intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

QUẢN TRỊ MARKETING ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM

Chia sẻ: Tran Thi Dung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

453
lượt xem
221
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

QUẢN TRỊ MARKETING ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: QUẢN TRỊ MARKETING ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM

  1. QUẢN TRỊ MARKETING “CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM” Gv hướng dẫn: TS. Trần Hữu Cường Nhóm SV thực hiện: Nguyễn Việt Hùng Phan Anh Phúc Quản trị Marketing Nguyễn Văn Tuấn HPT 1
  2. NỘI DUNG THUYẾT TRÌNH  Khách hàng và cầu hàng hoá  Cạnh tranh và thị trường  Các yếu tố bên ngoài khác  Kết luận Quản trị Marketing HPT 2
  3. KHÁCH HÀNG VÀ CẦU HÀNG HOÁ Thứ nhất, mối quan hệ tổng quát giữa giá và c ầu + Đường cầu trong + Đường cầu của hàng trường hợp bình hoá đặc biệt Giá bánường th Giá bán Đường cầu D D Đường cầu P1 P2 P2 Độ dốc âm P1 Độ dốc dương Q1 Q2 Khối lượng hàng  Q 1 Q2 Khối lượng Quản trị Marketing hoá HPT hàng hoá 3
  4. Khách hàng và cầu hàng hoá Thứ hai, sự nhạy cảm về giá hay độ co dãn của cầu theo giá  Cầu không co dãn  Cầu co dãn Giá P Giá P D D P1 P1   P2   P2     Cầu Q Q1 Q2 Quản trị Marketing Cầu Q HPT    Q1 Q2 4
  5. Khách hàng và cầu hàng hoá Thứ ba, các yếu tố tâm lý của khách hàng  Khách hàng thừa nhận: giá càng cao, chất lượng được cảm nhận càng cao  Khách hàng thường so sánh giữa giá bán với giá tham khảo  Nhiều khách hàng có những niềm tin sở thích về giá khó giải thích được Quản trị Marketing HPT 5
  6. CẠNH TRANH VÀ THỊ TRƯỜNG  Khi chi phí sản xuất sản phẩm của Cty cao hơn đối thủ cạnh tranh, Cty khó có thể thực hiện được sự cạnh tranh về giá  Mối tương quan giữa giá và chất lượng hàng hoá được coi như một “điểm chuẩn” của việc định giá bán  Các đối thủ cạnh tranh sẽ phản ứng ra sao về chính sách giá mà Cty áp dụng Quản trị Marketing HPT 6
  7. Cạnh tranh và thị trường  Thị trường cạnh tranh thuần tuý  Thị trường độc quyền thuần tuý  Thị trường cạnh tranh có độc quyền  Thị trường độc quyền nhóm Quản trị Marketing HPT 7
  8. CÁC YẾU TỐ BÊN NGOÀI KHÁC  Môi trường kinh tế  Thái độ phản ứng của chính phủ Quản trị Marketing HPT 8
  9. KẾT LUẬN  Giá cả là biến số phức tạp và đầy mâu thuẫn.  Phải tuân thủ theo những nguyên tắc và thực hiện việc định giá theo một qui trình mang tính công nghệ. Quản trị Marketing HPT 9
  10. HPT Quản trị Marketing HPT 10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2