intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Động cơ học tập của sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Roong Kloi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:99

684
lượt xem
88
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung luận văn trình bày cách tổ chức nghiên cứu thực trạng động cơ học tập của sinh viên, kết quả nghiên cứu động cơ học tập của sinh viên về mức độ quan tâm trong việc học, động cơ học tập, những yếu tố ảnh hưởng tới động cơ học tập, kết luận chung về động cơ học tập của sinh viên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Động cơ học tập của sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> ….o0o….<br /> <br /> PHẠM VĂN SỸ<br /> <br /> ĐỘNG CƠ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> VÀ NHÂN VĂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2012<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> PHẠM VĂN SỸ<br /> <br /> ĐỘNG CƠ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI<br /> VÀ NHÂN VĂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> Chuyên ngành: Tâm lý học<br /> Mã số: 60 31 80<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA<br /> HỌC<br /> <br /> TS. LÊ XUÂN HỒNG<br /> Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2012<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Để hoàn thành chương trình cao học và luận văn này, tôi xin gửi lời cảm ơn<br /> chân thành đến:<br /> - Quý Thầy Cô giảng dạy chương trình Cao học Tâm lý học – Khoa Tâm lý<br /> Giáo dục trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã tận tình hướng dẫn và<br /> truyền đạt tri thức cùng những kinh nghiệm quý báu trong nghiên cứu khoa học thời<br /> gian qua.<br /> - Ban giám hiệu nhà Trường cùng Quý Thầy Cô phòng Sau đại học trường<br /> Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để tôi hoàn<br /> thành tốt khóa học.<br /> Đặc biệt xin gửi lời tri ân sâu sắc đến TS. Lê Xuân Hồng – người đã luôn<br /> đồng hành và tận tình hướng dẫn, góp ý xây dựng trong từng bước nghiên cứu và<br /> thực hiện đề tài.<br /> Xin cảm ơn tất cả những người thân và bạn bè đã quan tâm, động viên và<br /> giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua.<br /> Trân trọng!<br /> Phạm Văn Sỹ<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng cá nhân tôi. Tất<br /> cả các kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được<br /> ai công bố trong bất cứ công trình nào khác.<br /> Phạm Văn Sỹ<br /> <br /> DANH MỤC BẢNG BIỂU<br /> Bảng 2.1: Khái quát khách thể nghiên cứu ......................................................... 39<br /> Bảng 2.2: Mức độ quan tâm của sinh viên về mục đích học tập ........................ 41<br /> Bảng 2.3: Lý do quyết định học đại học ............................................................. 42<br /> Bảng 2.4: So sánh lý do học đại học của sinh viên năm thứ nhất và sinh viên<br /> năm thứ tư ........................................................................................................... 45<br /> Bảng 2.5: Lý do sinh viên chọn trường ĐH KHXH&NV ................................... 46<br /> Bảng 2.6: Lý do chọn trường ĐH KHXH&NV của sinh viên năm thứ nhất và<br /> thứ tư kết hợp với nguyện vọng xét tuyển .......................................................... 49<br /> Bảng 2.7: Động cơ học tập của sinh viên thể hiện qua mục đích học tập ........... 50<br /> Bảng 2.8: Thái độ học tập của sinh viên khi đã hình thành mục đích học tập..... 57<br /> Bảng 2.9: Hành vi học tập của sinh viên ............................................................. 60<br /> Bảng 2.10: Yếu tố ảnh hưởng tới động cơ học tập ............................................. 67<br /> Bảng 2.11: So sánh sự ảnh hưởng tới động cơ học tập của yếu tố gia đình<br /> với địa bàn cư trú ................................................................................................. 69<br /> Bảng 2.12: Sinh viên tự đánh giá về động cơ học tập của bản thân .................... 72<br /> Bảng 2.13: Biện pháp khuyến khích sinh trong quá trình học tập ....................... 75<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2