intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Xây dựng và tổ chức dạy học chủ đề tích hợp “Âm thanh” ở trung học cơ sở

Chia sẻ: Tien Tien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:42

99
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn có kết cấu nội dung gồm 3 chương. Chương 1. Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc dạy học chủ đề tích hợp. Chương 2. Xây dựng nội dung, thiết kế phương án dạy học chủ đề tích hợp "Âm thanh” ở Trung học cơ sở. Chương 3. Thực nghiệm sư phạm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Sư phạm: Xây dựng và tổ chức dạy học chủ đề tích hợp “Âm thanh” ở trung học cơ sở

ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LÊ HẢI THANH<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC<br /> CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP “ÂM THANH”<br /> Ở TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƯ PHẠM VẬT LÍ<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC<br /> <br /> LÊ HẢI THANH<br /> <br /> XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC DẠY HỌC<br /> CHỦ ĐỀ TÍCH HỢP “ÂM THANH”<br /> Ở TRUNG HỌC CƠ SỞ<br /> <br /> Chuyên ngành: Lý luận và phương pháp dạy học bộ môn Vật lý<br /> Mã số: 60 14 01 11<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ SƯ PHẠM VẬT LÍ<br /> CHUYÊN NGHÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC<br /> BỘ MÔN VẬT LÍ<br /> <br /> Người hướng dẫn khoa học: TS. Ngô Diệu Nga<br /> <br /> HÀ NỘI - 2016<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến TS. Ngô Diệu Nga, người<br /> đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn tôi trong quá trình nghiên cứu, hoàn thiện luận văn.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn tới tập thể các thầy cô giáo trong khoa Sư phạm, các<br /> thầy cô giáo phòng Sau đại học - Trường Đại học Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia<br /> Hà Nội đã tạo điều kiện giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn ban giám hiệu, các thầy cô trong tổ Vật lí - Khoa<br /> học tự nhiên trường THPT Nguyễn Siêu Hà Nội đã tạo điều kiện thuận lợi để tôi tiến<br /> hành thực nghiệm đề tài. Xin cảm ơn sự cộng tác của học sinh lớp 7A3 trường THPT<br /> Nguyễn Siêu.<br /> Xin cảm ơn gia đình, bạn bè đã luôn động viên và giúp đỡ tôi trong suốt thời<br /> gian học tập và hoàn thành luận văn.<br /> <br /> Hà Nội, tháng 10 năm 2016<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Lê Hải Thanh<br /> <br /> DANH MỤC VIẾT TẮT<br /> <br /> STT<br /> <br /> Chữ viết tắt<br /> <br /> Chữ viết đầy đủ<br /> <br /> 1<br /> <br /> GD<br /> <br /> Giáo dục<br /> <br /> 2<br /> <br /> SGK<br /> <br /> Sách giáo khoa<br /> <br /> 3<br /> <br /> GV<br /> <br /> Giáo viên<br /> <br /> 4<br /> <br /> HS<br /> <br /> Học sinh<br /> <br /> 5<br /> <br /> THPT<br /> <br /> Trung học phổ thông<br /> <br /> 6<br /> <br /> THCS<br /> <br /> Trung học cơ sở<br /> <br /> 7<br /> <br /> DH<br /> <br /> Dạy học<br /> <br /> 8<br /> <br /> DHTH<br /> <br /> Dạy học tích hợp<br /> <br /> 9<br /> <br /> ND<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> 10<br /> <br /> NXB<br /> <br /> Nhà xuất bản<br /> <br /> DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG, HÌNH<br /> SƠ ĐỒ<br /> Sơ đồ 1.1 .................................................................................................................................. 8<br /> Sơ đồ 1.2 .................................................................................................................................. 9<br /> Sơ đồ 1.3 ................................................................................................................................. 18<br /> BẢNG<br /> Bảng 1.1. Nhóm KN tổ chức và quản lí của năng lực hợp tác ................................................ 22<br /> Bảng 1.2. Nhóm KN hoạt động của năng lực hợp tác ............................................................. 23<br /> Bảng 1.3. Nhóm KN đánh giá của năng lực hợp tác ............................................................... 23<br /> Bảng 3.1. Bảng tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ trên phiếu học tập ............ 74<br /> Bảng 3.2. Bảng tiêu chí đánh giá tính tích cực hoạt động học tập của nhóm ......................... 75<br /> Bảng 3.3. Bảng tiêu chí đánh giá bài thuyết trình và Powerpoint của mỗi nhóm HS ............ 77<br /> Bảng 3.4. Bảng tiêu chí đánh giá quá trình hoạt động nhóm ................................................... 78<br /> Bảng 3.5. Bảng kết quả chung ................................................................................................. 80<br /> Bảng 3.6. Bảng kết quả phiếu học tập .................................................................................... 81<br /> Bảng 3.7. Bảng kết quả thực hiện các nhiệm vụ của nhóm ..................................................... 82<br /> Bảng 3.8. Bảng kết qủa đánh giá thuyết trình .......................................................................... 83<br /> Bảng 3.9. Bảng điểm đánh giá quá trình hoạt động nhóm....................................................... 84<br /> Bảng 3.10. Bảng kết quả học tập ............................................................................................. 84<br /> <br /> HÌNH<br /> Hình 1. Mô hình nhóm hai HS ................................................................................................. 15<br /> Hình 2. Mô hình nhóm 4 -5 HS ............................................................................................... 16<br /> Hình 3. Mô hình ghép nhóm theo cấu trúc Jigsaw .................................................................. 17<br /> Hình 4. Mô hình kim tự tháp ................................................................................................... 17<br /> <br /> Hình 5. Mô hình hoạt động trà trộn............................................................................... 17<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2