intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Khảo sát thái độ của cha mẹ đối với con có chứng tự kỷ

Chia sẻ: Khetien Khetien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:95

125
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thực hiện nghiên cứu với mục đích nhằm khảo sát thực trạng về thái độ của cha mẹ đối với con có chứng tự kỷ. Từ đó đề xuất một số biện pháp đối với các bậc cha mẹ nhằm giúp họ có những hiểu biết cần thiết về chứng tự kỷ và có thái độ tích cực trong việc trị liệu cho con. Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Khảo sát thái độ của cha mẹ đối với con có chứng tự kỷ

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> ĐÀO THỊ SÂM<br /> <br /> KHẢO SÁT THÁI ĐỘ CỦA CHA MẸ ĐỐI<br /> VỚI CON CÓ CHỨNG TỰ KỶ<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2013<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM TP. HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> ĐÀO THỊ SÂM<br /> <br /> KHẢO SÁT THÁI ĐỘ CỦA CHA MẸ ĐỐI<br /> VỚI CON CÓ CHỨNG TỰ KỶ<br /> Chuyên ngành: Tâm lý học<br /> Mã số: 60 31 04 01<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC<br /> TS. TRẦN THỊ QUỐC MINH<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh – 2013<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số<br /> <br /> liệu và kết quả nghiên cứu nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng<br /> công bố trong bất kì một công trình nào khác.<br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Đào Thị Sâm<br /> <br /> 1<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Em xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, phòng đào tạo sau đại học,<br /> trường Đại Học Sư Phạm thành phố Hồ Chí Minh đã tạo mọi điều kiện cho tôi<br /> trong quá trình học tập và hoàn thành luận văn này.<br /> Xin gửi lời tri ân tới quý thầy, quý cô đã tận tình giảng dạy lớp cao học<br /> K22, chuyên ngành Tâm lý học, trường Đại Học Sư Phạmthành phố Hồ Chí<br /> Minh, niên khoá 2011-2013.<br /> Xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cô giáo, T.S Trần Thị Quốc Minh đã<br /> tận tình giúp đỡ, chỉ bảo em trong suốt quá trình thực hiện luận văn.<br /> Em xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo khoa PHCN và TGTTT, Hiệu<br /> trưởng cùng các giáo viên, phụ huynh trường chuyên biệt Khai Trí, trường<br /> chuyên biệt Bim Bim, Bệnh viện Nhi đồng II đã nhiệt tình giúp đỡ và ủng hộ<br /> em thực hiện luận văn này<br /> Xin gửi lời cảm ơn tới tất cả bạn bè, đồng nghiệp và gia đình những<br /> người luôn ủng hộ, động viên và tạo mọi điều kiện tốt nhất để em hoàn thành<br /> luận văn này.<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> TP.HCM, ngày 30 tháng 09 năm 2013<br /> <br /> HVTH: Đào Thị Sâm<br /> <br /> 2<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................ 1<br /> LỜI CẢM ƠN .............................................................................................................. 2<br /> MỤC LỤC .................................................................................................................... 3<br /> DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT ......................................................................... 5<br /> MỞ ĐẦU....................................................................................................................... 6<br /> 1. Lý do chọn đề tài ............................................................................................................. 6<br /> 2. Mục đích nghiên cứu ....................................................................................................... 7<br /> 3. Đối tượng, khách thể nghiên cứu ................................................................................... 7<br /> 4. Giả thuyết nghiên cứu ..................................................................................................... 7<br /> 5. Nhiệm vụ nghiên cứu ...................................................................................................... 8<br /> 6. Phạm vi nghiên cứu ......................................................................................................... 8<br /> 7. Phương pháp nghiên cứu ................................................................................................ 8<br /> 8. Cấu trúc luận văn ............................................................................................................ 8<br /> <br /> CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ THÁI ĐỘ CỦA CHA MẸ ĐỐI VỚI CON<br /> CÓ CHỨNG TỰ KỶ ................................................................................................. 10<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề ......................................................................................... 10<br /> 1.1.1. Các nghiên cứu về tự kỷvà thái độ của cha mẹ đối với con có chứng tự kỷ trong<br /> nước. ................................................................................................................................ 10<br /> 1.1.2. Các nghiên cứu về tự kỷ và thái độ của cha mẹ đối với con có chứng tự kỷở nước<br /> ngoài ................................................................................................................................ 12<br /> 1.2. Các khái niệm cơ bản của đề tài nghiên cứu ........................................................... 15<br /> 1.2.1. Thái độ ................................................................................................................... 15<br /> 1.2.2. Đặc điểm của thái độ ............................................................................................. 17<br /> 1.2.3. Cấu trúc tâm lý của thái độ.................................................................................... 18<br /> 1.2.4. Khái niệm tự kỷ ..................................................................................................... 20<br /> 1.2.5. Trẻ em, trẻ tự kỷ .................................................................................................... 22<br /> 1.2.6. Biểu hiện trẻ tự kỷ ................................................................................................. 23<br /> 1.2.7. Nguyên nhân gây ra hội chứng tự kỷ .................................................................... 25<br /> 1.2.8 Phân loại tự kỷ........................................................................................................ 27<br /> 1.2.9. Các hội chứng khác trong phổ tự kỷ ..................................................................... 29<br /> 1.3. Thái độ và các thành tố cơ bản về thái độ của cha mẹ đối con có chứng tự kỷ.... 30<br /> 1.3.1. Nhận thức của cha mẹ về chứng tự kỷ .................................................................. 30<br /> 3<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1