Phân tích môi trường và hệ thống thông tin quản trị (MIS)
lượt xem 26
download
Công ty TNHH Điện thoại Vân Chung Chương bốn: Phân tích môi trường và hệ thống thông tin quản trị (MIS) I. Mô hình MIS Thiết lập nhu cầu thông tin Xác định nguồn thông tin tổng quát Xác định nguồn
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Phân tích môi trường và hệ thống thông tin quản trị (MIS)
- Công ty TNHH Điện thoại Vân Chung Chương bốn: Phân tích môi trường và hệ thống thông tin quản trị (MIS) I. Mô hình MIS Thiết lập nhu cầu thông tin Xác định nguồn thông tin tổng quát Xác định nguồn thông tin riêng biệt Xác định hệ thống thu thập thông tin Dự báo những thay đổi Phát triển hồ sơ môi trường Phát triển ưu nhược điểm, cơ hội, đe doạ Phát triển những phản ứng chiến lược Theo dõi cập nhật hệ thống thông tin quản trị II. Thiết lập nhu cầu thông tin Thông tin nào có giá trị, quá nhiều thông tin dễ bất lợi, nhu cầu thông tin từng cấp từng loại như thế nào. Chú ý rằng nó bị ràng buộc bởi tài chính, thời gian, địa điểm. • Thông tin định hướng SXKD, chủ yếu là quan hệ cung cầu, nhu cầu • Thông tin bảo đảm lợi thế cạnh tranh, chủ yếu là đối thủ, lợi thế, cơ hội, đe doạ • Thông tin về nguồn lực nó liện quan đến các yếu tố SXKD • Thông tin về môi trường vĩ mô. Vi mô 1. Nguồn thông tin tổng quát Thứ yếu nội bộ: ít chi phí, có nhiều Thứ yếu bên ngoài: rất lớn. Báo cáo nghiên cứu của chính phủ, tổ chức quốc tế – Những nghiên cứu khảo sát ngành – Các tổ chức tư vấn – Hội nghị và hội thảo – Báo cáo của các công ty – báo tạp chí – Khách hàng hiện tại và viễn cảnh Chính yếu bên trong: các công ty ít quan tâm, từ nguồn lực nhân viên, chi phí không cao Chính yếu từ bên ngoài: thu thập riêng để giải quyết vấn đề riêng đặc biệt Www.vctel.com/www.vanchung.vn
- Công ty TNHH Điện thoại Vân Chung III. Xây dựng MIS 1. Hệ thống thu thập • Rà tìm môi trường Trong hoàn cảnh nào rà hoàn cảnh đó, bất thường, bình thường, liên tục. Mô hình rà tìm Liên tục Bất thường Bình thường Phương tiện cho Những nghiên NC từng kỳ, cập Hệ thống thu thập, rà tìm cứu đặc biệt nhật sử lý TT cấu trúc Khuôn khổ rà Những biến cố Những biến cố Những hệ thống tìm riêng biệt chọn lưạ môi trường lớn (phạm vi) Động cơ rà tìm Sự rối loạn được Xu hướng quyết Xu hướng hoạch (lý do thu thập) gây ra định và giải pháp định Bản chất tạm Phản ứng Thuận ứng Thuận ứng thời của hoạt động Khuôn khổ thời Ngắn hạn Ngắn hạn Dài hạn gian Tổ chức thực Cơ sở nhân viên Cơ sở nhân viên Đơn vị dò tìm môi hiện khác nhau khác nhau trường • Phương pháp định tính Chuyên gia: dùng người am hiểu, cho các chuyên viên tham gia sự kiện và tinh lọc ở mức cao nhất để nhận định, suy xét và đánh giá Lực lượng bán hành hoạt giám đốc điều hành: họ có kinh nghiệm và bám sát được tính huống Phỏng vấn ngẩu nhiên trên đường phố: về ý nghĩ nào mà ta quan tâm • Phương pháp định lượng Phép ngoại suy xu hướng (1): phân tích chuỗi thời gian, giả thiết mối liên hệ lịch sử Lên hệ xu hướng: mở rộng (1) bằng nhiều chuỗi thời gian Mô hình kinh tế lượng: tiên đoán giá trị bằng cách khảo sát biến • Phương pháp khác Thực nghiệm: trong marketing, chọn mẫu nghiên cứu rồi suy tổng thể Đầu vào đầu ra: để trinh bày qua lại giữa các ngành công nghiệp Kịch bản nhiều lần: khuôn mẫu về tương lai thay đổi, mục đính chính xây dựng kế hoạch hoá chi phí dự phòng • Thông tin cạnh tranh Tín hiệu thị trường của đối thủ, nguyên nhân, vì sao? - - Đi trước đối thủ khác - - Đe doạhành động - - Thông báo hài lòng - - Tối thiểu hoá kích thước những điều chỉnh - - Thông báo cho cộng đồng tài chính Www.vctel.com/www.vanchung.vn
- Công ty TNHH Điện thoại Vân Chung Thông báo những kết quả và hành động nhằm vào đối thủ cạnh tranh Chiến thuật, mưu kế của đối thủ • Thông tin tài nguyên nhân lực • Thông tin SX - - Phân tích địa điểm - - Chất lượng SP - - Khả năng phương tiện - - Dữ kiện nguyên vật liệu - - Thông tin điều chỉnh: luật, quy định… - - Thông tin quan hệ XH • Thông tin nghiên cứu phát triển • Thông tin tài chính • Tiếp thị • Văn hoá tổ chức 2. Thực hiện hệ thống rà tìm để quan sát môi trường IV. Dự báo những thay đổi của môi trường kinh doanh 1. Tiên đoán • Ý kiến chuyên gia (trong máy tính, hay qua nhiều vòng đánh giá) • Xu hướng ngoại suy (toán, hàm, không chính xác vì môi trường thay đổi) • Xu hướng liên hệ (tương quan chuỗi thời gian khác nhau tìm liên hệ) • Đặc mô hình năng động (toán, thông kê, tiên đoán thay đổi môi trường) • Phân tích tác động đan chéo (nếu biến cố này sảy ra thì…) • Những kịch bản đa dạng (những hình ảnh tương lai với xác suất ) • Yêu cầu tiên đoán sự may rủi (cho điểm biến cố, phù hợp, lôi cuốn) • Ma trận xác suất khuếch tán ca o y Sự phân tán của hiệu ứng (tác động) thấ p x Xác suất sảy ra sự kiện thấ p Www.vctel.com/www.vanchung.vn
- Công ty TNHH Điện thoại Vân Chung ca o 2. Thể hiện những sơ đồ môi trường Tóm tắt then chốt, đánh giá ảnh hưởng, dùng ma trận Www.vctel.com/www.vanchung.vn
- Công ty TNHH Điện thoại Vân Chung V. Mạnh, yếu, cơ hội, đe dọa Tác động cơ hội Ma trận cơ hội cao Trung thấp Xác suất để hãng có thể tranh thủ cơ hội Ưu tiên Ưu tiên Trung b Cao Trung Ưu tiên Trung b Thấp Thấp Trung b Thấp Thấp Ma trận đe dọa Hiểm Nguy Nghiêm nhẹ Xác suất sảy nghèo kịch trọng ra nguy cơ Cao khẩn khẩn cao trung Trung khẩn cao trung thấp Thấp cao trung Thấp thấp Phn tích SWOT Chương sau VI. Theo dõi và cập nhật • Liên tục • Các yếu tố cho thấy khiếm khuyết • Lãnh đạo luôn quyết định cho dù thông tin thiếu • Phòng rối khi quá nhiều thông tin, chất lượng thông tin, tránh tín hiệu giả Www.vctel.com/www.vanchung.vn
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Phân tích môi trường kinh doanh và chiến lược Marketing của công ty Cafe Trung Nguyên
35 p | 1192 | 249
-
Đề tài: Phân tích môi trường đầu tư quốc tế tại Việt Nam
207 p | 1316 | 219
-
Đề tài: Phân tích chiến lược kinh doanh của hệ thống bán lẻ của siêu thị Big C
31 p | 673 | 205
-
Đề tài: Phân tích môi trường vi mô của Pepsi
24 p | 3357 | 153
-
Báo cáo thực hành môn Thí nghiệm phân tích môi trường - Bài 1: Độ màu – Độ đục – Chloride
11 p | 328 | 62
-
Bài báo cáo Phân tích Môi trường: Phân tích cây trồng
69 p | 707 | 56
-
Báo cáo thực hành môn Thí nghiệm phân tích môi trường - Bài 6: Phân tích hàm lượng oxy hòa tan và phosphate trong nước
11 p | 213 | 49
-
Đề tài: Phân tích môi trường ngành tập đoàn Samsung
5 p | 480 | 46
-
Báo cáo Phân tích môi trường 1: Độ kiềm - độ cứng
22 p | 321 | 43
-
Đề tài: Phân tích tài chính và tình hình hoạt động Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi 2015
49 p | 346 | 42
-
Báo cáo thực hành môn Thí nghiệm phân tích môi trường - Bài 4: Phân tích độ kiềm và sulfate trong nước
9 p | 217 | 41
-
Đề bài: Phân tích môi trường của một tổ chức
30 p | 225 | 40
-
Báo cáo thực hành môn Thí nghiệm phân tích môi trường - Bài 10: Phân tích Nitrite và độ cứng của nước
11 p | 233 | 35
-
Bài giảng Phân tích môi trường: Máy quang phổ Spectrophotometer
28 p | 113 | 26
-
Báo cáo " Chế tạo vật liệu hấp phụ từ tro than bay sử dụng trong phân tích môi trường (Phần 1. Chế tạo chất hấp phụ từ tro than bay) "
6 p | 154 | 25
-
Báo cáo Phân tích môi trường 1: Giới thiệu về phân tích không khí
27 p | 199 | 20
-
Đề tài: Phân tích môi trường kinh doanh
10 p | 215 | 17
-
Khóa luận tốt nghiệp: Phân tích môi trường và định hướng chiến lược kinh doanh của Công ty TNHH Nhập khẩu và Thương mại Minh Tuyết (Đức Minh sport)
70 p | 25 | 9
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn