intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc

Chia sẻ: Bobietbo | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:20

57
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu nghiên cứu của sáng kiến kinh nghiệm là việc giúp trẻ nhận biết phân biệt tốt ba màu cơ bản xanh, đỏ, vàng còn là bước đầu giúp trẻ phát triển lĩnh vực thẩm mĩ, là nền tảng vững chắc để sau này trẻ sẽ nhận biết, phân biệt được nhiều màu sắc khác ở các độ tuổi tiếp theo. Chính vì thế việc giúp trẻ 24 – 36 tháng tuổi biết nhận biết và phân biệt, ba màu xanh, đỏ, vàng là rất quan trọng và cần thiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc

  1. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN 1. Tên sáng kiến: “Một số  biện pháp giúp trẻ  24 – 36 tháng nhận biết màu  sắc”. 2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Lĩnh vực phát triển nhận thức. 3. Thời gian áp dụng sáng kiến: Từ tháng …. đến tháng …. 4. Tác giả: Họ và tên:  Năm sinh:  Nơi ĐKHKTT:  Trình độ chuyên môn: Cao đẳng sư phạm Mầm non Chức vụ công tác: Giáo viên Nơi làm việc:  Địa chỉ liên hệ:  Điện thoại:  5. Đơn vị áp dụng sáng kiến: Tên đơn vị:  Địa chỉ:  Số điện thoại liên hệ:  1
  2. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” I. ĐIỀU KIỆN HOÀN CẢNH TẠO RA SÁNG KIẾN: Trong những năm gần đây bậc học mầm non tiến hành đổi mới  chương trình giáo dục trẻ mầm non. Trong đó, đặc biệt coi trọng việc   tổ  chức các hoạt động phù hợp sự  phát triển của từng cá nhân trẻ,   khuyến khích trẻ  hoạt động một cách chủ  động, tích cực, hồn nhiên,  vui tươi; đồng thời tạo điều kiện cho giáo viên phát huy khả năng sáng  tạo trong việc lựa chọn và tổ  chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục  trẻ  một cách linh hoạt, thực hiện theo phương châm “Học mà chơi ­  Chơi mà học” đáp ứng mục tiêu phát triển của trẻ một cách toàn diện  về mọi mặt. Mọi   sự   vật   hiện   tượng   (Cây   cối,   trời   đất,   con   người,   động  vật…) đều có màu sắc. Màu sắc của sự vật hiện tượng sinh ra từ đâu?   Câu hỏi này không ai trả lời được, chỉ biết rằng từ khi con người sinh  ra đã thấy mọi sự  vật, hiện tượng đều mang một màu sắc riêng biệt  phong phú và đa dạng. Nhờ có màu sắc mà con người nhìn nhận cuộc sống, sự vật hiện   tương thêm phong phú và đa dạng. Giả  sử  mọi sự vật hiện tượng chỉ  có một màu duy nhất thì cuộc sống của con người sẽ như thế nào? liệu  con người có tồn tại được không? Và nếu tồn tại được thì cuộc sống   có còn phong phú đa dạng không? Màu sắc quan trọng đối với đời sống con người thì màu sắc lại   càng quan trọng hơn nữa đối với trẻ nhỏ.  2
  3. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc”         Khi mới sinh ra, trẻ chỉ nhận ra màu đen và trắng, nhưng càng lớn   trẻ  càng nhận ra nhiều màu sắc hơn. Đối với lứa tuổi nhà trẻ  24­ 36  tháng, trẻ  chỉ  có thể  nhận biết, phân biệt được ba màu cơ  bản. Đó là   màu xanh, đỏ, vàng.         Giúp trẻ nhận biết, phân biệt ba màu xanh, đỏ, vàng sẽ  giúp trẻ  nhận biết và phân biệt đúng màu sắc xanh, đỏ, vàng của các đồ  dùng  đồ  chơi...Việc giúp trẻ  nhận biết phân biệt tốt ba màu cơ  bản xanh,   đỏ, vàng còn là bước đầu giúp trẻ  phát triển lĩnh vực thẩm mĩ, là nền  tảng vững chắc để sau này trẻ sẽ nhận biết, phân biệt được nhiều màu  sắc khác  ở  các độ  tuổi tiếp theo. Chính vì thế  việc giúp trẻ  24 – 36   tháng tuổi   biết nhận biết và phân biệt, ba màu xanh, đỏ, vàng là rất  quan trọng và cần thiết. Với lòng yêu nghề  mến trẻ, tôi luôn đặt ra mục tiêu cho mình là  cần phải làm thế  nào để  giúp trẻ  nhận biết phân biệt 3 màu: Xanh,  đỏ,vàng. II. MÔ TẢ GIẢI PHÁP: 1. Mô tả giải pháp trước khi tạo ra sáng kiến: Sự  quan tâm của các bậc phụ  huynh về  vấn đề  nhận biết phân  biệt màu của con em mình trong độ tuổi nhà trẻ là không cần thiết. Đối  với họ con đến lớp được cô giáo chăm sóc yêu thương, đi học về biết   hát một vài bài hát, đọc thuộc vài ba câu thơ như vậy là họ  đã vui rồi.   Họ  không nghĩ   rằng việc giúp con em mình nhận biết và phân biệt  màu cũng rất quan trọng và cần thiết. 3
  4. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” Thực tế   ở  lớp tôi việc nhận biết và phân biệt ba màu xanh, đỏ,  vàng của trẻ là không đồng đều, đặc điểm tâm, sinh lí của mỗi trẻ lại   khác nhau. Có trẻ nhận biết phân biệt ba màu xanh, đỏ, vàng rất tốt, tôi  cầm bất cứ đồ  dùng, đồ  chơi nào trên tay mang một trong ba màu trên  cháu đều nhận biết được đúng màu khi được cô hỏi, khi tôi cầm ba đồ  chơi có ba màu xanh, đỏ, vàng yêu cầu cháu phân biệt màu thì cháu   chọn rất chính xác đồ dùng có màu theo yêu cầu của cô. Nhưng cũng có nhiều trẻ khả  năng nhận biết phân biệt màu còn  hạn chế như: Màu xanh thì lại nói là màu vàng, khi cô yêu cầu chọn đồ  chơi màu đỏ  thì lại chọn đồ  chơi mang màu xanh (Ví dụ: Cô cầm con   cá màu xanh hỏi trẻ “Con cá này màu gì?” Trẻ trả lời cô “Con cá màu   vàng” hay khi cô yêu cầu trẻ  “chọn cho cô con cá màu đỏ” thì trẻ  lại   chọn con cá màu xanh…) 4
  5. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” Trong những năm học vừa qua tôi đã cố  gắng rất nhiều trong   việc dạy trẻ nhận biết, phân biệt ba màu cơ bản xanh, đỏ, vàng thông  qua các bộ  môn: “Nhận biết tập nói”, “Nhận biết phân biệt”, “Hoạt   động với đồ vật”, “Vận động”. Tôi rèn cho trẻ kỹ năng nhận biết phân   biệt màu chủ yếu thông qua tiết nhận biết phân biệt và lồng ghép, tích  hợp nhận biết phân biệt thông qua các tiết học khác. Ngoài ra tôi còn  dạy trẻ  nhận biết phân biệt màu xanh, đỏ, vàng thông qua các hoạt  động ngoài tiết học. Nhưng do sự nhận biết phân biệt ba màu này của  trẻ  không đồng đều,  do sử  dụng đồ  dùng trực quan chưa phong phú,  tôi chỉ  đầu tư  vào lĩnh vực phát triển ngôn ngữ  mà chưa chú ý nhiều   đến lĩnh vực phát triển nhận thức về nhận biết phân biệt màu nên số  trẻ nhận biết phân biệt màu chưa nhiều, do phương pháp dạy trẻ của  tôi còn hạn chế  đôi khi còn mang tính áp đặt nên chưa phát huy được  tính tích cực của trẻ. 2. Mô tả giải pháp sau khi có sáng kiến: Trong quá trình thực hiện tôi đã áp dụng các biện pháp sau để  năng cao kết quả trong hoạt động vui chơi cho trẻ như sau:  * Biện pháp 1: Dạy trẻ  nhận biết màu xanh, đỏ, vàng thông qua   các hoạt động chủ đích: 5
  6. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc”   * Biện pháp 2:   Dạy trẻ nhận biết phân biệt ba màu : Xanh, đỏ,   vàng thông qua các hoạt động ngoài tiết học: * Biện pháp 3:   Tạo môi trường giúp trẻ nhận biết tốt màu xanh,   đỏ, vàng. *  Biện pháp 4: Dạy trẻ phân biệt màu thông qua quan sát trẻ để   tìm hiểu khả năng tư duy nhận biết phân biệt màu sắc của trẻ. * Biện pháp 5:  Phối hợp giữa nhà trường và gia đình để giúp trẻ   nhận biết và phân biệt 3 màu xanh, đỏ, vàng tốt. Cụ thể các biện pháp thực hiện: Trong quá trình thực hiện tôi đã áp dụng các biện pháp sau để giúp trẻ  nhận biết màu sắc như sau: a. BIỆN PHÁP 1: Dạy trẻ nhận biết màu xanh, đỏ, vàng thông qua   các hoạt động chủ đích: 6
  7. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc”          Trong tiết học, ngoài việc dạy trẻ  nhận biết phân biệt ba màu  xanh, đỏ, vàng trong tiết học phát triển nhận thức ­ nhận biết phân biệt  màu xanh, đỏ, vàng, tôi còn lồng ghép tích hợp nội dung nhận biết phân  biệt ba màu xanh , đỏ, vàng, vào các tiết học khác bằng cách chuẩn bị  đồ dùng trực quan liên quan đến các tiết học: tranh ảnh, đồ vật rất đẹp   mắt và chủ  yếu những đồ  dùng đó đều có ba màu cơ  bản: Xanh, đỏ  vàng để  gây sự  chú ý, thích thú cho trẻ. Trẻ  càng chú ý đến hình  ảnh  trực quan thì việc dạy trẻ  nhận biết phân biệt ba màu xanh, đỏ, vàng  càng dễ dàng và hiệu quả hơn. * Thông qua tiết dạy “Nhận biết tập nói”   Theo từng chủ đề, tôi lựa chọn, sử dụng các đồ  chơi, tranh ảnh,   vật thật có màu xanh, hoặc màu đỏ  hoặc màu vàng để  trẻ  gọi tên đồ  vật kèm theo màu sắc. Khi cho trẻ chơi trò chơi để luyện cho trẻ phát  âm tôi chọn trò chơi có đồ dùng trực quan mang màu sắc xanh, đỏ, vàng  cho trẻ được cầm, được chọn theo yêu cầu của cô để  trẻ  tập nói. Từ  đó trẻ sẽ hứng thú học hơn và việc lồng ghép, tích hợp nhận biết màu  sắc sẽ thuận tiện hơn và trẻ sẽ khắc sâu tư duy ghi nhớ hơn. Ví dụ 1:  7
  8. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” NBTN “Các đồ dùng trong gia đình: Bát, thìa, đĩa” tôi chọn cái bát  có hoa  màu đỏ, cái đĩa có hoa màu xanh cho trẻ quan sát và tập nói. Khi   cho trẻ quan sát tập nói tôi không quên hỏi trẻ câu “Cái bát (Đĩa) có hoa  màu gì?” và cho trẻ  tập nói nhiều lần “Hoa màu xanh” “Hoa màu đỏ”  từ đó giúp trẻ nhận biết ra màu xanh, đỏ Trò chơi chọn đồ  dùng theo yêu cầu của cô. Tôi chuẩn bị  đồ  dùng gia đình cho trẻ ­ đồ chơi bằng nhựa (xoong nồi, bát, thìa, đĩa) có   các màu xanh, đỏ, vàng và yêu cầu trẻ  chọn cái bát, cái thìa… rồi hỏi  trẻ về màu sắc và cho trẻ tập nói. Ví dụ: “Chọn cho cô cái bát” “Cái bát có màu gì? Cho trẻ tập nói  “Cái bát màu xanh 8
  9. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc”   * Thông qua giờ “Nhận biết phân biệt”  Tôi sử  dụng các đồ  dùng, đồ  chơi có màu sắc khác nhau, các   dạng kích thước to nhỏ khác nhau, để giúp trẻ dễ nhận biết, phân biệt   và gây sự tập trung chú ý của trẻ. Lồng ghép đan xen các trò chơi tránh  sự nhàm chán thờ ơ với đồ vật.        Hay  ở    chủ  đề  nhánh “Những bông hoa đẹp” đề  tài: Nhận biết  phân biệt hoa hồng, hoa cúc màu đỏ, màu vàng”. Tôi cho trẻ  quan sát   bông hoa hồng, hoa cúc màu đỏ, vàng (bông hoa thật). Để  củng cố  nhận biết phân biệt màu đỏ  màu vàng tôi cho trẻ  chơi trò chơi “Tặng  hoa cho cô giáo”, cô nói sở thích của mình về  bông hoa trẻ chọn bông  hoa và tập nói về màu sắc của bông hoa. * Thông qua giờ làm quen với văn học như kể chuyện, đọc thơ: Ví dụ :   Khi dạy bài thơ “Chú gà con”     Ở  lần đọc thứ  2, thay vì đọc thơ  qua tranh tôi đã đọc qua mô  hình: 1 mâm tròn màu trắng, trên mâm có 5 ­ 6 chú gà con đang mổ thóc,   trông ngộ nghĩnh, đáng yêu những chú gà này có màu xanh và màu vàng,   khi đàm thoại với trẻ  tôi sẽ  chú ý lồng ghép tích hợp hỏi trẻ  về  màu   sắc của các chú gà con: Chú gà con có màu gì?, cho trẻ  trả  lời và tập  nói nhiều lần: “Gà con màu xanh”, “Gà con màu vàng”         Ví dụ:        Trong chủ  đề  nhánh phương tiện giao thông đường bộ  có tiết  “Xếp ô tô” tôi chọn khối cho trẻ  xếp khối màu vàng. Trong quá trình  trẻ xếp tôi hỏi trẻ về màu sắc và cho trẻ tập nói “Khối gỗ màu vàng” 9
  10. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc”          Đến chủ  đề  nhánh giao thông đường thuỷ  tôi lại chọn các khối   màu đỏ cho trẻ xếp tàu hoả. Và trong quá trình trẻ xếp cho trẻ tập nói  “Khối gỗ  màu đỏ, tàu hoả  màu đỏ” để  khắc sâu ghi nhớ  về  màu đỏ  cho trẻ.        Đến chủ đề nhánh PTGT đường thủy tôi lại chọn khối màu xanh  cho trẻ xếp tàu thủy. Nhằm khắc sâu ghi nhớ màu xanh cho trẻ.                    10
  11. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” b. Biện pháp 2: Dạy trẻ  nhận biết phân biệt ba màu : Xanh, đỏ,   vàng thông qua các hoạt động ngoài tiết học: * Thông qua các hoạt động vui chơi. Trẻ được tiếp xúc với đồ chơi, các sự  vật hiện tượng, được thể  hiện mình qua các “vai chơi”. Vì thế  tôi chọn những đồ  chơi có màu   xanh, đỏ, vàng phù hợp với từng góc để  trẻ  chơi. Và trong quá trình   chơi tôi gợi hỏi trẻ  về  màu sắc của đồ  chơi để  trẻ  trả  lời. Từ  đó trẻ  lại được khắc sâu khả năng ghi nhớ màu xanh, đỏ, vàng. Ví dụ 1 :  Đối với chủ đề nhánh “Phương tiện giao thông đường bộ” thì khó hơn  một chút. Tôi gắn ba hình ô tô tải màu xanh, đỏ, vàng lên trước và yêu  cầu trẻ  chọn hình vuông và hình chữ  nhật có màu tương  ứng gắn lên  mảng tường để ghép thành hình ô tô tải. Trò chơi: “Lắp ghép, sữa chữa, bảo dưỡng các phương tiện giao  thông   đường   bộ”   (góc   làm   quen   với   thao   tác   vai   ­   Chủ   đề   “Giao  thông” ) Tôi luôn chú trọng đến các đồ  chơi có màu sắc xanh, đỏ vàng  chọn mua, làm các ô tô bằng đồ  chơi có màu xanh, đỏ, vàng. Tôi luôn  tạo ra các tình huống  như đặt các câu hỏi gợi mở : “con đang làm gì?”   “Ô tô khách có màu gì ?” “Ô tô tải có màu gì?  …Khuyến khích trẻ nói  nhiều các câu “Ô tô khách màu vàng”, “Ô tô tải màu xanh…” 11
  12. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” 12
  13. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc”   Hay ở chủ đề nhánh “Con vật sống dưới nước” cũng vậy. Tôi cho trẻ  quan sát hình  ảnh các con vật sống dưới nước có màu xanh, đỏ, vàng  và hướng đẫn trẻ, để trẻ có thể  nhận biết được màu sắc các con vật,  sau đó yêu cầu trẻ chọn con vật có màu tương ứng nhau về cùng một  chỗ.          Ví dụ: Khi dạo chơi đến bên cây hoa xác pháo, Tôi hỏi trẻ: “cây  gì đây?” “đây là cái gì?” “lá hoa có màu gì ?” “ Bông hoa xác pháo có  màu gì?”…. Trẻ nhận biết màu sắc của cây và màu của bông hoa từ đó  sẽ khắc sâu hơn cho trẻ về kỹ năng nhận biết phân biệt màu xanh, đỏ,  vàng. 13
  14. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc”                              14
  15. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc”   c. Biện pháp 3: Tạo môi trường giúp trẻ  nhận biết tốt màu xanh,   đỏ, vàng. 15
  16. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” Trẻ  sống trong môi trường tốt thì việc giúp trẻ  nhận biết màu  sắc thuận lợi hơn, Tôi đã chú ý  tạo môi trường phong phú, đa dạng .   Đồ chơi  luôn  luôn thay đổi tạo sự mới mẻ, hấp dẫn giúp trẻ lĩnh hội  những gì trẻ thấy, qua đó tạo cho trẻ sự chú ý say mê, yêu thích tìm tòi  khám phá. Tuy nhiên màu của các đồ  chơi vần chủ  yếu là các màu  xanh, đỏ, vàng. * Tạo môi trường học tập trong lớp phù hợp với chủ đề . Tuỳ  theo chủ  đề  tháng, tôi sắp xếp đồ  chơi gọn gàng đẹp mắt,   ngang tầm với trẻ, thật hấp dẫn và thu hút trẻ. Đồ chơi phong phú với  nhiều chủng loại mằu sắc chủ yếu của các đồ  chơi vẩn là màu xanh,  đỏ, vàng, phù hợp với từng chủ đề.   Ví dụ: Chủ đề giao thông.    Các hoạ tiết trang trí lớp cũng được tôi chọn ba màu cơ bản trên. * Tạo môi trường ngoài lớp. Phối hợp với nhà trường, tôi và các cô giáo trong trường đã tạo   một sân chơi thoáng mát sạch sẽ gọn gàng, có vườn hoa cây cảnh xanh  tốt rực rỡ  màu sắc, có vườn rau củ  quả  theo mùa, có góc thiên nhiên  ngoài   lớp   để   trẻ   tìm   hiểu   khám   phá   trải   nghiệm   các   sự   vật   hiện  tượng… Môi trường “xanh, sạch,  đẹp” là điều kiện rất tốt  để  tận  dụng môi trường dạy trẻ  nhận biết phân biệt màu một cách nhanh,   chính xác.   Ví dụ: Tận dụng vườn rau, vườn hoa, cây cảnh cho trẻ quan sát. 16
  17. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” d. Biện pháp 4: Dạy trẻ  phân biệt màu thông qua quan sát trẻ  để   tìm hiểu khả năng tư duy nhận biết phân biệt màu sắc của trẻ. Quan sát trẻ là theo dõi trẻ có mục đích, ghi lại những trẻ  nhận   biết phân biệt màu tốt, chưa tốt hay mức độ  phân biệt màu của trẻ.  Dựa trên kết quả  quan sát này tôi thấy được khả  năng nhận biết và  phân biệt màu của từng trẻ  để  từ  đó có biện pháp phát triển giúp cho  trẻ nhận biết phân biệt màu xanh, đỏ, vàng tốt hơn. Mỗi ngày tôi lên kế hoạch  quan sát 2­3 trẻ ở một hoạt động nào  đó, sau mỗi buổi làm việc tôi dành ra 2­3 phút ghi lại những gì quan sát  được ở trẻ. Qua   các   kết   quả   quan   sát   này   giúp   tôi   biết   cách   điều   chỉnh  phương pháp dạy trẻ  nhận biết phân biệt màu xanh, đỏ, vàng cho trẻ  và lập kế hoạch chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp với nhu cầu của từng   trẻ. Từ đó có biện pháp tiếp cận, phân nhóm hoạt động, tạo điều kiện  cho trẻ hoạt động theo sở thích, không gò bó, ắp đặt trẻ. e. Biện pháp 5: Phối hợp giữa nhà trường và gia đình để  giúp trẻ   nhận biết và phân biệt 3 màu xanh, đỏ, vàng tốt. Tôi tranh thủ  thời gian gặp gỡ  trao đổi bàn bạc với phụ  huynh  tìm ra những giải pháp   giúp trẻ  nhận biết phân biệt màu xanh, đỏ,  vàng để giúp đỡ khi trẻ ở nhà. Vào đầu chủ đề tôi lên kế hoạch các nội dung chương trình học   của bé. Giờ  đón, trả  trẻ, tôi nhắc phụ  huynh đến xem để  phụ  huynh  biết ở lớp con học những gì. 17
  18. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” Và trao đổi với phụ huynh trong chủ điểm đó con học cần những  đồ dùng gì có màu sắc gì? Để nếu phụ huynh có điều kiện thì mua cho  con học  ở  nhà con nếu không có điều kiện thì  phụ  huynh có thể  tận  dụng đồ dùng từ thiên nhiên, đồ dùng sẵn có ở nhà  giúp con nhận biết   tốt khi ở nhà…  III. HIỆU QUẢ DO SÁNG KIẾN ĐEM LẠI:      Nhờ  biết chọn lọc và sử  dụng các biện pháp trên một cách linh  hoạt và sáng tạo nên trong năm học vừa qua, lớp tôi đạt kết quả  như  sau:     Qua gần một năm học tôi kiên trì thực hiện một số hình thức để  giúp trẻ  nhận biết màu sắc, đến nay hầu hết trẻ  phân biệt được khá  tốt các màu sắc cơ bản.      Trẻ tham gia học tập các giờ nhận biết màu sắc với tâm lý thoải  mái, hứng thú hơn. Trẻ mạnh dạn và tự tin khi được hỏi về màu sắc. ĐỀ XUẤT, KIẾN NGHỊ:   Để  thực hiện tốt tích hợp nội dung giúp trẻ  24 – 36 tháng nhận biết  màu sắc, đội ngũ giáo viên cần nắm chắc những kiến thức về  việc cúng   cấp màu sắc cho trẻ như thế nào để tạo hứng thú cho trẻ, tận dụng những  gì gần gũi và thiết thực trong sinh hoạt hàng ngày.  + Nhà trường : Thường xuyên tổ chức cho giáo viên học tập,  tập huấn dự giờ về nội  dung nhận biết màu sắc. + Phòng giáo dục: 18
  19. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” Hỗ trợ nhà trường tạo điều kiện cho giáo viên được học tập các đơn  vị tiêu biểu trong và ngoài huyện.     Trên đây là một số  kinh nghiệm của bản thân tôi trong việc dạy   trẻ  24­36 tháng nhận biết màu sắc mà tôi áp dụng khá thành công.   Chắc rằng kinh nghiệm này còn nhiều thiếu sót cần bổ  sung, vì vậy   rất mong sự  góp ý chân thành của các cấp lãnh đạo, các bạn đồng  nghiệp.        Tôi xin chân thành cảm ơn! IV. CAM KẾT KHÔNG SAO CHÉP HOẶC VI PHẠM BẢN QUYỀN: Tôi xin cam đoan trên đây là báo cáo sáng kiến kinh nghiệm do chính  tôi tự đúc rút kinh nghiệm trong thời gian dạy học tại trường mầm non Giao   Phong  và viết lên. Tôi không sao chép của bất cứ ai và không vi phạm các  quy định về bản quyền. CƠ QUAN ĐƠN VỊ  TÁC GIẢ SÁNG KIẾN ÁP DỤNG SÁNG KIẾN (Ký, ghi rõ họ tên) (xác nhận) ……………………………………………….. ……………………………………………….. ……………………………………………….. ……………………………………………….. (Ký tên, đóng dấu) 19
  20. “Một số biện pháp giúp trẻ 24 – 36 tháng nhận biết màu sắc” ĐÁNH GIÁ XẾP LOẠI CỦA NHÀ TRƯỜNG (xác nhận, đánh giá, xếp loại) ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………… TM. HĐ ĐÁNH GIÁ SÁNG KIẾN 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1