intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chủ đề bất đẳng thức lớp 10 ban nâng cao

Chia sẻ: Tang Thang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:127

87
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu và đề xuất một số biện pháp nhằm góp phần phát triển TDST cho học sinh thông qua dạy học chủ đề BĐT lớp 10 ban nâng cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh thông qua dạy học chủ đề bất đẳng thức lớp 10 ban nâng cao

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TRẦN TĂNG THẮNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN TƯ DUY SÁNG TẠO CHO HỌC SINH<br /> THÔNG QUA DẠY HỌC CHỦ ĐỀ BẤT ĐẲNG THỨC<br /> LỚP 10 BAN NÂNG CAO<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƯ PHẠM TOÁN<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> TRẦN TĂNG THẮNG<br /> <br /> PHÁT TRIỂN TƯ DUY SÁNG TẠO CHO HỌC SINH<br /> THÔNG QUA DẠY HỌC CHỦ ĐỀ BẤT ĐẲNG THỨC<br /> LỚP 10 BAN NÂNG CAO<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƯ PHẠM TOÁN<br /> CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> (BỘ MÔN TOÁN)<br /> Mã số: 8 14 01 11<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Đức Huy<br /> <br /> HÀ NỘI – 2017<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Với tình cảm chân thành và lòng biết ơn sâu sắc, tác giả xin được trân<br /> trọng cảm ơn các thầy cô giáo, Hội đồng khoa học, Ban giám hiệu trường<br /> Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã giảng dạy và tạo điều kiện<br /> thuận lợi cho tác giả trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu hoàn thành<br /> khóa học.<br /> Đặc biệt, tác giả xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc nhất tới<br /> TS. Nguyễn Đức Huy đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tác giả trong suốt quá<br /> trình làm và hoàn thiện luận văn.<br /> Tác giả cũng xin cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của các thầy cô giáo<br /> trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo trong tổ Toán Tin, trường THPT<br /> Nguyễn Khuyến, thành phố Hải Phòng đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tác<br /> giả trong suốt quá trình học tập và thực hiện đề tài.<br /> Lời cảm ơn chân thành của tác giả cũng xin được dành cho những người<br /> thân trong gia đình và bạn bè, đặc biệt là các bạn trong lớp Cao học Toán<br /> khóa 2015 - 2017 đã luôn quan tâm, cổ vũ, động viên, giúp đỡ để tác giả hoàn<br /> thành luận văn một cách tốt nhất.<br /> Tuy đã có nhiều cố gắng nhưng luận văn chắc chắn không tránh khỏi<br /> những thiếu sót. Tác giả rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của các<br /> thầy cô giáo và các bạn đồng nghiệp.<br /> Xin trân trọng cảm ơn!<br /> Hà Nội, tháng 11 năm 2017<br /> Tác giả<br /> <br /> Trần Tăng Thắng<br /> <br /> i<br /> <br /> DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT<br /> AM - GM<br /> <br /> Bất đẳng thức trung bình<br /> cộng và trung bình nhân<br /> <br /> BĐT<br /> <br /> Bất đẳng thức<br /> <br /> C-S<br /> <br /> Cauchy - Schwarz<br /> <br /> CMR<br /> <br /> Chứng minh rằng<br /> <br /> ĐC<br /> <br /> Đối chứng<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> SĐC<br /> <br /> Sau đối chứng<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> STN<br /> <br /> Sau thực nghiệm<br /> <br /> TDST<br /> <br /> Tư duy sáng tạo<br /> <br /> TĐC<br /> <br /> Trước đối chứng<br /> <br /> TN<br /> <br /> Thực nghiệm<br /> <br /> TS<br /> <br /> Tiến sĩ<br /> <br /> TTN<br /> <br /> Trước thực nghiệm<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> ii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Lời cảm ơn ......................................................................................................... i<br /> Danh mục các kí hiệu viết tắt ............................................................................ ii<br /> Danh mục các bảng .......................................................................................... vi<br /> Danh mục các biểu đồ ..................................................................................... vii<br /> MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1<br /> 1. Lý do chọn đề tài ........................................................................................... 1<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ..................................................................................... 2<br /> 3. Nhiệm vụ nghiên cứu .................................................................................... 2<br /> 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ................................................................. 2<br /> 5. Giả thuyết khoa học ...................................................................................... 2<br /> 6. Phương pháp nghiên cứu............................................................................... 3<br /> 7. Đóng góp mới của luận văn .......................................................................... 3<br /> 8. Cấu trúc của luận văn .................................................................................... 4<br /> Chương 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN<br /> TƯ DUY SÁNG TẠO CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC MÔN<br /> TOÁN Ở TRƯỜNG THPT ............................................................................ 5<br /> 1.1. Cơ sở lý luận .............................................................................................. 5<br /> 1.1.1. Tư duy ..................................................................................................... 5<br /> 1.1.1.1. Khái niệm về tư duy ............................................................................. 5<br /> 1.1.1.2. Đặc điểm của tư duy ............................................................................ 5<br /> 1.1.1.3. Các giai đoạn tư duy ............................................................................ 7<br /> 1.1.1.4. Các thao tác tư duy ............................................................................... 8<br /> 1.1.2. Tư duy sáng tạo ....................................................................................... 9<br /> 1.1.2.1. Khái niệm về sáng tạo .......................................................................... 9<br /> 1.1.2.2. Khái niệm tư duy sáng tạo ................................................................... 9<br /> 1.1.2.3. Một số thành tố đặc trưng của tư duy sáng tạo .................................. 10<br /> 1.1.3. Phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh ................................................ 12<br /> 1.1.3.1. Những tiềm năng trong môn Toán cần hình thành và phát triển TDST<br /> cho học sinh ..................................................................................................... 13<br /> 1.1.3.2. Một số biể u hiện TDST trong môn Toán cần tập trung phát triển cho<br /> học sinh ........................................................................................................... 14<br /> 1.1.3.3. Phương hướng dạy học phát triển TDST cho ho ̣c sinh thông qua môn<br /> Toán ................................................................................................................. 15<br /> 1.2. Cơ sở thực tiễn vấn đề phát triển TDST cho học sinh trong dạy học môn<br /> Toán tại trường THPT Nguyễn Khuyến, thành phố Hải Phòng ..................... 17<br /> 1.2.1. Khái quát về khảo sát thực trạng ........................................................... 17<br /> <br /> iii<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0