intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản trị nhân lực

Chia sẻ: Nguyen Vu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

203
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Quản trị nhân sự hay là Quản lý nguồn nhân lực là công tác quản lý các lực lượng lao động của một tổ chức, công ty, xã hội, nguồn nhân lực. Chịu trách nhiệm thu hút, tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, và tưởng thưởng người lao động, đồng thời giám sát lãnh đạo và văn hóa của tổ chức, và bảo đảm phù hợp với luật lao động và việc làm.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản trị nhân lực

  1. 2/1/2012 CONTENTS 1.Tên môn học 2.Thông tin giảng viên 3.Nội quy lớp học 4.Mục tiêu môn học 5.Phương pháp học 6.Hình thức đánh giá INTRODUCTION 7.Tài liệu tham khảo 8.Nội dung môn học NỘI QUY LỚP HỌC TÊN MÔN HỌC • Nghiêm túc: Nhiệm vụ ai người đấy thực hiện • Không sử dụng điện thoại trong lớp • Không làm ảnh hưởng đến người xung quanh THÔNG TIN GIẢNG VIÊN MỤC TIÊU MÔN HỌC Cung cấp: • Họ và tên: Thái Thu Thủy • Kiến thức cơ bản về Quản trị nhân lực • Đơn vị công tác: Bộ môn Quản trị kinh doanh (QTNL) • Những hoạt động cụ thể của QTNL: – Viện Kinh tế & Quản lý – ĐH BKHN Hình thành nguồn nhân lực • Điện thoại liên hệ: 0904.879.984 Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực • Email: thuthuy84.thai@gmail.com Duy trì nguồn nhân lực • Phương pháp, mô hình giải quyết những vấn đề của QTNL trong tổ chức 1
  2. 2/1/2012 PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HÌNH THỨC ĐÁNH GIÁ • Nghe giảng • Điểm quá trình: Trọng số 0,3 • Tự học: Chuyên cần Đọc giáo trình Thảo luận Tham khảo tài liệu: thư viện, internet, sách, Kiểm tra giữa kỳ báo… • Điểm cuối kỳ: Trọng số 0,7 Làm bài kiểm tra Trắc nghiệm và/ hoặc tự • Làm việc nhóm: luận Case Study – Thảo luận nhóm, thuyết trình TÀI LIỆU THAM KHẢO NỘI DUNG MÔN HỌC 1. Giáo trình: • Chương 1: Tổng quan về Quản trị nhân lực . PGS.TS Nguyễn Ngọc Hân, ThS. Nguyễn Văn Điềm, Giáo trình Quản trị nhân lực, Nhà xuất bản Đại học Kinh tế Quốc dân, 2010 • Chương 2: Phân tích công việc 2. Tài liệu tham khảo: 2.1. TS.Nguyễn Danh Nguyên, Bài giảng Quản trị nhân lực, • Chương 3: Hoạch định nhân lực Trường ĐHBK Hà Nội, 2011. 2.2. John M.Ivancevich, Human Resource Management, • Chương 4: Tuyển mộ và tuyển chọn nhân lực McGraw-Hill Education, 2010 • Chương 5: Đào tạo và phát triển nhân lực 2.3. Michael Armstrong, Armstrong’s Essential Human Resource Management Practice: A Guide to People Management, Replika • Chương 6: Đánh giá thực hiện công việc Press Pvt Ltd, 2010 2.4. Michael Armstrong, Armstrong’s Handbook of Human • Chương 7: Thù lao và đãi ngộ Resource Management Practice, 11st ed., Replika Press Pvt Ltd, 2009 • Chương 8: Sức khỏe và an toàn lao động ....... • Chương 9: Quan hệ lao động . Chương 1: Tổng quan về QTNL Chương 2: Phân tích công việc 1.1. Khái niệm, mục tiêu và tầm quan trọng của QTNL 2.1. Khái niệm và ý nghĩa phân tích công việc 1.2. Quá trình hình thành và phát triển của QTNL 2.2. Những thông tin cần thu thập trong phân tích công việc 1.3. Các chức năng cơ bản của QTNL 2.3. Quy trình phân tích công việc 1.4. Sự phân chia trách nhiệm QLNL trong tổ chức 2.4. Các phương pháp phân tích công việc 2.5. Kết quả của phân tích công việc 1.4.1. Sự phân chia trách nhiệm 2.5.1. Bản mô tả công việc 1.4.2. Quy mô và cơ cấu của bộ phận QTNL 2.5.2. Bản yêu cầu của công việc với người thực hiện 1.5. Các yếu tố ảnh hưởng tới QTNL 2.5.3. Bản tiêu chuẩn thực hiện công việc 1.6. Mô hình QTNL của Việt Nam hiện nay 2.6. Phân tích công việc ở Việt Nam 2
  3. 2/1/2012 Chương 3: Hoạch định nhân lực Chương 4: Tuyển mộ và tuyển chọn NL 3.1. Khái niệm và vai trò hoạch định nguồn nhân 4.1 Tuyển mộ nhân lực 4.1.1 Khái niệm và tầm quan trọng của TMNL lực 4.1.2. Các nguồn và phương pháp tuyển mộ 3.2. Các loại kế hoạch nguồn nhân lực 4.1.3. Quy trình tuyển mộ 4. 2. Tuyển chọn nhân lực 3.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới việc hoạch định 4.2.1. Khái niệm và tầm quan trọng của TCNL nguồn nhân lực 4.2.2. Quy trình tuyển chọn nhân lực 4.2.3. Một số vấn đề cần quan tâm khi thực 3.4. Quy trình hoạch định nguồn nhân lực hiện công tác tuyển chọn nhân lực Chương 5: Đào tạo và phát triển Chương 6: nhân lực Đánh giá thực hiện công việc 6.1. Khái niệm, mục đích và tầm quan trọng của ĐGTHCV 5.1. Vai trò của đào tạo và phát triển 6.2. Quy trình đánh giá thực hiện công việc 5.1.1. Khái niệm đào tạo và phát triển 6.2.1 Xác định các tiêu chí cơ bản cần đánh giá 5.1.2. Mục tiêu và vai trò của đào tạo và phát triển 6.2.2. Lựa chọn phương pháp đánh giá thích hợp 5.2. Các phương pháp đào tạo và phát triển 6.2.3. Xác định người đánh giá và huấn luyện về kỹ năng đánh 5.3. Tổ chức thực hiện chương trình đào tạo và phát giá thực hiện công việc 6.2.4. Thông báo cho nhân viên về nội dung, phạm vi đánh giá triển 6.2.5. Thực hiện đánh giá kết quả đã thực hiện và xác định mục tiêu mới cho nhân viên 6.3 Nâng cao hiệu quả ĐGTHCV Chương 7: Thù lao và đãi ngộ Chương 8: Sức khỏe và an toàn lao động 7.1. Tổng quan về thù lao và đãi ngộ 8.1. Những vấn đề cơ bản về sức khỏe và an toàn lao động 7.1.1. Khái niệm, vai trò của thù lao và đãi ngộ 8.1.1. Một số khái niệm 6.1.2. Các yếu tố ảnh hưởng tới thù lao và đãi 8.1.2. Mục tiêu của công tác sức khỏe và an toàn ngộ lao động 7.2. Thiết lập và quản trị hệ thống thù lao và đãi 8.2. Các yếu tố nguy hại đến sức khỏe và an toàn lao động ngộ 8.3. Các biện pháp tăng cường đảm bảo an toàn cho người 7.2.1. Mục tiêu của hệ thống thù lao và đãi ngộ lao động 7.2.2. Chính sách và cơ cấu tổ chức hệ thống 8.4. Tổ chức công tác sức khỏe và an toàn lao động thù lao và đãi ngộ 8.5. Chương trình sức khỏe và tinh thần cho người lao 7.2.3. Quy trình thiết lập và quản trị hệ thống động thù lao và đãi ngộ 3
  4. 2/1/2012 Chương 9: Quan hệ lao động 9.1. Khái niệm và nội dung quan hệ lao động 9.2. Thỏa ước lao động tập thể 9.3. Tranh chấp lao động và giải quyết tranh chấp lao động 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2