intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Dạy học chủ đề tích hợp nội dung thực tiễn với kiến thức hóa học chương Nitơ – Photpho lớp 11 nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:40

82
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu gồm 3 chương. Chương 1: Cơ sở lý luận và thực tiễn của đề tài. Chương 2: Dạy học chủ đề tích hợp nội dung thực tiễn với kiến thức hóa học chương Nitơ – Photpho lớp 11. Chương 3: Thực nghiệm sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Dạy học chủ đề tích hợp nội dung thực tiễn với kiến thức hóa học chương Nitơ – Photpho lớp 11 nhằm nâng cao kết quả học tập của học sinh

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> ------------ o0o -------------<br /> <br /> ĐÀO THỊ THANH TUYỀN<br /> <br /> DẠY HỌC CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP NỘI DUNG THỰC TIỄN<br /> VỚI KIẾN THỨC HÓA HỌC CHƢƠNG NITƠ- PHOTPHO LỚP 11<br /> NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> ---------- o0o ---------<br /> <br /> ĐÀO THỊ THANH TUYỀN<br /> <br /> DẠY HỌC CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP NỘI DUNG THỰC TIỄN<br /> VỚI KIẾN THỨC HÓA HỌC CHƢƠNG NITƠ- PHOTPHO LỚP 11<br /> NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƢ PHẠM HÓA HỌC<br /> Chuyên ngành: LÝ LUẬN VÀ PHƢƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> (BỘ MÔN HÓA HỌC)<br /> Mã số: 60.14.01.11<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Vi Anh Tuấn<br /> <br /> Hà Nội – 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Sau một thời gian học tập và nghiên cứu tại trường Đại học Giáo Dục - Đại<br /> học Quốc Gia Hà Nội, em đã hoàn thành luận văn tốt nghiệp này.<br /> Em xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc tới TS. Vi Anh Tuấn đã<br /> tận tình hướng dẫn, giúp đỡ, truyền đạt nhiều kinh nghiệm quý báu cho em hoàn<br /> thành luận văn tốt nghiệp này.<br /> Em xin gửi lời cảm ơn chân thành tới thầy, cô giáo khoa Đào tạo sau đại<br /> học – trường Đại học Giáo Dục - Đại học Quốc Gia Hà Nội; các thầy, cô giáo tổ<br /> Hóa – trường THPT C Bình Lục (Hà Nam) đã tạo điều kiện thuận lợi và nhiệt tình<br /> giúp đỡ em trong suốt thời gian làm nghiên cứu.<br /> Cuối cùng, em xin cảm ơn gia đình, người thân và bạn bè đã luôn ủng hộ,<br /> động viên, giúp đỡ để em có thể hoàn thành tốt luận văn.<br /> Một lần nữa, em xin chân thành cảm ơn!<br /> Hà Nội, ngày tháng 12 năm 2016<br /> Học viên<br /> <br /> Đào Thị Thanh Tuyền<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT<br /> GDPT<br /> <br /> Giáo dục phổ thông<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> PPDH<br /> <br /> Phương pháp dạy học<br /> <br /> TH<br /> <br /> Tích hợp<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> TCVL<br /> <br /> Tính chất vật lý<br /> <br /> TCHH<br /> <br /> Tính chất hóa học<br /> <br /> PTHH<br /> <br /> Phương trình hóa học<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thí nghiệm<br /> <br /> TNSP<br /> <br /> Thực nghiệm sư phạm<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> KT<br /> <br /> Kiểm tra<br /> <br /> BVMT<br /> <br /> Bảo vệ môi trường<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục chữ viết tắt ....................................................................................... ii<br /> Mục lục ............................................................................................................. iii<br /> Danh mục bảng................................................................................................. vi<br /> Danh mục hình ................................................................................................ vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> CHƢƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI ............. 6<br /> 1.1. Đổi mới phương pháp dạy học hóa học ở trường trung học phổ thông<br /> Việt Nam sau năm 2015 [1] .............................................................................. 6<br /> 1.2. Cơ sở lý luận về dạy học tích hợp [2], [3], [18]......................................... 6<br /> 1.2.1. Tổng quan về dạy học tích hợp ............................................................... 6<br /> 1.2.2. Nguyên tắc và biện pháp dạy học tích hợp ........................................... 10<br /> 1.3.1. Dạy học theo nhóm................................................................................ 13<br /> 1.3.2. Dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề ................................................ 14<br /> 1.4. Cơ sở thực tiễn [2].................................................................................... 20<br /> 1.4.1. Vai trò, vị trí của nhà trường phổ thông trong việc tích hợp các nội<br /> dung thực tiễn với kiến thức Hóa học ............................................................. 20<br /> 1.4.2. Thực trạng việc tích hợp các nội dung thực tiễn vào trong dạy học hóa<br /> học ở trường trung học phổ thông tỉnh Hà Nam ............................................ 20<br /> TIỂU KẾT CHƢƠNG 1 ............................................................................... 28<br /> CHƢƠNG 2: DẠY HỌC CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP NỘI DUNG THỰC TIỄN<br /> VỚI KIẾN THỨC HÓA HỌC CHƢƠNG NITƠ – PHOTPHO LỚP 11<br /> Error! Bookmark not defined.<br /> <br /> 2.1. Xây dựng chủ đề tích hợp nhằm nâng cao kết quả học tập cho học sinh<br /> THPT [5], [11], [17]. ....................................... Error! Bookmark not defined.<br /> 2.1.1. Nguyên tắc tuyển chọn nội dung các kiến thức xây dựng các chủ đề TH<br /> trong dạy học chương Nitơ – Photpho - Hóa 11. .......... Error! Bookmark not<br /> defined.<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2