Những vấn đề cơ bản về khởi sự doanh nghiệp
lượt xem 201
download
Tham khảo bài thuyết trình 'những vấn đề cơ bản về khởi sự doanh nghiệp', kinh doanh - tiếp thị, kế hoạch kinh doanh phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Những vấn đề cơ bản về khởi sự doanh nghiệp
- Những vấn đề cơ bản về KHỞI SỰ DOANH NGHIỆP
- Khởi sự doanh nghiệp • Phân tích ý tưởng kinh doanh • Mô hình kinh doanh • Một số tình huống khó khăn của doanh nghiệp
- Ý tưởng kinh doanh
- Trò chơi kinh doanh Thành công Thời gian Không thành công Câu chuyện về Thomas Edison- nhà sáng chế vĩ đại với 1093 bằng sáng chế
- hình rà soát ý thành ý tưởng tưởng Ý tưởng kinh doanh phân tích kiểm tra và hiệu quả thực hiện kinh tế
- Các tiêu chí phân loại: - M ức độ phù hợp cá nhân Ý tưởn - Giá trị đối với khách hàng g - Ngành/thị trường - Khả năng sinh lợi - Nhu cầu vốn Sàng lọc - Quản lý - Những nhân tố tạo nên sự khác biệt - Những thách thức không thể vượt qua Cơ hội - Thu hoạch kết quả
- Vòng đời của một ngành Đô la Southwest airlines “Ngành xấu” Chín muồi Tăng trưởng đều Tăng trưởng nhanh ‘Ngành tốt’ Gđ khởi đầu Thời gian
- Các giai đoạn phát triển và các điểm xảy ra nguy cơ thua lỗ Doanh thu Doanh thu hòa vốn (4) Giai đoạn Giai đoạn zero phát triển (1) (2) Thời gian (3)
- Cơ hộ i Cỗ máy kiếm tiền Chiến lược Các hoạt Dòng động doanh thu
- Mô hình kinh doanh Sự khác biệt Chiến lược hay là giá rẻ Chiến lược đại dương xanh Các hoạt Dòng động doanh thu Ai trả tiền cho bạn? Họ trả bao nhiêu? Phương thức mà bạn dùng Họ trả vì cái gì? để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đến khách hàng Nhà trẻ Bright Harizon
- Mục tiêu Chướng ngại Bạn với ý vật tưởng KD
- Năm nhân tố cạnh tranh quyết định khả năng lợi nhuận trong ngành Người nhập ngành Phản ứng của tiềm năng đối thủ ( đối thủ tìm ẩn) Mối đe dọa của các doanh nghiệp mới Sức mạnh của Sức mạnh của người mua người bán Các nhà cạnh tranh Các nhà cung Khách hàng trong ngành cấp Mối đe dọa từ các sản phẩm thay thế Sản phẩm thay thế
- Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh STT Lợi thế cạnh tranh Thực hiện Hành động 1 Cung cấp sp với chi phí Thiết lập một hệ thống có thể sản xuất và phân phối sp với chi phí thấp thấp nhất 2 Khác biệt hóa và đổi mới Cung cấp sp có đặc trưng khác biệt so với các sản phẩm đã có trên thị sản phẩm trường 3 Lựa chọn phân khúc thị Giành lợi thế cạnh tranh bằng việc tạo ra một phân khúc thị trường chưa trường hẹp theo tiêu chí được thỏa mãn hoặc chưa được khai về địa lý, ngành, sản thác phẩm
- Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh TT Lợi thế cạnh tranh Thực hiện Hành động 4 Phục vụ khách hàng Khách hàng thường thích mua hàng từ những công ty làm việc tận tụy để thỏa mãn hoàn hảo, phát triển nhu cầu của họ. Điều này nên là trụ cột cho quan hệ bền vững với mọi công ty khách hàng 5 Xây dựng và phát triển Phát huy sức mạnh tiềm ẩn bên trong mỗi doanh nghiệp dựa trên sự sáng tạo đổi mới văn hóa doanh nghiệp và luôn lấy khách hàng làm trọng 6 Xây dựng những năng Tạo dựng những năng lực cốt lõi khác biệt với các doanh nghiệp khác để tạo ra lợi thế lực cốt lõi đặc trưng cho cạnh tranh doanh nghiệp 7 Thương mại hóa bí Phát triển công nghệ được cấp bằng sáng chế, một công thức hay một quy trình mà quyết kỹ thuật độc công ty độc quyền sở hữu quyền
- Nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh TT Lợi thế cạnh tranh Thực hiện Hành động 8 Dựng lên những rào cản Tạo dựng một thương hiệu được khách hàng ưa thích có bằng sáng chế độc chống lại sự thâm nhập quyền hoặc vị thế vượt trội trên thị trường của các đối thủ cạnh tranh trong tương lai 9 Hành động quyết đoán để Nhanh chóng khai thác những cải tiến mới của sản phẩm, thâm nhập những thị giành được lợi thế của trường mới nổi lên, luôn đi trước các đối người tiên phong thủ một bước 10 Có phương thức đặc biệt Thâm nhập sâu vào hệ thống phân phối, áp dụng những phương thức bán hàng và để tiếp cận thị trường và mar đặc biệt các kênh phân phối 11 Nỗ lực nhiều hơn, hành Thế giới kinh doanh đang chuyển động với tốc độ chóng mặt động nhanh hơn
- Làm rõ ý tưởng kinh doanh của bạn • Mô tả về sản phẩm và dịch vụ • Động lực ngành • Phân tích khách hàng • Phân tích đối thủ cạnh tranh • Chiến lược giành lợi thế cạnh tranh • Phương thức Mar và bán hàng • Sản xuất và vận hành • Quản lý • Thu nhập
- Tình huống 1: khi đội ngũ quản lý không hợp tác • Mâu thuẫn giữa bộ phận bán hàng và bộ phận Marketing: tranh chấp chi phí; không hợp tác trong việc cung cấp thông tin hỗ trợ cho nhau. • Mâu thuẫn giữa bộ phận thiết kế và bộ phận bán hàng (không hợp tác trong việc cung cấp mẫu hàng mới). • Nhân viên chán nản vì sự thiếu hợp tác và quan tâm của cấp trên. • Trưởng phòng nhân sự thiếu tinh thần trách nhiệm, không quan tâm đến việc giải quyết vấn đề trên.
- Tình huống 2: khi khách hàng dẫm chân • Bạn là giám đốc điều hành công ty chuyên sản xuất và cung cấp mặt hàng nhựa- bao bì. • Công ty A chuyên sản xuất mặt hàng sữa. • Công ty A là khách hàng lớn, truyền thống của bạn, 42% doanh thu của bạn đến từ khách hàng này. • Bạn nhận được thông tin công ty A đang triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất nhựa- bao bì và muốn mời kỹ sư Nam- phụ trách kỹ thuật nhà máy bạn về làm việc
- Tình huống 3: khi cuộc chiến giảm giá giữa các đối thủ ngày càng khốc liệt • Công ty bạn chuyên cung cấp sản phẩm bồn inox và các dụng cụ inox trong gia đình. • Khủng hoảng kinh tế cuối năm 2008 gây ra cuộc chiến giảm giá vô cùng dữ dội. • B- là công ty mạnh trong ngành, tiềm lực lớn đang có nhiều chương trình giảm giá lớn. • Khách hàng chuyển sang mua sản phẩm của B, các đại lý yêu cầu khoản hoa hồng cao hơn. • Trước tình hình đó công ty đã đưa ra một chương trình khuyến mãi lớn, củng cố đại lý, tăng cường tiếp xúc khách hàng kết quả sau 4 tháng là doanh số duy trì nhưng lợi nhuận giảm. • B đưa ra chương trình khuyến mãi đợt 2 cực sốc • Bộ phận bán hàng đề xuất chương trình khuyến mãi mới đã đội chi phí lên rất cao, lợi nhuận giảm đáng kể, cứ tiếp tục như thế có thể con số lợi nhuận của doanh nghiệp là 0.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Những vấn đề cơ bản về Email Marketing
5 p | 369 | 128
-
Marketing cơ bản
6 p | 511 | 118
-
BÀI GIẢNG MARKETING Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ MARKETING
9 p | 350 | 105
-
7 nguyên tắc cơ bản của thành công
6 p | 299 | 81
-
Những vấn đề cơ bản khi mua lại doanh nghiệp
5 p | 206 | 66
-
Giao dịch đàm phán hợp đồng ngoại thương
18 p | 180 | 33
-
Nói về Email Marketing
5 p | 96 | 20
-
Sáng kiến kinh nghiệm môn quản trị doanh nghiệp – những lý luận cơ bản về quản trị công ty cổ phần
13 p | 125 | 14
-
Những vấn đề cơ bản về đặc quyền kinh tiêu (Phần 1)
6 p | 130 | 14
-
Tài liệu Chiến lược tiêu thụ sản phẩm điều kiện để doanh nghiệp tồn tại và phát triển - ĐH Kinh tế Quốc dân
19 p | 96 | 11
-
Email Marketing - Đơn giản lúc nào cũng là tốt nhất
3 p | 79 | 10
-
Những vấn đề cơ bản về đặc quyền kinh tiêu (Phần 2)
10 p | 105 | 7
-
Bài giảng Quản trị tri thức - Chương 1: Những vấn đề cơ bản về quản trị tri thức
18 p | 65 | 7
-
Bài giảng Thống kê kinh doanh - Chương 1: Những vấn đề cơ bản của thống kê kinh doanh
8 p | 29 | 6
-
Bài giảng Quản trị chất lượng - Chương 1: Những vấn đề cơ bản về chất lượng và quản trị chất lượng
17 p | 35 | 6
-
Bài giảng Quản trị tri thức - Chương 1: Những vấn đề cơ bản về quản trị tri thức (Năm 2022)
15 p | 33 | 6
-
Bài giảng Thống kê ứng dụng kinh doanh: Chương 4 - ThS. Trần Tuấn Anh
4 p | 62 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn