intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Quản trị thương hiệu

Chia sẻ: Vu Hoa | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:11

308
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Soạn đề cương: 1. Sơ lược quá trình hình thành tổ chức/doanh nghiệp (ngắn gọn): 2. Quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu Định hướng chiến lược: Thực trạng thương hiệu, Tầm nhìn, Sứ mệnh, Mục tiêu Tuyên ngôn định vị thương hiệu Kiến trúc thương hiệu: Danh mục và mô hình kiến trúc Hệ thống nhận diện thương hiệu (Hình ảnh minh họa, clip,…). 3. Các hoạt động quảng bá thương hiệu: Quảng cáo, Quan hệ công chúng. Thúc đẩy bán hàng: Khuyến mại, Khuyến mãi 4. Hoạt động khai thác thương hiệu 5. Kết luận và Rút ra bài học kinh nghiệm ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Quản trị thương hiệu

  1. Đại học Mở Tp. HCM Khoa Quản trị kinh doanh Môn Quản trị thương hiệu (Brand Management) Thời lượng: 50 tiết 1
  2. 3. Giới thiệu sách tham khảo 1. Tài liệu tham khảo chính của môn học - Tập bài giảng môn Quản trị Thương hiệu, Nguyễn Thuý Huyền–Trần Huỳnh Cường-Ninh Hiếu Nghĩa-Huỳnh Kim Tiến, Tài liệu lưu hành n ội bộ, Trường Đại học Mở TPHCM, 2008. - Chương trình phát thanh môn Quản trị Thương hiệu, Nguyễn Thuý Huyền-Huỳnh Kim Tiến, trên Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM (sóng 610KHz) theo kế hoạch phát sóng của Trung tâm đào tạo từ xa. - Đĩa CD thu thanh bài giảng môn Quản trị Thương hiệu , Nguyễn Thuý Huyền - Huỳnh Kim Tiến, Trung tâm Đào tạo từ xa, 2008. - Giáo trình môn Quản trị Thương hiệu, Nguyễn Thuý Huyền–Ninh Hiếu Nghĩa, Tài liệu lưu hành nội bộ, Trường Đại học Mở TPHCM, 2009 - Nguyễn Quốc Thịnh & Nguyễn Thành Trung, Thương hiệu với nhà quản lý – con đường dẫn đến thành công , NXB Chính trị Quốc Gia, 2004. - Lê Anh Cường, Tạo dựng và Quản trị Thương hiệu, Danh tiếng – Lợi nhuận, NXB LĐ – Xã hội, 2004. 2
  3. 3. Giới thiệu sách tham khảo 2. Tài liệu tham khảo khác - David A-Aaker & Erich Joachimsthaler, Brand Leadership, The Free Press, 2000 - David A-Aaker, Building Strong Brands, The Free Press, 1996 - David A-Aaker, Managing Brand Equity, The Free Press, 1991 - Jean–NoelKapferer, Strategic Brand Management, The Free Press, 1992 - John Philip Jones, How to use Advertising to build Strong Brands, SAGE Publications, 1999 - www.vir.com.vn - www.lantabrand.com 3
  4. 4. Dạy – học – đánh giá kết quả học tập a. Nhiệm vụ của Giảng viên - Cung cấp hệ thống kiến thức, cơ sở lý luận - Hướng dẫn sinh viên thảo luận và nhận thức các vấn đề. - Tóm tắt, nhấn mạnh phần lý thuyết trọng tâm b. Nhiệm vụ của Sinh viên - Tham dự lớp học đầy đủ, đúng giờ. - Phân công chuẩn bị phương tiện giảng dạy. - Tránh thảo luận, nói chuyện, làm việc riêng trong lúc GV đang truyền đạt. Chuyển ĐTDĐ sang chế độ rung. - Chuẩn bị bài trước, đến lớp tham gia tích cực thảo luận nhóm. - Làm việc theo nhóm và tuân thủ các qui định mà nhóm đã đề ra. 4
  5. 4. Dạy – học – đánh giá kết quả học tập c. Một số nguyên tắc cơ bản khi thảo luận trên lớp - Khuyến khích tối đa việc đặt câu hỏi, thảo luận trên lớp. - Mọi câu hỏi, góp ý trên tinh thần xây dựng. - Không tranh cãi đúng–sai, không chỉ trích gay gắt. d. Hình thức đánh giá – thi cử - Điểm giữa kỳ (Thuyết trình nhóm): 30% tổng điểm. - Điểm cuối kỳ (Thi trắc nghiệm, không sử dụng tài liệu): 70% tổng điểm. 5
  6. 5. Tổ chức thực hiện a. Ban cán sự Lớp chuẩn bị: - Lập nhóm, chọn đề tài  Danh sách nhóm-đề tài. - Danh sách điểm giữa kỳ. b. Dự kiến ngày bảo vệ tiểu luận. - Nộp bài: + Một bản (file word) đóng tập vào ngày: 28/04 đến 05/5/2011. + File word, clip  thư mục trước thuyết trình: 05/5/2011. Thời gian trình bày: 10 phút; Chất vấn: 15 phút. Cá nhân được cộng điểm nếu có câu hỏi/trả lời tốt. - Lưu ý: Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn cần sự hướng dẫn của giảng viên, phải liên lạc ngay với giảng viên.
  7. 5. Tổ chức thực hiện - Chọn đề tài thích hợp: có thể chọn theo + Ngành: so sánh một vài DN nổi bật trong ngành với nhau. + Doanh nghiệp: xem xét một số/tất cả thương hiệu của các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó. + Sản phẩm/dịch vụ: xem xét các thương hiệu của một ngành hàng, một phân khúc thị trường của doanh nghiệp đó mà thôi - Thu thập tài liệu tham khảo thông qua: + Báo chí, truyền hình. + Internet. + Tư liệu của các công ty. 7
  8. 5. Tổ chức thực hiện Soạn đề cương: 1. Sơ lược quá trình hình thành tổ chức/doanh nghiệp (ngắn gọn): 2. Quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu - Định hướng chiến lược: Thực trạng thương hiệu, Tầm nhìn, Sứ mệnh, Mục tiêu - Tuyên ngôn định vị thương hiệu - Kiến trúc thương hiệu: Danh mục và mô hình kiến trúc - Hệ thống nhận diện thương hiệu (Hình ảnh minh họa, clip,…). 3. Các hoạt động quảng bá thương hiệu: - Quảng cáo, Quan hệ công chúng. - Thúc đẩy bán hàng: Khuyến mại, Khuyến mãi 4. Hoạt động khai thác thương hiệu 5. Kết luận và Rút ra bài học kinh nghiệm
  9. 5. Tổ chức thực hiện - Viết tiểu luận: + Trình bày trên khổ giấy A4 (cở chữ 14, dòng đơn), có phần hình ảnh/tư liệu minh họa đi kèm. + Không giới hạn tối đa số trang, không khuyến khích trình bày dài dòng, không tập trung vào chủ đề chính. + Trình bày theo ý, ngắn gọn, súc tích. - Yêu cầu tiểu luận: Báo cáo quá trình xây dựng và phát triển các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường. - Đăng ký đề tài và đề cương: Buổi học thứ 2. + Nếu có 2 đề tài trùng nhau, ưu tiên cho nhóm đăng ký trước. + Mỗi nhóm cung cấp một địa chỉ email và số điện thoại di động để giảng viên liên lạc, nếu cần.
  10. 6. Gợi ý một số đề tài - Tìm hiểu hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm hàng đầu tại thị trường Việt nam, chẳng hạn như: + Hàng tiêu dùng: Unilever; P&G + Bia: Nhà máy Bia Việt nam, NM Bia Sài Gòn; NM Bia Bến Thành. + Nước giải khát: Pepsi; Coca Cola; Tribeco + Nước tăng lực: Red Bull; Number one + Điện tử: Samsung; LG; Sony, Viettronic Tân Bình + Xe máy: Honda; Yamaha; Suzuki; SWM + Xe ô-tô: Mecedes Benz; BMW, Toyota, Mitsubishi, Daewoo, Hyundai. + Sữa, đồ uống, thực phẩm: Nestle; Dutch Lady; Vina milk, + Mỹ phẩm cao cấp: Shiseido; Loreal, Debon + Thời trang casual wear: Bosini, Giordano, Nino maxx,…
  11. 6. Gợi ý một số đề tài - Tìm hiểu quá trình xây dựng và quản trị thương hiệu dịch vụ tại thị trường Việt nam, chẳng hạn như: + Bảo hiểm nhân thọ: Prudential, AIA, Manulife, Bảo Minh CMG, ACE Life + Tài chánh - Ngân hàng: HSBC, ACB, Đông Á, Vietcombank + Môi giới Bất động sản: Nhà đất Đô thị Mới, Hoàng Quân + Mạng ĐTDĐ: Mobiphone, Vinaphone, Viettel, S-phone + Internet: VNN, FPT, Saigonnet, Netnam + Vận tải taxi: Mai Linh, Vina taxi + Du lịch: Vietravel; Saigon Tourist; Fiditour, Lửa Việt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2