intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Bồi dưỡng năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh giỏi Trung học phổ thông thông qua dạy học chủ đề chuẩn độ

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:31

66
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài. Chương 2: Xây dựng chủ đề chuẩn độ nhằm phát huy năng lực sáng tạo cho học sinh. Chương 3: Thực nghiệm sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Bồi dưỡng năng lực tư duy sáng tạo cho học sinh giỏi Trung học phổ thông thông qua dạy học chủ đề chuẩn độ

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> ------***------<br /> <br /> PHAN KHÁNH PHONG<br /> <br /> BỒI DƢỠNG NĂNG LỰC TƢ DUY SÁNG TẠO<br /> CHO HỌC SINH GIỎI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THÔNG QUA DẠY HỌC CHỦ ĐỀ CHUẨN ĐỘ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HOÁ HỌC<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> ------***------<br /> <br /> PHAN KHÁNH PHONG<br /> <br /> BỒI DƢỠNG NĂNG LỰC TƢ DUY SÁNG TẠO<br /> CHO HỌC SINH GIỎI TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> THÔNG QUA DẠY HỌC CHỦ ĐỀ CHUẨN ĐỘ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HOÁ HỌC<br /> CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> (BỘ MÔN HÓA HỌC)<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> Cán bộ hướng dẫn: TS. Vi Anh Tuấn<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành được luận văn này, Em xin chân thành cám ơn sâu sắc<br /> tới Ban Giám hiệu, tập thể các Thầy Cô giáo và cán bộ trường Đại học Giáo<br /> dục – Đại học Quốc gia Hà Nội đã tạo điều kiện, giúp đỡ em trong suốt quá<br /> trình học tập và nghiên cứu luận văn.<br /> Đặc biệt, tôi xin chân thành cảm ơn. TS.Vi Anh Tuấn, đã tận tình<br /> hướng dẫn, tạo mọi điều kiện trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành<br /> luận văn này.<br /> Xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo và các em học sinh trường<br /> THPT Chuyên Tuyên Quang – tỉnh Tuyên Quang, trường THPT Hoàng Văn<br /> Thụ – tỉnh Hòa Bình, đã giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để tôi hoàn thành luận<br /> văn này.<br /> Cuối cùng, xin cám ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ, động<br /> viên tôi hoàn thiện luận văn này.<br /> Tuyên Quang, tháng 10 năm 2016<br /> TÁC GIẢ<br /> <br /> PHAN KHÁNH PHONG<br /> <br /> DANH MỤC NHỮNG CHỮ VIẾT TẮT<br /> SỬ DỤNG TRONG LUẬN VĂN<br /> BP<br /> <br /> Biện pháp<br /> <br /> BTHH<br /> <br /> Bài tập hóa học<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> dd<br /> <br /> dd<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> HSGHH<br /> <br /> Học sinh giỏi Hóa học<br /> <br /> HTBT<br /> <br /> Hệ thống bài tập<br /> <br /> NLTDST<br /> <br /> Năng lực tư duy sáng tạo<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> TNSP<br /> <br /> Thực nghiệm sư phạm<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> MỞ ĐẦU…………………………………………………………….…………...…1<br /> 1. Lý do chọn đề tài………………………………..…………….…………………1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu…………………………….……………….……………..2<br /> 3. Khách thể và đối tƣợng nghiên cứu…………………………………………....2<br /> 3.1. Khách thể nghiên cứu……………………………..……..……………………. 2<br /> 3.2. Đối tượng nghiên cứu……………………………………..….……………….. 2<br /> 4. Câu hỏi và giả thuyết nghiên cứu…………………………………..…………. 3<br /> 4.1. Câu hỏi nghiên cứu………………………………………………….………… 3<br /> 4.2. Giả thuyết nghiên cứu………………………………………………….……… 3<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu………………………………………………….……….. 3<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu…………………………………………………………….. 3<br /> 7. Phƣơng pháp nghiên cứu……………………………………………………… 3<br /> 7.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận……………………………………….……… 3<br /> 7.2. Phương pháp thực nghiệm………………………………………………..…… 4<br /> 7.3. Các phương pháp toán học…………………………………………….….…… 4<br /> 8. Kết quả nghiên cứu…………...…..……………………………………….…… 4<br /> 9. Cấu trúc luận văn…………………………………………………..……..…… 4<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI………………… 5<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu……..………………………………………..……..…….. 5<br /> 1.1.1. Trên thế giới………………………………………………………..….…….. 5<br /> 1.1.2. Tình hình nghiên cứu ở trong nước………………………………..….…….. 5<br /> 1.2. Một số vấn đề lý luận về tƣ duy và tƣ duy sáng tạo……..………….….….. 6<br /> 1.2.1. Khái niệm về tư duy………………………………………..………….…….. 6<br /> 1.2.2. Khái niệm về sáng tạo………………………………………..……….….….. 7<br /> 1.2.3. Bản chất của quá trình tư duy sáng tạo………………………………..…….. 7<br /> 1.2.4. Đặc điểm của quá trình tư duy sáng tạo…………………..………….……… 8<br /> 1.3. Tổng quan về năng lực……………………………………………………….. 9<br /> 1.3.1. Đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng tiếp cận năng<br /> lực…………………………………………………………………………..……… 9<br /> 1.3.2. Khái niệm năng lực…………………………………………………….…... 10<br /> 1.3.3. Cấu trúc của năng lực…………………………………………….…….….. 10<br /> 1.3.4. Năng lực chung và năng lực chuyên biệt môn Hóa học………..…….…….. 11<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1