PHÂN TÍCH LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA NGÀNH XUÁT KHẨU CAO SU VIỆT NAM SANG TRUNG QUỐC
lượt xem 62
download
Cao su là đầu vào cơ bản của ngành công nghiệp xe hơi, đồ gia dụng, đồ tiêu dùng – những ngành phát triển mạnh hiện nay ở Trung Quốc. Trung Quốc luôn đứng đầu vị trí là nước nhập khẩu cao su lớn nhất thế giới khoảng 28,23% năm 2009. Người Trung Quốc rất nhạy cảm với giá cả.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: PHÂN TÍCH LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA NGÀNH XUÁT KHẨU CAO SU VIỆT NAM SANG TRUNG QUỐC
- MARKETING TOÀN MARKETING TOÀN CẦU
- DANH SÁCH NHÓM HỌ TÊN LỚP ĐOÀN THỊ VÂN TH VÂN MAR 3 PHẠM NHƯ PHÁT MAR 3 NGUYỄN ĐÌNH ĐỊNH ĐỊ MAR MAR 3 NGUYỄN THỊ CẨM HƯỜNG MAR 3 NGUYỄN NGỌC TRANG ĐÀI MAR 3
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY TỔNG QUAN NGÀNH XUẤT KHẨU CAO SU VIỆT NAM THỊ TRƯỜNG NHẬP KHẨU CAO TR NH KH CAO SU TẠI TRUNG QUỐC LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA NGÀNH XUẤT KHẨU CAO SU VIỆT NAM SO VỚI MALAYSIA MALAYSIA
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY TỔNG QUAN NGÀNH XUẤT KHẨU CAO SU VIỆT NAM THỊ TRƯỜNG NHẬP KHẨU CAO TR NH KH CAO SU TẠI TRUNG QUỐC LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA NGÀNH XUẤT KHẨU CAO SU VIỆT NAM SO VỚI MALAYSIA MALAYSIA
- Giá trị, tỷ trọng xuất khẩu cao su trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam 1800 3.50% 1600 3.00% 1400 2.50% 1200 2.00% 1000 800 1.50% 600 1.00% 400 0.50% 200 0 0.00% 2005 2006 2007 2008 2009 3Q'2010 Giá trị xuất khẩu cao su(triệu USD) tỷ trọng(%)
- Các thị trường xuất khẩu cao su chính hiện na của Việt Nam nay Nam Trung Quốc 11.48% Malaysia 4.31% 4% Đài Loan 6.01% Hàn Quốc Qu 4.80% 64% 5.40% Đức
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY TỔNG QUAN NGÀNH XUẤT KHẨU CAO SU VIỆT NAM THỊ TRƯỜNG NHẬP KHẨU CAO TR NH KH CAO SU TẠI TRUNG QUỐC LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA NGÀNH XUẤT KHẨU CAO SU VIỆT NAM SO VỚI MALAYSIA MALAYSIA
- THỊ TRƯỜNG NHẬP KHẨU CAO SU TẠI TRUNG QUỐC TRUNG QU Cao su là đầu vào cơ bản của ngành công nghiệp su xe hơi, đồ gia dụng, đồ tiêu dùng – những ngành phát triển mạnh hiện nay ở Trung Quốc. Trung Quốc luôn đứng đầu vị trí là nước nhập khẩu cao su lớn nhất thế giới khoảng 28,23% năm 2009. Người Trung Quốc rất nhạy cảm với giá cả.
- XU HƯỚNG NHẬP KHẨU CAO SU TẠI TRUNG QUỐC TRUNG QU Địa hình và khí hậu không cho phép Trung Quốc phát triển mạnh ngành này, năng suất thì thấp, nên việc phụ thuộc cao su nhập khẩu của Trung Quốc là rất lớn Trung Quốc là nước nhập khẩu cao su lớn nhất thế giới khoảng 28,23% năm 2009. Tốc độ phục hồi khá ấn tượng sau khủng hoảng tài chính toàn cầu. Là thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Đây là cơ hội để Việt Nam mở rộng ảnh hưởng của mình đối với thị trường tiêu thụ cao su tự nhiên tại Trung quốc
- Những thị trường cung ứng cao su chính tại Trung Quốc Trung Qu
- Tại Trung Quốc cao su Việt Nam nhạy cảm với Trung Qu cao su Vi Nam nh giá hơn so với các nước cung ứng khác Vì vậy mà giá là một công cụ cạnh tranh chính mà giá là công tranh chính của ngành cao su Việt Nam tại thị trường Trung Qu Trung Quốc. Công nghệ chế biến cao su chất lượng cao để xu kh khá xuất khẩu khá lạc hậu so với các nước khác so các khác trong khu vực như Malaysia, Indonexia, Thailand.
- ĐỐI THỦ CẠNH TRANH-MALAYSIA Nói về chất lượng thì cao su của Việt Nam chưa ch thì cao su Vi Nam ch thể cạnh tranh với Malaysia. Malaysia Malaysia cũng phải nhập khẩu cao su của Việt ph nh kh cao su Vi Nam. Năm 2010 Việt Nam đã vượt qua Malaysia thành 2010 Vi Nam qua Malaysia thành nước xuất khẩu cao su đứng thứ 3 trên thị trường thế giới.
- NỘI DUNG TRÌNH BÀY TỔNG QUAN NGÀNH XUẤT KHẨU CAO SU VIỆT NAM THỊ TRƯỜNG NHẬP KHẨU CAO TR NH KH CAO SU TẠI TRUNG QUỐC LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA NGÀNH XUẤT KHẨU CAO SU VIỆT NAM SO VỚI MALAYSIA MALAYSIA
- Điều kiện Sự nhu cầu ngẫu nhiên MÔ HÌNH HÌNH KIM Chiền CƯƠNG lược, cấu Yếu tố thâm trúc cạnh dụng MICHEAL tranh PORTER Chính Ngành công nghiệp liên phủ quan , hỗ trợ
- YẾU TỐ THÂM DỤNG THÂM ĐIỀU KIỆN KI TỰ NHIÊN MALAYSIA VIỆT NAM • Đến năm 2010 diện tích • Malaysia đi tiên phong trồng cao su là 700.000 trong ngành cao su. héc-ta, trong đó chủ • Hiện diện tích trồng yếu ở vùng Đông Nam cao su tại Malaysia đạt Bộ, Tây Nguyên, Nam 1,02 triệu ha. Trung Bộ, duyên hải • Phải nhập khẩu loại miền Trung cao su tự nhiên của • Tổng diện tích ngành Việt Nam. cao su Việt Nam hướng tới mức 1000.000 héc- ta vào năm 2015.
- YẾU TỐ THÂM DỤNG NGUỒN LAO ĐỘNG MALAYSIA VIỆT NAM • Nguồn nhân lực dồi • Lực lượng lao động dào và giá nhân công làm trong cơ cấu rẻ . nông nghiệp là 13% • Lực lượng lao động • Trình độ tay nghề làm trong cơ cấu cao. nông nghiệp là 52%. • Giá cao su cao hơn và sản lượng khái thác mủ cao su giảm.
- CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ 1. Ngành phân bón VIỆT NAM MALAYSIA • Việt Nam có khoảng • Hầu hết các công ty 300 doanh nghiệp sản địa phương tham gia xuất phân bón, trong vào việc pha trộn đó một số nhỏ đã sản phân bón và sản xuất xuất được phân bón phân bón hỗn hợp. chuyên dụng cho các Có 2 nhà máy sản thời kỳ phát triển cây xuất ure cao su như: Đầu trâu (Gurun, Bintulu) với cao su, NPK quy mô lớn dành cho 15.10.15,.. xuất khẩu.
- CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ 2. Nghiên cứu giống cây trồng Nghiên VIỆT NAM MALAYSIA • Viện nghiên cứu Cao • Viện nghiên cứu cao su Việt Nam đã được su Malaya ( sau này thành lập năm 1941. chuyển thành Viện nghiên cứu cao su • viện đã nghiên cứu ra Malaysia) được ban những dòng lai tốt để hành vào năm 1925. trồng cho những nơi thính hợp và chống • Năm 2009, Giống cao Gi cao chịu được nhiều loại su mới có tên là bệnh và cho năng 1Malaysia (RRIM suất cao 3001) có những đặc tính rất ưu việt
- CHIẾN LƯỢC CẤU TRÚC CẠNH TRANH CẤU TRÚC LIÊN KẾT TRONG NƯỚC Công ty cao su Malaysia MALAYSIA VIỆT NAM liên kết trong ngành qua Hiệp hội sản xuất cao su Hiệp hội cao su Việt Malaysia và liên kết với Nam Hiệp hội găng tay cao su Mở rộng diện tích Malaysia . trồng cao su sang Công ty Malaysia tập Là Lào và Campuchia trung thị trường trong Sản lượng xuất khẩu nước hơn xuất khẩu. của Tập đoàn cao su Kỹ thuật, năng lực sản Việt Nam chiếm chi xuất và khả năng phần lớn tổng kim R&D, biến đổi gen cao ngạch xuất khẩu cao su của các công ty cao su su. Malaysia hơn hẳn Việt Nam
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Tiểu luận: Phân biệt điểm mạnh, năng lực cạnh tranh, lợi thế cạnh tranh của công ty cổ phần Kinh Đô
43 p | 719 | 128
-
Đề tài: Phân tích lợi thế cạnh tranh của sản phẩm gạo Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Philipines
47 p | 342 | 111
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích lợi thế của ngành bảo hiểm Việt Nam theo mô hinfh kim cương của M. Porter
107 p | 315 | 105
-
PHÂN TÍCH LỢI THẾ CẠNH TRANH CỦA SẢN PHẨM GẠO VIỆT NAM XUẤT KHẨU SANG THỊ TRƯỜNG PHILIPPINES
35 p | 286 | 55
-
Luận văn Thạc sĩ: Hoạch định chiến lược nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh cho VNPT Hải Phòng giai đoạn 2018–2020 tầm nhìn 2030
97 p | 126 | 35
-
Đề tài: Phân tích lợi thế cạnh tranh của gỗ và các sản phẩm gỗ Việt Nam so với Trung Quốc xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ
50 p | 173 | 35
-
Thuyết trình: Lợi thế cạnh tranh-sự phồn vinh của quốc gia được tạo ra chứ không phải gắn liền bẩm sinh (Porter, 1990)
33 p | 111 | 26
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Nâng cao lợi thế cạnh tranh của nhà hàng Kichi Kichi Vincom Thủ Đức
71 p | 133 | 25
-
Thuyết trình: Lợi thế cạnh tranh
21 p | 134 | 20
-
Luận văn Thạc sỹ Khoa học kinh tế: Xác định lợi thế cạnh tranh của Công ty TNHH bia Huế thông qua việc phân tích chuỗi giá trị bia Huda
138 p | 116 | 20
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Xây dựng lợi thế cạnh tranh của NHTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam trên thị trường bán lẻ
211 p | 91 | 18
-
Tiểu luận: Cơ hội tạo sự khác biệt - Xây dựng lợi thế cạnh tranh
43 p | 174 | 17
-
Bài tập quản lý chiến lược: Sự dịch chuyển trong lợi thế cạnh tranh: Cách ứng xử hay phản ứng của doanh nghiệp đối với sự thay đổi của môi trường
26 p | 90 | 16
-
Tiểu luận: Sự dịch chuyển trong lợi thế cạnh tranh - Cách ứng xử hay phản ứng của doanh nghiệp đối với sự thay đổi của môi trường
55 p | 83 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Nghiên cứu lợi thế cạnh tranh của Tổng công ty Viễn thông Viettel
173 p | 9 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Chính sách công: Phân tích sự phù hợp của chiến lược phát triển kinh tế với lợi thế cạnh tranh của nền kinh tế - Trường hợp tỉnh Tiền Giang
71 p | 36 | 5
-
Tóm tắt luận án Tiến sĩ Kinh tế: Xây dựng lợi thế cạnh tranh của NHTMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam trên thị trường bán lẻ
32 p | 57 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao lợi thế cạnh tranh và phát triển ngành đồ gỗ xuất khẩu tại tỉnh Bình Dương sau khi Việt Nam gia nhập WTO
107 p | 29 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn