Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp giáo dục trẻ 4 - 5 tuổi một số kĩ năng phòng chống dịch
lượt xem 1
download
Sáng kiến "Biện pháp giáo dục trẻ 4 - 5 tuổi một số kĩ năng phòng chống dịch" được hoàn thành với các biện pháp như: Bồi dưỡng nâng cao kiến thức phòng chống dịch bệnh; Hướng dẫn trẻ một số kỷ năng phòng chống dịch bệnh; Thông qua các hoạt động khác giáo dục trẻ một số kĩ năng phòng chống dịch bệnh; Phối hợp phụ huynh phòng chống dịch bệnh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp giáo dục trẻ 4 - 5 tuổi một số kĩ năng phòng chống dịch
- BIỆN PHÁP: Giáo dục trẻ 4 - 5 tuổi một số kĩ năng phòng chống dịch bệnh Covid – 19. I. MỞ ĐẦU: Như chúng ta đã biết dịch bệnh Covid -19 là căn bệnh bùng nổ diễn ra trên toàn cầu. Bệnh diễn biến hết sức phức tạp làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân. Có thể nói đại dịch bệnh Covid -19 là một thảm họa mang làm thiệt hại nặng nề, với những diễn biến hết sức khôn lường. Đáng sợ hơn là người nhiễm Covid -19 thường có biến chứng thất thường và nguy hiểm, bệnh có khả năng lây truyền từ người này sang người khác trực tiếp hoặc qua môi trường trung gian. Dịch bệnh Covid -19 đang đe dọa sức khỏe của người dân cướp đi mạng sống của hàng triệu người. Có nhiều gia đình mất đi những đứa con thân yêu, có gia đình để lại những đứa trẻ bơ vơ không cha, không mẹ. Hiện nay dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến đời sống vật chất và tinh thần rất lớn. Các dịch vụ phải ngưng hoạt động, các cháu không được đến trường mặc dù đã tích cực áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Căn bệnh này không lọai trừ một ai từ người già cho đến trẻ nhỏ, nhất là trẻ ở lứa tuổi mầm non. Đối với trẻ mầm non thì trẻ chưa biết những nguy hiểm của dịch bệnh đối với con người, trẻ vẫn hồn nhiên vui đùa và cứ ngỡ rằng mình đang nghĩ hè ở nhà chứ đâu biết dịch bệnh nên các cháu không được đến trường. Vậy làm thế nào để trẻ nắm được một số kĩ năng cần thiết phòng chống dịch bệnh Covid - 19 nhằm đảm bảo an toàn trong mọi tình huống khi ở nhà cũng như khi đến trường, giúp trẻ phát triển 1 cách toàn diện cả thể chất và tinh thần. Chính vì vậy với tầm quan trọng thiết thực đó bản thân tôi đã lựa chọn “Biện pháp giáo dục trẻ 4 - 5 tuổi một số kĩ năng phòng chống dịch Covid - 19” nhằm giúp cho trẻ và bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc phòng chống dịch Covid -19 một cách an toàn. II. NỘI DUNG: 1. Đánh giá thực trạng. - Năm học này bản thân tôi được phân công dạy lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi B nằm ở cụm trung tâm. - Có 2 giáo viên đứng lớp đạt trình độ trên chuẩn. - Trong năm học qua dưới sự chỉ đạo của các cấp, ban giám hiệu nhà trường bản thân tôi đã chấp hành nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid -19, do năm học này dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp nên cần phải thực hiện tốt
- hơn công tác phòng chống dịch Covid -19 cho trẻ bản thân tôi gặp một số thuận lợi và khó khăn sau. * Thuận lợi - Bản thân đã nắm vững một số kiến thức, nội dung phòng chống dịch Covid -19. - Đầu năm học nhà trường đầu tư đầy đủ bảng tuyên truyền, các thiết bị đồ dùng đầy đủ để phòng chống dịch như: Dụng cụ vệ sinh khử khuẩn, máng rửa tay ngoài trời, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tay. - Phụ huynh chấp hành mọi quy đinh của nhà trường về công tác phòng chống dịch. * Khó khăn - Đa số trẻ chưa nắm được kĩ năng như: Đeo khẩu trang đúng cách, kĩ năng rửa tay, thực hiện giữ khoảng cách, chưa biết tác hại của dịch bệnh Covid - 19. - Một số phụ huynh còn chủ quan trong việc phòng chống dịch cho trẻ. Vào đầu năm học tôi thực hiện khảo sát như sau: Bảng khảo sát đầu năm TT Nội dung Kết quả trẻ đat Số lượng Tỷ lệ % 1 Một số kĩ năng thực hiện khoảng cách an toàn. 5/17 29,4 2 Một số kĩ năng đeo khẩu trang đúng cách. 4/17 23,5 3 Một số kĩ năng rửa tay đúng cách và rửa vào các thờ 4/17 23,5 i điểm cần thiết. 4 Có ý thức phòng chống dịch. 4/17 23,5 2. Trình bày biện pháp. * Biện pháp 1: Bồi dưỡng nâng cao kiến thức phòng chống dịch Covid - 19. Là người một giáo viên mầm non trực tiếp tổ chức các hoạt động nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục cho trẻ trong lúc dịch bệnh bùng phát nguy hiểm. - Nắm bắt các thông tin về dịch bệnh Covid -19 qua thời sự. Tìm hiểu cách phòng chống dịch qua intenet của các chuyên gia y bác sĩ để bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm hơn. - Ngoài ra bản thân tôi nắm bắt các văn bản chỉ đạo thực hiện do nhà trường triển khai + Thực hiện công văn 696/BGDĐT-GDTC v/v những việc cần làm để phòng, chống dịch Covid -19 ngày 04/3/2020.
- + Thực hiện kế hoạch 1699 KH-SGDĐT v/v tổ chức hoạt động giáo dục phòng, chống dịch Covid -19 năm học 2021 - 2022 ngày 18/8/2021. + Thực hiện công văn 816 UBNDH-GDĐT v/v phương án tổ chức dạy học trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ngày 09/10/2021. Bám sát công văn bản thân tôi lựa chọn những nội dung cần thiết phù hợp với độ tuổi để hướng dẫn một số kĩ năng phòng chống dịch cho trẻ phù hợp với lớp học của mình như: + Hướng dẫn cho trẻ kĩ năng rửa tay đúng quy trình. + Hướng dẫn trẻ kĩ năng đeo khẩu trang đúng cách. + Hướng dẫn trẻ thực hiện giữ khoảng cách khi tham gia các hoạt động. - Xây dựng kế hoạch thực hiện thông qua các hoạt động luôn chú ý lồng ghép các nội dung giáo dục phòng chống dịch Covid - 19 cho trẻ. - Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn nhà trường và tổ chuyên môn luôn chú trọng thảo luận các nội dung hướng dẫn cũng như các biện pháp phòng chống dịch Covid - 19 để đảm bảo an toàn. - Từ những buổi học tập rất hữu ích và những đúc rút kinh nghiệm tham khảo qua tài liệu, intenet, qua các buổi sinh hoạt chuyên môn bản thân tôi đã nắm được kiến thức cũng kĩ năng cơ bản để hướng dẫn trẻ phòng chống dịch covid 19 an toàn. * Biện pháp 2: Hướng dẫn trẻ một số kỷ năng phòng chống dịch Covid -19 cần thiết. - Đối với trẻ Mầm non hướng dẫn trẻ phòng chống dịch là hết sức cần thiết bởi vì trẻ nhỏ chưa biết được nguy hiểm của dịch bệnh. Chính vì vậy mà giáo viên chúng ta cần giáo dục kĩ năng cho trẻ biết để phòng tránh dịch bệnh một cách an toàn. - Qua buổi học đầu tiên bản thân tôi đã hướng dẫn cho trẻ một số kĩ năng phòng chống dịch như: + Cô hướng dẫn kĩ năng các bước rửa tay đúng quy trình: Vừa làm mẫu vừa giải thích cho trẻ xem. Sau khi cô hướng dẫn thì cho các cháu thực hành các kĩ năng rửa tay đúng quy trình, qua đó giáo dục trẻ chú ý không chạm tay vào mắt, mũi, miệng khi tay đang bẩn. Rửa tay vào các thời điểm cần thiết trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn để phòng tránh dịch bệnh. + Cô hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách vừa làm vừa giải thích. Sau khi cô hướng dẫn xong cho các cháu thực hành lại cách đeo khẩu trang đúng cách. Qua đó giáo dục trẻ biết đeo khẩu trang phòng khi có dịch hạn chế lây lan. Khẩu trang y tế dùng 1 lần xong vứt vào thùng rác không vứt bừa bãi, nếu là khẩu trang vải dùng nhiều lần phải giặt xà phòng.
- + Hướng dẫn trẻ thực hiện khoảng cách trong lúc tham gia hoạt động cách xa 2 m, cho trẻ thực hành qua xếp hàng. + Hướng dẫn trẻ khử khuẩn tay bằng nước rửa tay khô do nhà trường trang bị sẳn trước khi vào lớp. - Lồng ghép vào các giờ học thông qua bài thơ, bài hát để giáo dục kĩ năng cho trẻ đeo khẩu trang đúng cách, giữ khoảng cách khi tham gia các hoạt động. Thông qua đó giáo dục cho trẻ biết nguy hiểm dịch biết cách phòng tránh cũng như thực hiện các kĩ năng một cách thường xuyên để trẻ thực hiện tốt kĩ năng phòng dịch. Biện pháp 3: Thông qua các hoạt động khác giáo dục trẻ một số kĩ năng phòng chống dịch bệnh Covid - 19. - Thông qua giờ đón trả trẻ: + Thực hiện chỉ đạo của nhà trường đón và trả trẻ tại cổng trường, đo thân nhiệt cho trẻ qua đó giáo dục cho trẻ biết cách phòng tránh và kĩ năng chờ đến lượt. + Cho trẻ khử khuẩn, rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp. Qua đó giáo dục cho trẻ có ý thức giữ gìn vệ sinh đôi tay sạch sẽ + Khi trẻ lấy tư trang cho trẻ đi theo nhóm nhỏ không đi cả lớp một lần để thực hiện tốt việc khoảng cách đảm bảo an toàn. + Trò chuyện cùng trẻ về nguy hiểm của dịch bệnh để trẻ biết cách phòng dịch. - Thông giờ vệ sinh: + Cho trẻ rửa tay sạch bằng xà phòng dưới vòi nước sạch vừa củng cố kĩ năng rửa tay vừa giáo dục cho trẻ rửa tay để phòng chống dịch. - Thông qua giờ chơi ngoài trời: + Ngoài việc thực hiện đeo khẩu trang, khoảng cách thì điều quan trọng không cho trẻ giao lưu với các bạn lớp khác để đễ dàng nắm bắt khi có diễn biến phức tạp diễn ra, sau giờ chơi cho trẻ rửa tay trước khi vào lớp. - Thông qua giờ hoạt động góc: + Cho trẻ xem một số tranh ảnh về dịch bệnh Covid - 19 qua đó lồng ghép giáo dục trẻ về nguy hiểm dịch bệnh cần phòng chống dịch bằng những việc làm đơn giản như rửa tay, đeo khẩu trang, thực hiện khoảng cách khi tham gia các hoạt động. - Thông qua sinh hoạt chiều: + Cho trẻ xem các video, hình ảnh về diễn biến phức tạp của dịch bệnh. + Cho trẻ thực hiện các kĩ năng đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách. Ngoài việc hướng dẫn cho trẻ thực hiện các kĩ năng rửa tay, đeo khẩu trang, thực hiện khoảng cách ngoài ra để tăng cường sức khỏe cho trẻ thì bản thân tôi luôn quan tâm cho trẻ tắm nắng vào buổi sáng. Để trẻ khắc sâu kĩ năng
- rửa tay khi thực hiện tôi cho trẻ vận động minh họa kết hợp theo lời bài hát vũ điệu rửa tay. Qua các hoạt động trong ngày tôi luôn theo dõi tình hình sức khỏe của trẻ để nắm bắt kịp thời những trẻ có biểu hiện lạ như ho, sốt, sốt báo ngay cho ban phòng chống dịch Covid -19 của nhà trường và phụ huynh để theo dõi và hướng dẫn phụ huynh đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra. - Để trẻ có thói quen tốt thì hàng ngày tôi cho trẻ thực hành các kĩ năng rửa tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách một cách thường xuyên để trẻ ghi nhớ. Bởi vì trẻ mẫu giáo nhanh biết nhưng rất dễ quên nên cần rèn luyện cho trẻ có thói quen, ý thức thực hiện các kĩ năng thường xuyên, để trẻ ghi nhớ biết cách phòng chống dịch bệnh Covid -19 tốt nhất. * Biện pháp 4: Phối hợp phụ huynh phòng chống dịch Covid - 19. Để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trước hết người lớn, cũng như các bậc cha mẹ phải có kiến thức phòng chống dịch. Có ý thức và trách nhiệm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid - 19 để làm gương cho trẻ. - Sau khi nhận lớp tôi thành lập nhóm facebook kết nối toàn bộ phụ huynh để tiện trong việc trao đổi các thông tin, nội dung phòng chống dịch kịp thời. + Giờ đón trả trẻ bản thân tôi đã tuyên truyền với phụ huynh về nội dung công tác phòng chống dịch Covid - 19 cho trẻ một cách an toàn để phụ huynh phối kết hợp chăm sóc trẻ: + Khi đưa, đón trẻ phải thực hiện khoảng cách, đeo khẩu trang cho mình và cho trẻ, thực hiện đo thân nhiệt ở cổng trường, khử khuẩn tay. Trong quá trình thực hiện qua đó giáo dục trẻ thấy được tầm quan trọng và nguy hiểm của dịch bệnh, vừa giáo dục cho trẻ kĩ năng chờ đến lượt. + Để phòng tránh dịch bệnh phụ huynh đưa đón các cháu ở cổng trường, không được ra vào trường. - Thực hiện quay các vi deo hướng dẫn các kĩ năng rửa tay đúng quy trình, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách để phụ huynh hướng dẫn cho trẻ kĩ năng rửa tay khi ở nhà, đeo khẩu trang. - Tuyên tuyền phụ huynh cho trẻ rửa tay bằng xà phòng, khử khuẩn tay tại các thời điểm trước khi đến lớp, trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, sau khi về nhà và những lúc tay bẩn..... - Chuẩn bị đồ dùng cá nhân cho trẻ đầy đủ khi đến lớp như ca uống nước, bình nước, khăn mặt,...dùng riêng để đảm bảo. - Đo thân nhiệt cho trẻ ở nhà khi có biểu hiện ho sốt, khó thở chủ động cho trẻ nghĩ học và báo cho nhà trường. Đưa trẻ đến cơ sở y tế để kiểm tra sức khỏe.
- - Tuyên truyền đến phụ huynh nếu trong thời gian cách ly không được đến trường - Thông qua bảng tuyên truyền ngoài cổng trường để phụ huynh nắm rõ các nội dung thực thực hiện tốt 5k để phòng chống dịch Covid - 19. - Bản thân tôi tuyên truyền phụ huynh nếu trẻ đi ngoài tỉnh về phải báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm, nhà trường, hướng dẫn phụ huynh phải khai báo y tế thực hiện cách ly theo yêu cầu của y tế. VD: Tôi phát hiện trẻ đi Đà Nẵng về tôi đã báo cho ban phòng chống dịch Covid – 19 nhà trường để có biện pháp phù hợp. - Qua một thời gian đã thực hiện công tác phối kết hợp với phụ huynh bản thân tôi nhận thấy phụ huynh đã chấp hành nghiêm túc về những yêu cầu của nhà trường cũng như lớp. Biết phối hợp kịp thời để giáo dục trẻ phòng chống dịch. III. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC: Sau một quá trình áp dụng thực hiện các biện pháp cùng với sự chỉ đạo sâu sát ban giám hiệu nhà trường, sự góp ý của đồng nghiệp và sự cố gắng nỗ lực của bản thân tôi đã thu được những kết quả sau. TT Nội dung Trước Trước Tăng khi dùng khi dùng biện biện pháp pháp Số Tỷ lệ Số Tỷ lệ Tỷ lệ % lượng % lượng % 1 Một số kĩ năng thực hiện 5/17 29,4 16/17 94, 1 64,7 khoảng cách an toàn. 2 Một số kĩ năng đeo khẩu 4/17 23,5 17/17 100 76,5 trang đúng cách. 3 Một số kĩ năng rửa tay đ 4/17 23,5 17/17 100 76,5 úng cách và rửa vào các t hời điểm cần thiết 4 Có ý thức phòng chống d 4/17 23,5 17/17 100 76,5 ịch. * Đối với trẻ - Đa số trẻ ở lớp có kiến thức, ý thức phòng chống dịch. - Có một số kĩ năng phòng chống dịch. - Trẻ biết sử dụng đồ dùng cá nhân của mình để phòng tránh được nguy hiểm. * Đối với giáo viên - Nắm bắt đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống dịch Covid - 19.
- - Bản thân nâng cao kiến thức, kinh nghiệm về phòng chống dịch covid 19. - Biết xây dựng bảng tuyên truyền phù hợp, kết nối nhóm tuyên truyên phòng chống dịch covid 19 cho trẻ. * Đối với phụ huynh - Phụ huynh đã phối hợp nhiệt tình trong công tác phòng chống dịch như: qua các giờ đưa đón trẻ cho trẻ đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách nghiêm túc. - Phối hợp với giáo viên để giáo dục và rèn một số kĩ năng phòng chống dịch bệnh Covid - 19 cho trẻ lúc ở nhà như: + Cho trẻ thực hiện các kĩ năng rửa tay dưới vòi nước sạch bằng xà phòng. + Đi ra đường thực hiện deo khẩu trang nghiêm túc. + Ít cho trẻ đi chơi. + Thực hiện đưa, đón trẻ an toàn. - Phụ huynh phối hợp nhiệt tình tương tác trên nhóm facebook của lớp. IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ: 1. Kết luận: Thực hiện “Biện pháp giáo dục trẻ 4 - 5 tuổi một số kĩ năng phòng chống dịch Covid -19” là vô cùng quan trọng đối với trẻ cũng như giáo viên. Để đảm bảo an toàn cho trẻ thì đòi hỏi chúng ta phải biết tận dụng mọi cơ hội để lồng ghép giáo dục cho trẻ đúng lúc, đúng thời điểm thì sẽ đem lại những kết quả như mong muốn. Mỗi một giáo viên phải kịp thời cập nhật các thông tin, văn bản về phòng chống dịch covid 19. Biết tận dụng lồng ghép vào các hoạt động để rèn kĩ năng phòng chống dịch Covid - 19 một cách linh hoạt sáng tạo, hiệu quả trong tổ chức các hoạt động cho trẻ phòng chống dịch Covid - 19. Thường xuyên phối hợp với phụ huynh trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid -19. 2. Kiến nghị đề xuất: - Đối với nhà trường tiếp tục mua bổ sung các đồ dùng, dụng cụ đầy đủ để phục vụ cho công tác phòng chống dich Covid -19. - Đối với phụ huynh phối hợp giáo viên và nhà trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Trên đây là “Biện pháp giáo dục trẻ 4 - 5 tuổi một số kĩ năng phòng chống dịch bệnh Covid - 19” mà thực tế bản thân tôi đã thực hiện tại nhóm lớp của mình có hiệu quả. Tôi rất mong góp ý của ban giám khảo để biện pháp của tôi được hoàn thiện hơn và nhân rộng. Hải Sơn, ngày 20 tháng 12 năm 2022
- NGƯỜI TRÌNH BÀY Nguyễn Thị Ly Ly
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm sử dụng đồ dùng, đồ chơi hấp dẫn cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với toán
17 p | 1800 | 338
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp quản lý hồ sơ công tác chăm sóc bán trú trong trường mầm non Tuổi Hoa
16 p | 25 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non
11 p | 27 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp rèn kỹ năng giao tiếp cho trẻ trong trường mầm non
19 p | 49 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng tự phục vụ cho trẻ nhà trẻ 24 - 36 tháng tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa - Long Biên - Hà Nội
10 p | 33 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p | 59 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục luật lệ an toàn giao thông đường bộ cho trẻ Mẫu giáo 4 - 5 tuổi tại trường mầm non Tuổi Hoa
11 p | 38 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp dạy trẻ 5-6 tuổi làm một số đồ dùng đồ chơi sáng tạo từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương
19 p | 24 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp giáo viên tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở trường mầm non
16 p | 15 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p | 29 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi
12 p | 32 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi trong trường mầm non
18 p | 18 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phòng, tránh ngộ độc thực phẩm trong trường mầm non
12 p | 29 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 3-4 tuổi hoạt động làm quen với toán ở trường mầm non
12 p | 20 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa
20 p | 23 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục trẻ 3-4 tuổi cách phòng tránh tai nạn thương tích trong trường Mầm non Tuổi Hoa
14 p | 33 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi ở trường mầm non
16 p | 10 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non
16 p | 22 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn