intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Thực trạng mức độ nhận thức về trí tuệ cảm xúc của sinh viên chuyên ngành Tâm lý - Giáo dục trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ: Nguyễn Ngọc An Nhiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:148

278
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Luận văn thực hiện khảo sát thực trạng mức độ nhận thức của sinh viên khoa Tâm lý – Giáo dục đối với một số vấn đề của trí tuệ cảm xúc; từ đó đề xuất một số biện pháp giúp sinh viên thay đổi nhận thức về trí tuệ cảm xúc, tăng cường vận dụng trí tuệ cảm xúc trong học tập và cuộc sống. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sĩ Tâm lý học: Thực trạng mức độ nhận thức về trí tuệ cảm xúc của sinh viên chuyên ngành Tâm lý - Giáo dục trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> _____________<br /> <br /> Trần Thị Gấm<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2012<br /> <br /> BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> _____________<br /> <br /> Trần Thị Gấm<br /> <br /> Chuyên ngành : Tâm lý học<br /> Mã số<br /> <br /> : 60 31 80<br /> <br /> LUẬN VĂN THẠC SĨ TÂM LÝ HỌC<br /> <br /> NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br /> TS. LÊ THỊ MINH HÀ<br /> <br /> Thành phố Hồ Chí Minh - 2012<br /> <br /> LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các kết quả, số<br /> liệu nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ<br /> công trình nào khác.<br /> Tp. HCM tháng 09 năm 2012<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trước hết, em xin chân thành cảm ơn cô giáo TS. Lê Thị Minh Hà<br /> đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ em hoàn thành luận văn này.<br /> Em xin chân thành cảm ơn sự chỉ dẫn tận tâm của tất cả các giảng<br /> viên đã giảng dạy chúng em trong suốt thời gian học tập vừa qua, đặc biệt là sự<br /> quan tâm, tận tình giúp đỡ của quý thầy cô đang công tác tại phòng Khoa học<br /> công nghệ - Sau đại học và khoa Tâm lý - Giáo dục trường Đại học Sư phạm<br /> thành phố Hồ Chí Minh.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các bạn sinh viên chuyên ngành Tâm lý<br /> – Giáo dục trường đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh đã cộng tác, giúp đỡ<br /> tôi trong quá trình nghiên cứu thực trạng của để tài này.<br /> Tôi xin chân thành cảm ơn các bạn học viên lớp cao học Tâm lý<br /> khóa 21 trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh đã động viên, giúp đỡ<br /> tôi trong suốt quá trình thực hiện đề tài này.<br /> Cuối cùng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người thân<br /> trong gia đình đặc biệt là ba mẹ tôi – những người đã tạo điều kiện cho tôi được<br /> đi học và là nguồn động viên lớn nhất cho tôi trong quá trình học tập và nghiên<br /> cứu luận văn này.<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> Trang phụ bìa<br /> Lời cam đoan<br /> Lời cảm ơn<br /> Mục lục<br /> Danh mục các chữ viết tắt<br /> Danh mục các bảng<br /> Danh mục các biểu đồ<br /> MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1<br /> Chương 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU .......................... 6<br /> 1.1. Lịch sử nghiên cứu vấn đề .......................................................................... 6<br /> 1.1.1. Những nghiên cứu về trí tuệ cảm xúc ở nước ngoài ................... 6<br /> 1.1.2. Những nghiên cứu về trí tuệ cảm xúc ở Việt Nam ..................... 9<br /> 1.2. Cơ sở lý luận của mức độ nhận thức về trí tuệ cảm xúc ........................... 13<br /> 1.2.1. Nhận thức ......................................................................................... 13<br /> 1.2.1.1. Khái niệm ............................................................................. 13<br /> 1.2.1.2. Quá trình biện chứng của nhận thức .................................... 15<br /> 1.2.1.3. Các mức độ nhận thức theo thang đo của Benjamin Bloom 17<br /> 1.2.2. Trí tuệ cảm xúc ................................................................................ 33<br /> 1.2.2.1. Khái niệm ............................................................................. 33<br /> 1.2.2.2. Biểu hiện của trí tuệ cảm xúc ............................................... 36<br /> 1.2.2.3. Vai trò của trí tuệ cảm xúc ................................................... 43<br /> 1.2.3. Nhận thức về trí tuệ cảm xúc ........................................................... 45<br /> 1.2.3.1. Khái niệm ............................................................................. 45<br /> 1.2.3.2. Các mức độ nhận thức về trí tuệ cảm xúc theo thang đo<br /> Bloom .................................................................................. 45<br /> 1.2.4. Đặc điểm nhân cách của sinh viên ................................................... 49<br /> 1.2.4.1. Đặc điểm nhân cách của sinh viên nói chung ...................... 49<br /> 1.2.4.2. Đặc điểm nhân cách của sinh viên chuyên ngành Tâm lý –<br /> Giáo dục và Tâm lý học ...................................................... 53<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0