intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing quốc tế: Thị trường mới - ThS. Nguyễn Văn Thoan

Chia sẻ: Năm Tháng Tĩnh Lặng | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

62
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng này đề cập đến một số nội dung như: Các giai đoạn phát triển kinh tế và Marketing quốc tế, phân loại các nước, các chỉ tiêu đánh giá mức độ phát triển kinh tế, các chỉ tiêu đánh giá Thị trường quốc tế,... Mời các bạn cùng tham khảo để nắm bắt nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing quốc tế: Thị trường mới - ThS. Nguyễn Văn Thoan

  1. Thị trường mới ThS. Nguyễn Văn Thoan Chủ nhiệm Bộ môn Thương mại điện tử Trường Đại học Ngoại thương
  2. Các giai đoạn phát triển kinh tế  và Marketing quốc tế • Giai đoạn phát triển kinh tế có tác động  lớn • Tác động đến hoạt động, cơ hội marketing • Các giai đoạn phát triển cao (nước phát  triển) có nhiều cơ hội hơn • Quan hệ Người mua – Người bán ngày  càng tinh tế và phức tạp    
  3. Phân loại các nước • More Developed Countries (MDC’s) • Less Developed Countries (LDC’s) • Least Developed Countries LLDC’s) • Dynamism between the categories eg  NIC’s, the net    
  4. Các chỉ tiêu đánh giá mức độ  phát triển kinh tế • Cơ sở hạ tầng cần thiết cho sản xuất,  marketing   giới hạn cơ hội, hoạt động  marketing • Cơ cấu, chức năng của thị trường, người  mua, người bán  xác định loại cơ hội và  phương thức tiến hành hoạt động  marketing    
  5. Nên thâm nhập thị trường đang  phát triển vào thời gian nào? • Phụ thuộc vào chiến lược marketing quốc  tế • Nhiều công ty chờ đến khi có sự tương  đồng (kinh tế thị trường) • Có nhiều yếu tố thuận lợi (khách hàng,  chính sách khuyến khích của nhà nước) • Thâm nhập sớm có nhiều khả năng dành  được thị phần cao hơn    
  6. Các chỉ tiêu đánh giá Thị trường  quốc tế • Có tiềm năng là “thị trường lớn” không? • Mức tăng trưởng có cao và rõ ràng, ổn  định không? • Hệ thống thị trường đã phát triển chưa?  (quảng cáo, phân phối, sản xuất, nghiên  cứu thị trường) • Có nhiều đối thủ cạnh tranh trong nước và  quốc tế tại thị trường đó không?    
  7. Các cam kết thương mại  • Hiệp định hợp tác quốc tế về các ngành,  lĩnh vực chính • Các khu vực tự do thương mại • Các hiệp định về thuế, hải quan (thuận lợi  hóa thương mại) • Các thị trường chung về vốn, lao động,  thương mại    
  8. Các động lực thúc đẩy Khu vực hóa • Tìm kiếm các thị trường mới • Đẩy mạnh hợp tác giữa các nước láng  giềng • Chấm dứt chiến tranh lạnh, mở cửa các  nền kinh tế “phi­thị trường” trước đây • Tận dụng vốn, lao động, công nghệ và các  tư liệu sản xuất khác    
  9. Các vấn đề do Khu vực hóa • Lợi ích kinh tế, lợi ích xã hội, văn hóa... • Tập trung vào khu vực hóa có thể ngược  với toàn cầu hóa • Toàn cầu hóa chỉ lợi cho các thành viên  trong khu vực, khó khăn cho các nước bên  ngoài • Giảm độc lập chủ quyền của các nước    
  10. Cơ hội đối với Marketing quốc  tế • Nhiều thị trường rộng lớn, tiềm năng • Tiết kiệm chi phí nhờ lợi ích kinh tế của  quy mô • Tiến tới giảm hoặc bỏ những thị trường  “được bảo hộ” • Tiến tới toàn cầu hóa    
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2