
i
MỤC LỤC
MỤC LỤC .......................................................................................................... i
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................. v
DANH MỤC BẢNG ....................................................................................... vii
DANH MỤC HÌNH ....................................................................................... viii
MỞ ĐẦU .......................................................................................................... 1
Chương 1: TỔNG QUAN CÁC CÔNG TRÌNH VÀ HƯỚNG NGHIÊN
CỨU CỦA LUẬN ÁN ..................................................................................... 6
1.1. TỔNG QUAN CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU CÓ LIÊN QUAN
ĐẾN NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP DƯỢC PHẨM .. 6
1.1.1. Các công trình nghiên cứu ngoài nước ................................................... 6
1.1.2. Các công trình nghiên cứu trong nước .................................................. 12
1.1.3. Khoảng trống nghiên cứu ...................................................................... 18
1.2. HƯỚNG NGHIÊN CỨU CỦA LUẬN ÁN .......................................... 19
1.2.1. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................. 19
1.2.2. Câu hỏi nghiên cứu ............................................................................... 19
1.2.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................... 20
1.2.4. Cách tiếp cận và khung phân tích ......................................................... 21
1.2.5. Phương pháp nghiên cứu ....................................................................... 23
Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ KINH NGHIỆM QUỐC TẾ VỀ NÂNG
CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP DƯỢC PHẨM
TRONG ĐIỀU KIỆN HỘI NHẬP QUỐC TẾ .............................................. 27
2.1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ DOANH NGHIỆP DƯỢC PHẨM ................. 27
2.1.1. Khái niệm về doanh nghiệp dược phẩm ............................................... 27
2.1.2. Đặc điểm của doanh nghiệp dược phẩm ............................................... 27