Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Tài Liệu Phổ Thông » Sáng kiến kinh nghiệm
3 trang
1109 lượt xem
161
0

PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC HỌC SINH "CÁ BIỆT"

Có thể nói hầu như trường nào, kể từ Tiểu học trở lên cũng đều có học sinh "cá biệt". Chỉ có điều nhiều hay ít, nặng hay nhẹ mà thôi. Điều đó cũng không có gì là lạ. Bởi vì các em học sinh đang ở cái lứa tuổi “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò mà”. Những học sinh “cá biệt” đã ít nhiều gây khó khăn cho công tác giảng dạy, làm ảnh hưởng đến việc học tập của cả lớp, làm đau đầu các thầy cô giáo, đặc biệt là giáo viên chủ nhiệm. Đã...

Từ khoá:

bibocumi41

Công tác chủ nhiệm

giáo dục học

giáo dục học sinh

kế hoạch chủ nhiệm

phương pháp chủ nhiệm

giáo viên chủ nhiệm

Share
/
3

Có thể bạn quan tâm

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh qua sử dụng thí nghiệm tự tạo trong dạy học chương “Từ trường” Vật lí 12 Trung học phổ thông Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào”

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh qua sử dụng thí nghiệm tự tạo trong dạy học chương “Từ trường” Vật lí 12 Trung học phổ thông Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào”

257 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp rèn sự mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 3

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp rèn sự mạnh dạn, tự tin cho học sinh lớp 3

20 trang
Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trãi nghiệp, hướng nghiệp lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

Đề thi học kì 2 môn Hoạt động trãi nghiệp, hướng nghiệp lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Trần Cao Vân, Duy Xuyên

2 trang
Nghiên cứu các nhân tố tác động đến sự lựa chọn ngành Quốc tế học tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

Nghiên cứu các nhân tố tác động đến sự lựa chọn ngành Quốc tế học tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng

7 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên

Thực trạng năng lực số của sinh viên trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên

10 trang
Giáo dục phẩm chất trách nhiệm và khát vọng cống hiến cho sinh viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên thông qua hoạt động tình nguyện

Giáo dục phẩm chất trách nhiệm và khát vọng cống hiến cho sinh viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên thông qua hoạt động tình nguyện

9 trang
Thực trạng quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho giáo viên ở các trường trung học cơ sở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Thực trạng quản lý bồi dưỡng năng lực tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp cho giáo viên ở các trường trung học cơ sở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

9 trang
Thực trạng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi qua hoạt động vui chơi ở trường Mầm non Tuổi Thần Tiên quận Hà Đông, Hà Nội

Thực trạng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 5-6 tuổi qua hoạt động vui chơi ở trường Mầm non Tuổi Thần Tiên quận Hà Đông, Hà Nội

10 trang
Nghiên cứu đề xuất các biện pháp phát triển năng lực dạy học cho sinh viên năm thứ 4 ngành Giáo dục thể chất trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng chương trình phổ thông 2018

Nghiên cứu đề xuất các biện pháp phát triển năng lực dạy học cho sinh viên năm thứ 4 ngành Giáo dục thể chất trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh đáp ứng chương trình phổ thông 2018

14 trang
Thực trạng về thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục STEM ở trường phổ thông và nhu cầu bồi dưỡng giáo dục STEM cho giáo viên tại tỉnh Vĩnh Phúc

Thực trạng về thiết kế và tổ chức hoạt động giáo dục STEM ở trường phổ thông và nhu cầu bồi dưỡng giáo dục STEM cho giáo viên tại tỉnh Vĩnh Phúc

11 trang
Thực trạng và một số biện pháp quản lí giáo dục truyền thống văn hóa địa phương cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm ở các trường trung học cơ sở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

Thực trạng và một số biện pháp quản lí giáo dục truyền thống văn hóa địa phương cho học sinh thông qua hoạt động trải nghiệm ở các trường trung học cơ sở huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang

13 trang
Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đáp ứng đổi mới giáo dục

Biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên ở các trường mầm non thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên đáp ứng đổi mới giáo dục

12 trang
Vận dụng quan sát trẻ theo quá trình trong hoạt động phát triển vận động cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non

Vận dụng quan sát trẻ theo quá trình trong hoạt động phát triển vận động cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non

13 trang
Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong tự học của sinh viên sư phạm lịch sử trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2: Thực trạng và biện pháp rèn luyện

Kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong tự học của sinh viên sư phạm lịch sử trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2: Thực trạng và biện pháp rèn luyện

12 trang
Thiết kế kế hoạch bài dạy viết ở trường trung học theo hướng phát triển năng lực học sinh

Thiết kế kế hoạch bài dạy viết ở trường trung học theo hướng phát triển năng lực học sinh

12 trang
Dạy học nội dung “ma trận và ứng dụng” theo hướng gắn với thực tế nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho sinh viên

Dạy học nội dung “ma trận và ứng dụng” theo hướng gắn với thực tế nhằm phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho sinh viên

9 trang
Biện pháp nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Biện pháp nâng cao chất lượng công tác thi đua, khen thưởng tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

15 trang
Vận dụng lý thuyết nhu cầu của Maslow vào hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non

Vận dụng lý thuyết nhu cầu của Maslow vào hoạt động vui chơi cho trẻ mẫu giáo ở trường mầm non

12 trang
Giải pháp phát triển bền vững trong đào tạo sinh viên sư phạm Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

Giải pháp phát triển bền vững trong đào tạo sinh viên sư phạm Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2

8 trang
Xây dựng hệ thống bài tập rèn kĩ năng viết văn cho học sinh lớp 4 theo chương trình môn Tiếng Việt 2018

Xây dựng hệ thống bài tập rèn kĩ năng viết văn cho học sinh lớp 4 theo chương trình môn Tiếng Việt 2018

14 trang

Tài liêu mới

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao kỹ thuật nhảy cao kiểu Nằm nghiêng môn Giáo dục thể chất 9

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao kỹ thuật nhảy cao kiểu Nằm nghiêng môn Giáo dục thể chất 9

29 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số biện pháp tăng cường hiệu quả bồi dưỡng học sinh giỏi môn tiếng Anh lớp 7

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số biện pháp tăng cường hiệu quả bồi dưỡng học sinh giỏi môn tiếng Anh lớp 7

24 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phát huy tính sáng tạo của học sinh trong thiết kế sản phẩm về cảnh quan thiên nhiên môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Phát huy tính sáng tạo của học sinh trong thiết kế sản phẩm về cảnh quan thiên nhiên môn Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp

21 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học cho học sinh thông qua dạy học môn Vật lí 10 trong thời đại công nghệ số và bối cảnh mới

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Phát triển năng lực tự học cho học sinh thông qua dạy học môn Vật lí 10 trong thời đại công nghệ số và bối cảnh mới

70 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng AI và phương pháp dạy học dự án trong dạy học nội dung giáo dục địa phương Nghệ An lớp 12 góp phần phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Ứng dụng AI và phương pháp dạy học dự án trong dạy học nội dung giáo dục địa phương Nghệ An lớp 12 góp phần phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh

45 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp góp phần phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh ở trường THPT Yên Thành 3

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp góp phần phát triển năng lực định hướng nghề nghiệp cho học sinh ở trường THPT Yên Thành 3

79 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp để nâng cao chất lượng SHDC cho học sinh trường THPT Yên Thành 3

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp để nâng cao chất lượng SHDC cho học sinh trường THPT Yên Thành 3

59 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng một số trò chơi, thí nghiệm tạo hứng thú trong hoạt động khám phá khoa học của trẻ mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng một số trò chơi, thí nghiệm tạo hứng thú trong hoạt động khám phá khoa học của trẻ mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi

35 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp giáo dục ứng dụng phương pháp STEAM trong tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mẫu giáo nhỡ 4 – 5 tuổi

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp giáo dục ứng dụng phương pháp STEAM trong tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mẫu giáo nhỡ 4 – 5 tuổi

33 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi D3 sớm thích nghi với chế độ sinh hoạt ở trường Mầm non Đại Lai

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 24-36 tháng tuổi D3 sớm thích nghi với chế độ sinh hoạt ở trường Mầm non Đại Lai

31 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 4 - 5 tuổi mạnh dạn, tự tin  trong các hoạt động ở trường mầm non

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 4 - 5 tuổi mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động ở trường mầm non

32 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Montessori lĩnh vực thực hành cuộc sống vào các hoạt động giáo dục trẻ tại trường mầm non Hòa Thạch

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo giáo viên ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến Montessori lĩnh vực thực hành cuộc sống vào các hoạt động giáo dục trẻ tại trường mầm non Hòa Thạch

34 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 4-5 tuổi nhận biết và phòng tránh nguy cơ không an toàn

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 4-5 tuổi nhận biết và phòng tránh nguy cơ không an toàn

34 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ  5 – 6 tuổi ở trường mầm non vào lớp 1

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp chuẩn bị tâm thế cho trẻ 5 – 6 tuổi ở trường mầm non vào lớp 1

22 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tạo hứng thú cho trẻ 5 - 6 tuổi tham gia hoạt động khám phá khoa học

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tạo hứng thú cho trẻ 5 - 6 tuổi tham gia hoạt động khám phá khoa học

34 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015