intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu thị trường – Hoạt động không thể thiếu trong PR và Marketing

Chia sẻ: Pham Bibo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

139
lượt xem
31
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu marketing không chỉ là để thu thập ý kiến, đánh giá sự nhận biết hoặc kiểm tra tuyên ngôn định vị mà thực chất bản thân nó có thể truyền tải thông điệp của bạn. Bạn có thể chuyển tải kết quả nghiên cứu của mình lên những phương tiện truyền thông đại chúng nhằm thu hút cộng đồng và thiết lập quyền hạn kinh doanh cho mình Trường hợp cụ thể: Tôi nhận được một hợp đồng tìm kiếm 500 nhân viên bán hàng có khả năng cho một công ty chuyên cung cấp phần mềm máy...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu thị trường – Hoạt động không thể thiếu trong PR và Marketing

  1. Nghiên cứu thị trường – Hoạt động không thể thiếu trong PR và Marketing Nghiên cứu marketing không chỉ là để thu thập ý kiến, đánh giá sự nhận biết hoặc kiểm tra tuyên ngôn định vị mà thực chất bản thân nó có thể truyền tải thông điệp của bạn. Bạn có thể chuyển tải kết quả nghiên cứu của mình lên những phương tiện truyền thông đại chúng nhằm thu hút cộng đồng và thiết lập quyền hạn kinh doanh cho mình Trường hợp cụ thể: Tôi nhận được một hợp đồng tìm kiếm 500 nhân viên bán hàng có khả năng cho một công ty chuyên cung cấp phần mềm máy tính trong môi trường làm việc tiếp xúc nhiều với khách hàng và có nhiều cơ hội học hỏi. Toàn bộ chiến dịch đã được thực hiện theo cuốn cẩm nang làm thế nào để giành được lợi thế trong kinh doanh hướng dẫn chi tiết từ tin ấn quảng cáo, thư trực tiếp đến thư điện tử và tiếp thị quá điện thoại. Cuốn sách này thực chất là một cuốn tổng hợp từ những cuộc phỏng vấn, những buổi gặp gỡ với khách hàng và kết quả nhận được là chúng tôi tuyển dụng được ít nhất 1.200 nhân viên giỏi, nhiều gấp đôi nhu cầu của khách hàng. Một trường hợp khác: Một khách hàng khác của tôi, một đại lý marketing nhượng quyền ở New Jersey đang bước đầu thực hiện cuộc nghiên cứu thăm dò đối với các nhà quản lý đại lý nhượng quyền và mối quan hệ giữa các đại lý. Nhưng các cuộc phỏng vấn trở nên sâu sắc và phong phú hơn dự kiến. Cuộc nghiên cứu đã mở ra nhiều cái nhìn khác nhau về marketing nhượng quyền và mối quan hệ giữa người nhượng quyền với người mua nhượng
  2. quyền. Và sau đó, bản báo cáo kết quả đã trở thành nền tảng của cả chiến dịch, là yếu tố chính trong việc xây dựng thương hiệu của đại lý, và thu hút được nhiều khách hàng như tôi mô tả ở trên. Có dịp nói chuyện với Rich Higginson, chủ tịch củatập đoàn The Princeton Research Group, công ty chuyên về nghiên cứu thị trường đại diện cho các đại lý marketing nhượng quyền. Chúng tôi cùng suy nghĩ, động não để lập ra vài mục tiêu then chốt làm nền tảng cho những người làm nghiên cứu thị trường. Ai là đối tượng của nghiên cứu thị trường ? Kinh doanh với “nguồn vốn trí tuệ” lớn: hãy để ý các dịch vụ chuyên nghiệp, các công ty tư vấn như tài chính, bảo hiểm, sức khỏe. Ở đây, kiến thức chính là tài sản, tiền bạc. Nếu bạn hiểu rõ được khách hàng nghĩ gì, cảm nhận ra sao, hy vọng điều gì và lo lắng điều gì thì đó là những giá trị tức thời mà khách hàng luôn mong đợi và đánh giá cao. Các tổ chức phi lợi nhuận:trong bất kỳ chiến dịch gây qũy nào, tiền có được là từ những người đóng góp nhưng trước khi tham gia, họ cần biết rõ nhu cầu thực sự, mục tiêu là gì và hiệu quả mà tổ chức mang lại. Báo cáo phía người thứ ba dựa vào dữ liệu cụ thể, thích đáng sẽ giúp cho bạn chinh phục được những nhà hảo tâm. Các tổ chức chính trị:tất cả sự ủng hộ trong cuộc trưng cầu dân ý, ví dụ như đánh thuế cao, là công việc đáng được quan tâm. Nhưng bạn có thể làm cho tình huống nhẹ nhàng hơn bằng cách làm cho những người bỏ phiếu biết được người hàng xóm của họ nghĩ gì qua cuộc nghiên cứu của bạn. Nếu không, Đảng cầm quyền có thể thu thập các dữ liệu về sự mong mỏi của
  3. người dân-những người đi bỏ phiếu mong muốn điều gì nơi chính phủ - với những sự việc cụ thể, chính phủ phải có câu trả lời về các mối quan tâm của họ. Làm gì với các nghiên cứu mà mình thu thập được ? Thêm thắt thông tin cho bài báo:các phóng viên rất bận rộn nên họ không đủ thời gian thực hiện điều tra như mong muốn. Đó là lý do tại sao các biên tập viên phải thêm thắt thông tin nhắm làm bài báo thêm mới mẻ, hấp dẫn mà vẫn giữ nguyên nội dung của bài viết. Chia sẻ kinh nghiệm này trên bài báo chính: các chuyên gia tư vấn và các nhà cung cấp dịch vụ, đang tìm cách xây dựng “mối quan hệ lãnh đạo sáng suốt”luôn đóng góp những ý tưởng để tạo ra những bài báo chất lượng. Cuộc nghiên cứu thành công sẽ không có ý nghĩa gì nếu hàng tá bài báo chỉ dựa vào dữ liệu mà bạn thu thập được. Những điều này có thể gọi là kỹ nghệ xuất bản hoặc bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông cổ điển,đăng các bài báo trực tuyến qua trang cung cấp thông tin chung như trang EzineArticles.com Tập trung thu hút lãnh đạo của các công ty:Đó là vấn đề khó khăn thường xảy ra của marketing B2B. Làm thế nào để gây sự chú ý của những người có quyền quyết định và nhân viên điều hành cao nhất để thuyết phục họ tham gia kinh doanh? Họ đang cần thông tin, họ muốn biết thị trường ra sao, đối thủ cạnh tranh của họ đang làm gì, đồng nghiệp của họ đang nghĩ gì, khách hàng cần gi. Hãy cân nhắc, gói gọn những thông tin nghiên cứu của bạn trên giấy, trong các bản báo cáo và các hướng dẫn mà bạn có thể dùng trong chiến dịch cung cấp thông tin.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2