QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC và QUẢN LÝ NGÀNH GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
lượt xem 30
download
. Được Nhà nước giao cho thuê đất. b. Mở các cơ sở mới, sử dụng nguồn thu từ hoạt động. c. Mở trung tâm tin học ngoại ngữ kinh tế để đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất cho trường. d. Có quyền sát nhập, chia tách các cơ sở của trường.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC và QUẢN LÝ NGÀNH GIÁO DỤC ĐÀO TẠO
- Bộ môn QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC và QUẢN LÝ NGÀNH GIÁO DỤC ĐÀO TẠO Giảng viên hướng dẫn: Thầy Nguyễn Kỷ Trung
- TÌM HIỂU LUẬT GIÁO DỤC 2005 ĐIỀU 49-61
- GAME SHOW: ĐẤU TRƯỜNG 100 • Bạn là học sinh? • Bạn là sinh viên? • Bạn là công nhân viên chức trong ngành giáo dục? • Dù bạn là ai, dù bạn ở đâu, bạn quan tâm đến Luật Giáo dục Việt Nam, • Mời bạn đến với cuộc kiểm tra nho nhỏ sau để thử sức mình!
- Hành trang:
- GAME SHOW: ĐẤU TRƯỜNG 100 Bạn đã sẵn sàng chưa? YES NO
- Bạn được chọn một trong hai loại câu hỏi sau: DỄ KHÓ
- DỄ KHÓ 1 2 3 1 2 3 4 5 6 4 5 6 7 8 9 7 8 9
- Câu 1: Tiêu chuẩn, nghĩa vụ, quyền hạn của Hiệu trưởng, thủ tục bổ nhiệm, công nhận Hiệu trưởng trường đại học do ai qui định? a.Thủ tướng Chính phủ b.Thủ trưởng cơ quan về giáo dục dạy nghề c.Bộ trưởng Bộ giáo dục đào tạo d. Hội đồng tư vấn trường đại học. ĐÁP ÁN
- Câu 2 : Trường nào dưới đây không nằm trong quyền hạn của các trường a. Được Nhà nước giao cho thuê đất. b. Mở các cơ sở mới, sử dụng nguồn thu từ hoạt động. c. Mở trung tâm tin học ngoại ngữ kinh tế để đầu tư, xây dựng cơ sở vật chất cho trường. d. Có quyền sát nhập, chia tách các cơ sở của trường. ĐÁP ÁN
- Câu 3: Tổ chức Đảng cộng sản Việt Nam trong nhà trường có nhiệm vụ: a. Lãnh đạo nhà trường và hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp b. Giám sát nhà trường trong khuôn khổ pháp luật c. Giám sát nhà trường và hoạt động trong khuôn khổ pháp luật d. Lãnh đạo nhà trường và hoạt động trong khuôn khổ hiến pháp và pháp luật. ĐÁP ÁN
- Câu 4: Trong điều lệ về nhà trường phải có những nội dung chính sau đây: a.Tổ chức các hoạt động trong nhà trường b.Tổ chức quản lí nhà trường c.Quản lí giữa gia đình, nhà trường và xã hội. d. Cả ba câu a, b, c đều đúng. ĐÁP ÁN
- Câu 5 : Hội đồng tư vấn trong nhà trường không có quyền tham mưu và tư vấn cho Hiệu trưởng về vấn đề nào sau đây: a. Tổ chức nhân sự. b. Công tác tài chính. c. Chính sách đối ngoại, chế độ của trường. d. Nhiệm vụ và thời gian hoạt động của hội đồng tư vấn. ĐÁP ÁN
- Câu 6: Thời gian hoạt động của Hội đồng tư vấn trong nhà trường trung học phổ thông là: a. Do hiệu trưởng quy định b. 5 năm nếu Hiệu trưởng giữ một nhiệm kì c. 10 năm nếu Hiệu trưởng giữ hai nhiệm kì d. Kéo dài theo nhiệm kì của Hiệu trưởng ĐÁP ÁN
- Câu 7: Trường thuộc cơ quan, tổ chức nào có nhiệm vụ đào tạo tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức? a. Trường của lực lượng vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị- xã hội b. Trường của cơ quan nhà nước và lực lượng vũ trang nhân dân. c. Trường của tổ chức chính trị, cơ quan nhà nước. d.Trường của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị xã hội. ĐÁP ÁN
- Câu 8: Ai là người quyết định về chủ trương sử dụng tài chính, tài sản của nhà trường trong trường công lập? a.Bộ Giáo dục và Đào tạo b.Sở Giáo dục và Đào tạo c.Hội đồng trường d.Tổ chức Đảng trong nhà trường ĐÁP ÁN
- Câu 9: Có bao nhiêu điêu kiên chinh để ̀ ̣ ́ thanh lâp nhà trường? ̀ ̣ a. 1 b. 2 c. 3 d. 4 ĐÁP ÁN
- Câu 1: Câu hỏi tình huống: Vàng A Chua là người dân tộc Châu Mạ. Anh đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm loại giỏi và cũng đã lấy được bằng thạc sĩ về quản lí giáo dục. Anh trở về quê hương mình và cùng một số người cùng chí hướng, mở một trường tiểu học bán trú cho các học sinh dân tộc tại quê mình trên mảnh đất bố mẹ để lại cho anh. Việc anh A Chua mở trường như vậy là đúng hay chưa đúng pháp luật? Vì sao? a. Đúng. Vì anh có đủ tiêu chuẩn trình độ để mở trường b. Sai. Vì anh chưa có bằng tiến sĩ. c. Sai. Vì anh không có đủ thẩm quyền thành lập trường tiểu học. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện mới có quyền này. d. Đúng. Vì anh có một nhóm cộng tác và cơ sở để mở trường. ĐÁP ÁN
- Câu 2: Câu hỏi tình huống: trường mầm non X được thành lập năm 2011 có 3 nhóm gồm 45 trẻ, đội ngũ giáo viên bằng cấp chuyên nghiệp. Phòng sinh hoạt và ngoại ngữ có diện tích 1.2 m2 cho một trẻ, có hiên chơi 1 m. Hỏi trường thành lập có hợp lệ không? a. Không, vì không đủ điều kiện về cơ sở vật chất. b. Không, vì đội ngũ cán bộ không đủ trình độ cao đẳng đại học. c. Có, vì có đầy đủ về cơ sở vật chất. d. Có, vì có đầy đủ về đội ngũ cán bộ. ĐÁP ÁN
- Câu 3: Trường hợp nào dưới đây không đúng với quyền hạn và nghĩa vụ của nhà trường X? a. Trường có thể nhận và đuổi việc các CNVC theo qui định của pháp luật. b. Hàng năm trường THCS X có quyền tuyển các em học sinh lớp 6 mới và có quyền quản lí các em. c. Phải là các cơ quan cấp Phòng va cấp Sở mới có quyền đánh giá chất lượng giáo dục của trường. d. Trường xây thêm phòng lab, sân chơi theo yêu cầu chuẩn hóa, hiện đại hóa. ĐÁP ÁN
- Câu 4: Tại sao có sự phân hóa giữa các kiểu trường? a. Do đối tượng đào tạo khác nhau. b. Do nhiệm vụ khác nhau. c. Do đối tượng và nhiệm vụ đào tạo khác nhau. d. Do kinh phí đầu tư khác nhau. ĐÁP ÁN
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương môn Quản lý hành chính nhà nước
11 p | 4175 | 624
-
Quản lý hành chính nhà nước
104 p | 3882 | 422
-
Quản lý hành chính nhà nước và cải cách hành chính
159 p | 1079 | 284
-
Kỹ thuật xây dựng và ban hành văn bản quản lý hành chính nhà nước
69 p | 1272 | 269
-
Bài tập nhóm: Thông tin trong quản lý hành chính nhà nước
19 p | 1850 | 206
-
Các nguyên tắc cơ bản trong quản lý hành chính nhà nước
29 p | 976 | 198
-
Hỏi đáp môn: Quản lý hành chính nhà nước
39 p | 991 | 136
-
Tài liệu chương trình bồi dưỡng ngạch chuyên viên: Quản lý nhà nước và quản lý hành chính nhà nước
453 p | 934 | 118
-
Bài giảng Lý luận quản lý hành chính nhà nước: Bài 1 - Những vấn đề cơ bản về quản lý hành chính nhà nước
77 p | 1018 | 101
-
Bài giảng Kỹ thuật xây dựng và ban hành văn bản quản lý hành chính Nhà nước: Chương 1 - ThS. Tạ Thị Thanh Tâm
69 p | 323 | 56
-
Bài giảng Kỹ thuật xây dựng và ban hành văn bản quản lý hành chính Nhà nước: Chương 2 - ThS. Tạ Thị Thanh Tâm
60 p | 141 | 30
-
Bài giảng Kỹ thuật xây dựng và ban hành văn bản quản lý hành chính Nhà nước: Chương 3 - ThS. Tạ Thị Thanh Tâm
60 p | 157 | 26
-
Khóa quản lý hành chính Nhà nước Đề án Tin học 2001- 2005 trong hành động: Phần 1
167 p | 143 | 24
-
Tài liệu bồi dưỡng ngạch cán sự - Chuyên đề 3: Một số vấn đề chung về quản lý hành chính nhà nước
19 p | 96 | 17
-
Giáo trình Quản lý hành chính nhà nước và quản lý ngành giáo dục và đào tạo: Phần 2
49 p | 31 | 12
-
Nhận diện cấu trúc năng lực và phát triển năng lực cho các nhà quản lý trong cơ quan quản lý hành chính nhà nước - TS. Trần Thị Thanh Thủy
5 p | 81 | 7
-
Những vấn đề cơ bản về quản lý hành chính nhà nước và quản lý ngành giáo dục và đào tạo: Phần 1
83 p | 11 | 4
-
Những vấn đề cơ bản về quản lý hành chính nhà nước và quản lý ngành giáo dục và đào tạo: Phần 2
81 p | 8 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn