Phân tích hoạt động của trang thương mại Vietnam Airlines
lượt xem 6
download
Đề tài "Phân tích hoạt động của trang thương mại Vietnam Airlines" được triển khai nghiên cứu xuất phát từ tầm quan trọng của khách hàng và các hoạt động marketing hiện đại trong điều kiện cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ ngày càng một lớn mạnh trong nước cũng như các loại hình dịch vụ vận tải hàng hóa thay thế như đường sắt, đường bộ, đường thủy,... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân tích hoạt động của trang thương mại Vietnam Airlines
- PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG CỦA TRANG THƯƠNG MẠI VIETNAM AIRLINES Bùi Thị Thu Hiền*, Hồ Lê Hồng Hà, Thái Thị Như Khoa Quản trị Du lịch – Nhà hàng – Khách sạn, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh GVHD: ThS. Đào Thị Tuyết Linh TÓM TẮT Trong những năm trở lại đây, nền kinh tế thế giới vẫn đang trong điều kiện bất ổn: khủng hoảng kinh tế toàn cầu kéo dài, giá xăng dầu không ngừng tăng cao đã ảnh hưởng nghiêm trọng và sâu sắc đến tất cả các quốc gia và trên mọi lĩnh vực. Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng không nằm ngoài khủng hoảng đó, nền kinh tế của Việt Nam trong những năm gần đây găp ̣ nhiều khó khăn, số doanh nghiệp bị giải thể tăng cao, giá xăng dầu tăng cao và tình hình tiêu dùng của người dân giảm mạnh. Bên caṇh đó, trong những năm gần đây ghi nhận sự gia nhập của một số hãng hàng không như Vietjer Air, Air Mekong cùng với sự đầu tư không ngừng của các hãng hàng không này khiến cho môi trường caṇh tranh taị Việt Nam ngày càng trở nên gay gắt và quyết liêṭ hơn bao giờ hết. Xuất phát từ tầm quan trọng của khách hàng và các hoạt động marketing hiện đại trong điều kiện cạnh tranh với các hãng hàng không giá rẻ ngày càng một lớn mạnh trong nước cũng như các loại hình dịch vụ vận tải hàng hóa thay thế như đường sắt, đường bô, ̣ đường thủy…nên nhóm tác giả nghiên cứu “Phân tích hoạt động của trang thương mại Vietnam Airlines” Từ khoá: thương mại điện tử, Vietnam Airline 1. TỔNG QUAN VỀ VIETNAM AIRLINES Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam và là thành phần nòng cốt của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, tính tới tại thời điểm ngày 01/07/2016, tỷ lệ vốn nhà nước tại Vietnam Airlines là 86,19%. Vietnam Airlines có các đường bay đến khu vực Đông Nam Á, Đông Á, châu Âu, châu Đại Dương và châu Mỹ hiện đang khai thác hơn 50 đường bay thường lệ với tổng cộng hơn 360 chuyến bay mỗi ngày. Trụ sở chính của hãng được đặt tại Sân bay quốc tế Nội Bài. Hướng tới tương lai: Là một hãng hàng không quốc tế năng động, hiện đại và mang đậm dấu ấn bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam, Vietnam Airlines đang hướng tới trở thành hãng hàng không quốc tế chất lượng 5 sao dẫn đầu khu vực châu Á. Biểu tượng logo: - Logo của Việt Nam Airline là Bông Sen Vàng. 1328
- - Hoa Sen một hình tượng có ý nghĩa hết sức đặc biệt đối với người Việt Nam. Hoa Sen biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng; vừa duyên dáng, mềm mại, nhưng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc. Màu vàng của Hoa Sen tượng trưng cho chất lượng và sự hoàn hảo, sang trọng. - Đó là những phẩm chất quý giá của Hoa Sen và là lý do để Vietnam Airlines lựa chọn Hoa Sen làm biểu tượng mới của mình. Những sản phẩm của Vietnam Airlines: - Dịch vụ vận chuyển: + Hàng thông thường + Hàng mau hỏng + Động vật sống + Hàng nguy hiểm + Hàng ướt + Hàng chuyển phát nhanh + Hàng nhạy cảm - Dịch vụ bổ trợ: + Hành lý trả trước + Chọn trước chỗ ngồi + Bảo hiểm du lịch Trip care + Bảo hiểm chậm + Hủy chuyến bay + Dịch vụ suất ăn trước + Dịch vụ đón tiễn tại sân bay + Đặt khách sạn 2. THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ theo xu hướng ứng dụng công nghệ số và đáp ứng xu thế sử dụng thiết bị di động ngày càng tăng mạnh trong các hoạt động du lịch, đi lại, thương mại điện tử. Không phải ngẫu nhiên mà các app đặt vé máy bay lại được ưa chuộng sử dụng và ngày càng phát triển như hiện nay. Bởi khả năng mang lại nhiều lợi ích nhất định cho người dùng. Và khách hàng mục tiêu mà VNA nhắm đến đầu tiên đó chính là những khách hàng tin tưởng và hay sử dụng dịch vụ bên họ và những người thường xuyên phải di chuyển bằng phương tiện này, bởi mọi người có thể thấy thủ tục máy bay là một cái gì đó rất rườm rà khi đặt vé và check thông tin rất phức tạp và đòi hỏi độ chính xác cao, chỉ cần một chiếc thẻ Visa hoặc thẻ ATM là bạn đã có thể đặt được một chiếc vé 1329
- máy bay trong hoặc ngoài nước đơn giản và nhanh chóng. Hơn nữa việc sử dụng app cho phép đặt vé máy bay online còn tiết kiệm được thời gian mua vé đáng kể. và việc check thông tin trên điện thoại cũng rất dễ dàng và thuận tiện cho những người thường xuyên phải di chuyển bằng hàng không. Việc thiết kế app đặt vé máy bay giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau mà không giới hạn về thời gian và không gian. Bởi họ có thể trải nghiệm đặt vé máy bay mọi lúc mọi nơi, bất cứ khi nào họ rảnh. 3. ĐỐI TÁC VÀ ĐỐI THỦ CỦA VIETNAM AIRLINES Đối tác của Vietnam Airlines Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, Vietnam Airlines đã và đang tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các hãng hàng không khác trong khu vực và trên thế giới. Các đối tác hàng không của VNA trong liên minh Skyteam vd như: Air France, Aeroflot, ITA Airways, China Airline, Kenya Airways, Xiamen Airlines, Korean Air, Delta Air Lines,…. ● Skyteam có 19 thành viên chính thức, là liên minh hàng không toàn cầu lớn thứ 2 thế giới, Skyteam cung cấp cho hành khách dịch vụ đồng nhất từ các hãng hàng không thành viên với nhiều hơn sự lựa chọn các điểm đến và tần suất bay trên toàn cầu. - Ngoài ra còn các đối tác khác nối chuyến với chuyến bay quốc tế của VNA như : All Nippon Airways, Bangkok Airways, Cathay Pacific, Pacific Airlines, Vasco, Philippines Airlines, Lao Aairline,… - Tại thị trường Việt Nam hiện có 6 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Vì vậy, tính cạnh tranh về giá vé, đường bay, tần suất khai thác giữa các hãng là rất cao. Đối thủ cạnh tranh của Vietnam Airlines Thị trường Việt Nam hiện có 6 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco, Vietjet Air, Bamboo Airways và Vietravel Airlines. Vì vậy, tính cạnh tranh về giá vé, đường bay, tần suất khai thác giữa các hãng là rất cao Vietnam Airlines và Vietjet Air gần như chiếm toàn bộ thị phần nội địa. Trong khi Vietnam Airlines hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, lấy chất lượng dịch vụ làm điểm mạnh, thì Vietjet và Jetstar cạnh tranh bằng tiêu chí về giá. Sự xuất hiện của Bamboo Airways với mô hình kết hợp hàng không với du lịch, tập trung khai thác những sân bay chưa hoạt động hết công suất đã mang lại một "làn gió" mới cho thị trường. 4. ĐIỂM MẠNH VÀ ĐIỂM YẾU CỦA VIETNAM AIRLINES Điểm mạnh: - Giao diện hợp mắt, sang trọng, màu sắc dễ nhìn và thao tác đặt vé khá là gọn gàng. - Là 1 hãng hàng không nổi tiếng và lâu đời. - Có nhiều phương thức đặt chuyến bay thuận tiện cho nhiều loại công việc đặc trưng của khách hàng. - Giảm giá cho người khuyết tật, người lớn tuổi 1330
- - Dễ dàng theo dõi lịch trình của chuyến bay, bản đồ bay. - Có nhiều loại chuyến bay trong phần đặt vé như khứ hồi, 1 chiều và nhiều chặng. - Những khuyến mãi và ưu đãi khi là hội viên của bông sen vàng. - Nâng cấp hạng thẻ thành viên dựa và điểm tích lũy. Điểm yếu: - Không có nhiều mã giảm giá mà thay vào đó mà phải đi nhiều chuyến, nhiều dặm để tích lũy. - Đăng ký thành viên phức tạp làm cho người lớn tuổi khó tiếp cận. 5. KẾT LUẬN Nghiên cứu đã phân tích thực trạng và xác định điểm mạnh và điểm yếu của Vietnam Airlines cũng như xác định đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Từ đó, nghiên cứu sẽ có những định hướng tiếp theo trong việc đưa ra giải pháp phát triển trong những năm tiếp theo. TÀI LIỆU THAM KHẢO Bùi Trọng Tiến Bảo, 2020, Giáo trình Thương mại điện tử trong du lịch, Trường ĐH Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh. 1331
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Phân tích hoạt động sản xuất kinh doanh - ThS. Phạm Quốc Luyến
139 p | 1108 | 356
-
Bài giảng Phân tích hoạt động kinh doanh - GV. Trần Thị Hương
32 p | 330 | 63
-
Báo cáo: Tổng quan về các hoạt động của WTO liên quan tới thương mại điện tử
136 p | 148 | 30
-
Bài giảng Phân tích hoạt động trong kinh doanh
117 p | 125 | 18
-
Ôn thi tốt nghiệp Phân tích hoạt động kinh doanh - TS .Võ Thy Trang
100 p | 97 | 14
-
Bài giảng Phân tích hoạt động kinh doanh (Trần Thị Hương) - Chương 1 Tổng quan hoạt động kinh doanh
32 p | 99 | 8
-
Phân tích hoạt động trang thương mại điện tử Khu du lịch Bửu Long
4 p | 15 | 7
-
Một số vấn đề pháp lý về hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại Việt NamMột số vấn đề pháp lý về hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam
12 p | 25 | 6
-
Hiện trạng hoạt động của Grab tại thị trường Việt Nam
3 p | 10 | 5
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Vietravel
4 p | 20 | 5
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử iVIVU
5 p | 17 | 4
-
Đánh giá hiện trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Vietjet Air tại thị trường Việt Nam
4 p | 8 | 4
-
Đánh giá thực trạng hoạt động của trang thương mại điện tử Gojek
4 p | 12 | 4
-
Đánh giá hoạt động trang thương mại điện tử của Euro Travel
4 p | 7 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Phân tích hoạt động kinh doanh
28 p | 26 | 4
-
Phân tích hoạt động đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp ngành chế biến chế tạo Việt Nam theo quy mô và tình trạng ứng dụng công nghệ thông tin
12 p | 6 | 3
-
Hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh và một số hàm ý quản trị
6 p | 21 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn