BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br />
ĐẠI HỌC HUẾ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
PHẠM THỊ PHƯƠNG THÙY<br />
<br />
Ế<br />
<br />
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
ÂAÏNH GIAÏ CHÁÚT LÆÅÜNG DËCH VUÛ CHÀM<br />
<br />
H<br />
<br />
SOÏC KHAÏCH HAÌNG<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
TAÛI VIÃÙN THÄNG THANH HOÏA<br />
<br />
MÃ SỐ: 60 34 01 02<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH<br />
<br />
LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br />
NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC:<br />
TS. NGUYỄN ĐĂNG HÀO<br />
<br />
HUẾ - 2014<br />
<br />
LỜI CAM ĐOAN<br />
<br />
Tôi xin cam đoan luận văn thạc sĩ “Đánh giá chất lượng dịch vụ Chăm sóc<br />
khách hàng tại Viễn thông Thanh Hóa" là kết quả của quá trình học tập, nghiên<br />
<br />
Ế<br />
<br />
cứu khoa học độc lập và nghiêm túc. Các số liệu trong luận văn được thu thập từ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
thực tế có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy, được xử lý trung thực và khách quan<br />
<br />
K<br />
<br />
IN<br />
<br />
H<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Phạm Thị Phương Thùy<br />
<br />
i<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
Trong quá trình thực hiện luận văn, tôi đã nhận được sự giúp đỡ và cộng tác<br />
của nhiều tập thể và cá nhân.<br />
Trước hết tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu, Phòng KHCN-HTQTĐTSĐH, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã tạo mọi điều kiện thuận lợi cho<br />
<br />
Ế<br />
<br />
tôi trong quá trình học tập cũng như hoàn thành luận văn này.<br />
<br />
U<br />
<br />
Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đến Thầy giáo TS.<br />
<br />
́H<br />
<br />
Nguyễn Đăng Hào - người trực tiếp hướng dẫn khoa học đầy nhiệt tình và trách<br />
nhiệm đã giúp đỡ, hỗ trợ, động viên tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
thành luận văn.<br />
<br />
Với lòng kính trọng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các Thầy, Cô giáo Trường<br />
<br />
H<br />
<br />
Đại học Kinh tế - Đại học Huế đã truyền đạt kiến thức và giúp đỡ, đóng góp cho<br />
<br />
IN<br />
<br />
bản thân tôi những ý kiến quý báu trong quá trình thực hiện luận văn.<br />
<br />
K<br />
<br />
Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến lãnh đạo Viễn thông Thanh Hóa,<br />
Phòng Kế toán - Tài chính, Phòng Kinh doanh - Thị trường, Phòng Tổ chức lao<br />
<br />
̣C<br />
<br />
động, Trung tâm Chuyển mạch và Truyền dẫn và các trung tâm trực thuộc Viễn<br />
<br />
O<br />
<br />
thông Thanh Hóa đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi về thời gian và nhiều điều kiện<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
thuận lợi khác, đồng thời nhiệt tình cộng tác giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.<br />
Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
người thân luôn động viên khích lệ, quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ gánh vác công việc<br />
và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình học tập cũng như hoàn<br />
thành luận văn.<br />
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!<br />
<br />
Tác giả luận văn<br />
<br />
Phạm Thị Phương Thùy<br />
<br />
ii<br />
<br />
TÓM LƯỢC LUẬN VĂN<br />
Họ và tên học viên: Phạm Thị Phương Thùy<br />
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh; Niên khóa 2012-2014<br />
Người hướng dẫn khoa học: TS. Nguyễn Đăng Hào.<br />
Tên đề tài: Đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Viễn<br />
thông Thanh Hóa.<br />
1.Tính cấp thiết của đề tài<br />
Dịch vụ chăm sóc khách hàng có vai trò rất quan trọng trong việc nâng cao<br />
<br />
Ế<br />
<br />
lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ viễn thông, giúp doanh<br />
<br />
U<br />
<br />
nghiệp khác biệt hoá được hình ảnh chất lượng dịch vụ của mình trong tâm trí của<br />
<br />
́H<br />
<br />
khách hàng, duy trì khách hàng hiện có, gia tăng khách hàng trung thành, thu hút<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
khách hàng tiềm năng và giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp. Dịch vụ chăm<br />
sóc khách hàng là hoạt động then chốt trong các hoạt động Marketing của doanh<br />
nghiệp nhằm hướng các hoạt động quản lý của doanh nghiệp vào khách hàng với<br />
chất lượng chăm sóc khách hàng tốt.<br />
<br />
H<br />
<br />
mục tiêu đem lại sự thoả mãn vượt trội cho khách hàng khi tiêu dùng dịch vụ với<br />
<br />
IN<br />
<br />
Xuất phát từ những lý do trên, tôi đã chọn đề tài:<br />
<br />
K<br />
<br />
Đánh giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Viễn thông Thanh<br />
Hóa làm luận văn Thạc sĩ của mình.<br />
<br />
O<br />
<br />
̣C<br />
<br />
2. Phương pháp nghiên cứu<br />
Đề tài sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu trong phân tích đánh<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
giá chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng như phương pháp phân tích định tính;<br />
phương pháp định lượng (phương pháp chỉ số thống kê, phương pháp phân tích<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
nhân tố).<br />
<br />
3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của đề tài<br />
+ Luận văn đã hệ thống hóa những vấn đề lý luận cơ bản về dịch vụ, dịch vụ<br />
viễn thông và dịch vụ chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp.<br />
+ Trên cơ sở sử dụng nhiều phương pháp phân tích luận văn đánh giá thực<br />
trạng chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và nhận diện các nhân tố có ảnh<br />
hưởng đến chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của Viễn thông Thanh Hóa.<br />
+ Trên cơ sở đó, luận văn đã đề xuất những giải pháp cơ bản nhằm nâng<br />
cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của Viễn thông Thanh Hóa giai đoạn<br />
2013-2018. Đồng thời mạnh dạn đưa ra một số kiến nghị, đề xuất với Viễn thông<br />
Thanh Hóa và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.<br />
<br />
iii<br />
<br />
DANH MỤC CÁC BẢNG<br />
Bảng 2.1<br />
<br />
Cơ cấu lao động của Viễn thông Thanh Hóa giai đoạn 2011-2013 ......46<br />
<br />
Bảng 2.2<br />
<br />
Một số chỉ tiêu tài chính của Viễn thông Thanh Hóa<br />
giai đoạn 2011-2013 ..............................................................................48<br />
Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2011 – 2013 ...................51<br />
<br />
Bảng 2.4<br />
<br />
Số liệu khách hàng của Viễn thông Thanh Hóa năm 2013 ...................60<br />
<br />
Bảng 2.5<br />
<br />
Bảng tổng hợp giải quyết khiếu nại Viễn thông Thanh Hóa năm 201372<br />
<br />
Bảng 2.6:<br />
<br />
Các thành phần của thang đo.................................................................76<br />
<br />
Bảng 2.7:<br />
<br />
Thông tin chung về đối tượng khách hàng được điều tra......................79<br />
<br />
Bảng 2.8:<br />
<br />
Đánh giá độ tin cậy của thang đo ..........................................................82<br />
<br />
Bảng:2.9<br />
<br />
Đánh giá độ tin cậy thang đo đối với nhóm “Sự hài lòng chung” ........84<br />
<br />
TÊ<br />
<br />
́H<br />
<br />
U<br />
<br />
Ế<br />
<br />
Bảng 2.3<br />
<br />
Bảng 2.10: Kết quả kiểm định KMO .......................................................................85<br />
<br />
H<br />
<br />
Bảng 2.11: Tổng biến động được giải thích.............................................................85<br />
<br />
IN<br />
<br />
Bảng 2.12: Hệ số Cronbach’s Alpha và hệ số tải sau khi phân tích nhân tố ...........87<br />
Bảng 2.13: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test nhân tố “Sự hài lòng chung” ........89<br />
<br />
K<br />
<br />
Bảng 2.14: Hệ số tải của nhân tố sự hài lòng chung................................................90<br />
<br />
̣C<br />
<br />
Bảng 2.15: Phân tích hồi quy các nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của khách hàng đối<br />
<br />
O<br />
<br />
với chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Viễn thông Thanh Hóa.92<br />
<br />
̣I H<br />
<br />
Bảng 2.16: Phân tích ANOVA.................................................................................92<br />
Bảng 2.17: Hệ số tương quan...................................................................................93<br />
<br />
Đ<br />
A<br />
<br />
Bảng 2.18: Kết quả mô tả sự sự hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ<br />
chăm sóc khách hàng tại Viễn thông Thanh Hóa..................................94<br />
<br />
Bảng 2.19: Kết quả kiểm định One_Sample T_test với nhân tố “Sự hài lòng” ......96<br />
Bảng 2.20: Kết quả kiểm định phương sai về thời gian sử dụng dịch vụ ................98<br />
Bảng 2.21: Kết quả kiểm định ANOVA đối với sự hài lòng về chất lượng dịch vụ<br />
chăm sóc khách hàng theo nhóm thời gian sử dụng dịch vụ.................98<br />
Bảng 2.22: Kết quả kiểm định ANOVA về sự hài lòng chất lượng dịch vụ chăm sóc<br />
khách hàng theo nhóm thu nhập............................................................99<br />
<br />
iv<br />
<br />