intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ ăn uống tại Khách sạn Sài Gòn Morin Huế

Chia sẻ: Bautroibinhyen Bautroibinhyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:138

249
lượt xem
65
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng chất lượng dịch vụ ăn uống tại Khách sạn Sài Gòn Morin Huế hiện nay như thế nào. Từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ ăn uống tại khách sạn Sài Gòn Morin Huế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ ăn uống tại Khách sạn Sài Gòn Morin Huế

LỜI CAM ĐOAN<br /> Tôi xin cam đoan rằng số liệu và các kết quả nghiên cứu trong luận văn này<br /> là trung thực và chưa hề được sử dụng để bảo vệ một học vị nào.<br /> Tôi cũng xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này<br /> <br /> Ế<br /> <br /> đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Người thực hiện luận văn<br /> <br /> i<br /> <br /> Nguyễn Quốc Thiên Hương<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> Trong thời gian nghiên cứu và hoàn thành Luận văn này, tôi đã nhận được sự<br /> quan tâm giúp đỡ, động viên của nhiều tập thể và cá nhân.<br /> Nhân dịp này tôi xin được phép nói lời cám ơn chân thành và sâu sắc nhất đến<br /> Ban giám hiệu, Phòng KHCN-HTQT-ĐTSĐH, cùng toàn thể quý thầy cô giáo<br /> trường Đại học Kinh tế đã tận tình giúp đỡ tôi trong suốt thời gian học tập và nghiên<br /> cứu tại trường.<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Đặc biệt tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến thầy giáo PGS.TS.Trịnh Văn Sơn,<br /> <br /> U<br /> <br /> người đã bỏ nhiều thời gian và công sức tận tình hướng dẫn, giúp đỡ tôi trong quá<br /> <br /> ́H<br /> <br /> trình thực hiện luận văn này.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Tôi cũng xin gửi lời cảm chân thành nhất đến Ban lãnh đạo, các cô chú, anh<br /> chị trong Công ty TNHH Sài Gòn Morin Huế, nhất là các anh chị thuộc bộ phận<br /> <br /> H<br /> <br /> kinh doanh dịch vụ ăn uống, bộ phận kế toán, cùng một số khách hàng của Khách<br /> <br /> IN<br /> <br /> sạn đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ tôi trong công tác điều tra, thu thập số liệu, và<br /> nghiên cứu đề tài.<br /> <br /> K<br /> <br /> Cuối cùng, tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, bạn bè, người thân đã quan tâm,<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> giúp đỡ, tạo mọi điều kiện để tôi hoàn thành tốt luận văn này.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> Xin chân thành cảm ơn!<br /> <br /> Huế, tháng 7 năm 2012<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Tác giả luận văn<br /> <br /> Nguyễn Quốc Thiên Hương<br /> <br /> ii<br /> <br /> TÓM LƯỢC LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC KINH TẾ<br /> Họ và tên học viên: NGUYỄN QUỐC THIÊN HƯƠNG<br /> Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh<br /> Niên khóa: 2010 – 2012<br /> Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. TRỊNH VĂN SƠN<br /> Tên đề tài: ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG ĐỐI<br /> VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ĂN UỐNG TẠI KHÁCH SẠN SÀI GÒN<br /> MORIN HUẾ.<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> ́H<br /> <br /> U<br /> <br /> Ế<br /> <br /> 1. Tính cấp thiết của đề tài<br /> Hiện nay Huế đang được xây dựng trở thành trung tâm du lịch đặc sắc cúa cả<br /> nước và khu vực. Khách sạn, nhà hàng được mở ra rất nhiều. Sự cạnh tranh thật gay<br /> gắt. Muốn khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ ăn uống tại khách sạn Sài Gòn<br /> Morin, việc nghiên cứu mức độ cảm nhận của khách hàng đối với chất lượng dịch<br /> vụ phải thường xuyên được thực hiện. Từ đó có giải pháp cải thiện, nâng cao chất<br /> lượng dịch vụ đáp ứng tốt nhất sự hài lòng của khách hàng.<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> O<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> K<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> 2. Phương pháp nghiên cứu<br /> Mô hình nghiên cứu ứng dụng trong đề tài là mô hình Servperf biến thể của<br /> Servqual dựa trên 5 thành phần của thang đo chất lượng dịch vụ của Parasuraman.<br /> Thiết kế bảng hỏi theo mô hình Parasuraman, mẫu nghiên cứu được lựa chọn<br /> theo phương pháp thuận tiện phi xác suất, trưng cầu ý kiến của 183 khách hàng<br /> bằng phiếu điều tra.<br /> Sử dụng các phương pháp nghiên cứu tài liệu, thu thập số liệu (thứ cấp, sơ cấp),<br /> xử lý số liệu bằng phần mềm excel và SPSS (phương pháp thống kê mô tả, phân<br /> tích nhân tố, tương quan hồi quy, Kiểm định One sample T.Test, Anova, Kruskal<br /> Wallis), phương pháp phân tích thống kê, so sánh, đánh giá, tổng hợp. Ngoài ra, có<br /> sử dụng các thủ pháp thu thập, phân tích tư liệu mà kinh tế học thường sử dụng.<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> 3. Kết quả nghiên cứu và những đóng góp khoa học của luận văn<br /> Kết quả phân tích nhân tố và phân tích hồi quy cho thấy có bốn nhân tố quan<br /> trọng có ảnh hưởng đến sự hài lòng khách hàng bao gồm: Năng lực phục vụ, Đáp<br /> ứng, Tin cậy, Phương tiện hữu hình.<br /> Yếu tố mà khách hàng mong đợi nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm, thứ hai là cơ<br /> sở vật chất phục vụ chu đáo, thứ ba là sự nhanh chóng chính xác của dịch vụ, thứ tư<br /> là thức ăn hợp khẩu vị.<br /> Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, cho thấy đối với nhân tố Cảm thông,<br /> khách hàng đánh giá trung lập, còn đối với các nhân tố khác khách hàng đánh giá<br /> cao hơn mức bình thường<br /> Nghiên cứu đã đóng góp trong việc khám phá ra bốn nhân tố và mức độ ảnh<br /> hưởng của nó đến sự hài lòng khách hàng, góp phần định hướng cho khách sạn Sài<br /> Gòn Morin có sự chú trọng đối với các nhân tố này, từ đó có những giải pháp cụ thể<br /> nâng cao chất lượng dịch vụ ăn uống góp phần nâng cao sự hài lòng khách hàng.<br /> <br /> iii<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG<br /> Bảng 2.1: Cơ cấu lao động của khách sạn Sài Gòn Morin Huế qua 3 năm ……… 42<br /> Bảng 2.2: Qui mô và cơ cấu các loại phòng khách sạn Sài Gòn Morin – Huế ….. 44<br /> Bảng 2.3: Tình hình khách đến khách sạn Morin Huế qua 3 năm 2009-2011 …… 48<br /> Bảng 2.4: Cơ cấu doanh thu tại các nhà hàng của khách sạn Sài Gòn Morin ……. 51<br /> Bảng 2.5: Kết quả hoạt động kinh doanh tại khách sạn Morin qua 3 năm ………. 53<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Bảng 2.6: Thống kê mô tả các tiêu chí mong đợi của khách hàng ......................... 59<br /> <br /> U<br /> <br /> Bảng 2.7: Kiểm định độ tin cậy của thang đo các yếu tố ảnh hưởng mức độ hài lòng<br /> <br /> ́H<br /> <br /> bằng hệ số Cronbach’s Alpha ................................................................................. 60<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Bảng 2.8: Độ tin cậy của nhân tố Hài lòng bằng hệ số Cronbach’s Alpha ............. 62<br /> Bảng 2.9: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến độc .......................................... 62<br /> <br /> H<br /> <br /> Bảng 2.10: Ma trận xoay nhân tố ............................................................................ 63<br /> <br /> IN<br /> <br /> Bảng 2.11: Kiểm định KMO và Bartlett’s Test biến phụ thuộc (Hài lòng) ............ 65<br /> Bảng 2.12: Phân tích nhân tố - Hài lòng ................................................................. 66<br /> <br /> K<br /> <br /> Bảng 2.13: Kiểm định giá trị trung bình của các nhân tố ....................................... 68<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Bảng 2.14: Thống kê để nhận biết phân phối chuẩn ............................................... 69<br /> <br /> O<br /> <br /> Bảng 2.15: Kiểm định ma trận tương quan giữa các biến độc lập và<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> biến phụ thuộc ....................................................................................... 71<br /> Bảng 2.16: Kết quả hồi quy tuyến tính bằng phương pháp Enter ........................... 72<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Bảng 2.17 : Kết quả R2 của phương trình hồi quy tương quan …………………... 72<br /> Bảng 2.18: Kiểm định về sự phù hợp của mô hình ………………………………. 73<br /> Bảng 2.19: Kết quả phân tích T.Test theo quốc tịch ............................................... 77<br /> Bảng 2.20: Kết quả phân tích T.Test theo giới tính ................................................ 78<br /> Bảng 2.21: Kết quả kiểm định Kruskal – Wallis theo yếu tố thu nhập ................... 80<br /> <br /> iv<br /> <br /> DANH MỤC CÁC SƠ ĐỒ<br /> Sơ đồ 1.1: Quy trình phục vụ tổng quát một lượt khách tại nhà hàng .......................8<br /> Sơ đồ 1.2: Nhận thức về chất lượng và sự thỏa mãn của khách hàng .....................10<br /> Sơ đồ 1.3: Mô hình khoảng cách chi phối chất lượng dịch vụ ................................15<br /> Sơ đồ 1.4: Mô hình nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng đối với Chất lượng<br /> dịch vụ ăn uống tại khách sạn Sài Gòn Morin Huế. ...............................21<br /> <br /> Ế<br /> <br /> Sơ đồ 1.5: Sơ đồ tóm tắt quy trình nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng đối<br /> <br /> U<br /> <br /> với chất lượng dịch vụ ăn uống tại khách sạn Sài Gòn Morin Huế........31<br /> <br /> ́H<br /> <br /> Sơ đồ 2.1: Sơ đồ cơ cấu tổ chức khách sạn Sài Gòn Morin Huế .............................39<br /> <br /> TÊ<br /> <br /> Sơ đồ 2.2: Mô hình nghiên cứu được hiệu chỉnh.....................................................76<br /> <br /> IN<br /> <br /> H<br /> <br /> DANH MỤC CÁC BIỂU ĐỒ<br /> Biểu đồ 2.1: Cơ cấu khách hàng điều tra theo Quốc tịch..........................................55<br /> <br /> K<br /> <br /> Biểu đồ 2.2: Cơ cấu khách hàng điều tra theo giới tính............................................56<br /> <br /> ̣C<br /> <br /> Biểu đồ 2.3: Cơ cấu khách hàng điều tra theo độ tuổi ..............................................56<br /> <br /> O<br /> <br /> Biểu đồ 2.4: Cơ cấu khách hàng điều tra theo nghề nghiệp......................................57<br /> <br /> ̣I H<br /> <br /> Biểu đồ 2.5: Cơ cấu khách hàng điều tra theo trình độ.............................................57<br /> Biểu đồ 2.6: Cơ cấu khách hàng điều tra theo thu nhập ...........................................58<br /> <br /> Đ<br /> A<br /> <br /> Biểu đồ 2.7: Cơ cấu khách hàng điều tra theo số lần sử dụng ..................................58<br /> <br /> DANH MỤC CÁC HÌNH<br /> <br /> Hình 2.1: Khách sạn Sài Gòn Morin năm 1901........................................................37<br /> Hình 2.2: Khách sạn Sài Gòn Morin năm 1936........................................................37<br /> Hình 2.3: Khách sạn Sài Gòn Morin ngày nay .........................................................38<br /> <br /> v<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2