intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Một số giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ tại Khách sạn hàng không - 5

Chia sẻ: La Vie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

149
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Khuyến khích nhân viên tự học các lớp ngoại ngữ ngoài giờ làm việc tại các trung tâm. Để làm tốt điều này khách sạn cần có những chế độ ưu tiên nhất định để cho nhân viên thực hiện tốt. Ví dụ: Bố trí họ làm những công việc phù hợp khi mà trình độ ngoại ngữ của họ được cải thiện. Sắp xếp công việc thuận lợi cho việc học tập của họ, nếu có thể phụ cấp cho họ một phần học phí. + Hợp đồng với các trung tâm ngoại ngữ mở lớp ngoại ngữ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Một số giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ tại Khách sạn hàng không - 5

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Khuyến khích nhân viên tự học các lớp ngoại ngữ ngoài giờ làm việc tại các trung tâm. Để làm tốt điều n ày khách sạn cần có những chế độ ưu tiên nhất định để cho nhân viên thực hiện tốt. Ví dụ: Bố trí họ làm những công việc phù hợp khi mà trình độ ngoại ngữ của họ được cải thiện. Sắp xếp công việc thuận lợi cho việc học tập của họ, nếu có thể phụ cấp cho họ một phần học phí. + Hợp đồng với các trung tâm ngoại ngữ mở lớp ngoại ngữ ngắn hạn tại khách sạn vào những thời điểm vắng khách trong năm và ngoài ca làm việc của nhân viên. Mặt khác, khách sạn cần khuyến khích nhân viên và đào tạo cho nhân viên học thêm tiếng Pháp, Đức, hoặc tiếng Nhật, Đài Loan để nhân viên có khả năng giao tiếp với khách hàng mục tiêu của khách sạn để nhằm đáp ứng đ ược yêu cầu của khách. - Về trình độ nghiệp vụ: Mỗi bộ phận trong khách sạn đều có một nghiệp vụ chuyên môn khác nhau để đáp ứng cho việc phục vụ của m ình. Khách sạn cần có kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ của từng nhân viên để từng bước đưa ch ất lượng của khách sạn ngày càng cao hơn. Việc đào tạo phải có kế hoạch cụ thể cho từng bộ phận theo từng thời điểm thích hợp. + Đào tạo tại chỗ: Giao trách nhiệm cho những nhân viên có kinh nghiệm truyền đạt, h ướng dẫn cho các nhân viên mới hoặc những nhân viên viên ít kinh nghiệm, bằng cách trong mỗi ca trực của các bộ phận thì khách sạn luôn b ố trí ít nhất 1 nhân viên có thâm niên làm việc lâu năm, có kinh nghiệm trong công tác. Qua đó họ có thể chỉ dẫn truyền đạt lại cho các nhân viên khác. Để khuyến khích cho việc này khách sạn có thể b ình bầu họ làm những chức vụ như đội trưởng, tổ trưởng..
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com + Vào những mùa vắng khách nếu có điều kiện khách sạn nên gửi nhân viên đến học hỏi thêm kinh nghiệm tại các khách sạn lớn có uy tín như khách sạn Bamboo Green, Cosevco Star, Furama…  Phát triển đội ngũ nhân viên Theo em bộ phận nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách còn qua ít so với quy mô và số phòng của khách sạn. Ở bộ phận lễ tân, bảo vệ và đội xe thì số lượng lao động n ày có thể đáp ứng được yêu cầu của công việc. Nhưng bộ phận nhà hàng thì số nhân viên quá ít lại chịu trách nhiệm phục vụ nh à hàng có quy mô đến 400 chỗ, chưa kể đến phòng hội nghị n ên không th ể đáp ứng nhu cầu khi có các lễ tiệc lớn như hội nghị, đám cưới hay phục vụ trong mùa đông khách. Với số lượng nhân viên như vậy th ì sẽ làm cho họ quá tải trong công việc dẫn đến tình trạng thiếu só t trong khâu phục vụ ảnh hư ởng đến chất lượng phục vụ tại khách sạn. Theo em khách sạn nên ký thêm các hợp đồng với những lao động mùa vụ vào những thời điểm đông khách sẽ làm giảm đ ược sự quá tải công việc cho nhân viên. Các lao động này sẽ làm việc trong mùa chính như nh ững nhân viên bình thường trong khách sạn nhưng vào mùa vắng khách thì họ có thể nghỉ. Bên cạnh đó khách sạn cần liên kết với các trường nghiệp vụ ở Đà Nẵng như Trường Đại Học Kinh Tế, Duy Tân, Trường Thương Mại…để tìm nguồn nhân lực thay thế.  Biện pháp liên quan đ ến đãi ngộ, khuyến khích Việc thưởng phạt về vật chất lẫn tinh thần sẽ khuyến khích nhân viên tích cực phấn đấu hết m ình với công việc. Khách sạn cần tăng thêm mức th ưởng cho những nhân viên hoàn thành xuất sắc công việc của m ình, điều này sẽ kích thích
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com cho tất cả nhân viên còn lại hăng say trong công việc. Qua đó chất lượng phục vụ cũng được nâng cao hơn. 2. Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật Cũng như đội ngũ lao động, cơ sở vật chất kỹ thuật là yếu tố quan trọng trong quá trình phụ c vụ khách góp phần nâng cao chất lượng phục vụ. Tu ỳ theo quy mô mức độ hiện đại của cơ sở vật chất kỹ thuật mà có phương thức tổ chức lao động hợp lý, điều này ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của khách sạn. Hằng năm khách sạn trích ngân sách ra để mua mới các dụng cụ đ ã h ư hỏng và trang b ị thêm các thiết bị hiện đại để phục vụ khách.Vì thế khách sạn không ngừng cải tiến trang thiết bị phục vụ cho ph ù h ợp với từng thời điểm để nâng cao mức độ tiện nghi của khách sạn, thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Bên cạnh việc hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn th ì việc bảo dưỡng cũng là vấn đề quan trọng. Khách sạn nên có kế hoach kiểm tra, sửa chữa định kỳ vào những ngày cuối tháng. Việc Hoàn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn cũng là một yếu tố giúp cho nhân viên dễ dàng phục vụ khách. Như vậy ho àn thiện cơ sở vật chất kỹ thuật trong khách sạn là phải hoàn thiện cơ sở phục vụ khách và hoàn thiện các trang thiết bị cho nhân viên. 3. Các giải pháp hổ trợ khác 3.1. Giá cả Như chúng ta đ ã biết giá cả vẫn đóng vai trò quan trọng, nó tác động vào tâm lý của khách. Giá cả là điều quan tâm hàng đầu đối với những người có thu nhập
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com khiêm tốn, nh ưng đối với các thương nhân thì vấn đề này chỉ là thứ yếu điều m à họ quan tâm là vị trí thuận lợi của khách sạn đối công việc của họ. Trong hoạt động kinh doanh khách sạn công suất sử dụng phòng cao hay thấp là một trong những yếu tố quyết định doanh thu của khách sạn. Muốn tăng công su ất sử dụng phòng tức là ph ải tăng lượng khác đến lưu trú tại khách sạn. Vì vậy giảm giá phòng vào thời điểm vắng khách là phương thức kinh doanh khéo léo nhằm tăng công suất sử dụng phòng ngay cả trong thời điểm vắng khách. 3.2. Quảng cáo Thông qua việc nghiên cứu thi trường khách sạn cần tập trung quảng cáo về khách sạn để biết được sự tồn tại của khách sạn trên th ị trường. Khách sạn có thể quảng cáo dưới nhiều hình thức khác nhau như dùng tập gấp để quảng cáo hay quảng bá trên truyền h ình, báo chí, qua mạng Internet.. 3.3. Giải quyết kịp thời những phàn nàn của khách Trong khách sạn nhân viên lễ tân là người m à khách đẽ gặp nhất nên thường xuyên nghe những lời phàn nàn của khách. Vì vậy nhân viên lễ tân phải giải quyết việc phàn nàn của khách trong những trư ờng hợp cần thiết. Nhân viên lễ tân phải: - Biết lắng nghe một cách cẩn thận, đây là điều quan trọng nhất vì khách nói ra những điều bực tức và khách cảm nhận được rằng nhân viên khách sạn tôn trọng, quan tâm đ ến họ. Lúc này nhân viên phải tạm ngừng công việc đang làm để lắng nghe lời phàn nàn của khách. - Cần tách biệt người khách đang nóng giận ra khỏi chổ đông người tránh ảnh hưởng đến những người khách khác, Nhân viên có th ể mời khách vào phòng
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com riêng và m ời khách một cốc nước mát. Điều n ày sẽ làm d ịu đi cơn bực tức của khách. - Nói lời xin lỗi, nhân viên không bao giờ có sự phản đối hay có sự từ chối việc phàn nàn là do lỗi của khách sạn hay yếu tố bên ngoài. - Phải tỏ ra thông cảm với khách bằng những lời nói chân thành. Nhân viên tự đặt m ình vào hoàn cảnh của khách để nhận biết được sự bực tức của khách mà có những lời an ủi, chia sẻ dễ nghe nhất. - Tập trung vào những điều phàn nàn của khách đề cập tới nhưng không nên bình lu ận. Cuộc chiến chất lượng dịch vụ bắt đầu khi các hãng lữ hành tổ chức du lịch tung ra chiến lược giá cả, dù giá cả rẻ bao nhiêu nhưng chất lượng dịch vụ không đủ tiêu chuẩn th ì cũng bằng thừa. Với giá cả ngang nhau thì du khách sẽ chịn nơi nào có ch ất lư ợng tốt hơn. Chất lượng đó là một “khẩu hiệu” trong kinh doanh du lịch nói chung và trong kinh doanh khách sạn nói riêng. Những người làm du lịch cho rằng chất lượng đón tiếp cũng như chất lượng dịch vụ đã trở thành một điều bắt buộc để th ành công trong kinh doanh du lịch. Vì thế khách sạn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để ngày càng đáp ứng tốt nhu cầu của khách 3.4 Thăm dò ý kiến của khách hàng về mức độ hài lòng của khách hàng. Nh ững ý kiến của khách hàng sẽ giúp cho khách sạn rút ra được những sai sót trong việc phục vụ. Để từ đó tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ cho khách. Sau đây là bảng câu hỏi m à khách sạn Hàng Không đ ã th ăm dò được ý kiến của khách hàng.
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Quý khách đánh giá như thế n ào về chất lượng dịch vụ lưu trú tại khách sạn Hàng Không Tuyệt vời Tốt Trung bình Kém - Quý khách đánh giá như thế nào về chất lượng dịch vụ ăn uống tại khách sạn Hàng Không Tuyệt vời Tốt Trung bình Kém - Quý khách đánh giá như thế n ào về chất lượng phục vụ của bộ phận đón tiếp tại khách sạn Hàng Không Tuyệt vời Tốt Trung bình Kém - Quý khách đánh giá như thế n ào về chất lượng phục vụ của bộ phận buồng tại khách sạn Hàng Không Tuyệt vời Tốt Trung bình Kém - Quý khách đánh giá như th ế n ào về dịch vụ vận chuyển tại khách sạn Hàng Không Tuyệt vời Tốt Trung bình Kém
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com KẾT LUẬN Trong những những năm gần đây, du lịch Việt Nam nói riêng và du lịch thế giới nói chung đã có những bước phát triển mạnh mẽ, trên thị trường ngày càng có nhiều đưn vị kinh doanh du lich đặc biệt là kinh doanh khách sạn. Do vậy sự cạnh tranh là rất gây gắt và khốc liệt, không chỉ cạnh tranh về giá cả m à còn cạnh tranh về chất lượng phục vụ và chất lượng dịch vụ cung cấp. Vì thế việc nâng cao chất lượng phục vụ trong khách sạn là cực kỳ quan trọng đối với mỗi khách sạn. Khách sạn Hàng Không cũng không nằm ngo ài sự cạnh tranh đó. Vì thế trong những năm qua cán bộ, công nhân viên của khách sạn đã nổ lực hết mình nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tốt hơn. Xu ất phát từ những lý do trên, mà khi về kiến tập tại khách sạn Hàng Không em đã chọn đề tài: “ Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tại khách sạn Hàng Không” làm đề tài cho chuyên đ ề kiến tập. Cuối cùng em xin cảm ơn thầy cô hư ớng dẫn, các anh chị ở các bộ phận trong khách sạn, ban lãnh đạo khách sạn đ ã giúp đỡ em trong thời gian kiến tập tại khách sạn đã tạo điều kiện cho em hoàn thiện chuyên đ ề kiến tập n ày. Sinh viên thực hiện Lê thị Xuân Thuỷ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2