intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường mầm non

Chia sẻ: Mucnang999 Mucnang999 | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:26

55
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc chăm sóc giáo dục trẻ từ 0 đến 6 tuổi là vô cùng quan trọng. Đứa trẻ sinh ra không chỉ được chăm sóc nuôi dưỡng trong một điều kiện và môi trường tốt nhất mà phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ đặc biệt là công tác phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để nắm một số biện pháp dành cho trẻ tốt hơn!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường mầm non

  1. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN MỤC LỤC I. Đặt vấn đề ­ Lý do chọn đề tài II. Giả quyết vấn đề 1. Cơ sở lý luận 2. Thực trạng vấn dề 3. Các biện pháp  ­ Xây dựng kế hoạch.  ­ Xây dựng các điều kiện thiết yếu. ­ Chỉ đạo thực hiện. ­ Phân công, theo dõi, kiểm tra. ­ Làm tốt công tác phối kết hợp với phụ huynh  4. Hiệu quả SKKN III. Kết luận và kiến nghị ­ Ý nghĩa của SKKN ­ Những nhận định chung về việc áp dụng và khả năng phát triển  SKKN ­ Những bài học kinh nghiệm ­ Ý kiến đề xuất 1
  2. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ Tai nạn thương tích trẻ  em đang trở  lên đáng báo  động, ngay cả   ở  những quốc gia có nền kinh tế rất phát tiển. Các quốc gia như Việt Nam cần   chú trọng và nhận thức nghiêm túc về tầm quan trọng của vấn đề này. Chúng  ta có thể  cứu được nhiều mạng sống nhờ  thực hiện các biện pháp phòng  ngừa. Với vai trò, trách nhiệm của người quản lý, tôi luôn trăn trở, mong muốn  được mang lại những gì tốt đẹp nhất cho các cháu. Trường mầm non nơi tôi  công tác là một ngôi trường mới được thành lập, với cơ sở vật chất khang trang,  hiện đại đáp ứng được nhu cầu của phụ huynh. Tuy nhiên với một ngôi trường  được xây mới, với sự bê tông hóa của sân chơi, với các trang thiết bị mới được  cấp phát chưa qua sử dụng thì chúng tôi luôn gặp rất nhiều khó khăn trong việc  đảm bảo an toàn phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ. Do vậy, tôi luôn trăn   trở  làm sao đưa ra những phương án tốt nhất để  giảm thiểu tối đa tai nạn  thương tích cho trẻ. Bởi vậy tôi lựa chọn đề tài “Một số biện pháp xây dựng   trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường   mầm non” để góp phần hiệu quả hơn trong việc phòng chống tai nạn thương  tích cho trẻ II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ 1. Cơ sở lý luận của đề tài:  Việc chăm sóc giáo dục trẻ từ 0 đến 6 tuổi là vô cùng quan trọng. Đứa   trẻ  sinh ra không chỉ được chăm sóc nuôi dưỡng trong một điều kiện và môi  trường tốt nhất mà phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ  đặc biệt là công   tác phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ, hiện nay tỷ  lệ trẻ em bị tai nạn   thương tích đang ra tăng, cần phải huy động sức mạnh tổng hợp của toàn xã  hội, không chỉ  là trách nhiệm, mà còn thể  hiện tình cảm của người lớn đối  với trẻ em trong gia đình, trường học, ngoài xã hội. Bố, mẹ, ông, bà, cô giáo,  những người lớn xung quanh trẻ mà còn là trách nhiệm của cả một hệ thống   từ  các tổ  chức Quốc tế  UNICEF, đến các cơ  quan chức năng Nhà nước từ  2
  3. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN Trung ương đến địa phương cùng chăm lo cho nhiệm vụ phòng, chống tai nạn  thương tích trẻ em để  giảm đi những nỗi đau thể  xác và tinh thần của trẻ vì   tai nạn thương tích.  Trẻ  khoẻ  mạnh, nhanh nhẹn, cơ  thể  phát triển hài hoà cân đối, trẻ  sẽ  hứng thú tham gia vào các hoạt động một cách tích cực giúp trẻ phát triển toàn  diện 5 mặt: Đức, Trí, Thể, Mỹ, Lao động. Trẻ  đến trường mầm non không  chỉ được học các môn học mà các cô giáo còn tổ chức các hoạt động vui chơi,  hoạt động ngoài trời, hoạt động ngoại khoá, hoạt động đi dạo.. vv trẻ  còn  được chăm sóc từ  bữa ăn, giấc ngủ, được theo dõi sức khoẻ  hàng ngày, hình  thành các nề nếp, thói quen, các kỹ năng, kỹ xảo, các hành vi văn minh trong  giao tiếp  ứng xử, phẩm chất và năng lực của con người trong thời đại hiện   nay, đặc biệt đối với trẻ  5­ 6 tuổi chuẩn bị  tâm thế  tốt cho các cháu vào   trường phổ thông. Chính vì vậy trường mầm non phải là nơi trẻ  được chăm  sóc giáo dục tốt nhất về mọi điều kiện, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho  trẻ  mọi lúc mọi nơi có như  vậy mới đáp ứng được nhu cầu giáo dục và đào  tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho đất nước ta  trong giai đoạn hiện nay. 2. Thực trạng vấn đề ­ Trường Mầm non nơi tôi công tác được xây mới với những trang thiết   bị đồng bộ, hiện đại ­ Trường có tổng số: 698 học sinh, chia thành 20 nhóm lớp,  + Số trẻ ăn bán trú hiện nay là: 100%  + Tiêu chuẩn ăn của trẻ là: 20.000đ/ngày/trẻ. + Có 01 bếp ăn có đầy đủ  trang thiết bị  hiện đại được sắp xếp theo   dậy truyền 1 chiều khép kín   ­ Tổng số: Cán bộ giáo viên, công nhân viên là: 66 Trong đó:  + Ban giám hiệu : 3   + Giáo viên trực tiếp giảng dạy  : 44   + Cô nuôi : 12   + Nhân viên Văn phòng               : 1  + Nhân viên y tế                                   :   1 + Kế toán :  1   + Bảo vệ            :  4   Xuất phát từ tình hình thực tế của nhà trường, trong quá trình thực hiện   để tài tôi gặp phải những thuận lợi và khó khăn sau: 3
  4. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN * Thuận lợi: Ban giám hiệu rất quan tâm đến việc đầu tư  chăm sóc sức khoẻ  ban  đầu cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh trong toàn trường nên  rất chú trọng tạo mọi điều kiện về cơ sở vật chất trang thiết bị cần thiết để  công tác y tế học đường được hoạt động tốt; Trường   luôn   được   sự   quan   tâm   chỉ   đạo,   tạo   điều   kiện   của   Y   tế  Phường, Trung tâm y tế Quận, phòng GD & ĐT Quận. Các đồng chí luôn tạo   điều kiện về  mọi mặt nhằm động viên, quan tâm đến phong trào của nhà  trường đặc biệt là sự  chỉ  đạo sát sao công tác Y tế học đường, công tác xây   dựng và phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ trong trường mầm non; Hội cha mẹ phụ huynh học sinh rất quan tâm giúp đỡ nhà trường trong  việc phối kết hợp chăm sóc sức khoẻ cho con em. Sự  quan tâm đó được thể  hiện ngay từ  đầu năm nhà trường đã thành  lập ban chăm sóc sức khoẻ  và ban chỉ  đạo xây dựng trường học an toàn  phòng, chống tai nan thương tích cho trẻ ổn định đi vào hoạt động. Mua sắm   bổ sung trang thiết bị phục vụ cho học tập, tuyên truyền và thực hiện công tác  y tế  trường học. Trường có 1 nhân viên y tế  chịu trách nhiệm công tác y tế  trường học.  Điều kiện cơ  sở  trường lớp khang trang, môi trường được cải thiện   xanh sạch đẹp . Đó là những thuận lợi bên cạnh đó còn gặp một số khó khăn   sau: * Khó khăn: Trường   nằm   ngay   bên   cạnh   tuyến   đường   quốc   lộ   trung   tâm   của  phường, có nhiều xe cộ qua lại lên rất dễ xảy ra tai nạn. Là trường mầm non  hầu hết trẻ  từ  24 tháng tuổi đến 72 tháng tuổi  ở  độ  tuổi này trẻ  rất hiếu  động, sức đề  kháng còn yếu nên nguy cơ  trẻ  đùa nghịch dẫn đến tai nạn  thương tích là rất cao.           Ý thức tham gia giao thông của phụ huynh còn hạn chế Trường được xây dựng mới, diện tích sân bị bê tông hóa nhiều Đứng trước những thuận lợi và khó khăn trên, với yêu cầu được đặt lên   hàng đầu đó là xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích  cho trẻ trong nhà trường.  3. Các biện pháp đã tiến hành Xuất phát từ  tình hình thực tế  của nhà trường, để  tháo gỡ  những khó   khăn trên ngay từ đầu năm học tôi đã bắt tay vào công việc ngay để  kịp thời  4
  5. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN tham mưu với ban giám hiệu, chỉ  đạo CBGVNV toàn trường thực hiện tốt   nhiệm vụ đề ra với những biện pháp cụ thể như sau: 1.Biện pháp 1: Xây dựng kế hoạch.  Là một người  làm  công tác quản lý thì  việc xây dựng kế  hoạch là  không thể  thiếu được, xây dựng kế  hoạch là một yếu tố  rất quan trọng góp  phần quyết định sự thành công của công việc. Nếu làm việc mà không có kế  hoạch, không có mục đích sẽ  không mang lại hiệu quả  cao, ngược lại chính  là lối làm ăn tuỳ  tiện, thiếu khoa học, dẫn đến những hậu quả  không lường  trước được. Ban giám hiệu trường chúng tôi đã họp bàn để  xây dựng kế  hoạch cụ thể sau đó phân công nhiệm vụ cho các thành viên đúng người đúng  việc nhằm phát huy hết khả  năng năng lực của từng người là việc làm hết   sức quan trọng. Căn cứ  vào kết quả  hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ  của nhà trường   năm học trước và điều kiện thực tế  của nhà trường trong năm học mới, bám  sát vào nhiệm vụ trọng tâm năm học của ngành triển khai, để làm tốt công tác   xây dựng trường học an toàn, phòng chống tái nạn thương tích tôi đã tiến hành   các bước như sau: * Bước 1: Tôi tiến hành điều tra thực tế số trẻ bị tai nạn thương tích gây   nên trên tổng số trẻ đến trường năm học 2015 – 2016  + Tổng số học sinh toàn trường: 698 cháu Số trẻ bị tai nạn thương tích:    12 cháu             Tỷ lệ: 1,7 %  Trẻ bị ngã gẫy chân tại nhà :      không Trẻ bị chó cắn tại nhà :               1 cháu Trẻ bị khâu cằm do chạy ngã:  1 cháu Trẻ bị kẹp chân do phụ huynh đèo xe: 0 Trẻ bị phản ứng do uống thuốc kháng sinh: 0 Trẻ bị ngã cầu thang:                3 cháu Trẻ bị ngã do đi vệ sinh:           1 cháu *Bước 2: Dựa trên những số liệu đã điều tra được  trên thực tế  theo dõi   số  trẻ  bị  tai nạn thương tích năm học 2015 – 2016 của trường, tôi đề  ra   mục tiêu phấn đấu cụ thể như sau: 100% trẻ  được đảm bảo an toàn tính mạng. Không có tai nạn thương  tích xảy ra trong trường. 5
  6. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN 100% CB ­ GV­ NV và học sinh trong trường được tuyên truyền phổ  biến xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích một cách  cụ thể có hiệu quả. Nhân viên y tế  nhà trường nắm vững kiến thức và nội dung về  xây  dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích. Có tủ thuốc, có đầy đủ thuốc và dụng cụ sơ cấp cứu ban đầu theo quy   định đảm bảo xử  lý kịp thời những trường hợp tai nạn không may xảy ra   trong trường. 100%  CB ­ GV­ NV  trong nhà trường được cung cấp những kiến thức   về  yếu tố, nguy cơ  và cách phòng chống tai nạn thương tích được học tập  băng bó cứu thương, cầm máu, sơ  cấp cứu thông thường nhằm đảm bảo xử  lý ngay và kịp thời khi có tai nạn xảy ra.  Tổ  chức học tốt, dạy tốt các chương trình chính khoá về  giáo dục sức  khoẻ  cho trẻ, quản lý trẻ tốt trong các hoạt động, đồ dùng đồ chơi phải đảm   bảo an toàn, tránh các vật dụng sắc nhọn vv...theo đúng quy định của môn  học. Thường xuyên cải tạo môi trường học tập và sinh hoạt luôn chú ý đến  đường đi, sân trường bằng phẳng, không trơn trượt, mấp mô. Các cây to cao   ở sân trường được chặt tỉa cành trước mùa mưa bão. 100%  các lớp đảm bảo đón trả  trẻ đúng giờ, không để  xảy tình trạng  học sinh nô đùa tự do mà không có cô giáo. 100% học sinh không mang các vật sắc nhọn, nguy hiểm đến trường,  lớp. Hệ thống điện nước có nắp đậy, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ Công tác vệ  sinh an toàn thực phẩm luôn được chú trọng. Thực phẩm  phải  có  hợp  đồng, phải  có  nguồn gốc rõ ràng, thực  hiện nghiêm túc lưu   nghiệm thức ăn .v.v.  theo quy định của ngành. 100% học sinh đến trường đều được khám sức khoẻ các chuyên khoa 2 lần/  năm, được chăm sóc sức khoẻ tại trường, được cân đo theo dõi sức khoẻ trên biểu   đồ 3 tháng 1 lần để theo dõi sự phát triển của trẻ về cân nặng và chiều cao. 100% cán bộ, giáo viên nhân viên được khám sức khoẻ  theo đúng yêu  cầu các chuyên khoa. 100% các lớp có góc tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích cho  trẻ tới các bậc phụ huynh. 6
  7. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN * Bước 3: Để đạt được mục tiêu đề ra, ban giám hiệu nhà trường đi vào  thực hiện với  một số nhiệm vụ cụ thể như sau: * Đối với BGH.  Khi nhận được hướng dẫn, chỉ đạo việc “Xây dựng trường học an toàn,  phòng, chống tai nạn thương tích trong trường mầm non” của cấp trên, BGH  chúng tôi đã nghiên cứu kỹ văn bản rồi từng bước triển khai tổ chức thực hiện   sao cho hiệu quả. Thành lập ban chỉ đạo với đầy đủ thành phần cốt cán để chỉ đạo, thực  hiện tốt kế hoạch đề ra, sau đó ra quyết định. Phân công từng thành viên trong ban chỉ đạo đúng người đúng việc. Ban chỉ đạo xây dựng kế hoạch thông qua ban chỉ đạo với đầy đủ  nội   dung theo thông tư 13 và kế hoạch số 138. Xây   dựng   kinh   phí   đầu   tư,   sửa   chữa,   mua   sắm,   sơ   tổng   kết   khen   thưởng. Tổ  chức ban chỉ  đạo kiểm tra rà soát khảo sát thực trạng theo bảng  kiểm  ngay từ đầu năm học để đầu tư kịp thời. Triển khai các Thông tư, văn bản, kế  hoạch của các cấp tới toàn thể  cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong trường cùng nắm được trên cơ  sở  đó  thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ. * Đối với giáo viên, nhân viên. Tôi yêu cầu 100% cán bộ  giáo viên nhân viên phải nhận thức đúng đắn   về việc “Xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích trong   trường mầm non”; Cán bộ giáo viên nhân viên phải trách nhiệm kiểm tra rà soát mọi điều  kiện phương tiện phục vụ  cô và trẻ  phải thật sự  an toàn: Điện, nước, đồ  dùng, đồ chơi nguy hiểm đã được qui định không được sử dụng. Cán bộ giáo viên nhân viên phải có trách nhiệm chăm sóc giáo dục trẻ  khi trẻ   ở  trường. Đặc biệt là hoạt động quan sát ngoài trời và trong giờ  ăn,   ngủ, giáo viên phải phân công nhau rõ trách nhiệm của từng đồng chí  trong   lớp để chăm sóc trẻ tuyệt đối không để trẻ một mình trong bất kỳ hoạt động   nào. 100% các lớp phải xây dựng góc tuyên truyền với từng nội dung thích   hợp, đồng thời gặp gỡ  trao đổi với phụ  huynh về  những thông tin cần thiết   đối với việc chăm sóc giáo dục trẻ. 7
  8. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN Giáo viên tự  đánh giá việc tổ  chức thực hiện của lớp mình theo hàng  tháng, quí, học kỳ, năm để thành viên ban chỉ đạo tổ đó khảo sát đánh giá lại  báo cáo cho đồng chí trưởng ban chỉ đạo tổng hợp. Tuyệt đối không để  trẻ  xảy ra tai nạn thương tích trong lớp, trường   mầm non nếu đồng chí nào để xảy ra tuỳ theo mức độ chịu hình thức kỷ luật,   hạ thi đua tháng, năm.  Tôi thường xuyên phối hợp với nhân viên y tế  tổ  chức chuyên đề, tập  huấn, hội thi vv... để nâng cao kiến thức về công tác  nuôi dưỡng cho trẻ Cùng với ban giám hiệu phân công rõ trách nhiệm của từng thành viên  trong tổ  nuôi để  thực hiện quy trình giao nhận, chế  biến thực phẩm sống,   nấu, chia thức ăn vv.. nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc trẻ đạt kết quả tốt. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc giao nhận thực phẩm của  các nhà cung ứng.  Kiểm tra việc lưu nghiệm thức ăn hàng ngày theo quy trình, giám sát, tham  mưu kịp thời việc ký hợp đồng thực phẩm theo đúng yêu cầu của ngành học. Nhân viên được khám sức khỏe định kỳ sáu tháng 1 lần. Thực hiện tốt việc sử dụng điện, nước, ga đun theo qui định chức năng  của từng đồng chí đã được đảm nhiệm. Tuyệt đối không để  xảy ra cháy nổ,   ngộ  độc, bỏng, điện giật vv.. trong giờ  lao động. Nhân viên phải xây dựng  được nề nếp thói quen cẩn thận kiểm tra rà soát  mọi điều kiện phương tiện   trước và sau giờ  thực hiện công việc của mình, nếu xảy ra ngày trực của ai   người đó hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tuyệt đối không để học sinh theo cô xuống nơi nhà bếp. Nếu xảy ra tai   nạn thì giáo viên, nhân viên đó hoàn toàn chịu trách nhiệm theo qui định hiện   hành. * Đối với phụ huynh: Tuyên truyền và yêu cầu phụ huynh chấp hành nghiêm chỉnh nội quy và  bản cam kết thỏa thuận với giáo viên và phụ  huynh mà ban giám hiệu nhà  trường qui định. Phối hợp với giáo viên thường xuyên trao đổi mọi thông tin cần thiết  về  nội dung giáo dục chăm sóc khi con  ở  trường qua giờ  đón, trả  trẻ  để  phòng, chống tuyệt đối dịch bệnh, tai nạn thương tích trong trường mầm non. Huy động phụ  huynh, các ban ngành đoàn thể  địa phương, các mạnh   thường quân là chủ các doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay góp sức với   nhà trường để tạo cảnh quan môi trường, điều kiện trang thiết bị phù hợp cho  8
  9. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN các cháu được an toàn học tập vui chơi tốt. Bao cao kip th ́ ́ ̣ ơi cac nguy c ̀ ́ ơ gây tai   ̣ thương  tich nan  ̉ ́ biên  ́   đê co  ̣ phap  ́ phong,  ̀ chông ̣  thương  tich ́  tai  nan, ̣ nhà  ́   tai  trường. * Đối với địa phương:  Ban giám hiệu nhà trường thống nhất với địa phương về công tác tuyên  truyền đầu tư  xây dựng cơ  sở  vật chất, điều kiện thiết yếu về  xây dựng   trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích trong trường mầm non  trên nhiều kênh thông tin đại chúng, tới toàn thể  các tổ  chức xã hội và nhân  dân trong phường * Chế độ thông tin báo cáo: ­ Đối với khối chuyên môn đưa nội dung xây dựng trường học an toàn  vào kế  hoạch tháng, báo cáo số  trẻ  bị  tai nạn xảy ra trong tháng  ở  trường  ở  nhà để thành viên ban chỉ đạo báo cáo vào ngày 28 hàng tháng với phó ban chỉ  đạo. ­ Phó ban chỉ đạo: Sơ kết, tổng kết kết quả báo cáo với Hiệu trưởng –  trưởng ban chỉ đạo vào ngày 30 hàng tháng để làm báo cáo công tác tháng gửi  về phòng GD&ĐT Quận   Trên cơ sở xây dựng kế hoạch chỉ đạo thực hiện chung được cụ  thể  hoá theo từng tháng như sau: NGƯỜI  THỜI  NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG THỰC  GIAN HIỆN ­ Nghiên cứu kỹ văn bản các cấp Tháng  ­ Thành lập ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch  BGH ­  8 trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương  Nhân viên  tích trong trường mầm non. y tế ­ Họp ban chỉ  đạo triển khai kế  hoạch tổ  chức   Tháng  thực hiện, các thành viên ban chỉ  đạo thống nhất  9 kế  hoạch,  triển  khai  thực  hiện,  họp  phụ   huynh  BGH­ tuyên truyền. Nhân viên  ­ Họp tổ chuyên môn thông qua kế hoạch, nhận tài  y tế liệu. GV­ NV. ­ Khảo xát theo bảng kiểm với lớp để tổng hợp ­ Thực hiện cân đo tính biểu đồ  tăng trưởng cho  trẻ. 9
  10. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN ­ Xây dựng phương án dự phòng cứu nạn khi xảy   ra tai nạn thương tích cho CB – GV – CNV ­ Xây dựng kế hoạch kinh phí đầu tư mua sắm,  Trưởng  sửa chữa bổ xung ban   ­ Giáo viên nghiêm túc tổ chức thực hiện tập   y tế Tháng  huấn về tai nạn thương tích.  Giáo viên 10  ­ Trưởng ban chỉ đạo tổng hợp những ưu điểm,  tồn tại đưa ra cùng bàn phát huy, khắc phục. ­ Tổ chức khám sức khoẻ lần 1 cho trẻ  ­ Viết bài tin về bài tuyên truyền trên loa đài phát  thanh xã về nội dung nhưng nguy cơ gây ra tai nạn  Trưởng,  cho trẻ em trong trường mầm non. Phó ban Tháng   ­ Xây dựng góc tuyên truyền để phụ huynh dễ tiếp  11 cận trao đổi thông tin Giáo viên ­ Kiểm tra toàn bộ đồ dùng trang thiết bị toàn  trường. ­ Các tổ  chuyên môn, viết báo cáo sơ  kết việc tổ  chức  thực   hiện  kế   hoạch,  đánh   giá   ưu   điểm,  và  những tồn tại trong công tác “Xây dựng trường   Trưởng  học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích   ban + GV  Tháng cho trẻ trong trường mầm non” +NV+PH 12 ­ Giáo viên, nhân viên, phụ  huynh học sinh, cùng  ­ BGH +  ban chỉ đạo bình xét thi đua.  GV ­ Cân đo theo dõi sức khoẻ cho trẻ lần 2 ­ Triển khai họp ban chỉ đạo ­ Tiếp tục thực hiện kế hoạch học kỳ II, tìm ra  Ban   chỉ  Tháng  biện pháp trọng tâm, mũi nhọn thực hiện trong  đạo 01 học kỳ I. ­ Tổ chức tập huấn lần 2 cho giáo viên, nhân viên  về phòng cháy nổ, điện giật Phó ban Tháng  ­ Kiểm tra hệ thống thiết bị toàn trường Ytế + GV  02 +NV ­ Tổ chức cho giáo viên hội thảo theo hình thức tọa  Tháng đàm, hái hoa dân chủ với chủ đề tìm hiểu kiến thức  phòng,   chống   tai   nạn   thương   tích   cho   trẻ   trong  Ban chỉ  10
  11. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN trường mầm non. đạo +GV  03 ­ Tuyên truyền phòng, tránh dịch sốt phát ban,  + NV sởi...tới phụ huynh học sinh ­ Kiểm tra VSAT thực phẩm. ­ Kiểm tra rà soát theo bảng kiểm để đánh giá kết quả  Ban chỉ  Tháng thực hiện của từng nhóm lớp, đánh giá giáo viên, nhân  đạo + GV  4 viên + NV ­   Đánh   giá   kết   quả   thi   đua   nhóm   lớp   theo   bảng  Ban chỉ  kiểm. đạo ­ Tổng kết “Xây dựng trường học an toàn, phòng,  + GV +  Tháng chống tai nạn thương tích trong trường mầm non” CNV 5 ­ Khen thưởng các nhóm, lớp, cá nhân có thành tích  trong năm học ­ Tập hợp số liệu báo cáo về PGD & ĐT Quận 2.Biện pháp 2. Xây dựng các điều kiện thiết yếu. Xây dựng các điều kiện cơ  sở  vật chất là một việc rất quan trọng để  phục vụ tốt công tác phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ. Bởi vậy mà tôi  đã xây dựng kế hoạch đầu tư cơ sở vật và đề xuất với đồng chí hiệu trưởng  để đầu tư cơ sở vật chất như sau Để làm tốt công tác tuyên truyền trong nhà trường, tôi đã thiết kế và đề  xuất với hiệu trưởng làm panô, áp phích, vẽ  tranh về  phòng chống tai nạn  thương tích, xây dựng góc tuyên truyền tại các lớp để  phối kết hợp với phụ  huynh trọng việc xây dựng trường học an toàn và phòng tránh tai nạn thương   tích 11
  12. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN Hình ảnh góc tuyên truyền của nhà trường Thường xuyên kiểm tra cột chống các cây cao  ở  sân trường để  có kế  hoạch được chặt tỉa cành trước mùa mưa bão và có rào chắn, hạn chế  học   sinh vấp ngã gây thương tích trong trường; Kiểm tra tường rào bao bọc xung quanh trường, cổng trường bằng sắt   nếu không an toàn phải sửa chữa lại, ban công và cầu thang có tay vịn phải  chắc chắn  Hình ảnh hệ thống lan can, hành lang Kiểm tra lại các thiết bị  sử dụng điện, vị  trí đặt công tắc đủ  cao khỏi  tầm tay với học sinh, đảm bảo quy định về an toàn về điện; Có trang thiết bị  phòng cháy chữa cháy đặt  ở  nơi thuận tiện khi sử  dụng; 12
  13. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN Học sinh được học, phổ  biến luật giao thông, khi tham gia giao thông  bằng xe máy phải đội mũ bão hiểm, đi bộ đi nề đường bên tay phải ..vv dưới   nhiều hình thức; Trước cổng trường quy định nơi phụ huynh đưa đón học sinh; Hàng tháng kiểm tra và vệ  sinh hệ  thống cột lọc, nước uống cho học   sinh ở 100% các lớp học đảm bảo vệ sinh về nguồn nước uống; Bếp ăn luôn được sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ, nguồn thực   phẩm cung cấp đảm bảo vệ sinh an toàn, có mẫu lưu thức ăn hằng ngày theo  quy định và quy trình chế biến thức ăn, theo nguyên tắc bếp ăn một chiều Hình ảnh bếp ăn 1 chiều sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng Sân chơi nơi học sinh tham gia vui chơi, và các hoạt động ngoài trời,   hoạt động chung vv ... phải đảm bảo an toàn, tránh để  xảy ra thương tích và  tai nạn cho học sinh. Tuy nhiên diện tích sân bị bê tông hóa nhiều thêm vào đó  với chiều của những thiết bị ngoài trời sẽ  rất dễ  xảy ra tai nạn thương tích   khi trẻ chơi. Bởi vậy tôi đã mạnh dạn đê xuất với đồng chí hiệu trưởng đầu  tư trải cỏ nhân tạo lót dưới toàn bộ hệ thống đồ chơi ngoài trời để đảm bảo   vệ sinh và an toàn cho trẻ khi chơi 13
  14. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN   Hình ảnh đồ chơi ngoài trời lót cỏ nhân tạo Khi trường mới được xây dựng các trang thiết bị hiện đại tuy nhiên khi  sử  dụng lại vấp phải 1 số khó khăn như  nền nhà trơn trẻ  đi vào rất dễ  trơn   trượt. Do vậy mà tôi đã mạnh dạn lên kế hoạch đầu tư toàn bộ thảm gai trải  nền để đảm bảo nhà vệ sinh luôn khô ráo và không bị trơn trượt khi học sinh  sử dụng  Hình ảnh nhà vệ sinh với các trang thiết bị hiện đại 3.Biện pháp 3: Chỉ đạo thực hiện. 14
  15. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN Thành công của mỗi một kế  hoạch thì quan trọng  ở  khâu chỉ  đạo và   thực hiện. Do vậy ban giám hiệu nhà trường đã họp và thành lập ban chỉ đạo  xây dựng trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích trong trường.  Hiệu trưởng làm trưởng ban, 2 phó hiệu trưởng trong trường làm phó ban các  đồng chí cán bộ y tế, GV­ CNV làm uỷ viên. Ban chỉ  đạo xây dựng kế  hoạch   trường học an toàn phòng chống tai   nạn thương tích tại nhà trường. Quan tâm đến việc đầu tư các trang thiết bị phòng y tế của nhà trường để  sẵn sàng xử trí kịp thời với những tai nạn thương tích không may xảy ra trong nhà   trường. Các thành viên trong ban chỉ đạo phải trực tiếp kiểm tra, giám sát việc  thực hiện công tác phòng chống tai nạn thương tích, trường học an toàn trong  từng nhóm lớp. Làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng trường  học an toàn phòng chống tai nạn thương tích bằng nhiều hình thức như tờ rơi,   băng rôn, áp phích, khẩu hiệu, tổ  chức các hoạt động ngoại khoá trong nhà  trường.  Tuyên truyền đến cán bộ  công chức và học sinh về  ý thức và trách  nhiệm thực hiện trường học an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho cán  bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh bằng nhiều hình thức: Như xem băng hình   hướng dẫn sơ cấp cứu tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ em chương trình  do Bộ  Ytế  cung cấp, cách xử  lý vv...tuyệt đối không để  trẻ  một mình trong   tất cả các hoạt động trên lớp và hoạt động toàn trường. Phối hợp cùng chính quyền địa phương, hội phụ  huynh học sinh cùng  có trách nhiệm tham gia một số hoạt động góp phần xây dựng trường học an  toàn như; mỗi phụ huynh đóng góp một buổi lao động dọn, tỉa, chăm sóc cây  vv.. Phối hợp với y tế Phường vận động CB ­ GV­ NV, phụ huynh và học  sinh tham gia tích cực tháng hành động vì trẻ  em, Tháng an toàn giao thông   vv... Huy động các thành viên trong nhà trường tham gia các hoạt động can   thiệp giảm thiểu nguy cơ tai nạn thương tích trong trường học; Cải tạo môi trường học tập và sinh hoạt an toàn phòng, chống tai nạn   thương tích; 15
  16. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN Khắc phục các nguy cơ thương tích trong trường học, tập trung ưu tiên  các loại thương tích thường gặp: do ngã hóc sặc, tai nạn giao thông, bỏng,  điện giật, cháy nổ, ngộ độc thức ăn, vật sắt nhọn đâm cắt, xô đẩy nhau, ngã  vv.. Có quy định về phát hiện và xử lý tai nạn thương tích ở trường học, có   phương án khắc phục các yếu tố nguy cơ gây tai nạn như không cho xe đi vào  trường, đón trả trẻ đúng giờ theo đúng nội quy nhà trường đề ra. Thiết lập hệ  thống ghi chép theo dõi, giám sát và báo cáo xây dựng  trường học an toàn phòng chống tai nạn thương tích. Tích hợp lồng ghép phòng, chống tai nạn thương tích vào trong các môn  học ở các độ tuổi nhẹ nhàng phù hợp.  Phối hợp cùng chính quyền địa phương, hội phụ  huynh học sinh cùng  có trách nhiệm tham gia xây dựng trường học an toàn. Xây dựng quy chế trường học an toàn. Thiết lập hồ sơ ghi chép, theo dõi và báo cáo kết quả thực hiện trường  học an toàn, hồ sơ đề nghị công nhận trường học an toàn. Có quy định về phát hiện và xử  lí tai nạn, thương tích trong trường học  như tai nạn giao thông, đánh nhau trong trường, điện giật, cháy nổ, ngộ độc thực  phẩm. Có hợp đồng mua bán thực phẩm đảm bảo chất lượng và có cam kết  trách nhiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhà trường có đủ điều kiện về VSATTP để phục vụ cho học sinh bán  trú, nhân viên cấp dưỡng được tập huấn để  nâng cao kiến thức về VSATTP   và khám sức khoẻ. * Phân công cụ thể nhiệm vụ của các đồng chí trong ban chỉ đạo ­  Đông chi: Tr ̀ ́ ưởng ban  ̣ ̣ ̉ ̀ ̣ ́ ̉ ̉ Co nhiêm vu triên khai toan bô cac văn ban cua cac câp t ́ ́ ́ ơi toan thê CB ­ ́ ̀ ̉   GV­ CNV trong trương. ̀ Hang thang t ̀ ́ ổ chức hop trị ển khai một số nội dung trong tháng, đồng thời   ̣ rut kinh nghiêm nh ́ ưng viêc đa lam đ ̃ ̣ ̃ ̀ ược va ch ̀ ưa lam đ̀ ược đôi v ́ ơi CB ­ GV ­ ́   CNV. Thương xuyên kiêm tra bao tr ̀ ̉ ́ ươc va không bao tr ́ ̀ ́ ươc tai cac nhom l ́ ̣ ́ ́ ơp, t ́ ổ  nuôi. Thương xuyên kiêm tra c ̀ ̉ ơ sở vât chât, vê sinh môi tr ̣ ́ ̣ ương tai cac đi ̀ ̣ ́ ể m  trường va bêp ăn. ̀ ́ 16
  17. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN Tham mưu với các cấp lãnh đạo đầu tư  cơ  sở  vật chất, trang thiết bị  phù hợp với yêu cầu tối thiểu của trẻ mầm non, đồng thời sửa chữa, thanh lý,  loại bỏ đồ dùng đồ chơi trang thiết bị không đảm bảo chất lượng có thể gây  mất an toàn. * Đồng chí:  Phó ban 1 ̣ ̣ Co nhiêm vu tham m ́ ưu vơi đông chi tr ́ ̀ ́ ưởng ban ­ thu tr ̉ ưởng đơn vi đâu ̣ ̀  tư cơ sở vât chât tai cac nhom l ̣ ́ ̣ ́ ́ ớp. ́ ́ ơi đông chi tr Bao cao v ́ ̀ ́ ưởng ban vê nh ̀ ững vân đê co liên quan đên ́ ̀ ́ ́  ̣ ̣ ̉ nhiêm vu cua minh đ̀ ược giao. Kịp thời biểu dương khen thưởng những đồng  chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền, xây dựng trường học an toàn, phòng,   chống tai nạn thương tích cho trẻ trong trường, lớp của mình. Tuyên truyền kết hợp với ban ngành, đoàn thể  địa phương tích cực  cùng nhà trường tu bổ, sửa chữa cơ  sở  vật chất nhỏ  tạo cảnh quan môi   trường sạch, đẹp, an toàn cho trẻ. Giúp đồng chí trưởng ban giải quyết một số công việc khi đi vắng.  Viết bài tuyên truyền về phòng, tránh dịch bệnh và tai nạn thương tích cho  trẻ tới phụ huynh học sinh qua phương tiện thông tin loa phát thanh, tờ rơi, vv..  qua các buổi họp phụ huynh và giờ đón, trả trẻ. * Đông chi: Pho ban 2 ̀ ́ ́ Chịu trách nhiệm cùng với giáo viên, nhân viên trong trường kiểm tra   loại bỏ các nguy cơ gây tai nạn cho trẻ Cập nhật thông tin hàng ngày, phối hợp với giáo viên  ở  lớp xây dựng  góc tuyên truyền, đôn đốc nhắc nhở  GVNV thực hiện đảm bảo an toàn cho   trẻ. Báo cáo với cấp trên đúng quy định * Đ/c Nhân viên y tế ́ ơ  cứu, điều trị  cho toan thê hoc sinh, CB, GV, CNV khi co biêu Kham s ̀ ̉ ̣ ́ ̉   ̣ ́ ương c hiên bât th ̀ ủa một số bệnh đơn giản thường gặp. Trực tiêp tô ch ́ ̉ ưc h́ ương dân GV, NV, phu huynh vê môt sô kiên th ́ ̃ ̣ ̀ ̣ ́ ́ ức,  ky năng phong chông d ̃ ̀ ́ ịch bệnh, đuôi ń ước, bong, hoc, điên giât, ngô đôc th ̉ ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ức   ăn vv.. Đông th ̀ ơi cùng v ̀ ới BGH, giáo viên các lớp, kiểm tra rà soát đồ  dùng  đồ  chơi, một số  trang thiết bị  trên lớp,kiêm tra th ̉ ương xuyên viêc giao nhân ̀ ̣ ̣   thực phâm va quy trinh vê sinh tai bêp ăn. ̉ ̀ ̀ ̣ ̣ ́ 17
  18. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN Thực hiên va triên khai đây đu cac văn ban co liên quan đên công tác y tê ̣ ̀ ̉ ̀ ̉ ́ ̉ ́ ́ ́  trong trường học tơi toan tr ́ ̀ ương. ̀ Theo dõi sức khoẻ của trẻ trong toàn trường, cập nhật tình hình sức khoẻ  của trẻ hàng ngày thường xuyên, kịp thời.  * Các thành viên khác trong ban chỉ đạo Nhắc nhở giáo viên nhân viên chú ý thường xuyên kiểm tra loại bỏ các  nguy cơ gây tai nạ thương tích cho trẻ 4. Biện pháp 4: Phân công, theo dõi, kiểm tra. Để đảm bảo xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tại nạn thương tích  đạt hiệu qủa cao thì công tác kiểm tra rất quan trọng qua kiểm tra ban giám hiệu   nắm bắt kịp thời được những ưu điểm, những công việc đã hoàn thành bên cạnh  đó chỉ vấn đề tồn tại để tìm cách khắc phục Đối với nhân viên y tế học đường phụ  trách sơ  cấp cứu khi có trường  hợp không may xảy ra trong khi học tập, vui chơi, lao động vv... Bảo vệ  trường không để  học sinh ra khỏi cổng trường trong giờ  học  phòng tránh tai nạn giao thông xảy ra. Ban chỉ đạo hàng tháng kiểm tra trực tiếp việc thực hiện hoạt động kế  hoạch một ngày của các lớp và qua buổi sinh hoạt hội đồng sư  phạm toàn  trường hàng tháng, nghe ý kiến trao đổi của bảo vệ, giáo viên chủ nhiệm lớp về  cơ sở vật chất, trang thiết bị của từng lớp và nhà trường, kịp thời xử lý để đảm  bảo an toàn cho trẻ. Thường xuyên kiểm tra tủ thuốc sơ cứu đầy đủ thuốc cần thiết để cấp  cứu khi xảy ra tai nạn hoặc bị chấn thương; Hàng ngày ban giám hiệu phân công luân phiên nhau kiểm tra VSATTP  tại bếp ăn Bán trú về tiêu chuẩn, định lượng vv.. theo quy định của ngành. Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá rút kinh nghiệm kịp thời sau việc   làm. Tuyên dương khen thưởng đồng thời xử  lý kịp thời những đồng chí vi   phạm những nội quy, quy chế, quy định của nhà trường đề  ra một cách công  khai. 5. Biện pháp 5: Làm tốt công tác phối kết hợp với phụ huynh  Một trong những yếu tố  quan trọng  để  công tác giáo dục trong nhà  trường nói chung và công tác xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai  18
  19. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN nạn thương tích nói riêng đạt được hiệu quả  cao đó là sự  phối kế  hợp của   các bậc phụ huynh   Trẻ  em là lớp người kế  tục sự  nghiệp của đất nước, là tương lai của  dân tộc. Bởi vậy, việc chăm sóc giáo dục trẻ  phải được quan tâm đặc biệt.   Sự  phối kết hợp giữa nhà trường,  với các ban ngành đoàn thể  trong xã hội  trong việc chăm sóc nuôi dạy trẻ là vô cùng cần thiết. Hướng dẫn và phổ  biến cho phụ  huynh những kiến thức khoa học về  nuôi dạy trẻ, những biện pháp phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ. Bằng các phương tiện như  phát thanh qua loa đài, sử  dụng tranh  ảnh,  tuyên truyền. Hay bằng các hình thức tuyên truyền qua họp phụ  huynh học   sinh, trao đổi trực tiếp giữa giáo viên và phụ huynh vào giờ đón trả trẻ.         Phối hợp với Y tế địa phương để chăm sóc sức khoẻ cho trẻ như sau: + Tiêm phòng, uống thuốc phòng dịch cho trẻ, uống vitamin A. + Phun thuốc diệt muỗi, gián, chuột tránh bệnh tật lây lan sang trẻ. + Kiểm tra sức khoẻ  cho trẻ 2 lần/năm để  phát hiện bệnh cho trẻ  để  kịp thời chữa trị cho trẻ. + Đảm bảo chế  độ  chăm sóc riêng đối với những trẻ  suy dinh dưỡng,  những trẻ  không tăng cân – giảm cân, thông báo và kết hợp cùng phụ  huynh   cho trẻ ăn thêm sữa, hoa quả … vào các buổi chiều thứ 3, thứ 5 hàng tuần. Phối hợp vớp Phòng giáo dục và phòng vệ sinh dịch tễ của Phường, địa  phương để kiểm tra công tác vệ sinh an toàn cho trẻ. Ngoài ra chúng tôi còn phối hợp với các tổ  chức khác như hội phụ  nữ,   hội khuyến học, ban dân vận của địa phương để làm tốt công tác tuyên truyền  về dinh dưỡng, về công tác dân số – kế hoạch hoá gia đình nhằm giúp các cha  mẹ  trẻ  có điều kiện chăm sóc con tốt hơn. Yêu cầu phụ  huynh học sinh  nghiên cứu và ký cam kết thoả thuận với nội dung như sau. BẢN CAM KẾT – THOẢ THUẬN NHÀ TRƯỜNG – GIÁO VIÊN VỚI PHỤ HUYNH NĂM HỌC: 2015 ­ 2016 ­ Thực hiện thông tư  số13 /2010/TT – BGD & ĐT ngày 15/4/2010 của  Bộ  giáo dục và đào tạo về  Xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai  nạn thương tích; ­ Căn cứ kế hoạch số 170/KH­UBND ngày 1/9/2015 của UBND TP Hà  Nội v/v triển khai công tác Y tế học đường năm học 2015 – 2016 trên địa bàn  TP Hà Nội; 19
  20. Một số biện pháp xây dựng trường học an toàn phòng, tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường  MN ­ Căn cứ kế hoạch số 9557/SGD&ĐT­HSSv ngày 20/9/2015 v/v hướng  dẫn công tác học sinh, sinh viên, ngoại khóa, Y tế  trường học và xây dựng  trường học thân thiện học sinh tích cực năm học 2015 ­ 2016  ­ Căn cứ  vào kế  hoạch thực hiện nhiệm vụ  năm học 2015 – 2016 và  tình hình thực tế của nhà trường Nội dung như sau: I. TRÁCH NHIỆM CỦA BAN GIÁM HIỆU NHÀ TRƯỜNG : 1. Ban giám hiệu có trách nhiệm kiểm tra, rà soát, thanh lý, đầu tư cơ sở  vật chất cần thiết phục vụ  cho chương trình chăm sóc giáo dục Mầm non  (đảm bảo tránh xảy ra tai nạn thương tích cho trẻ). 2. Có tủ thuốc, có một số loại thuốc thông thường, đồ dùng sơ cứu ban   đầu có sổ theo dõi sức khoẻ của trẻ và cập nhật tình trạng sức khoẻ của trẻ  hàng ngày. 3. 100% Cán bộ, giáo viên, nhân viên được học tập lý thuyết, thực hành về  nội quy, quy chế, cách phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ ngay từ đầu năm  học. 4. Có hướng chỉ đạo sát thực và động viên khen thưởng những đồng chí  thực hiện tốt, kỷ  luật thoả  đáng với giáo viên không thực hiện đúng, không  hoàn thành nhiệm vụ. 5. Nghiêm túc thực hiện tốt các tiêu trí thi đua công bằng, công khai dân  chủ. II. TRÁCH NHIỆM CỦA GIÁO VIÊN. 1.  Ký bản cam kết với Ban giám   hiệu nhà trường về  việc quản lý,  chăm sóc, giáo dục trẻ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ mọi lúc mọi nơi. 2. Đến trường đúng giờ, thực hiện đúng thời gian biểu. 3. Có trách nhiệm bao quát, bảo quản lớp thật nghiêm túc. Nếu có việc đột  xuất phải thông báo với Ban giám hiệu nhà trường bàn giao lại cho cô tiếp nhận   chịu trách nhiệm, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra đối với trẻ. 4. Mọi đồ dùng, đồ chơi có tính không an toàn hoặc hư hỏng thì có trách  nhiệm loại bỏ, báo cáo bằng văn bản với Ban giám hiệu nhà trường để  cùng   khắc phục kịp thời. 5. Đồ  dùng, đồ chơi để  đúng nơi quy định, khoa học, đảm bảo an toàn   tuyệt đối cho trẻ. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2