intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing quốc tế: Đánh giá thị trường quốc tế toàn cầu hóa - ThS. Nguyễn Văn Thoan

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:12

112
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Đánh giá thị trường quốc tế toàn cầu hóa trình bày một số vấn đề sau: Thông tin cần thu thập, vai trò của nghiên cứu thị trường quốc tế, một số hoạt động chính, mức độ nghiên cứu thị trường,...và một số nội dung khác. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm bắt các nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Đánh giá thị trường quốc tế toàn cầu hóa - ThS. Nguyễn Văn Thoan

  1. Đánh giá Thị trường Quốc tế Toàn cầu hóa ThS. Nguyễn Văn Thoan Chủ nhiệm Bộ môn Thương mại điện tử Trường Đại học Ngoại thương
  2. Thông tin cần thu thập • Thông tin môi trường vĩ mô • Thông tin về ngành hàng • Thông tin về thị trường • Thông tin về sản phẩm • Quyết định thâm nhập thị trường phụ  thuộc những yếu tố trên    
  3. Vai trò của Nghiên cứu thị trường  quốc tế • Nghiên cứu thị trường đem lại Thông tin • Vấn đề tổ chức, phân tích, giải thích về  nước ngoài • Vấn đề thu thập thông tin ở nước ngoài • Những công cụ truyền thống • Những công cụ mới    
  4. Một số hoạt động chính • Đánh giá tổng quan thị trường nước ngoài  để tìm kiếm cơ hội • Đánh giá cụ thể các thị trường tiềm năng • Đánh giá các chiến lược thâm nhập thị  trường đối với các thị trường cụ thể • Nghiên cứu sau khi thâm nhập để lập kế  hoạch hoạt động, triển khai    
  5. Mức độ nghiên cứu thị trường • Phụ thuộc các mục tiêu kinh doanh quốc  tế • Phụ thuộc ngân sách, do chi phí cao • Cái giá của KHÔNG nghiên cứu có khi còn  cao hơn • Nghiên cứu xong, có thể kết quả cho thấy  không nên tiến hành  Phí quá    
  6. Những vấn đề chính gặp phải  khi nghiên cứu thị trường • Tác động của văn hóa, kinh nghiệm cá  nhân • Những nghiên cứu thứ cấp có thể không  chính xác • Vấn đề khi nghiên cứu định tính, định  lượng • Đối tượng được điều tra không sẵn lòng  hợp tác cung cấp thông tin    
  7. Tiếp cận thị trường quốc tế • Sử dụng những nghiên cứu thứ cấp về thị  trờng • Sử dụng các nhà nghiên cứu thị trường địa  phương • Sử dụng các công ty nghiên cứu thị trường  địa phương • Sử dụng các công ty nghiên cứu đa quốc  gia • Kiến thức và linh hoạt    
  8. Các vấn đề gặp phải khi nghiên  cứu thị trường • Không chỉ là vấn đề thay đổi marketing  trong nước • Để so sánh các thị trường cần có CHUẨN  chung khi nghiên cứu các thị trường • Không nên quá cứng nhắc, cần có sự linh  hoạt • Tận dụng hiệu quả những thông tin khai  thác từ WWW và Internet    
  9. Những yêu cầu chính • Nguyên nhân thất bại lớn nhất là không có  sự chuẩn bị và không có thông tin • Cần tìm hiểu tất cả những khía cạnh có  thể về thị trường nước ngoài và môi  trường kinh doanh quốc tế, xu hướng toàn  cầu • Những thông tin nghiên cứu từ trong nước  không không đủ để ra quyết định • Marketing quốc tế còn có nghĩa là    marketing trong môi tr   ường quốc tế
  10. Tại sao Nghiên cứu thị trường  chưa được sử dụng đúng mức • Chưa nhận thức đúng về về sự khác biệt  của khách hàng • Chưa nhận thức đúng về sự khác biệt giữa  các thị trường • Chưa biết sử dụng, khai thác thông tin • Nghiên cứu thị trường quốc tế còn thụ  động, ngẫu hứng    
  11. Nghiên cứu của các công ty toàn  cầu • Liên tục, xuyên suốt các thị trường • Dự đoán “Viễn cảnh” là hết súc quan  trọng đối với marketing quốc tế hay toàn  cầu • Duy trì hệ thống thông tin thị trường “tinh  tế” nhất có thể • Sử dụng kết quả nghiên cứu làm công cụ  chính để hỗ trợ đưa ra các quyết định    chiến lược  
  12. THANK YOU ! • Questions and Answers    
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0