Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Rèn trẻ 4 - 5 tuổi thực hiện tốt kĩ năng xé dán trong hoạt động tạo hình tại trường mầm non Hải Hòa
lượt xem 0
download
Sáng kiến "Rèn trẻ 4 - 5 tuổi thực hiện tốt kĩ năng xé dán trong hoạt động tạo hình tại trường mầm non Hải Hòa" được hoàn thành với mục tiêu nhằm nghiên cứu thực trạng kỹ năng xé dán cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi tại trường mầm non, trên cơ sở phân tích thực trạng, đưa ra một số biện pháp rèn kỹ năng xé dán cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi được tốt hơn.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Rèn trẻ 4 - 5 tuổi thực hiện tốt kĩ năng xé dán trong hoạt động tạo hình tại trường mầm non Hải Hòa
- I. TÊN ĐỀ TÀI Rèn trẻ 4 - 5 tuổi thực hiện tốt kĩ năng xé dán trong hoạt động tạo hình tại trường mầm non Hải Hòa II. PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài: Tạo hình là một hoạt động nghệ thuật ở trường mầm non nó góp một phần quan trọng trong việc phát triển toàn diện cho trẻ. Nhờ có hoạt động này mà trẻ có điều kiện được phát huy năng khiếu về hội hoạ. Do vậy các cháu thường rất say mê khi đến giờ hoạt động tạo hình. Nhưng không phải là khi nào cũng được như vậy vì hoạt động tạo hình ở trường mầm non không đơn thuần chỉ là vẽ hay nặn mà nó còn có cả môn xé dán. Với các giờ xé dán thì lại có một đặc thù riêng các cháu không được cầm bút để thể hiện mà nó hoàn toàn phụ thuộc vào các đường nét khi trẻ xé. Thông qua sản phẩm xé dán trẻ có thể cảm nhận được những cảm xúc ấn tượng về cái đẹp, rèn đôi bàn tay khéo léo tạo nên kĩ năng xé dải, xé vụn, đòi hỏi trẻ phải biết rèn luyện sự tỉ mỉ và kiên trì của bản thân. Trẻ biết kết hợp chặt chẽ giữa bố cục màu sắc và những đường vẽ bổ trợ cho bài xé dán. Từ đó làm cho bài tạo hình sống động và rèn cho kỹ năng xé dán của trẻ ngày càng nhuần nhuyễn hơn. Người giáo viên cần phải biết cách phát huy được khả năng sáng tạo, kích thích tình yêu của trẻ với loại hình nghệ thuật xé dán. Cho nên qua thực tế các tiết xé dán tôi thấy các cháu còn rất lúng túng nhiều khi có ý tưởng xong lại không thực hiện được vì đôi tay của trẻ còn non yếu. Đứng trước một thực trạng như vậy là một cô giáo trực tiếp dạy các cháu ở độ tuổi 4-5 tuổi tôi luôn băn khoăn tự hỏi mình phải làm thế nào để có các giờ dạy trẻ xé dán đạt hiệu quả cao và sáng tạo. Từ đó tôi đã tìm ra một số kinh nghiệm để dạy trẻ thực hiện tốt kỹ năng xé dán trong hoạt động tạo hình, đó cũng chính là lý do khiến tôi chọn dề tài: “ Rèn trẻ 4 - 5 tuổi thực hiện tốt kĩ năng xé dán trong hoạt động tạo hình tại trường mầm non Hải Hòa”. 2. Mục đích nghiên cứu: Nghiên cứu thực trạng kỹ năng xé dán cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi tại trường mầm non, trên cơ sở phân tích thực trạng, đưa ra một số biện pháp rèn kỹ năng xé dán cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi được tốt hơn 3. Đối tượng nghiên cứu: Đề tài được thực hiện trong phạm vi lớp học có 30 trẻ tại lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi A trong trường mầm non Hải Hòa 4. Đối tượng khảo sát, thực nghiệm: Trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi A ở trường mầm non Hải Hòa 5. Phương pháp nghiên cứu: Để thực hiện nghiên cứu đề tài này, tôi tiến hành dựa trên một số phương pháp sau: Phương pháp đánh giá Phương pháp dùng trò chơi Phương pháp luyện tập Phương pháp nêu gương phân tích. 6. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu:
- Đề tài này có thể áp dụng rộng rãi trong các trường mầm non trên địa bàn tại nhóm lớp mẫu giáo 4-5 tuổi tại trường mầm non Hải Hòa huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Thời gian bắt đầu từ tháng 09 năm 2022 kết thúc vào tháng 4 năm 2023. Hoạt động tổ chức cho trẻ làm quen và gây hứng thú tích cực vào các hoạt động trong giờ hoạt động học, hoạt động ngoài trời, hoạt động góc, mọi lúc mọi nơi.. III. PHẦN NỘI DUNG 1. Cơ sở lí luận: Hoạt động tạo hình của trẻ trong trường mầm non chính là một phương tiện thẩm mỹ phát triển cho trẻ, để hình thành ở trẻ những cơ sở ban đầu về hoạt động học tập, trong các hoạt động vẽ, nặn, xé, dán… giúp trẻ phát triển các chức năng tâm lý, và khả năng tri giác các sự vật, hiện tượng xung quanh, từ đó phát triển được tư duy và quá trình đó làm phát triển trí tưởng tượng và ham muốn tạo ra cái đẹp, sẽ góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường đối với từng nhóm lớp. Nhờ có hoạt động này mà trẻ có điều kiện được phát huy năng khiếu về hội hoạ. Do vậy, các cháu thường rất say mê khi đến giờ hoạt động tạo hình. Chính vì thế là một giáo viên mầm non tôi luôn mong muốn được nâng cao kiến thức của bản thân đồng thời góp phần bé nhỏ của mình vào việc nâng cao chất lượng giáo dục trẻ nơi mình công tác. 2. Thực trạng của đề tài nghiên cứu: 2.1. Thuận lợi Ban giám Hiệu nhà trường luôn quan tâm giúp đỡ và tạo điều kiện để giáo viên thực hiện tốt chương trình. Bộ phận chuyên môn đã tạo điều kiện cho tôi được đi tham gia dự giờ dạy mẫu trong trường, dự giờ thao giảng của đồng nghiệp về các hoạt động xé dán từ đó phần nào tạo điều kiện cho tôi được học hỏi rèn luyện bản thân, giúp tôi nắm vững kiến thức hơn trong hoạt động xé dán. Cha mẹ trẻ rất quan tâm đến việc học của con em mình nên tôi đã phối hợp với cha mẹ rất tốt trong hoạt động xé dán cho trẻ. Chị em đồng nghiệp luôn giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. 2.2. Khó khăn Ngoài những thuận lợi trên cũng còn không ít khó khăn làm ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng học của trẻ như: Khả năng nhận thức của trẻ không đồng đều, những cháu có khả năng tiếp thu chậm rơi vào những gia đình có hoàn cảnh khó khan, không quan tâm đến việc học của con. Phụ huynh chưa hiểu được tầm quan trọng của hoạt động xé dán. Kinh phí nhà trường còn hạn hẹp nên đồ dùng đồ chơi và học liệu cho tiết dạy môn xé dán chưa phong phú đa dạng theo chủ đề, chưa thực sụ thõa mãn nhu cầu hoạt động của cô và trẻ Nghệ thuật sáng tạo về kĩ năng xé dán của giáo viên còn nghèo nàn. Vốn kinh nghiệm về kĩ năng xé dán của trẻ còn hạn chế. 2.3. Kết quả khảo sát
- Để tiến hành tìm ra biện pháp giáo dục phù hợp với nhóm lớp với từng cá nhân trẻ, ngay từ đầu năm tôi đã tiến hành khảo sát đánh giá về khả năng xé dán của trẻ cụ thể qua từng hoạt động xé dán đạt kết quả như sau: TT Kỹ năng Tổng số Đạt/ tỉ lệ Chưa đạt/ tỉ trẻ/lớp lệ 1 Kĩ năng xé dải , xé vụn 30 12- 40 18 - 60 2 Kĩ năng xé lượn cung 30 15- 50 15- 50 3 Thể hiện sáng tạo trong sản phẩm xé dán 30 10-33 20-67 4 Trẻ hứng thú tham gia hoạt động xé dán 30 12-40 18-60 Qua bản kháo sát trên, tôi nhận thấy rằng kỹ năng xé dán của trẻ chưa đạt kết quả cao, đặc biệt là xé dãi, xé vụn, xé lượn cung. Do chưa có kỹ năng nên trẻ không thích thú khi tham gia hoạt động xé dán, từ đó sản phẩm trẻ chưa có tính sáng tạo. Để rèn trẻ thực hiện kỹ năng xé dán được tốt hơn, tôi tìm ra một số biện pháp sau: 3. Các giải pháp thực hiện Được sự phân công của BGH nhà trường, tôi đảm nhận lớp mẫu giáo 4 - 5 tuổi, qua một thời gian tự nghiên cứu và áp dụng, tôi cũng đã gặt hái được những thành công bước đầu. Sau đây, tôi xin giới thiệu một số sản phẩm mà bản thân đã hướng dẫn các cháu đã làm được trong năm học vừa qua 3.1. Giáo viên tự học bồi dưỡng, tự rèn luyện các kỹ năng xé dán. Bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao nghiệp vụ là việc mà bất kỳ giáo viên nào cũng nên làm và phải làm thường xuyên. Trẻ 4 - 5 tuổi có những khả năng nhận thức tương đối tốt, trẻ bắt đầu biết được ý thức của những việc mình làm hàng ngày như là muốn tự thể hiện mình trước bạn bè và những người xung quanh. Để nắm bắt được điều này tôi phải tranh thủ đọc các tài liệu về tâm lý lứa tuổi, gần gũi tìm hiểu cá tính, khả năng của từng trẻ để đưa ra những yêu cầu, hình thức phù hợp với nhận thức và tâm lý của trẻ. Tôi cũng tìm tòi, học hỏi thêm các hình thức tổ chức giúp trẻ có điều kiện sáng tạo trong các hoạt động, tạo cho trẻ biết tự thể hiện khả năng của bản thân dần dần trẻ thấy vui và yêu thích hoạt động này. Ngoài những kiến thức thì điều quan trọng nhất là tôi thường xuyên tìm tòi rèn luyện kỹ năng xé dán cho bản thân mình, nắm vững kĩ năng xé dán để khi làm mẫu. Bên cạnh đó tôi cũng chú ý học hỏi, tự mày mò thêm cách tạo ra các sản phẩm sáng tạo, sưu tầm một số sản phẩm phong phú làm tài liệu mẫu, tìm phương pháp hướng dẫn trẻ sao cho hứng thú và dễ hiếu nhất, phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ. 3.2. Chuẩn bị tốt đồ dùng học liệu của cô và trẻ. Để một giờ xé dán đạt được kết quả tốt thì yếu tố đầu tiên để góp phần vào thành công của giờ dạy đó chính là đồ dùng học liệu của cô. Đồ dùng học liệu ở đây đó là đồ dùng của cô, là các bài xé dán theo mẫu cũng như theo đề tài hoặc ý thích. Còn đồ dùng của trẻ không thể thiếu được trong giờ xé dán đó là vở, giấy màu, hồ dán, bút màu, khăn lau tay ..vv Ngoài những học liệu, đồ dung của cô và trẻ chuẩn bị trên lớp tôi có thể chuẩn bị các nguyên vật liệu thiên nhiên: Như lá cây khô để làm các con vật
- chẳng hạn, hột hạt để gắn mắt con vật, hoa tươi được ép khô để xé dán…Qua đó, làm phong phú thêm hoạt động xé dán. Tóm lại, việc chuẩn bị học liệu đồ dùng cho cô và trẻ đầy đủ, khoa học sáng tạo và đẹp là một tronngnhững yếu tố quyết định tạo nên sự thành công của tiết dạ.y 3.3. Dạy kỹ năng cho trẻ trực tiếp, thông qua hoạt động xé dán Có thể nói rèn kỹ năng cho trẻ hoạt động xé dán thì việc tiến hành trên hoạt động là vô cùng quan trọng và cần thiết. Tùy vào từng thể loại của hoạt động cụ thể, thì tôi sẽ lựa chọn các biện pháp, phương pháp phù hợp để rèn cho trẻ kỹ năng xé dán đạt hiệu quả cao. * Đối với hoạt động xé dán theo mẫu: Cô phải chuẩn bị mẫu của cô đảm bảo tính thẩm mỹ và chính xác. Trẻ phải được quan sát nhận xét mẫu, nhằm phân tích kỹ năng xé . Ví dụ: Hoạt động xé dán con cá, tôi rèn kĩ năng xé bấm lượn cung, xé bấm thẳng. * Đối với hoạt động theo đề tài: Đối với tiết đề tài, tôi rèn cho trẻ những kỹ năng trẻ biết rồi để tạo những sản phẩm theo yêu cầu của cô. Thông qua đó trẻ sẽ phát triển về năng lực thể hiện màu sắc, đường nét và thẻ hiện ý tưởng của trẻ là chủ yếu. Ví dụ : Tiết đề tài “Xé dán các loại quả” thì tôi hỏi trẻ thích xé quả gì nếu là quả chuối thì tôi hướng cho trẻ kĩ năng xé lượn cung, xé quả cam thì hướng trẻ xé bấm thẳng. Không những trẻ khá xé dán được mà những trẻ yếu cũng tạo ra sản phẩm. Ở tiết xé dán theo đề tài giáo viên không phải làm mẫu trực tiếp, nhưng cô cũng nói qua cách xé dán của bức tranh để trẻ nhớ lại và dễ dàng tưởng tượng ra hơn.. * Đối với hoạt động xé dán theo ý thích: Hoạt động này, trẻ được chủ động tích cực, tự lựa chọn và thể hiện nội dung miêu tả ( đề tài cụ thể ) mà mình thích. Rèn kỹ năng xé dán theo ý thích giúp trẻ biết cách phối hợp màu sắc, cách xé dán và sản phẩm của trẻ có sáng tạo hơn. Ví dụ : Giờ học xé dán theo ý thích, tôi tổ chức cho trẻ tham quan triển lãm tranh, tôi cho trẻ nhận xét các bức tranh về màu sắc, nội dung, kỹ năng xé dán tạo nên bức tranh. Qua tham quan triển lãm tranh trẻ phối hợp màu sắc, cách xé dán và sản phẩm của trẻ có sáng tạo hơn. 3.4. Rèn kỹ năng xé dán cho trẻ ngoài tiết học. Ngoài hoạt động chính, tôi đã cung cấp thêm kiến thức xé dán cho trẻ ở mọi lúc, mọi nơi. Ví dụ: Lồng ghép vào môn văn học: Thơ “Em yêu nhà em”. Cuối giờ học tôi cho trẻ về theo nhóm đề xé dán ngôi nhà theo sự hiểu biết của trẻ. Ví dụ: Trong quá trình dạo chơi ngoài trời cùng trẻ, tôi cho trẻ nhặt chiếc lá bất kỳ và gợi ý cho trẻ xé để tạo thành sản phẩm theo ý thích của trẻ, từ đó trẻ càng tích cực hơn và hứng thú hơn khi xé, hoặc thông qua hoạt động góc thì tôi có thể cho trẻ xé dán áo, váy cho búp bê chẳng hạn.
- Còn những giờ hoạt động chiều tôi thường cho trẻ chia nhóm rèn các kỹ năng chuẩn bị cho hoạt động sau đạt kết quả tốt nhất. Ví dụ: ngày mai có hoạt động xé quả cam, thì chiều hôm nay tôi cho sẽ vẽ cho mỗi trẻ mỗi hình tròn để rèn kỹ năng xé bấm chẳng hạn để bài học ngày mai đạt kết quả tốt hơn. Để thực hiện được điều này tôi cũng phải thay đổi nhiều hình thức khác nhau để cung cấp kiến thức, rèn kỹ năng cho trẻ. Khi được chuẩn bị chu đáo trước cho các hoạt động tôi thấy trẻ rất tự tin, mạnh dạn tham gia vào hoạt động và kết quả là sản phẩm của trẻ cũng luôn phong phú sinh động hơn Ví dụ: Trẻ tạo các bức tranh từ các nguyên vật liệu lá cây để tạo thành các con vật, trẻ dùng nguyên liệu lá cây để xé dán bông hoa .. Qua cách hoạt động này tôi nhận thấy trẻ lớp tôi gắn kết nhau hơn, biết cùng bảo nhau, tự giác hướng dẫn nhau cách thực hiện các yêu cầu của cô. Trẻ cũng mạnh dạn gần gũi nhau hướng dẫn, có lúc làm hộ nhau, rồi cùng nhau làm, cùng nhau thực hiện các yêu cầu của cô. Tóm lại việc rèn kỹ năng cho trẻ muốn đạ được kết quả tốt thì việc dạy trẻ mọi lúc mọi nơi là vô cùng quan trọng và cần thiết. 4. Kết quả đạt được Sau những biện pháp mà tôi đã đầu tư nghiên cứu và đã áp dụng thực hiện từ đầu năm học cho đến nay về “ Rèn trẻ 5 - 6 tuổi thực hiện tốt kĩ năng xé dán trong hoạt động tạo hình”. Bản thân tôi nhận thấy như sau: 1. Về phía trẻ: Trẻ tích cực say mê, tự tin hơn khi tham gia hoạt động xé dán. Trẻ có kĩ năng xé dán và kĩ năng sắp xếp bố cục bức tranh Trẻ rất hứng thú, tích cực mỗi khi đến giờ hoạt hoạt động xé dán Các cháu đã chủ động đặt ra những câu hỏi lý ths có tính suy luận cho cô và các bạn trả lời. 2. Về phía giáo viên: Đó là điều mà làm cho bản thân tôi thấy phấn khởi, yêu nghề nhiều hơn, giúp cho tôi có nhiều nghị lực trong hoạt động xé dán. Cô chủ động hơn trong hoạt động xé dán 3. Về phía cha mẹ trẻ: Cha mẹ trẻ có tầm nhìn khác hẳn, quan tâm đến kĩ năng xé dán cho trẻ. Cha mẹ trẻ đã giành nhiều thời gian trong việc dạy trẻ về kĩ năng xé dán. Biết phối kết hợp cùng cô để hoạt động xé dán đạt kết quả cao Qua kết quả trên tôi thấy rõ sự tiến bộ và sư thay đổi rất rõ rệt của trẻ sau khi áp dụng các biện pháp rèn kĩ năng xé dán cho trẻ. Như kĩ năng xé dải , xé vụn, kĩ năng xé lượn cung, thể hiện sáng tạo trong sản phẩm xé dán, trẻ hứng thú tham gia hoạt động xé dán của trẻ đều tăng so với khảo sát ban đầu. Với sự nổ lực của bản thân, với sự góp ý, giúp đỡ nhiệt tình từ các đồng nghiệp, cũng như sự phối hợp thường xuyên của phụ huynh nên trẻ đã đạt được kết quả cụ thể như sau:
- TT Kỹ năng Tổng số Đạt/ tỉ lệ Chưa đạt/ trẻ/lớp tỉ lệ 1 Kĩ năng xé dải , xé vụn 30 28- 93% 2 - 7% 2 Kĩ năng xé lượn cung 30 30 - 100% 0 - 0% 3 Thể hiện sáng tạo trong sản phẩm xé dán 30 27-90% 3- 10% 4 Trẻ hứng thú tham gia hoạt động xé dán 30 28 -93% 2 - 7% IV. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 1. Kết luận Sau một thời gian áp dụng, tôi nhận thấy tính khả thi của đề tài, tính hiệu quả của các giải pháp áp dụng nhằm giúp trẻ lĩnh hội kiến thức về hoạt động tạo hình. Vì vậy, việc rèn luyện kĩ năng xé dán trong hoạt động tạo hình cho trẻ là một việc làm cấp bách, qua đây bản thân tôi thấy mỗi giáo viên chúng ta cần phải: Giáo viên nắm vững phương pháp của hoạt động xé dán, thường xuyên đàu tư phương pháp dạy học linh hoạt, sáng tạo trong các tiết dạy trẻ. Khảo sát chất lượng trẻ đầu năm để nắm được khả năng xé dán của trẻ đạt mục tiêu đề ra hay không, tìm hiểu đặc điểm tâm sinh lý, để có kế hoạch điều chỉnh cho phù hợp, khoa học. Tự bồi dưỡng chuyên môn, khả năng tạo hình của bản thân, luôn thay đổi hình thức, tạo tình huống bất ngờ để thu hút sự chú ý của trẻ vào các giờ học. Luôn tìm tòi sách báo, qua các thông tin đại chúng, qua dự giờ của các chị em đồng nghiệp Luôn phối kết hợp chặt chẻ với cha mẹ trẻ. Đồ dùng dạy học phải đa dạng chủng loại, phong phú về màu sắc để tạo hứng thú cho trẻ ở mọi lúc mọi nơi. Cần có những biện pháp riêng đối với những trẻ chưa thật sự thích thú. 2. Kiến nghị và đề xuất Bản thân tôi rất mong muốn các cấp lãnh đạo quan tâm đến nghành học mầm non nhiều hơn nữa về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng dạy học cho trẻ. Tạo điều kiện cho giáo viên được nâng cao trình độ chuyên môn như dự chuyên đề, dự các tiết mẫu của các trường điểm ở huyện, Tỉnh nhất là họat động xé dán cho trẻ. Trên đây là bài sáng kiến kinh nghiệm của tôi rất mong sự đóng góp ý kiến của các cấp, ban giám hiệu nhà trường và các đồng nghiệp để giúp các giải pháp của tôi đạt hiệu quả cao hơn trong việc “Rèn trẻ 4- 5 tuổi thực hiện tốt kĩ năng xé dán trong hoạt động tạo hình tại trương mầm non Hải Hòa”. để có
- những kinh nghiệm dạy trẻ xé dán tốt hơn và có những hoạt động đạt kết qủa cao hơn. Hải Hòa, Ngày tháng 5 năm 2023 XÁC NHẬN Tôi xin cam đoan đây là SKKN của CỦA THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ mình viết, không sao chép nội dung của HIỆU TRƯỞNG người khác. Người viết MỘT SỐ HÌNH ẢNH MINH HỌA
- Ảnh: Dự chuyên đề cấp trường hoạt động tạo hình xé dán hoa mùa xuân
- Ảnh: Làm chong chóng, đồng hồ từ lá cây
- Ảnh: Cô làm mẫu xé dán hoa mùa xuân Ảnh: Hoạt động trong giờ xé dán các loại hoa
- Ảnh: Hoạt động trang trí cái dĩa Ảnh: Xé dán hoa tặng chú bộ đội
- Ảnh HĐNT: Nhặt những viên đá, sỏi, võ đậu tạo thành những chú gà con Ảnh: HĐNT: Nhặt những chiếc lá rụng tạo thành ông mặt trời
- TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Chương trình chăm sóc trẻ mẫu giáo.(Nhà xuất bản Hà Nội) 2. Tạp chí Giáo dục - mầm non. 3. Nghiên cứu chương trình hướng dẫn thực hiện chăm sóc giáo dục trẻ theo đổi mới của vụ giáo dục mầm non do bộ giáo dục và đào tạo biên soạn (Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam) 4. Hướng dẫn, tổ chức thực hiện chương trình giáo dục mầm non (trẻ 3 - 5 tuổi).( Nhà xuất bản giáo dục mầm non) 6. Phương pháp tổ chức hoạt động tạo hình cho trẻ mầm non (Nguyễn Thị Thu Thảo - Đại học sư phạm Hà Nội) 7. Một số tài liệu tham khảo khác như tivi.google,intenet MỤC LỤC I/TÊN ĐỀ TÀI II/ PHẦN MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài.............................................................................................1 2. Mục đích nghiên cứu.......................................................................................2 3. Đối tượng nghiên cứu......................................................................................2 4. Đối tượng khảo sát , thực nghiệm:..................................................................2 5. Phương pháp nghiên cứu.................................................................................2 6. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu.....................................................................3 III/ PHẦN NỘI DUNG 1. Cơ sở lý luận của đề tài:..................................................................................3 2. Thực trạng của đề tài nghiên cứu....................................................................3 2.1. Thuận lợi.......................................................................................................3 2.2. Khó khăn...................................................................................................3,4 3. Các giải pháp thực hiện:............................................................................4,6,7 3.1. Giáo viên tự học bồi dưỡng, tự rèn luyện các kỹ năng xé dán.....................4 3.2. Chuẩn bị tốt đồ dùng học liệu của cô và trẻ……………………………….5 3.3. Dạy kỹ năng cho trẻ trực tiếp, thông qua hoạt động xé dán......................5,6 3.4. Rèn kỹ năng xé dán cho trẻ ngoài tiết học………………………................6 4. Kết quả nghiên cứu:......................................................................................6,7 IV/ KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 1. Phần kết luận:..................................................................................................7 2.Kiến nghị - đề xuất...........................................................................................8
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm sử dụng đồ dùng, đồ chơi hấp dẫn cho trẻ 5-6 tuổi làm quen với toán
17 p | 1800 | 338
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp quản lý hồ sơ công tác chăm sóc bán trú trong trường mầm non Tuổi Hoa
16 p | 25 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non
11 p | 27 | 10
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp rèn kỹ năng giao tiếp cho trẻ trong trường mầm non
19 p | 49 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm dạy kỹ năng tự phục vụ cho trẻ nhà trẻ 24 - 36 tháng tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa - Long Biên - Hà Nội
10 p | 33 | 8
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p | 58 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục luật lệ an toàn giao thông đường bộ cho trẻ Mẫu giáo 4 - 5 tuổi tại trường mầm non Tuổi Hoa
11 p | 38 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp dạy trẻ 5-6 tuổi làm một số đồ dùng đồ chơi sáng tạo từ nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương
19 p | 24 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giúp giáo viên tổ chức các hoạt động phát triển ngôn ngữ cho trẻ ở trường mầm non
16 p | 15 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Ứng dụng hướng tiếp cận Reggio Emilia trong trang trí môi trường lớp học tại trường mầm non
15 p | 29 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục kỹ năng sống cho trẻ 3-4 tuổi
12 p | 32 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4 - 5 tuổi trong trường mầm non
18 p | 18 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp phòng, tránh ngộ độc thực phẩm trong trường mầm non
12 p | 29 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp nâng cao chất lượng cho trẻ 3-4 tuổi hoạt động làm quen với toán ở trường mầm non
12 p | 20 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo bé 3 - 4 tuổi trong trường mầm non Tuổi Hoa
20 p | 23 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục trẻ 3-4 tuổi cách phòng tránh tai nạn thương tích trong trường Mầm non Tuổi Hoa
14 p | 33 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục lễ giáo cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi ở trường mầm non
16 p | 10 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn trong trường mầm non
16 p | 21 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn