Sản phẩm kinh doanh thích hợp với thương mại điện tử
lượt xem 10
download
Các sản phẩm phù hợp nhất với việc bán hàng trên Internet là các hàng hoá được công nhận hay các sản phẩm có nhãn hiệu. + Bước đầu tiên để xây dựng một site thương mại điện tử là xác định liệu các hàng hoá của bạn có thích hợp với, việc bán hàng trên Internet không.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sản phẩm kinh doanh thích hợp với thương mại điện tử
- Sản phẩm kinh doanh thích hợp với thương mại điện tử
- Các sản phẩm phù hợp nhất với việc bán hàng trên Internet là các hàng hoá được công nhận hay các sản phẩm có nhãn hiệu. + Bước đầu tiên để xây dựng một site thương mại điện tử là xác định liệu các hàng hoá của bạn có thích hợp với, việc bán hàng trên Internet không. + Các sản phẩm phù hợp nhất với việc bán hàng trênInternet là các hàng hoá được công nhận hay các sản phẩm có nhãn hiệu. + Nếu một sản phẩm dễ tìm thấy trên thị trường thì phải có một lý do bổ sung hay thuyết phục nào đó để làm cho khách hàng muốn mua nó trên web site. + Nếu sản phẩm của bạn nhằm vào thị trường ngách, lý do quyết định để bán hàng trên Internet có thể là sự truy nhập đến một thị trường rộng hơn. Nếu công ty đã tạo dựng được danh tiếng trong khu vực hay trên thị trường quốc tế thì cần sử dụng danh tiếng này để mở rộng thị trường của bạn khi bán hàng trên Internet. + Phải đảm bảo không có những giới hạn pháp lý đối với việc bán sản phẩm trên Internet. Các sản phẩm phù hợp nhất với việc bán hàng trên Internet là các hàng hoá được công nhận hay các sản phẩm có nhãn hiệu. Các sản phẩm hàng hoá là các sản phẩm mà khách hàng quen thuộc do đó biết được họ đang mua gì, mặc dù chưa nhìn thấy, thậm chí là chưa bao giờ nghe thấy về nhà sản xuất. PC là một ví dụ
- điển hình về hàng hoá. Một nhà sản xuất PC có thể cung cấp các quy cách sản phẩm và liệt kê các thành phần (ví dụ như bộ xử lý Intel Pentium, hệ điều hành Microsoft) của PC và khách hàng có thể hiểu được chức năng và chất lượng của sản phẩm này. Nhãn hiệu xác định ngay nhà sản xuất và chất lượng sản phẩm. Coca-cola và Mcdonal và những nhãn hiệu được nhận ra ngay trên toàn thế giới. Sách là các sản phẩm có nhãn hiệu hiện đang được bán trên Internet. Sách bao gồm tên của nhà xuất bản và tên của tác giả. Những người tiêu dùng đến một web site mới không cần phải hỏi mà có thể xác định ngay được chất lượng của một cuốn sách của Robert Ludum do nhà xuất bản Bantam xuất bản. Nếu một sản phẩm dễ tìm thấy trên thị trường thì phải có một lý do bổ sung hay thuyết phục nào đó để làm cho khách hàng muốn mua nó trên web site. Peapod.com là một site bán hàng tạp hoá trên Internet (www.peapod.com). Vì các cửa hàng tạp hoá dễ tìm thấy ở phần lớn các địa phương nên để thành công, Peapod đã phải cung cấp tiện nghi tốt hơn việc mua bán tại các cửa hàng tạp hoá trong địa phương. Peapod đã tạo ra các dịch vụ thuận lợi thông qua việc đặt hàng trực tuyến và giao hàng tại nhà. Những khách hàng quan tâm đến các dịch vụ này thấy Peapod là một thị trường hấp dẫn.
- Các công ty khác sử dụng một site thương mại điện tử để tìm kiếm các thị trường không bình thường hoặc đặc biệt. Internet cho phép họ mở rộng quy mô thị trường của mình. Headroom là một nhà sản xuất các headphone chất lượng cao. Headroom có một website, www.headphone.com, mà thông qua đó công ty bán các headphone của mình trên Internet. Các headphone mà công ty sản xuất và bán thường không có ở phần lớn các cửa hàng audio. Những người quan tâm đến các thiết bị audio chất lượng cao sẽ tìm kiếm sản phẩm đặc biệt như vậy. Những người tiêu dùng quan tâm đến các thiết bị audio chất lượng cao là một nhóm nhỏ, họ ở rải rác khắp nơi. Headroom thấy sự hiện diện trực tuyến sẽ giúp cho công ty truy nhập đến thị trường rất khó xác định này và cần phải phục vụ bằng các cửa hàng bán lẻ. Các khách hàng có thể đặt dấu hỏi về chất lượng không được nhìn thấy và tính hợp pháp của việc mua hàng trên Internet từ một công ty mà họ không biết. Họ có thể nghi ngờ không biết một sản phẩm mua từ một web site không quen biết có được chuyển đến nhà hay cơ quan của họ không. Nếu sản phẩm không thuộc loại hàng hoá hay có nhãn hiệu hay công ty không nổi tiếng thì cần phải cung cấp thông tin hỗ trợ cho khách hàng của mình sao cho khách hàng có thể hiểu được chất lượng và tin rằng bạn sẽ chuyển hàng cho họ.
- Các công ty đã tạo được uy tín khu vực và quốc tế có thể sử dụng uy tín này để mở rộng thị trường của mình khi bán hàng trên Internet. Một khách hàng mua một sản phẩm từ một công ty quốc tế như Disney hay một công ty nằm ở các vùng đã chọn ví dụ như trong khu vực của công ty Macy có thể đã làm quen với hình ảnh công ty và tin tưởng vào đó. Khi mua hàng từ một công ty đã quen biết, người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm sẽ được chuyển đến cho họ. Việc hiểu biết những hạn chế pháp lý của sản phẩm là cần thiết khi tạo ra một site thương mại điện tử. Do luật lệ của các bang, các công ty kinh doanh bất động sản ở Mỹ không thể bán ngoài biên giới bang của mình. Điều này hạn chế thông tin có thể thể hiện trên một site khảo hàng trực tuyến. Một công ty kinh doanh bất động sản bán một khu cộng đồng đã quy hoạch có thể cung cấp cho những người mua hàng tiềm năng thông tin về bất động sản, đi dạo thăm các nhà, số liệu thống kê về khu cộng đồng này và thông tin về những tiện nghi và dịch vụ, nhưng không thể cung cấp bản cáo bạch trực tuyến. Mục tiêu của một site khảo hàng trực tuyến đối với một công ty kinh doanh bất động sản là marketing đến những khách hàng tiềm năng ở các bang khác là cung cấp cho họ thông tin đủ để thu hút sự quan tâm của họ. Mục tiêu của dịch vụ khảo hàng trực tuyến là tạo ra những manh mối mà những nhà kinh doanh bất động sản địa phương có thể tìm đến. Sau đây là một số câu hỏi cơ bản mà bạn cần phải trả lời để đánh giá xem liệu sản phẩm của mình có thích hợp với thương mại điện tử trực tuyến không. Câu trả lời ''không'' không có
- nghĩa là sản phẩm không thích hợp với thương mại điện tử; nó chỉ có nghĩa rằng bạn cần tập trung sự chú ý vào đâu khi phát triển site thương mại điện tử của mình. Bảng câu hỏi đối với các công ty bán sản phẩm trên Internet Câu hỏi Trả lời (Có hay Không?) Có - Bạn cần rõ ràng đơn giản khi giải thích sản Mọi người có dễ dàng hiểu được phẩm trên web site của mình. sản phẩm khi không nhìn thấy Không - Bạn cần phải có tư liệu bổ sung để cung không? cấp cho các khách hàng tiềm năng thông tin về sản phẩm của mình Có - Bạn có thể sử dụng danh tiếng của mình để cung cấp cho các khách hàng tiềm năng sự an toàn khi họ mua hàng hoá từ một công ty nổi tiếng. Sản phẩm hay công ty có tiếng Không - Cung cấp các chào hàng trả tiền sau và tăm hay nhãn hiệu? thông tin viện dẫn để làm cho khách hàng cảm thấy dễ chịu (ví dụ, cung cấp một danh sách những khách hàng nổi tiếng, cung cấp các bài báo tích cực nói về công ty, cung cấp chứng thực của khách hàng).
- Có - Định dạng nhân khẩu và nhu cầu khách hàng để tạo ra một site khảo hàng trực tuyến và có thể định dạng nhân khẩu những quảng cáo sản phẩm bằng cách sử dụng các cửa người mua sản phẩm của mình ngách (ni che portal). không? Không - Tiến hành nghiên cứu thị trưởng nhiều hơn. Nếu đoạn thị trường của bạn rất lớn thì hãy xác định một đoạn thị trưởng ban đầu nhỏ hơn. Liệu mọi người có cảm thấy tiện Có - Hãy xây dựng một site mua hàng trực lợi hơn khi mua hàng của bạn từ tuyến. máy tính để bàn ở nhà hay ở cơ Không - Bạn có thể sử dụng site của mình để quan so với việc mua qua điện cung cấp cho khách hàng thông tin sản phẩm và thoại, fax hay đến tận nơi mua dịch vụ khách hàng. không? Có - Bạn đã có một kênh phân phối tốt. Có thể Bạn có khả năng tiếp cận được thị sử dụng thương mại điện tử để tăng cưởng kênh trưởng tiềm năng không? Có này và cung cấp bất kỳ dịch vụ gì dễ truy nhập những người muốn mua sản phẩm cho các khách hàng của mình. của bạn nếu họ có thể truy nhập Không - Bạn có thể mở rộng quy mô thị trường đến kênh phân phối không ? và các dịch vụ của mình bằng cách cung cấp các dịch vụ thương mại điện tử
- Có - Bạn có thể sử dụng site của mình để tiến Việc bán các sản phẩm của mình hành kinh doanh thông qua một dịch vụ mua trực tuyến từ website đến người hàng trực tuyến. tiêu dùng và các doanh nghiệp có Không - Site của bạn có thể tập trung vào việc hợp pháp không ? cung cấp thông tin sản phẩm, hỗ trợ khách hàng và dịch vụ khách hàng.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chiến lược marketing cho sản phẩm Omo
16 p | 13460 | 3217
-
Bí quyết về định giá sản phẩm của Colgate
5 p | 619 | 213
-
Cẩn thận với chính sách hạ giá sản phẩm!
6 p | 333 | 155
-
5 quy tắc để thành công trong kinh doanh
5 p | 294 | 118
-
Các phương pháp định giá sản phẩm (P3)
6 p | 355 | 89
-
Sản phẩm mới - vị cứu tinh lúc khó khăn (Phần 1)
5 p | 185 | 63
-
Cuộc chiến sản phẩm mới
23 p | 263 | 46
-
Sản phẩm mới - vị cứu tinh lúc khó khăn (Phần cuối)
5 p | 134 | 43
-
Lập Kế hoạch kinh doanh - Kế hoạch chi phí
4 p | 149 | 36
-
Cách lựa chọn biểu tượng kinh doanh thích hợp
6 p | 173 | 30
-
Nền móng vững chắc cho ngôi nhà kinh doanh (Phần 2)
4 p | 93 | 16
-
Thời điểm gặp khách hàng hợp lý để giới thiệu sản phẩm
7 p | 86 | 14
-
Các nhân tố tác động đến sự thành công trong kinh doanh nhượng quyền thương mại tại Việt Nam: Nghiên cứu trường hợp thương hiệu kentucky fried chicken (KFC)
7 p | 137 | 9
-
Gặp khó, DN thực phẩm đến gần người tiêu dùng hơn
3 p | 77 | 8
-
Giáo trình Sinh lý dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm (Ngành: Quản lý và kinh doanh nhà hàng và dịch vụ ăn uống - Trung cấp) - Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Thái Nguyên
121 p | 19 | 6
-
Sự ưa thích của người tiêu dùng đối với sản phẩm đạo đức: Trường hợp sữa rửa mặt phụ nữ
11 p | 27 | 2
-
Doanh nghiệp Việt Nam 15 năm đầu thế kỷ (2000-2014)
975 p | 8 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn