intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Môn Hình học 7

Chia sẻ: Abcdef_52 Abcdef_52 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

130
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh nắm chắc định lý là gì , phát biểu được các tính chất đã học đưới dạng " Nếu ... thì .. .." , biết chứng minh một định lý .  Rèn luyện kỹ năng ghi giả thiết, kết luận . Biết chứng minh một định lý , các bài tập từ đơn giản đến hơi khó .  Rèn luyện tư duy logic , tư duy phân tích và tổng hợp .

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Môn Hình học 7

  1. Nguyễn Khoa Từ (sđt 054 826466) TrườngTHCS Nguyễn Tri Phương Huế Môn Hình học - Lớp 7 ĐỊNH LÝ §7 I/ Mục tiêu :  Giúp học sinh nắm chắc định lý là gì , phát biểu được các tính chất đã học đưới dạng " Nếu ... thì .. .." , biết chứng minh một định lý .  Rèn luyện kỹ năng ghi giả thiết, kết luận . Biết chứng minh một định lý , các bài tập từ đơn giản đến hơi khó .  Rèn luyện tư duy logic , tư duy phân tích và tổng hợp . II/ Chuẩn bị :  HS làm bài tập ở nhà .  GV chuẩn bị các phim trong , gồm các câu trả lời hoàn chỉnh cho các bài tập sử dụng ở lớp III/ Nội dung : Hoạt động của GV Hoạt động của HS Ghi bảng Hoạt động 1: ( Kiểm tra Hoạt động 1: ( Kiểm tra Tiết 12 bài cũ ) bài cũ ) - GV cho một HS phát - HS phát biểu tính chất §7 ĐỊNH LÝ biểu tính chất quan hệ quan hệ giữa tính chất giữa tính chất song song song song và vuông góc
  2. “ Nếu hai dường thẳng và vuông góc . 1/ Định lý là gì ? phân biệt cùng vuông - Trong tính chất đó , nêu góc với một đường thẳng lên những nội dung đã thứ ba thì chúng song cho , cái cần phải khẳng song với nhau”. định , - Những nội dung đã - Chỉ ra sự đúng đắn của cho : Hai đường thẳng tính chất trên ? phân biệt , cùng vuông góc với đường thẳng thứ ba . Cái cần phải khẳng định : Hai đường thẳng đó song song với nhau . - HS lập luận ........ Hoạt động 2: ( Tìm hiểu “Định lý là một khẳng bài mới ): định suy ra từ những khẳng định được coi là đúng” Hoạt động 2: ( Giới thiệu  HS nêu những câu bài mới ): trong thực tế có dạng GV :Như vậy , với tính “Nếu ........ thì..........” chất trên, sau khi chứng  Nêu một số tính chất minh , người ta còn gọi hình học đã học dưới đó là một định lý . (giới dạng “ Nếu .... thiệu bài mới) thì ......” - GV dùng Powerpoint để làm việc trực tiếp với HS :
  3.  Yêu cầu HS nêu những câu trong thực tế có dạng “Nếu ........thì..........”  Nêu một số tính chất hình học đã học dưới dạng “Nếu .... thì ......”  Học sinh nêu được cái đã cho đâu là nội  GV nêu một ví dụ , dung cần khẳng định , chỉ ra đâu là phần đã của những tính chất cho đâu là cần khẳng mà các em nê u ví dụ .. định , từ đó , yêu cầu học sinh nêu được  HS hiểu được giả “giả thiết” , “kết thiết là gì ? Kết luận luận” của những tính là gì ? 2/ Chứng minh định lý chất mà HS nêu ví dụ là gì ? ( Chú ý rằng ở thời điểm này. GV dùng chữ giả thiết, kết luận , thay cho cái đã cho, cái cần chứng minh ) Hoạt động 3: (Hình thành khái niệm chứng Hoạt động 3: (Hình minh) thành khái niệm chứng * GV cho HS xem hai file minh) trên GSP, hỏi HS như
  4. vậy có phải là chứng  HS xem hai file trên “ Dùng một dãy các lập minh không ? GSP, HS xem và trả luận có căn cứ để đi từ lời có phải đó là Hoạt động 4: (HS làm giả thiết đến kết luận “ chứng minh hay việc theo nhóm, luyện tập thao tác chứng không(Không ) minh)  Hoạt động 4: (HS - GV cho mỗi nhóm trình làm việc theo nhóm, bày bài làm của nhóm luyện tập thao tác chứng minh) minh  Mỗi nhóm trình bày - GV bổ sung, sủa chửa những chỗ sai (nếu có ) bài làm của nhóm mình , góp ý kiến cho Hoạt động 5: (Củng cố) các nhóm khác  GV cho HS nêu giả Hoạt động 5: (Củng cố) thiết, kết luận một  HS nêu giả thiết, kết mệnh đề (xem trên luận một mệnh đề powerpoint (xem trên  Gv nhận xét , bổ powerpoint ) sung .. Hoạt động 6:( Hướng Hoạt động 6:( Hướng dẫn bài tập ở nhà ) dẫn bài tập ở nhà ) HS ghi nội dung bài và Xem nội dung bài và hướng dẫn của GV trên hướng dẫncho HS trên powerpoint powerpoint
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2