BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br />
….o0o….<br />
<br />
PHẠM VĂN SỸ<br />
<br />
ĐỘNG CƠ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI<br />
VÀ NHÂN VĂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
<br />
Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2012<br />
<br />
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
PHẠM VĂN SỸ<br />
<br />
ĐỘNG CƠ HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI<br />
VÀ NHÂN VĂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br />
<br />
Chuyên ngành: Tâm lý học<br />
Mã số: 60 31 80<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA<br />
HỌC<br />
<br />
TS. LÊ XUÂN HỒNG<br />
Thành phố Hồ Chí Minh – năm 2012<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Để hoàn thành chương trình cao học và luận văn này, tôi xin gửi lời cảm ơn<br />
chân thành đến:<br />
- Quý Thầy Cô giảng dạy chương trình Cao học Tâm lý học – Khoa Tâm lý<br />
Giáo dục trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã tận tình hướng dẫn và<br />
truyền đạt tri thức cùng những kinh nghiệm quý báu trong nghiên cứu khoa học thời<br />
gian qua.<br />
- Ban giám hiệu nhà Trường cùng Quý Thầy Cô phòng Sau đại học trường<br />
Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để tôi hoàn<br />
thành tốt khóa học.<br />
Đặc biệt xin gửi lời tri ân sâu sắc đến TS. Lê Xuân Hồng – người đã luôn<br />
đồng hành và tận tình hướng dẫn, góp ý xây dựng trong từng bước nghiên cứu và<br />
thực hiện đề tài.<br />
Xin cảm ơn tất cả những người thân và bạn bè đã quan tâm, động viên và<br />
giúp đỡ tôi trong suốt thời gian qua.<br />
Trân trọng!<br />
Phạm Văn Sỹ<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng cá nhân tôi. Tất<br />
cả các kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được<br />
ai công bố trong bất cứ công trình nào khác.<br />
Phạm Văn Sỹ<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU<br />
Bảng 2.1: Khái quát khách thể nghiên cứu ......................................................... 39<br />
Bảng 2.2: Mức độ quan tâm của sinh viên về mục đích học tập ........................ 41<br />
Bảng 2.3: Lý do quyết định học đại học ............................................................. 42<br />
Bảng 2.4: So sánh lý do học đại học của sinh viên năm thứ nhất và sinh viên<br />
năm thứ tư ........................................................................................................... 45<br />
Bảng 2.5: Lý do sinh viên chọn trường ĐH KHXH&NV ................................... 46<br />
Bảng 2.6: Lý do chọn trường ĐH KHXH&NV của sinh viên năm thứ nhất và<br />
thứ tư kết hợp với nguyện vọng xét tuyển .......................................................... 49<br />
Bảng 2.7: Động cơ học tập của sinh viên thể hiện qua mục đích học tập ........... 50<br />
Bảng 2.8: Thái độ học tập của sinh viên khi đã hình thành mục đích học tập..... 57<br />
Bảng 2.9: Hành vi học tập của sinh viên ............................................................. 60<br />
Bảng 2.10: Yếu tố ảnh hưởng tới động cơ học tập ............................................. 67<br />
Bảng 2.11: So sánh sự ảnh hưởng tới động cơ học tập của yếu tố gia đình<br />
với địa bàn cư trú ................................................................................................. 69<br />
Bảng 2.12: Sinh viên tự đánh giá về động cơ học tập của bản thân .................... 72<br />
Bảng 2.13: Biện pháp khuyến khích sinh trong quá trình học tập ....................... 75<br />
<br />