intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Ma trận SWOT

Chia sẻ: Tran Ngoc | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:2

447
lượt xem
96
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đất nước hội nhập, ưu tiên phát triển các ngành dịch vụ - Ngành du lịch trong nước ngày càng phát triển

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ma trận SWOT

  1. Ma trận SWOT O T - Đất nước hội nhập, ưu - Nhiều khách sạn mọc tiên phát triển các ngành lên dẫn đến sự cạnh dịch vụ tranh gay gắt - Ngành du lịch trong nước - Nhiều khách quen bỏ ngày càng phát triển đi Chiến lược phát triển thị Chiến lược thâm nhập thị S trường trường Cơ sở vật chất tốt, vị - (tìm những thị trường mới (phát triển các dịch vụ hiện trí thuận lợi cho những sản phẩm hiện có có, kích thích sự thu hút của Tài chính mạnh - như tìm thị trường mục tiêu khách hàng bao gồm khách Có nhiều kinh nghiệm - mới, tìm những người tiêu hàng hiện có và khách hàng quản lí dùng mới) tiềm năng bằng cách làm gia tăng quy mô, các chiêu PR, khuyến mãi,…) Chiến lược phát triển sản Chiến lược đa dạng hóa W phẩm (đem lại cho khách hàng Chất lượng dịch vụ - ( cải tiến về chất lượng lẫn nhiều hơn lợi ích từ những kém, chưa phù hợp hình thức những sản phẩm, sản phẩm dịch vụ đã mua, với thị yếu của khách dịch vụ cũ phù hợp với xu tìm kiếm, đưa ra những sản hàng hướng đồng thời tìm kiếm phẩm dịch vụ mới thâm nhập phát triển những sản phẩm vào những thị trường mới) dịch vụ mới đồng thời tìm kiếm những thị trường mục tiêu mới) Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp là khả năng về năng lực mà doanh nghiệp có thể duy trì vị trí của nó một cách lâu dài và có ý thức, ý chí trên thị trường cạnh tranh đảm bảo thực hiện một tỷ lệ lợi nhuận đảm bảo cho sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp Có ba tiêu chuẩn để đánh giá khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp: - Khả năng có thể tạo ra thêm tiềm năng để mở rộng thị phần - Khả năng cốt yếu để có thể đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích hơn từ các loại hàng hóa hay dịch vụ mà họ đã mua - Khả năng có thể tạo ra những sản phẩm mà các đối thủ cạnh tranh không thể sao chép được • Ý kiến thứ nhất của Bộ phận kinh doanh: Khách sạn phải là căn nhà ấm cúng, phải tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái như ở nhà. Khách sạn cần phải tìm hiểu thái độ của khách hàng đối với sản phẩm, cần phải tìm hiểu phong tục, tập quán, thói quen khách hàng này để có thể đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng. Vì vậy, khách sạn phải cung cấp cho khách hàng những tiện nghi phù hợp và để làm được điều này đòi hỏi luôn phải có sự thay đổi.
  2. Ý kiến phân tích: Tôi đồng ý với ý kiến khách sạn phải là căn nhà ấm cúng, khách hàng khi bước vào khách sạn phải có cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, khi khách hàng bước vào, họ sẽ không cảm nhận được điều gì mới mẻ, không có gì khác biệt, cái cảm giác này ở nhà, ở đất nước họ cũng có. Khi đến một đẩt nước, hoặc một vùng đất nào đó, họ sẽ luôn muốn tìm những cảm giác, những điều mới lạ, tìm hiểu về đất nước, con người nơi đó. Việc tìm hiểu phong tục, tập quán, thói quen của từng khách hàng là điều rất khó, và dường như bất khả thi. Một khách sạn lớn, hàng ngày sẽ có hàng trăm lượt khách, các phòng liên tục được sử dụng. Vì vậy, việc thay đổi để phục vụ từng khách hàng vừa tốn thời gian, vừa gây phiền hà cho khách. Thay đổi từng phòng còn khó huống chi thay đổi toàn bộ khách sạn để phù hợp sở thích, thói quen và phong tục của từng lượt khách. Khách sạn cần phải có một phong cách, một nét đặc trưng riêng. Vì vậy, đối với ý kiến này, tôi chỉ đồng ý với quan điểm cung cấp cho khách hàng tiện nghi phù hợp nhất và tạo cho khách một cảm giác thoải mái, nhưng không phải bằng cách này. • Ý kiến của Phó Giám đốc: Khi một khách hàng đến Việt Nam, là họ muốn tìm đến những cái mới lạ, những cái riêng có của Việt Nam chứ không phải cái mà đất nước họ có. Chính vì vậy theo ông, không cần thiết phải tìm hiểu phong tục, tập quán, thói quen khách hàng trong việc ăn ở, sinh hoạt mà chỉ cần sao cho khách sạn có những nét văn hóa Việt Nam đặc trưng, sao cho có sức thu hút mạnh, tạo cho họ sự hứng thú mà thôi. Ngoài ra, ông còn cho là sự thay đổi không cần thiết vì sẽ làm khách hàng quen bị cảm giác xa lạ, lạc lõng mỗi khi quay trở lại khách sạn. Ý kiến phân tích: tôi đồng ý với quan điểm đầu tiên của Phó giám đốc, khách hàng đến Việt Nam là họ muốn tìm đến những cái mới lạ, những cái riêng có của Việt Nam chứ không phải cái mà đất nước họ có. Đúng vậy, khi du lịch đến một nước, ta luôn muốn tìm hiểu về đất nước con người, về phong tục truyền thống, bản sắc, đặc trưng nơi đó. Tuy nhiên, ta cũng cần phải quan tâm khách hàng, phải tìm hiểu xem họ muốn gì, chất lượng dịch vụ có làm hài lòng khách hàng không, phải làm sao cho khách có được sự thoải mái, tiện nghi cao nhất. Tôi không đồng ý với ý kiến cho rằng sự thay đổi là không cần thiết. Theo tôi, khách sạn phải luôn nổ lực tìm hiểu học hỏi những cái hay cái mới nhằm đem lại một dịch vụ t ối ưu nhất. Việc thay đổi là cần thiết nhưng phải thay đổi theo chiều hướng tiếng bộ, theo từng giai đoạn, từng thời kì, hợp với xu hướng hiện tại, nắm bắt được xu thế toàn cầu. Khi khách hàng quay trở lại, thấy khách sạn đã được nâng cao, cải tiến họ sẽ có những đánh giá tích cực và mong muốn quay trở lại lần sau Ý kiến của nhóm:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2