Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tại Trường mầm non Hoa Sen
lượt xem 2
download
Đề tài “Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tại Trường mầm non Hoa Sen” được nghiên cứu nhằm đề xuất các giải pháp cụ thể và thiết thực hơn đẩy mạnh công tác truyền thông trong nhà trường mầm non.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tại Trường mầm non Hoa Sen
- SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO NGHỆ AN ======***===== SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ĐỀ TÀI: “MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TẠI TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN” LĨNH VỰC: GIÁO DỤC MẦM NON NĂM HỌC: 2023 – 2024 SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO NGHỆ AN TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN ======***=====
- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ĐỀ TÀI: “MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TẠI TRƯỜNG MẦM NON HOA SEN” LĨNH VỰC: GIÁO DỤC MẦM NON Tác giả: Nguyễn Hồng Vân Điện thoại liên hệ: 0983447506 Chức vụ : Hiệu trưởng Đơn vị : Trường mầm non Hoa Sen NĂM HỌC: 2023 - 2024
- MỤC LỤC
- PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1. Lý do chọn đề tài Trong xu thế hội nhập quốc tế, Giáo dục mầm non, công tác truyền thông luôn được đặt lên hàng đầu, bởi đây là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục. Truyền thông mầm non hay dân gian gọi là “quảng cáo” có thể hiểu một cách đơn giản đó là hình ảnh của giáo viên, khuôn viên nhà trường, các chương trình, sự kiện tổ chức thường xuyên cho trẻ, các chương trình giáo dục kỹ năng sống gắn với trải nghiệm thực tế được nhà trường tuyên truyền, quảng bá đến phụ huynh và toàn xã hội để phụ huynh nhận thấy con, em, cháu mình được tham gia và trưởng thành, ngoan ngoãn khi học tại ngôi trường này. Thời gian qua, hệ thống giáo dục mầm non công lập nói chung, Trường mầm non Hoa Sen nói riêng đã có nhiều thay đổi trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Với các chuyên đề “xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, “Trường học hạnh phúc…” Cùng với đó là những sự kiện nổi bật trong năm như: Ngày hội đến trường, bé vui đón Trung thu, tết Nguyên đán, ngày hội thể thao…được nhà trường tổ chức rất sinh động với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn trẻ. Ngoài ra nhà trường còn áp dụng các mô hình, các phương pháp giáo dục tiên tiến, tiết học kỹ năng sống cho trẻ. Từ đó tạo môi trường học tập gần gũi, thân thiện và phong phú, giúp trẻ phát triển thể chất, tinh thần và sự nhận thức ở từng giai đoạn lứa tuổi. Tuy nhiên, để thực sự thu hút phụ huynh cho con tham gia theo học tại trường hoặc cùng tham gia, chung tay với nhà trường và giáo viên trong công tác giáo dục trẻ thì các trường không chỉ tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong chương trình giảng dạy. mà cần đặc biệt đẩy mạnh công tác truyền thông các hoạt động tại trường, tích cực đăng tải thông tin, bài viết về hoạt động giáo dục của trường đảm bảo tính công khai, giúp cha mẹ học sinh và xã hội hiểu rõ hơn về nỗ lực và thành tựu của nhà trường. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như ngày nay, các nhà trường nên biết tận dụng các kênh thông tin khác nhau để truyền tải những thông điệp ý nghĩa và hoạt động của mình tới công chúng. Từ đó, sợi dây liên kết giữa nhà trường với phụ huynh học sinh sẽ ngày càng được thắt chặt. Tuy nhiên, vì công việc của cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường đều rất bận rộn, nếu không có giải pháp, không có kế hoạch truyền thông thì sẽ không đạt kết quả như mong muốn. Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục ở bậc mầm non; với vai trò là Hiệu trưởng nhà trường, tôi chọn đề tài: “Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tại Trường mầm non Hoa Sen” làm báo cáo sáng kiến kinh nghiệm
- 2. Những tính mới, đóng góp mới của đề tài Qua nghiên cứu thực tiễn những năm học gần đây, Trường mầm non Hoa Sen đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các định hướng và nhiệm vụ chủ yếu của ngành GD&ĐT, của Trường mầm non Hoa Sen được tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trên các trang Fanpage nhà trường và các nhóm, lớp. Các hoạt động đổi mới chăm sóc, giáo dục trẻ… cùng các nội dung tuyên truyền về các vấn đề liên quan đến nhà trường và học sinh cũng được thông tin nhanh chóng, rộng rãi trong phụ huynh học sinh. Truyền thông về giáo dục giúp nâng cao nhận thức và hành động cho đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, cha mẹ học sinh và toàn xã hội; đem đến nhận thức đúng, sâu sắc về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Làm tốt công tác truyền thông còn góp phần nâng cao tri thức, kỹ năng toàn diện về kiến thức, về kỹ năng qua các hoạt động trải nghiệm khoa học và đời sống của các hoạt động tập thể, hoạt động chuyên môn của nhà trường.Công tác truyền thông còn củng cố niềm tin, yêu nước, yêu nghề, yêu trường, tình thân ái; góp phần hình thành và phát triển toàn diện nhân cách học sinh. Nhưng hạn chế trong mỗi nhà trường lại là ai sẽ làm công tác truyền thông bởi công việc của mỗi nhà giáo đều bận rộn từ sáng đến chiều, nếu không có giải pháp, không xây dựng kế hoạch truyền thông sẽ không đạt được kết quả như mong muốn. Đề tài “Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác truyền thông tại Trường mầm non Hoa Sen” đề xuất các giải pháp cụ thể và thiết thực hơn đẩy mạnh công tác truyền thông trong nhà trường. Khi áp dụng đề tài tôi nhận thấy các tín hiệu tích cực về.
- PHẦN II. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 1. Cơ sở lý luận của công tác truyền thông trong nhà trường 1.1. Truyền thông là gì Truyền thông là quá trình truyền tải thông tin, ý kiến, tin tức,... giữa hai hoặc nhiều người với nhau nhằm giao tiếp, kết nối, tăng sự hiểu biết và nhận thức. Truyền thông được thực hiện qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm truyền thông đại chúng, truyền thông xã hội, truyền thông trực tuyến,... Đây là công cụ quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu, quảng bá, tạo dựng tình cảm, uy tín từ khách hàng, đối tác của các doanh nghiệp. Ngoài ra, truyền thông còn có vai trò quan trọng trong việc lan tỏa thông tin về các sự kiện, vấn đề xã hội và chính trị, đóng vai trò giúp người dân có được những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định và hành động phù hợp. 1.2. Mục đích của truyền thông Truyền thông là để truyền tải thông tin, ý tưởng và giá trị từ một người hoặc nhóm người đến một người hoặc nhóm người khác. Truyền thông có thể được thực hiện thông qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm lời nói, viết, hình ảnh, video, âm thanh,... 2. Cơ sở thực tiễn việc công tác truyền thông trong trường mầm non Hoa Sen 2.2. Thuận lợi Trường Mầm non Hoa Sen có đội ngũ cán bộ quản lý có phẩm chất đạo đức trong sáng, lành mạnh, có trình độ, có năng lực tận tụy, nhiệt huyết với công việc, có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, giảng dạy; đã lãnh đạo đưa tập thể trường luôn đi đầu trong chuyên môn cũng như phong trào đoàn thể. Tập thể giáo viên, nhân viên năng động, nhiệt tình có trình độ đạt trên chuẩn, có ý thức học hỏi và phấn đấu rèn luyện để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đội ngũ nòng cốt của nhà trường có nhiều ưu điểm tiếp cận công nghệ 4.0, có khả năng làm tốt công tác truyền thông nhà trường. - Website của Trường đã đăng tải nhiều nội dung thuộc những lĩnh vực khác nhau. Nhiều thông tin hoạt động về Nhà trường được cập nhật thường xuyên.. - Ngoài ra trong các Hội lễ lớn, Nhà trường đã phối hợp với các đơn vị báo chí và truyền hình để đăng tin, quảng bá các sự kiện như: Đài Truyền hình Nghệ An; Báo Nghệ An; Báo Giáo dục và Thời đại,... các trang tin điện tử có uy tín. đã góp phần quan trọng xây dựng, quảng bá hình ảnh nhà trường. 2.2. Khó khăn Thứ nhất: Website của Trường có số lượng bài đăng còn quá ít, Fanpage của Trường có lượng khách truy cập chưa nhiều, phần lớn là cán bộ, giáo viên và phụ huynh truy cập trên chuyên mục hoạt động của nhà trường. Của phụ huynh vào hỏi thăm để xin nhập học cho con em mình.
- Thứ hai: Fanpage của Trường có thời điểm hoạt động theo mùa vụ và nội dung thông tin chưa phủ khắp các lĩnh vực hoạt động của Nhà trường mà phần lớn hoạt động trong ngày của trẻ tại nhà trường hoặc khi có sự kiến lớn. Cụ thể như năm 2022 - 2023, có tháng chỉ xuất bản từ 3-4 tin bài. Hình ảnh trùng lặp, tính thông tin ít. Lượng tương tác của các bài viết chưa cao. Có thể thấy việc sử dụng mạng xã hội để truyền thông mới dừng ở hình thức tự nhiên. Chưa có sự đầu tư chạy “truyền thông” cho các bài viết đăng tải trên mạng xã hội. Điều này có thể thấy ở việc chưa có sự tính toán thời điểm đăng bài; số lượng lượt chia sẻ, số lượng bình luận (comment) của các bài viết trên các page và các nhóm lớp, của Trường chưa nhiều. Thứ ba: Chưa có hình thức phát thanh trên hệ thống truyền thanh nội bộ nhà trường. Thứ tư: Trang thiết bị, cơ sở vật chất cho công tác truyền thông còn rất thiếu những phương tiện cơ bản như máy quay camera; máy tính dựng video; thiết bị livestream; máy ảnh… 2.3. Điều tra, khảo sát thực trạng Số lượng Khảo sát đầu năm học Nội dung, khảo sát 2023-2024 trang thiết STT Không Rất bị truyền Thường thông thường thường xuyên xuyên xuyên Giáo viên nhà trường 30 quan tâm, đăng tải các 1 nội dung về 25 5 CSGD trẻ của nhóm, lớp mình phụ trách Phụ huynh quan 465 75 tâm, tương tác các nội 2 285 105 dung về CSGD trẻ của lớp, của nhà trường 3 Website của Trường đã đăng
- tải nội dung thuộc những lĩnh Số lượng bài đăng 1 lần/1 tháng vực khác nhau. Nhiều thông tin hoạt động về Nhà trường. Fanpage của Trường đã đăng Đăng bài nhưng chưa cập nhật đúng thời tảiđúng thời điểm nội dung điểm 4 thuộc những lĩnh vực khác nhau. Nhiều thông tin hoạt động về Nhà trường. 3. Các giải pháp thực hiện 3.1. Thành lập tổ truyền thông, tập trung xây dựng kế hoạch truyền thông theo tháng, theo học kỳ, theo năm học gắn với chủ đề của năm học. Giao trách nhiệm theo từng chủ đề, lĩnh vực, chỉ tiêu tin bài cho cá nhân. Xác định công việc truyền thông các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ cũng như các hoạt động khác trong nhà trường không ai có thể làm tốt hơn đội ngũ CBGVNV của nhà trường bởi việc bỏ ra một số kinh phí không nhỏ để hợp đồng công ty truyền thông trong lúc ngân sách nhà trường không thể chi cho nội dung này. Chính vì điều đó, ngay từ đầu năm học, đồng chí hiệu trưởng đã thông qua cấp ủy, ban giám hiệu về việc thành lập tổ truyền thông, là những đồng chí năng lực vững vàng, có khả năng đảm nhiệm công việc như sử dụng công nghệ điện tử tốt, ghi hình, chụp ảnh, viết bài, đăng bài ….
- Quyết định thành lập tổ truyền thông Trường mầm non Hoa Sen - Xây dựng kế hoạch truyền thông theo tháng, theo học kỳ, theo năm học gắn với chủ đề của năm học. Giao trách nhiệm theo từng chủ đề, lĩnh vực, chỉ tiêu tin bài cho mỗi cá nhân trong tổ truyền thông cũng như việc cung cấp hình ảnh, video của mỗi CBGVNV trong nhà trường cho tổ truyền thông lấy thông tin các hoạt động diễn ra trong ngày của các nhóm, lớp...vv. Nhờ cách làm việc khoa học và bài bản nên công tác lấy thông tin, hình ảnh các hoạt động của nhà trường rất thuận lợi, giúp công việc biên tập, viết bài để đưa lên trang fanpage rất nhanh chóng, đa dạng và hiệu quả.
- Kế hoạch công tác truyền thông Trường mầm non Hoa Sen, năm học 2023 - 2024 3.2. Tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng viết tin bài và biên tập, kỹ thuật làm ảnh, phóng sự ảnh cho thành viên ban truyền thông và đội ngũ giáo viên toàn trường. Xác định để công tác truyền thông của nhà trường đạt hiệu quả cao nhất, cần bồi dưỡng kỹ năng viết tin bài và biên tập, kỹ thuật làm ảnh, phóng sự ảnh, phỏng vấn, biên tập,…..Ban giám hiệu nhà trường đã mời giảng viên của Trung tâm GDTX tỉnh về tập huấn về kỹ năng chụp hình, quay phim, các bước tiến hành viết tin, bài, sử dụng từ ngữ phù hợp, kỹ năng khai thác và sử lý thông tin. Được tham gia khóa học biên tập video, Audio, tất cả các giáo viên đã mạnh dạn, tự tin trước ống kính, khả năng chọn góc quay, cắt ghép, chỉnh sửa hình ảnh, biên tập video, audio được tốt hơn, chủ động trong công việc của mình. Đặc biệt giáo viên rất hồ hởi, phấn khởi yên tâm khi được giao nhiệm vụ. Qua khóa tập huấn, góp phần nâng cao chất lượng tin, bài của các CBGVNV nhằm phục vụ có hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền và Trang thông tin điện tử của nhóm, lớp mình phụ trách và của nhà trường.
- Bồi dưỡng cách sử dụng Mã QR code
- Sau khóa học, 100% giáo viên tự tin đứng trước máy quay, thiết kế, chỉnh sửa tương tác với phụ huynh qua video, audio
- 3.3. Kết hợp các hình thức truyền thông như website và facabook, Zalo, Sử dụng mã QR code … chuyển tải các thông tin về nhà trường, về đội ngũ, công tác tài chính, thu, chi; cơ sở vật chất, số lượng học sinh, công tác bán trú, Kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch giáo dục các độ tuổi…... Đẩy mạnh kết nối qua ,hệ thống tin nhắn và thư điện tử, sử dụng nền tảng các ứng dụng zalo, facebook. Sử dụng đa phương tiện truyền thông là sự kết hợp giữa các phương tiện truyền thông truyền thống và các công nghệ mới như Internet, điện thoại di động với các phương tiện như mạng xã hội, website, podcast, sử dụng mã code ….Nhà trường sử dụng nhiều hình thức truyền thông sẽ giúp cho lượng tương tác của mọi người ngày một gia tăng. Hình ảnh và các hoạt động nhà trường muốn truyền tải được mọi người đón nhận ngày càng nhiều hơn. Có bài đăng lên đến 658 lượt tương tác. Không ngừng tiếp cận công nghệ số trong quản trị nhà trường, Nhằm giúp cho các bậc phụ huynh và người dân có thể dễ dàng tìm hiểu về mọi thông tin của nhà trường. Ban giám hiệu đã chỉ đạo sử dụng mã code để chuyển tải chuyển tải các thông tin về nhà trường, về đội ngũ, công tác tài chính, thu, chi; cơ sở vật chất, số lượng học sinh, công tác bán trú, Kế hoạch giáo dục nhà trường, kế hoạch giáo dục các độ tuổi…...QR code giúp cho việc truyền tải đường link nhanh hơn nhiều so với dạng chữ. Mọi người có thể truy cập đường link mình muốn tìm hiểu là nội dung một cách dễ dàng. Chính vì vậy, hiệu quả truyền thông cũng được tốt hơn.
- QR code các hoạt động của Trường mầm non Hoa Sen Trong năm học 2023 – 2024, tính từ tháng 9 năm 2023 đến hết tháng 4 năm 2024, Trang Fanpage của Trường đã đăng tải tất cả 75 lượt bài thuộc những lĩnh vực khác nhau về các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, về hoạt động của các tổ chức đoàn thể trong nhà trường… ..Các bài đăng có hình ảnh đẹp, sinh động, phản ánh tốt nhất, kịp thời nhất hoạt động đang diễn ra của nhà trường, giúp người đọc biết về nhà trường, về các hoạt động của các cháu….
- 30 bài đăng trên trang Fanpage Trường mầm non Hoa Sen từ ngày 19.12.2023 đến ngày 26.4.2024 Với hình thức Truyền thông báo chí, là một phương tiện truyền thông có mức độ phủ sóng của báo chí đối với độc giả rất lớn nên nhà trường cũng đã sử dụng hình thức này để quảng bá hình ảnh nhà trường đến với mọi người. Trong năm học 2023 - 2024 nhà trường đã có bài đăng bài trên Tạp chí xây dựng Đảng với tiêu đề “Thi đua yêu nước vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng”
- Tạp chí xây dựng Đảng “Thi đua yêu nước vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng” Hình thức phát sóng trên kênh Đài truyền hình Nghệ An NTV, năm học 2023 – 2024, có 3 lượt kết hợp nhà đài ghi hình, phỏng vấn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên, phụ huynh và học sinh để phát sóng trên ti vi về các chủ đề: “Phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”; “Đổi mới dạy học theo tiếp cận Stem”; “Trường mầm non tiên tiến theo xu thế hội nhập quốc tế” Phỏng vấn ghi hình của Đài PTTH Buổi ghi hình Đổi mới dạy học theo Nghệ An đối với đ/c hiệu trưởng vào tiếp cận Stem của Đài PTTH Nghệ An ngày 03.3.2024
- Phỏng vấn ghi hình của Đài PTTH Nghệ An đối với đ/c hiệu trưởng vào ngày 13.4.2024 3.4. Phối kết hợp với phụ huynh học sinh thực hiện truyền thông kịp thời và hiệu quả các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ và hoạt động khác của nhà trường. Cha mẹ trẻ là những người hỗ trợ công tác truyền thông của nhà trường một cách nhanh và hiệu quả nhất. Vào đầu mỗi năm học, sau khi thành lập Ban đại diện CMHS của các nhóm, lớp và toàn trường. Ban giám hiệu chỉ đạo các nhóm, lớp phối hợp cha mẹ trẻ xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban đại diện CMNH nhà trường và các nhóm, lớp. Trong đó tập trung công tác phối hợp chăm sóc, giáo dục trẻ giữ gia đình và nhà trường, thành lập trang Zalo của mỗi nhóm, lớp….. Để thực hiện tốt công tác phối kết hợp với các bậc cha mẹ, ngay từ đầu thông qua các buổi họp phụ huynh nhà trường đã thông báo với phụ huynh về các trang thông tin điện tử mà cha mẹ cần truy cập: Trang Fanpage Mầm non Hoa Sen, Mã QR để truy cập các thông tin về nhà trường như: Về đội ngũ CBGVNV nhà trường, Về số lượng học sinh của mỗi nhóm, lớp và của toàn trường, về chương chình CSGD trẻ của nhà trường, về nguồn gốc các thực phẩm nhập cho trẻ ăn hàng ngày, về khẩu phần ăn của trẻ cũng như việc công khai tại bảng thông tin cha mẹ cần biết. Phối kết hợp với phụ huynh học sinh thực hiện truyền thông về nội dung chương trình học của bé, thống nhất một số biện pháp chăm sóc và dạy trẻ, hướng dẫn phụ huynh cách rèn thêm cho trẻ, giáo viên tạo nhóm zalo của riêng lớp, xây dựng và quay video các hoạt động giáo dục trẻ hàng ngày trên lớp, giáo viên cập nhật gửi thông tin hàng ngày cho phụ huynh để phụ huynh nắm bắt giáo dục thêm cho con khi ở nhà. Ngoài ra còn có phối kết hợp với cha mẹ trẻ cùng với nhà trường trong việc tổ chức ngày lễ, ngày hội và các sự kiện đặc biệt ở trường mầm non. Qua công tác phối kết hợp với phụ huynh chúng tôi thấy đạt được kết quả rất tốt, được các bậc phụ huynh trong toàn trường ủng hộ vật chất và tinh thần.Những món quà đó tuy nhỏ nhưng chứa đựng được nhiều tình cảm thân thương của cô dành cho trẻ, trẻ rất thích thú yêu trường, yêu lớp, yêu cô và đi học đầy đủ. Thực tế cho thấy nếu như nhà trường làm tốt công tác phối kết hợp với phụ huynh, thông tin kịp thời về mọi hoạt động của trẻ, của nhà trường đến các bậc phụ huynh thì sẽ tạo được một mối quan hệ gần gũi cởi mở giữa 2 bên và cả 2 bên sẽ nhận được những đóng góp chân tình và những kinh nghiệm thiết thực, quý báu trong chăm sóc và giáo dục trẻ. Kết quả cho thấy sự phối hợp với phụ huynh học sinh thực hiện truyền thông kịp thời đã thu được hiệu quả cao: Ngày càng có nhiều phụ huynh quan tâm đến phong trào của lớp, của trường, ủng hộ cả về tinh thần và vật chất cho lớp, cho trường để các cháu có môi trường học tập tốt hơn, giữa cô giáo và phụ huynh và nhà trường luôn có sự gần gũi, cởi mở.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm sử dụng đồ dùng, đồ chơi hấp dẫn cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với toán
17 p | 1801 | 338
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp quản lý hồ sơ công tác chăm sóc bán trú trong trường mầm non Tuổi Hoa
16 p | 25 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non
11 p | 27 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp rèn kỹ năng giao tiếp cho trẻ trong trường mầm non
19 p | 50 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng tự phục vụ cho trẻ nhà trẻ 24 - 36 tháng tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa - Long Biên - Hà Nội
10 p | 33 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p | 59 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục luật lệ an toàn giao thông đường bộ cho trẻ Mẫu giáo 4 - 5 tuổi tại trường mầm non Tuổi Hoa
11 p | 38 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp dạy trẻ 5-6 tuổi làm một số đồ dùng đồ chơi sáng tạo từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương
19 p | 24 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp giáo viên tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở trường mầm non
16 p | 15 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p | 29 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi
12 p | 33 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi trong trường mầm non
18 p | 18 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phòng, tránh ngộ độc thực phẩm trong trường mầm non
12 p | 30 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 3-4 tuổi hoạt động làm quen với toán ở trường mầm non
12 p | 20 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa
20 p | 23 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục trẻ 3-4 tuổi cách phòng tránh tai nạn thương tích trong trường Mầm non Tuổi Hoa
14 p | 33 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi ở trường mầm non
16 p | 10 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non
16 p | 23 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn