intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Phân tích thiết kế hệ thống quản lí đào tạo

Chia sẻ: Trinh Van Chien | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:13

286
lượt xem
66
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thực hiện chủ trương tin học hóa trong công tác Giáo dục và đạo tạo với mục tieu nâng cao hiệu quả quản lí đào tạo trường Đại học Hải phòng Phân tích thiết kế hệ thống quản lí đào tạo "

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích thiết kế hệ thống quản lí đào tạo

  1. Sinh viên thực hiện : Lê Đắc Nhường Giáo viên hướng dẫn: Nguyễn Hữu Khang 1
  2. NỘI DUNG TRÌNH BÀY 1. Lí do chọn đề tài 2. Đối tượng và mục đích nghiên cứu 3. Phương pháp nghiên cứu 4. Nội dung nghiên cứu 5. Demo chương trình 6. Kết quả nghiên cứu 7. Những hạn chế của đề tài 8. Hướng phát triển 2
  3. 1. Lí do chọn đề tài 1.1 Cơ sở lí luận Thực hiện chủ trương tin học hoá trong công tác GD & ĐT với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong quản lí đào tạo tại Trường ĐHHP. 1.2 Cơ sở thực tiễn Một hệ thống quản lí đào tạo đang là yêu cầu cấp thiết nhằm nâng cao hiệu quả quản lí và đáp ứng qui mô đào tạo ngày càng mở rộng của Trường ĐHHP đang đặt ra với Phòng đào tạo. 1.3 Lí do cá nhân Áp dụng kiến thức lí thuyết để xây dựng một hệ thống quản lí trong thực tế sẽ diễn ra như thế nào? Câu hỏi đó được đặt ra với nhiều sinh viên CNTT. Để tìm câu trả lời em đã lựa chọn đề tài “Phân tích thiết kế HTTT quản lí đào tạo Trường ĐHHP” với mục tiêu vừa xây dựng vừa kiểm nghiệm và tích luỹ kinh nghiệm thực tiễn. 3
  4. 2. Đối tượng và mục đích nghiên cứu 2.1 Đối tượng nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu là qui trình quản lí đào tạo của Phòng đào tạo, giáo viên và sinh viên trong trường ĐHHP. 2.2 Mục đích nghiên cứu Phân tích các thông tin về qui trình nghiệp vụ của công tác quản lí đào tạo từ đó chỉ ra những hạn chế và đề xuất giải pháp khắc phục. Xây dựng phần mềm thực hiện công tác quản lí đào tạo trên máy tính nhằm hỗ trợ Phòng đào tạo trong các qui trình nghiệp vụ. 4
  5. 3. Phương pháp nghiên cứu Những phương pháp nghiên cứu khi thực hiện đề tài: Phương pháp nghiên cứu tài liệu. Phương pháp quan sát, khảo sát và phỏng vấn. Phương pháp mô hình hoá. Phương pháp toán học. Những ngôn ngữ, công cụ sử dụng khi xây dựng hệ thống: Ngôn ngữ lập trình Visual Basic. Hệ quản trị CSDL Microsoft Access. Tiện ích Microsoft Visio, Icon Workshop, Ebook Pack Express... 5
  6. 4. Nội dung nghiên cứu Thực trạng quản lí đào tạo Trường ĐHHP. Phân tích thiết kế hệ thống quản lí đào tạo. Xây dựng các Module trong hệ thống. Thiết kế giao diện chương trình. Những yêu cầu khi triển khai hệ thống. Hướng phát triển mở rộng 6
  7. 5. Demo chương trình Chạy chương trình 7
  8. 6. Kết quả nghiên cứu Đề tài nghiên cứu hoàn thành và đáp ứng được những mục đích đặt ra. Những kết quả cụ thể đạt được: Chỉ ra được những hạn chế của hệ thống quản lí hiện tại, đưa ra được các giải pháp khắc phục có tính thực tiễn. Hệ thống phần mềm được xây dựng đã đáp ứng được những qui trình nghiệp vụ cơ bản trong công tác quản lí đào tạo hiện tại. Hệ thống đã được kiểm tra với những dữ liệu mẫu và cho kết quả tốt, hứa hẹn khả năng ứng dụng cao trong thực tế sau khi đã kiểm tra kĩ và hoàn thiện thêm một vài chức năng. 8
  9. 7. Những hạn chế của đề tài Bên cạnh những kết quả nêu trên, đề tài nghiên cứu còn có những hạn chế sau:  Hệ thống chưa cung cấp những qui trình nghiệp vụ phức tạp mang tính chuyên môn cao do chưa có nhiều thời gian nghiên cứu và tài liệu tham khảo ở mức chi tiết.  Hệ thống chưa được kiểm tra trong thực tế với những dữ liệu lớn do hạn chế về điều kiện triển khai như: thời gian, thông tin và tài chính. Với những tồn tại trên em mong muốn nhận được sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường và Phòng đào tạo để có thể tiếp tục phát triển đề tài với sự hoàn thiện nhất và hy vọng sẽ sớm được triển khai vào thực tế. 9
  10. 8. Hướng phát triển A. Triển khai trên mạng cục bộ: nâng cao khả năng chia sẻ trên mạng cục bộ, dữ liệu hệ thống sẽ chuyển đổi từ hệ quản trị CSDL Microsoft Acces sang hệ quản trị CSDL SQL server. 10
  11. 8. Hướng phát triển B. Thiết lập giao thức truy cập trực tuyến qua mạng Internet Hệ thống sẽ xây dựng các site dựa trên kĩ thuật ASP (Active Server Page) cho phép sinh viên, giáo viên truy xuất các thông tin về hệ thống qua mạng Internet với việc kiểm tính hợp lệ người dùng. 11
  12. 8. Hướng phát triển C. Thiết lập trao đổi dữ liệu qua mạng Internet Xây dựng CSDL phân tán cho phép chia sẻ dữ liệu và lưu trữ tại các trung tâm. Dữ liệu từ các trung tâm được tập trung và quản lí bởi hệ thống cơ sở dữ liệu trung tâm đặt tại phòng đào tạo thông quan mạng Internet với sự bảo mật về dữ liệu. 12
  13. Lời cảm ơn Em xin gửi lời cảm ơn đến Ban chủ nhiệm Khoa toán tin, Phòng đào tạo cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo trong tổ Tin học đã tạo điều kiện cho em hoàn thành đề tài nghiên cứu của mình. Em xin chân thành cảm ơn thầy giáo chủ nhiệm Nguyễn Hữu Khang -GVHD, cô giáo Cao Minh Tâm đã tận tình giúp đỡ trong suốt quá trình thực hiện đề tài. Với sự chỉ bảo của thầy cô, em đã có những đinh hướng tốt trong việc triển khai, thực hiện và hoàn thành đề tài với kết quả cao nhất. Em xin cảm ơn gia đình và bạn bè đã động viên, khuyến khích em thực hiện đề tài này. 13
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2