intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nguyên tắc công sở dành cho sếp

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

116
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong văn phòng, không chỉ nhân viên mà sếp cũng cần phải tuân theo các nguyên tắc nhất định. Dưới đây là 8 nguyên tắc dành cho sếp: Không ngồi cả ngày ở bàn làm việc Bàn làm việc là nơi bạn thực hiện nhiệm vụ hằng ngày của mình. Nhưng nếu ngồi cả 8 tiếng ở đó, bạn có thể gây ra những hiểu lầm không đáng có, như nhân viên coi bạn là người khó tiếp cận, thiếu hòa đồng, kiêu căng hay bạn đang muốn che giấu điều gì đó. Vì vậy, hãy đứng dậy và chào...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nguyên tắc công sở dành cho sếp

  1. Nguyên tắc công sở dành cho sếp Trong văn phòng, không chỉ nhân viên mà sếp cũng cần phải tuân theo các nguyên tắc nhất định. Dưới đây là 8 nguyên tắc dành cho sếp: Không ngồi cả ngày ở bàn làm việc Bàn làm việc là nơi bạn thực hiện nhiệm vụ hằng ngày của mình. Nhưng nếu ngồi cả 8 tiếng ở đó, bạn có thể gây ra những hiểu lầm không đáng có, như nhân viên coi bạn là người khó tiếp cận, thiếu hòa đồng, kiêu căng hay bạn đang muốn che giấu điều gì đó. Vì vậy, hãy đứng dậy và chào đón khi nhân viên đến chỗ bạn. Hoặc khi cấp dưới đang quá bận rộn, bạn có thể trực tiếp đến chỗ họ. Thường xuyên nói chuyện thân mật với nhân viên Cách tốt nhất để kết nối nhân viên là thường xuyên nói chuyện thân mật với họ. Song một người sếp nên tránh đi quá sâu vào cuộc sống riêng của cấp dưới. Mức độ phù hợp hơn sẽ là những cuộc thảo luận về thời tiết, chuyến đi đá bóng vào cuối tuần... Điều này sẽ giúp bạn xây dựng niềm tin và sự quý mến ở nhân viên. Tránh viết tắt trong email Khi bạn gửi email cho bạn bè, những từ viết tắt hay ký hiệu như lol, :)) là điều bình thường. Nhưng trong email gửi khách hàng hay nhân viên, điều đó không thích hợp. Hãy viết một cách chuyên nghiệp và không được sử dụng tiếng lóng, viết tắt hoặc ký hiệu khó hiểu. Khen ngợi nhân viên thường xuyên Một số người quản lý thường tránh khen ngợi nhân viên vì cho rằng làm như vậy sẽ khiến họ tự thỏa mãn với bản thân và không muốn cố gắng. Tuy nhiên, quá ít hoặc không có lời khen ngợi nào cũng làm
  2. ảnh hưởng tới không khí và tinh thần làm việc của công ty. Bạn nên tuyên dương nhân viên khi họ làm tốt để họ cảm thấy mình được coi trọng và có động lực phấn đấu hơn. Ăn mặc phù hợp và chuyên nghiệp Bạn là sếp và là tấm gương cho nhân viên. Nếu bạn ăn mặc xuề xòa, luộm thuộm, chẳng những nhân viên sẽ đánh giá thấp bạn mà còn bắt chước, dễ dãi với cách ăn mặc của chính họ. Do đó, hãy ăn mặc chuyên nghiệp và phù hợp với văn hóa công ty. Không phớt lờ các hoạt động trên mạng xã hội Cho dù bạn không thích nhưng khi nhân viên hoặc khách hàng chủ động gửi yêu cầu kết bạn với bạn, đừng phớt lờ chúng. Đây là hành động lịch sự, hơn nữa, hãy nhớ mạng lưới quan hệ càng rộng càng có lợi cho sự nghiệp của bạn. Khuôn mặt niềm nở hơn Hãy luyện tập gương mặt của một người sếp được yêu thích: không nhăn mặt, cau có hoặc cười một cách vô duyên. Bạn nên chào đón nhân viên hoặc khách hàng với nụ cười ân cần. Hãy chú ý tới biểu cảm khuôn mặt của bạn bởi nó ảnh hưởng tới không khí chung của cả phòng/công ty. Nếu bạn cau có, nhân viên sẽ cảm thấy căng thẳng, lo lắng. Tránh “buôn chuyện” Những câu chuyện phiếm không mang lại lợi ích gì cho công việc của bạn mà thậm chí còn ảnh hưởng xấu tới danh tiếng của bạn. Vì thế, hãy tránh “buôn chuyện” vì sự nghiệp của mình. Hơn nữa, khi trong văn phòng/công ty lan truyền tin đồn gì đó, hãy nhanh chóng giải quyết để nhân viên tập trung làm việc.
  3. Không quan trọng việc ta đến với nó bằng con đường nào mà quan trọng là ta phải đi như thế nào để đến được cái đích ấy, phải có niềm tin và ước mơ để đến với thành công bằng chính năng lực và sự nỗ lực của bản thân khi ta vẫn còn hoài bão và sức trẻ.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0