intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

QUẢN TRỊ MARKETING

Chia sẻ: Lotus_123 Lotus_123 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

93
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Người mua là doanh nghiệp: là người mua sắm và tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ nhằm phục vụ quá trình sản xuất ra sản phẩm của doanh nghiệp. 2. Hành vi mua của doanh nghiệp: là toàn bộ các hành động và phản ứng được doanh nghiệp bộc lộ ra trong quá trình tìm kiếm, mua sắm, sử dụng, đánh giá sản phẩm nhằm phục vụ quá trình sản xuất ra sản phẩm của doanh nghiệp. 4 .3. Đặc điểm thị trường là tổ chức • Số lượng người mua ít nhưng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: QUẢN TRỊ MARKETING

  1. QUẢN TRỊ MARKETING Giảng Viên: ThS. Nguyễn Minh Tuấn
  2. CHƯƠNG III: THỊ TRƯỜNG TỔ CHỨC VÀ HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC
  3. CHƯƠNG III: THỊ TRƯỜNG TỔ CHỨC VÀ HÀNH VI MUA CỦA KHÁCH HÀNG TỔ CHỨC I. THỊ TRƯỜNG TỔ CHỨC II. MÔ HÌNH HÀNH VI MUA CỦA DOANH NGHIỆP III. TIẾN TRÌNH MUA HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP
  4. I. THỊ TRƯỜNG TỔ CHỨC 1. Người mua là doanh 2. Hành vi mua của nghiệp: là người mua sắm doanh nghiệp: là toàn bộ và tiêu dùng những sản các hành động và phản ứng phẩm và dịch vụ nhằm được doanh nghiệp bộc lộ phục vụ quá trình sản xuất ra trong quá trình tìm ra sản phẩm của doanh kiếm, mua sắm, sử dụng, nghiệp. đánh giá sản phẩm nhằm phục vụ quá trình sản xuất ra sản phẩm của doanh nghiệp. 4
  5. 3. Đặc điểm thị trường là tổ chức • Số lượng người mua ít nhưng khối lượng mua SP lớn • Nhu cầu có tính biến động mạnh theo thị trường • Có tính tập trung theo khu vực, địa lý • Quy trình mua phức tạp • Quan tâm đến chi phí 5
  6. 4. Bản chất của khách hàng tổ chức • Người mua có tính chuyên nghiệp. Quy trình mua liên quan đến nhiều bên tham gia • Quy trình mua phức tạp • Người mua và người bán có mối quan hệ thân thiết. • Chủ yếu là mua trực tiếp hơn là qua trung gian 6
  7. II. MÔ HÌNH HÀNH VI MUA CỦA DOANH NGHIỆP Các tác Các tác Đặc điểm Tiến trình mua nhân nhân của người hàng của khách marketing khác mua hàng Sản phẩm Chính trị Văn hóa Phát sinh nhu cầu Giá cả Kinh tế Xã hội Tìm hiểu thông tin Phân phối Xã hội Cá tính Đánh giá Xúc tiến Văn hóa Tâm lý Quyết định Hành vimua 7
  8. III. TIẾN TRÌNH MUA HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP GIAI ĐOẠN MUA TÌNH HUỐNG MUA Mua mới Mua lại có Mua lại thay đổi không thay đổi Thực hiện Có thể 1.Phát sinh nhu cầu Không Thực hiện Có thể 2.Phát họa tổng quát nhu cầu Không Thực hiện Thực hiện Thực hiện 3.Xác định quy cách sản phẩm Thực hiện Có thể 4.Tìm kiếm nhà cung cấp Không Thực hiện Có thể 5.Yêu cầu chào hàng Không Thực hiện Có thể 6.Lựa chọn nhà cung cấp Không Thực hiện Có thể 7.Thủ tục đặt hàng Không Thực hiện Thực hiện Thực hiện 8.Đánh giá kết quả 8
  9. Sự khác biệt trong quá trình mua sắm giữa khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp Đặc tính của người tiêu dùng Đặc tính của doanh nghiệp Có nhiều người mua nhưng số Có ít người mua nhưng số lượng SP mỗi lần mua thường ít lượng SP mỗi lần mua thường lớn Nhu cầu thường ổn định Nhu cầu biến động theo thị trường Quy trình mua không chuyên Quy trình mua mang tính nghiệp chuyên nghiệp Ít được người bán biết đến Mối quan hệ chặt chẽ với người bán Ít khi mua trực tiếp Mua trực tiếp là phổ biến 9
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2