intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao kỹ năng vận động theo nhạc cho trẻ 3- 4 tuổi

Chia sẻ: Mucnang999 Mucnang999 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:11

61
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài đi sâu vào nghiên cứu một số biện pháp nâng cao kỹ năng vận động theo nhạc cho trẻ 3-4 tuổi, nhằm tìm ra những giải pháp tốt nhất để dạy trẻ kỹ năng vận động theo nhạc; đề xuất một số kinh nghiệm để góp phần nâng cao chất lượng vận động theo nhạc cho trẻ trong các trường mầm non.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao kỹ năng vận động theo nhạc cho trẻ 3- 4 tuổi

  1. 1. PHẦN MỞ ĐẦU 1.1. Lý do chọn đề tài.  Âm nhạc thuộc về nghệ thuật biểu hiện bằng âm thanh có sức biểu cảm,   nó tác động mạnh mẽ đến tình cảm của con người, đặc biệt là đối với trẻ thơ.   Âm nhạc là giai điệu, âm sắc, cường độ, nhịp độ, hoà âm, tiết tấu…diễn ra cùng  với thời gian, nó thu hút, hấp dẫn, làm thoã mãn nhu cầu tình cảm của trẻ. Là  phương tiện giúp trẻ nhận thức thế giới xung quanh, phát triển ngôn ngữ, quan   hệ giao tiếp, trao đổi tình cảm. Đối với trẻ, âm nhạc là cả một thế giới kì diệu,  đầy xúc cảm với những lời ca, giai điệu trầm bổng, sự  phong phú của âm hình   tiết tấu, sự  ngộ  nghĩnh của các hình tượng, sự  nhịp nhàng, uyển chuyển, sự  khoẻ  khoắn của các vận động, không những thế  âm nhạc là phương tiện phát  triển năng lực thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ, thể  chất cho trẻ, tạo tiền đề  cho sự  phát triển toàn diện nhân cách. Với vai trò như  vậy, âm nhạc đã trở  thành một   nội dung cần thiết trong chương trình giáo dục mầm non, trong đó hoạt động  dạy trẻ vận động theo nhạc đóng vai trò quan trọng. Trẻ mẫu giáo rất thích âm  nhạc, nhất là vận động theo nhạc. Các bài hát, bản nhạc tạo cho trẻ những xúc  cảm mạnh mẽ, thôi thúc trẻ  có những vận động phù hợp với đặc tính của âm  nhạc. Đối với trẻ  mẫu giáo, do đặc điểm hồn nhiên, ham hoạt động nên mối  quan hệ  giữa âm nhạc và vận động được hình thành dễ  dàng. Các bài hát, bản  nhạc tạo cho trẻ những cảm xúc mạnh, trẻ vận động phối hợp với đặc tính của   âm nhạc, vận động là dụng cụ  thể  hiện hình tượng âm nhạc. Hoạt động này   giúp trẻ  phát triển cảm giác về  nhịp điệu, sự  khéo léo, khả  năng phản  ứng   nhanh và đúng các ấn tượng nghe được trong âm nhạc. Ngoài ra nó còn thoả mãn  nhu cầu tình cảm của trẻ, giúp trẻ được bộc lộ  cảm xúc, giao tiếp với bạn bè.  Các động tác múa giúp trẻ  có những kỹ  năng vận động đẹp, từ  đó biết so sánh  lựa chọn vẻ  đẹp của múa. Trẻ  mầm non rất thích được vận động theo nhạc  nhưng những kỹ  năng vận động của trẻ  còn rất đơn điệu. Xuất phát từ  những  vai trò, thực tế và với mong muốn nâng cao kỹ năng vận động theo nhạc cho trẻ,   tôi mạnh dạn đi sâu nghiên cứu đề tài: “Một số biện pháp nâng cao kỹ năng vận   động theo nhạc cho trẻ 3­ 4 tuổi”. 1.2. Điểm mới của đề  tài: Đề  tài của tôi đi sâu vào nghiên cứu một số  biện pháp nâng cao kỹ  năng vận động theo nhạc cho trẻ  3­4 tuổi, nhằm tìm ra   1
  2. những giải pháp tốt nhất để dạy trẻ kỹ năng vận động theo nhạc; đề  xuất một   số  kinh nghiệm để  góp phần nâng cao chất lượng vận động theo nhạc cho trẻ  trong các trường mầm non.  1.3. Phạm vi áp dụng đề tài: ­ Đề tài này trước hết áp dụng đối với trẻ 3­4 tuổi lớp tôi đang phụ trách sau đó  áp dụng rộng rãi đối với các lớp mẫu giáo trong toàn trường. 2. Néi dung 2.1. Thực trạng nội dung cần nghiên cứu: Năm học 2018  – 2019  bản thân tôi được nhà trường phân công dạy lớp   mẫu giáo bé với tổng số 20 cháu, có một số cháu chưa học qua lớp nhà trẻ nên  có phần ảnh hưởng đến việc học của trẻ. Phần lớn bố mẹ của các cháu là dân   tộc BruVân Kiều, công việc chủ  yếu là làm nương rẫy nên việc quan tâm đến  con em còn hạn chế.  * Đặc điểm tình hình của lớp Thực hiện kế hoạch huy động số lượng đạt chỉ tiêu của nhà trường giao,  ngay từ đầu năm học tôi đã huy động đầy đủ  số  lượng là 20 cháu đạt 100% số  trẻ. Trong đó trẻ  dân tộc Vân Kiều là 17 cháu, trẻ  người kinh là 3 cháu. Trong  quá trình nghiên cứu đề tài bản thân gặp một số thuận lợi và khó khăn sau: 2.2. Thuận lợi: ­  Bản thân luôn được sự  quan tâm giúp đỡ  của ban giám hiệu nhà trường, chỉ  đạo bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, đã tạo điều kiện mua sắm đầy đủ về cơ  sở vật chất cũng như tài liệu, trang thiết bị phục vụ giảng dạy. ­ Giáo viên nhiệt tình, yêu nghề  mến trẻ, năng động sáng tạo, có trình độ  trên  chuẩn, có ý thức học hỏi đồng nghiệp qua các phương tiện thông tin đại chúng. ­ Được nhà trường thường xuyên tổ chức các buổi bồi dưỡng chuyên môn định  kì, nâng cao năng lực giảng dạy cho giáo viên, được cấp các tài liệu để  bồi   dưỡng thêm chuyên môn nghiệp vụ. ­  Bản thân luôn yêu nghề, mến trẻ, yêu thích ca hát, có khả năng năng khiếu âm  nhạc tốt. Có năng lực chuyên môn vững vàng và tổ  chức tốt các hoạt động âm  nhạc. 2.3. Khó khăn:  2
  3. ­ Phần lớn trẻ là con em người dân tộc BruVân Kiều, khả  năng giao tiếp bằng  tiếng Việt còn hạn chế, nên bản thân gặp không ít khó khăn trong việc giao tiếp   với trẻ  hàng ngày  và việc truyền thụ  âm nhạc và vận động đến trẻ  cũng gặp  nhiều khó khăn. ­ Đa số  phụ  huynh là người dân tộc Vân Kiều nên nhận thức về  việc học của  con em đang còn hạn chế. ­ Trang thiết bị dạy và học phục vụ cho lĩnh vực âm nhạc  chưa đầy đủ. Phương  tiện phục vụ cho hoạt động âm nhạc còn thiếu thốn.  ­ Trẻ trong lớp nhận thức không đồng đều. Một số  trẻ chưa được học qua lớp  nhà trẻ nên còn khó khăn trong việc rèn luyện nề nếp và công tác giáo dục. ­ Bản thân là giáo viên trẻ nên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các  hoạt động cho trẻ.  ­ Trẻ rất yêu thích âm nhạc nhưng kỹ năng vận động theo nhạc của trẻ vẫn còn  hạn chế nên cũng có phần khó khăn trong việc tổ chức hoạt động vận động theo  nhạc cho trẻ. 2.4. Khảo sát chất lượng  đầu năm:       Trước khi thực hiện đề tài tôi đã tổ chức những tiết cho trẻ vận động theo  nhạc, tôi thấy nhiều trẻ  chưa có kỹ  năng vận động theo nhạc. Một số  trẻ  còn  nhút nhát, chưa mạnh dạn khi vận động cộng với các kỹ năng vận động của trẻ  còn đơn điệu, cứng nhắc, chưa biết kết hợp nhuần nhuyễn giữa lời bài hát với  động tác vận động.  Cụ thể kết quả khảo sát trẻ như sau: Tổng số trẻ: 20 trẻ. Đạt Không đạt Các chỉ số Sè lîng % Sè lîng % Trẻ biết vận động và sử dụng  nhạc cụ gõ đệm cho bài hát  12 60 8 40 theo nhịp, phách, tiết tấu. Kỹ năng múa minh hoạ một  11 55 9 45 số bài hát trong chương trình. Trẻ mạnh dạn, tự tin khi vận  10 50 10 50 động. 3
  4.      Đứng trước thực trạng đó, tôi đã suy nghĩ, xây dựng và áp dụng một số biện  pháp nâng cao kỹ năng vận động theo nhạc cho trẻ như sau: 2.5. Các giải pháp:  * Biện pháp 1: Phân tích nội dung tác phẩm để  lựa chọn   hình thức  vận   động phù hợp.     Vận động là công cụ  để  giúp trẻ  thể  hiện bài hát do đó với mỗi bản nhạc   hay bài hát mang đến cho trẻ, tôi phân tích nội dung tác phẩm (tính chất âm   nhạc: cấu trúc, tiết tấu, giai điệu, nhịp điệu) để  hình dung cách thể  hiện tác   phẩm để  lựa chọn  hình thức  vận động phù hợp. Với những bài hát rõ nhịp,  phách, có giai điệu tươi vui, có cấu trúc cân đối tôi có thể  lựa chọn hình thức  vận động theo nhịp, phách, hoặc các loại hình tiết tấu. Ví dụ: Với bài hát “Chiếc khăn tay, nào chúng ta cùng tập thể dục” tôi chọn hình  thức vận động theo tiết tấu chậm. Bài hát “ Hoa bé ngoan, Chú bộ đội” tôi chọn  hình thức vận động múa minh họa.      Ví dụ: Bài “Cái mũi, Đường và chân” tôi cho trẻ múa minh họa. Những đoạn  nhạc, những bài hát sôi động “ Con cào cào, Nắng sớm..” tôi có thể cho trẻ tập  những bài thể dục nhịp điệu hay các động tác erobic khoẻ khoắn.       Sau khi lựa chọn hình thức vận động, tôi cùng trẻ xây dựng các động tác cụ  thể  phù hợp. Việc lựa chọn  hình thức  vận động và các động tác phù hợp với  tính chất âm nhạc sẽ  giúp cho quá trình lĩnh hội các kỹ  năng vận động của trẻ  sẽ  thuận lợi hơn, mang lại hiệu quả cao hơn. * Biện pháp 2:  Làm mẫu các động tác vận động cần rõ ràng, đúng tính chất   âm nhạc.            Đây là biện pháp quan trọng giúp trẻ  nắm vững kỹ  năng vận động. Vận  động theo nhạc là hoạt động mang tính sáng tạo nên trước khi định hướng các  động tác vận động, tôi thường tạo cơ  hội cho trẻ  được bộc lộ  khả  năng sáng  tạo của mình và cho trẻ thực hiện thử.  Ví dụ : Với bài hát “Một con vịt” vận động minh họa, tôi tiến hành các bước  làm mẫu một cách chính xác từng động tác một theo lời bài hát, vừa làm vừa  phân tích cho trẻ quan sát kĩ sau đó cho trẻ vận động thử  cô quan sát sửa sai và   tiến hành làm mẫu lần 3. 4
  5.      Với những bài vận động theo nhịp, phách, tiết tấu trẻ đã biết, tôi để  cho trẻ  nhớ lại hình thức vận động và thực hiện thử ghép vào lời hát. Ví dụ: Vỗ  tay theo tiết tấu chậm bài “Nhà của tôi” cho trẻ  vỗ  tay không nhạc,   khi trẻ tương đối thuần thục thì tôi mới sử dụng nhạc cho trẻ vận động. Nhằm  mục đích trẻ biết lắng nghe giai điệu, tiết tấu bài hát để vận động.      Với tiết tấu phối hợp qua bài  “Mẹ  và cô” tôi cũng thực hiện các bước làm  mẫu lần 1, lần 2 kết hợp phân tích động tác vỗ tay theo tiết tấu phối hợp. Ví dụ: “Mời bạn ăn”, vỗ phách mạnh rơi vào chữ “ăn” và cứ tiếp tục với các câu  hát tiếp theo tôi phân tích kĩ từng câu một, sau đó hệ thống lại cả bài. Với việc  hướng dẫn trẻ, phân tích các động tác rõ ràng, dễ hiểu làm cho trẻ dễ dàng nhận  thức được kĩ thuật động tác vận động và vận động một cách húng thú. * Biện pháp 3: Trong quá trình vận dộng âm nhạc cần tạo sự hứng thú, kích   thích tính tự nguyện cho trẻ.      Vận động theo nhạc là quá trình trẻ thực hành, trải nghiệm và cảm thụ nghệ  thuật. Vì thế  tạo sự  hứng thú và kích thích tính tự  nguyện cho trẻ  là rất quan   trọng. Để tránh sự mệt mỏi và đơn điệu tôi tổ chức cho trẻ thực hiện vận động  dưới nhiều hình thức thi đua có lồng yếu tố vui chơi, tôi biến đổi vận động theo  tiết tấu như sau: Ví dụ : Như với bài hát “Trường chúng cháu là trường mầm non” Từ vỗ tay theo   tiết tấu nhanh tôi có thể cho trẻ thay đổi hai tay chống hông, giậm chân 3 phách   đầu, phách 4 giậm gót chân, có thể  vận động bằng cách lắc tay 3 phách đầu,  phách 4 vỗ tay giơ cao   Ví dụ: Khi cho trẻ  thực hiện vận động theo tiết tấu phối hợp bài hát “Em đi  mẫu giáo” tôi tổ chức cuộc thi tài giữa các nhóm vận động, sử dụng đa dạng các   loại nhạc cụ để trẻ hứng thú trong quá trình vận động như: Trống, xoải, phách,   soong loan…và thay đổi nhiều hình thức khác nhau: Hàng ngang, vòng tròn, thi   đua giữa các tổ. Qua việc tổ  chức thi đua sôi động như  vậy kích thích tính thi   đua để trẻ mạnh dạn tự tin thể hiện khả năng của mình. Ngoài các dụng cụ âm   nhạc do nhà trường cung cấp, tôi còn sử   dụng các loại dụng cụ  do tôi và trẻ  cùng làm từ lon bia, thanh tre....cùng với những chiếc mũ âm nhạc xinh xắn tạo  không khí vui tươi, sôi động.  5
  6.       Với những bài múa, thể dục nhịp điệu tôi cũng sử dụng một số dụng cụ phù   hợp với lời bài hát, hình tượng âm nhạc trong bài như  lựa chọn trang phục, các   vòng tay, dây hoa, vải lụa, nơ...nhằm tạo hứng thú và tăng không khí âm nhạc.  * Biện pháp 4: Thường xuyên tạo điều kiện cho trẻ vận động theo nhạc ở   mọi lúc mọi nơi.          Cho trẻ vận động theo nhạc trên tiết học là chưa đủ cần tạo nhiều cơ hội   và điều kiện cho trẻ  được vận động theo nhạc  ở  mọi lúc mọi nơi chính vì thế  tôi đã tạo môi trường âm nhạc cho trẻ  không những trong lớp mà còn tạo môi  trường ngoài lớp học một cách phong phú hấp dẫn. Ví dụ: Trong giờ thể dục sáng, thay cho những hiệu lệnh của cô giáo là một số  vận động theo nhạc với các bài hát phù hợp với chủ điểm. Như  trong chủ đề  “   nghề nghiệp”, tôi chọn bài hát “Làm chú bộ  đội” có tiết tấu đơn giản, rõ ràng   về nhịp phách để cho trẻ tập đi giống các chú bộ đội hành quân. Bằng việc cho  trẻ đi hay bước theo nhạc trong giờ thể dục giúp trẻ  thêm hoạt bát và là cơ  sở  của vận động chính xác theo nhạc.  Ngoài các giờ  hoạt động âm nhạc có nội  dung trọng tâm dạy vận động theo nhạc, tôi lồng ghép vào các hoạt động khác  như khám phá khoa học, làm quen với toán, tạo hình... một mặt để gây hứng thú  cho trẻ  vào giờ  học, thay đổi trạng thái hoạt động của trẻ  trong quá trình học   tập đồng thời giúp trẻ có thêm cơ hội thực hành, ôn luyện, củng cố các kỹ năng   vận động theo nhạc. Ví dụ: Tiết khám phá xã hội “Trò chuyện về chú bộ đội” cô sẽ gây hứng thú với  vận động bài “Làm chú bộ đội”, như thế tiết học sẽ thêm phần hứng thú cũng là  cơ hội trẻ vận động theo nhạc.       Trong hoạt động chiều tôi cũng dành thời gian để  rèn và dạy trẻ vận động   theo nhạc. Tôi có thể ôn luyện một số vận động trẻ đã được học trong các giờ  hoạt động có chủ  đích hoặc có thể  tập một số  bài múa phục vụ  cho các hoạt  động lễ hội, hội thi, hội diễn.         Trong trường mầm non thường tổ chức các ngày hội đến trường của bé, hội   trung thu, ngày lễ, các hội thi, hội diễn, đây cũng là những cơ  hội để  trẻ  thể  hiện khả  năng vận động theo nhạc của mình. Việc biểu diễn các tiết mục này  trong các ngày lễ, hội giúp trẻ  mạnh dạn, tự  tin, tạo cho trẻ  niềm vui, những   6
  7. cảm xúc mạnh mẽ, tăng cường khả  năng cảm thụ  âm nhạc và góp phần năng   cao kỹ năng vận động theo nhạc của trẻ.         Như  vậy  ở  trường từ  khi đón và trả  trẻ  âm nhạc luôn xuất hiện bên trẻ  không những trong tiết học, ngoài tiết học mà bất cứ mọi lúc mọi nơi tôi đã dạy  cho trẻ  vận động theo nhạc giúp trẻ  thêm mạnh dạn, tự  tin và thích vận động   theo nhạc.  * Biện pháp 5: Bồi dưỡng năng khiếu vận động theo nhạc của trẻ.      Tuy cùng một độ tuổi nhưng khả năng vận động theo nhạc của trẻ lại khác  nhau. Vì thế  qua những tiết vận động theo nhạc tôi quan sát phát hiện năng  khiếu của trẻ  để  có hướng bồi dưỡng. Tôi thường cho các trẻ  có năng khiếu   luyện tập tham gia các tiết mục văn nghệ ở trường thông qua các hội diễn, các   ngày hội, ngày lễ  (ngày hội đến trường của bé, tết trung thu, tết thiếu nhi...),   còn những trẻ khác là thành viên tham gia để rèn luyện kĩ năng âm nhạc, giúp trẻ  tự tin khi thể hiện trước đám đông.  Ngoài ra các giờ đón trẻ, trả trẻ tôi cho các cháu xem các chương trình văn  nghệ trên băng đĩa, tập các bài nhảy hiện đại (nhảy dân vũ, nhảy erobic...) dưới  hình thức tập thể. Thông qua đó trẻ  học được thêm nhiều điệu múa, hứng thú  vận động theo nhạc. * Biện pháp 6: Công tác tuyên truyền với phụ huynh.       Ngoài ôn luyện trên lớp việc ôn luyện ở nhà cũng rất cần thiết. Vì thế công   tác tuyên truyền cho phụ huynh là một trong những biện pháp đạt hiệu quả cao   trong giáo dục, kết hợp với phụ huynh là điều vô cùng quan trọng. Lên bảng tin   về chương trình dạy theo chủ điểm và thay tin hàng tuần để phụ huynh biết và   phối hợp với giáo viên rèn luyện thêm cho trẻ. Vận động phụ huynh hỗ trợ vật  liệu mở: thùng giấy, hộp sữa, chai nhựa , quần áo cũ, dụng cụ  hóa trang….để  làm những nhạc cụ phát ra những âm thanh hay tạo cho trẻ hứng thú và tích cực  tham gia hoạt động có hiệu quả hơn.        Từ đó giúp phụ huynh nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao kĩ   năng vận động theo nhạc cho trẻ  để  phụ  huynh quan tâm hơn đến năng khiếu  âm nhạc của con em mình nhằm giúp họ ý thức được việc tổ chức cho trẻ vận  động theo nhạc thường xuyên và có thể  sưu tầm những loại nhạc cụ, phù hợp   cho trẻ. 7
  8. * Kết quả đạt được. Qua việc vận dụng các biện pháp trên vào việc dạy trẻ  vận động theo  nhạc, tôi thu được một số kết quả sau: Đạt Không đạt Các chỉ số Số lượng % Số lượng % Trẻ biết vận động và sử dụng  nhạc cụ gõ đệm cho bài hát  18 90 2 10 theo nhịp, phách, tiết tấu. Kỹ năng múa minh hoạ một  19 95 1 5 số bài hát trong chương trình. Trẻ mạnh dạn, tự tin khi vận  18 90 2 10 động.        Với kết quả đạt được như vậy kỹ năng vận động theo nhạc của trẻ ở lớp   tôi đã được nâng lên rõ rệt, trẻ rất hứng thú tham gia vào các hoạt động âm nhạc   đặc biệt là vận động theo nhạc đạt kết quả tốt. + Đối với trẻ  thì trẻ  tích cực hoạt động, mạnh dạn, tự  tin khi thể  hiện năng   khiếu cũng như kỹ năng vận động theo nhạc. + Đối với giáo viên tôi đã biết vận dụng linh hoạt sáng tạo các phương pháp   cũng như cách tổ chức tiết học nhẹ nhàng, lôi cuốn được sự tập trung chú ý cao  độ của trẻ.     Biết cách trang trí tạo môi trường âm nhạc trong và ngoài lớp phong phú hấp  dẫn. + Đối với phụ huynh thì đã nhận thức được tầm quan trọng của vận động theo  nhạc đối với trẻ, từ đó phụ huynh  càng quan tâm đến năng khiếu vận động theo  nhạc cho trẻ  đã kết hợp với giáo viên sưu tầm phế  liệu làm thêm đồ  dùng đồ  chơi phục vụ hoạt động âm nhạc đạt kết quả tốt.  3. Phần kết luận:  * Ý nghĩa của đề tài.        Hoạt động làm nâng cao kĩ năng vận động cho trẻ  mầm non có tầm quan   trọng vô cùng to lớn đến sự  phát triển nhận thức của trẻ, giúp trẻ  phát triển   ngôn ngữ, phát triển các giác quan. Để  đạt được hiệu quả  cao giáo viên cần  nắm vững tâm sinh lí, khả năng vận động của trẻ ở lứa tuổi này, thay đổi nhiều  hình thức, tạo điều kiện cho trẻ  thể  hiện kĩ năng vận động của mình mọi lúc,   8
  9. mọi nơi. Phối hợp với phụ huynh để  tạo tính mạnh dạn tự  tin thể  hiện các kĩ  năng vận động.                                        B ản thân tôi qua quá trình tổ chức cho   trẻ  vận động theo nhạc cũng đã tích luỹ  thêm nhiều kinh nghiệm cho mình và  được rèn luyện khả năng âm nhạc của bản thân: ­ Muốn tổ chức tốt cho trẻ vận động theo nhạc thì người giáo viên luôn suy nghĩ  tìm tòi những biện pháp tối ưu nhất, phù hợp nhất để  dạy trẻ nâng cao kĩ năng  vận động theo nhạc đạt kết quả. ­ Bản thân luôn trao  đổi học hỏi kinh nghiệm của bạn bè,  đồng nghiệp và  thường xuyên học tập và rèn luyện để  nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp   vụ. ­ Thường xuyên thay đổi môi trường học tập để  tạo sự  hấp dẫn, phong phú,  trang trí lớp phù hợp với chủ đề, chủ điểm đặc biệt ở góc nghệ thuật. ­ Thường xuyên tổ chức cho trẻ được vận động theo nhạc ở mọi lúc, mọi nơi. ­ Tạo sự gần gũi, thân thiện với trẻ, động viên trẻ tích cực mạnh dạn tham  gia  vào hoạt động. ­ Thay đổi hình thức hoạt động, tổ chức tiết dạy nhẹ nhàng linh hoạt. ­ Thực hiện tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh, phối hợp chặt chẽ giữa gia   đình – nhà trường để chăm sóc giáo dục trẻ tốt hơn.      Qua quá trình thực hiện các biện pháp nêu trên tôi nhận thấy thực sự dạy tốt   hoạt động giáo dục âm nhạc đặc biệt là dạy trẻ vận động theo nhạc, 100% trẻ  ở lớp tôi đã biết sử dụng các loại nhạc cụ khác nhau và vận động theo nhạc qua   nhiều hình thức đạt kết quả tốt.        So với đầu năm thì trẻ  lớp tôi rất mạnh dạn tự  tin tham gia vào các hoạt   động không những hoạt động tại lớp học mà còn tích cực tham gia vào các hoạt   động của nhà trường. Đó là một điều làm cho bản thân tôi thấy rất phấn khởi, là  động lực giúp tôi phát huy hết khả năng của mình vào việc nâng cao kĩ năng dạy  trẻ  tất cả  các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ  nói chung và lĩnh vực giáo dục   thẩm mỹ (âm nhạc) nói riêng đạt kết quả cao.      Trên đây là một số kinh nghiệm của bản thân tôi trong quá trình tổ chức dạy   trẻ vận động theo nhạc áp dụng vào việc dạy trẻ tại lớp mẫu giáo bé trong năm  học 2018 – 2019. 9
  10.       Kính mong sự góp ý chân thành của hội đồng khoa học các cấp để bản thân  tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ  chức hoạt động nâng cao kỹ  năng vận   động theo nhạc cho trẻ tại trường đạt kết quả tốt hơn.                                                                                         Tôi xin chân thành cảm ơn!   10
  11. Lâm Thuỷ, ngày    tháng    năm 2019 THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ XÁC NHẬN                             Người thực hiện                                                                                                Tr ần Th ị L ưu                    11
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2