intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Cải thiện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh trước lớp cho học sinh khối 11

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:20

8
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài "Cải thiện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh trước lớp cho học sinh khối 11" được nghiên cứu nhằm giúp học sinh tự tin hơn trong quá trình giao tiếp tiếng anh trong môi trường lớp học rộng hơn nữa là tự tin hơn khi nói trước đám đông (toàn trường) Giúp học sinh nâng cao ý thức tự giác trong học tập, có thói quen độc lập trong suy nghĩ, tự tin trong giao tiếp từ đó từng bước hoàn thiện bản thân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Cải thiện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng Anh trước lớp cho học sinh khối 11

  1. T SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HÀ NỘI ===***=== SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH BẰNG TIẾNG ANH TRƯỚC LỚP CHO HỌC SINH KHỐI 11” Lĩnh vực/Môn : Tiếng Anh Cấp học : THPT Họ và tên giáo viên : Nguyễn Thị Thư Đơn vị công tác : Trường THPT Thanh Oai A Chức vụ : Tổ phó chuyên môn Năm học: 2022-2023 ========== ==========
  2. Trang 1 A. ĐẶT VẤN ĐỀ. I. Lý do chọn đề tài. Thuyết trình là một phần quan trọng trong quá trình học tiếng anh của người học. Đây là phương pháp học rất hiệu quả cho học sinh trong iệc hấp thụ và thấu hiểu các vấn đề trong bài học. Tuy nhiên không phải học sinh nào cũng dám đứng lên tự tin trước đám đông bên dưới để trình bày về một vấn đề mà mình tâm đắc nhất trong bài học, phần lớn các em còn chưa quen với việc sử dụng ngôn ngữ sao cho dễ hiểu, thuyết phục người nghe. Mọi người thường rất sợ khi nghe tới thuyết trình bằng tiếng anh bởi tiếng việt đã rất khó. Tuy nhiên, nếu học sinh chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng trước khi thuyết trình thì không có gì là khó khăn. Khả năng thuyết trình tốt giúp các em tự tin trong giao tiếp và trong quá trình làm việc sau này. Nhiều học sinh trong giờ học tiếng anh rất sợ đến phần thảo luận hoặc trình bày nhóm vì các em thiếu tự tin về ngôn ngữ khi đứng trước lớp, sợ nói sai, phát âm sai các bạn sẽ không hiểu vấn đề, cho nên thường chọn một bạn nào hoạt ngôn trong nhóm trình bày thay. Nếu tình trạng này kéo dài và giáo viên chỉ tập trung vào một vài em thì dẫn tới các em khác sẽ ngày càng thiếu tự tin hơn, việc nói tiếng Anh càng kém hơn. Xuất phát từ sự cần thiết phát triển kỹ năng thuyết trình trước lớp cho học sinh, từ thực tế giảng dạy phần speaking, phần Project của các unit trong chương trình tiếng anh 11 tôi xin đưa ra một vài kinh nghiệm trong quá trình hướng dẫn học sinh thuyết trình trước lớp. II. Mục đích nghiên cứu. Đề tài nhằm giúp học sinh tự tin hơn trong quá trình giao tiếp tiếng anh trong môi trường lớp học rộng hơn nữa là tự tin hơn khi nói trước đám đông (toàn trường) Giúp học sinh nâng cao ý thức tự giác trong học tập, có thói quen độc lập trong suy nghĩ, tự tin trong giao tiếp từ đó từng bước hoàn thiện bản thân. Góp phần nâng cao chất lượng chung bộ môn Tiếng Anh III. Đối tượng nghiên cứu Học sinh THPT lớp 11A5,11A8, 11A9 IV. Phương pháp nghiên cứu. Phương pháp quan sát, trao đổi, thảo luận, phương pháp thực nghiệm, phương pháp điều tra.
  3. Trang 2 V. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu. Đề tài được thực hiện từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023 B. NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM “CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH BẰNG TIẾNG ANH TRƯỚC LỚP CHO HỌC SINH KHỐI 11” I. Cơ sở lý luận. Thuyế trình là việc học sinh chia sẻ về một chủ đề/ đề tài trước cả lớp, hoặc trước nhiều người, thuyết phục hoặc cung cấp thông tin cho họ. Thuyết trình bằng tiếng anh về cơ bản vẫn là như vậy nhưng thay vì trình bày bằng tiếng mẹ đẻ, người nói trình bày sự hiểu biết của mình bằng tiếng anh - ngôn ngữ mà họ đang theo học. Nước Việt Nam đang trên đà phát triển và hội nhập với nền kinh tế toàn cầu nên các công ty nước ngoài làm việc tại Việt Nam cũng rất nhiều, cùng với đó là cơ hội cho các bạn làm việc tại đó là rất lớn nhưng không đơn giản. Khi đó, kỹ năng thuyết trình tiếng anh là một lợi thế lớn so với các ứng viên khác, giúp bạn thăng tiến hơn trong công việc. Bên cạnh đó, kỹ năng này giúp bạn rèn luyện sự tự tin khi đứng trước đám đông, phản ứng nhanh hơn (thông qua các tình huống trong phần Q & A), nâng cao kỹ năng nói tiếng anh. Đặc biệt hơn, khi thuyết trình bằng tiếng anh nhiều hơn trong giờ speaking, lâu dần học sinh sẽ có thói quen phản xạ về tiếng anh, phát âm chuẩn hơn, vốn từ và vốn hiểu biết cũng sâu rộng hơn. Trong tình hình học tiếng anh mà chưa có môi trường giao tiếp trực tiếp bằng tiếng anh thì thuyết trình trước lớp là một cách rèn luyện rất hiệu quả, giúp người học tự tạo ra môi trường giao tiếp trong quá trình học và phát triển kỹ năng giao tiếp, cải thiện khả năng nói từ đó cải thiện kiến thức về ngôn ngữ và kết quả bộ môn tiếng anh trong nhà trường. II. Cơ sở thực tiễn. ‘Làm thế nào để khiến học sinh tự tin hơn trong giao tiếp tiếng anh và dám nói tiếng anh trước lớp?’ là một câu hỏi khiến lòng tôi trăn trở ngay từ những ngày đầu bắt tay vào việc dạy và học ngoại ngữ tại trường phổ thông, đặc biệt là các trường ở ngoại thành, nơi mà sự quan tâm của các em dành cho bộ môn tiếng anh được coi là thứ yếu. Phần lớn học sinh ngại nói tiếng anh, thay vì trình bày bằng tiếng anh, nhiều học sinh còn trực tiếp hỏi «thưa cô, em nói bằng tiếng Việt được không ạ?»
  4. Trang 3 Đề kiểm tra hiện tại cuối lớp 12 không có phần kiểm tra nói, cho nên học sinh chỉ tập trung vào phần kiến thức ngôn ngữ để làm tốt bài thi cuối cấp của mình, đỗ vào trường đại học mong ước. Chính vì những lý do trên, người giáo viên phải giúp học sinh tạo ra động lực cho việc nói tiếng anh ngay từ những tiết học trực tiếp trên lớp, trong quá trình kiểm tra thường xuyên, khéo léo lồng ghép các phần thuyết trình bằng tiếng anh (cá nhân/nhóm) cho các em có cơ hội luyện tập trên lớp nhiều hơn. Từ những lý do nêu trên kết hợp với những gì đúc kết được sau một quá trình giảng dạy tôi xin đưa ra một số kinh nghiệm nhằm cải thiện kỹ năng thuyết trình bằng tiếng anh trước lớp cho học sinh khối 11 thông qua các tiết dạy speaking, communication, discussion và project. III. Thuận lợi và khó khăn. 1. Thuận lợi. - Được sự quan tân của lãnh đạo nghành giáo dục, ban giám hiệu nhà trường, cơ sở vật chất phục vụ cho bộ môn học ngoại ngữ ngày càng được nâng cao, nhà trường hỗ trợ kinh phí, hỗ trợ mạng wifi. - Đội ngũ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn, được đào tạo và cập nhật phương pháp dạy học mới thường xuyên. - PHHS cũng ngày càng thấy được tầm quan trọng của bộ môn ngoại ngữ cho nên nhiều phụ huynh luôn quan tâm sát sao đến việc học ngoại ngữ của con. 2. Khó khăn. - Là trường học ở khu vực ngoại thành, nhìn chung học sinh không có điều kiện tiếp xúc với môi trường nói tiếng anh thường xuyên - cấu trúc đề thi không có phần vấn đáp. - Nhiều em chưa có tinh thần tự học, vốn từ vựng còn yếu, thiếu tự tin trong giao tiếp. IV. Số liệu khảo sát đầu năm. Thực hiện trên 142 học sinh 11A8 và 11A5, 11A9 Kết quả kiểm tra phần speaking đầu năm lớp 11 Kết quả: Tổng số học sinh: 142 Số học sinh Tỷ lệ % Số đạt điểm giỏi 8 5.7 Số đạt điểm từ 5 đến 7 14 9.8 Số điểm dưới 5 120 84.5
  5. Trang 4 V. Biện pháp thực hiện. 1. Xác định mục tiêu rõ ràng. Ngay từ phần giới thiệu, học sinh cần phải truyền tải được cho người nghe (các bạn học, thầy cô) nắm được mục tiêu của bài thuyết trình, chủ đề là gì. Tránh lan man, dài dòng khiến người nghe thêm rối. 2. Cấu trúc nhất quán, rõ ràng. Bài thuyết trình phải có cấu trúc rõ ràng ngay từ đầu: chào hỏi và giới thiệu chủ đề bài thuyết trình, nội dung chính của chủ đề và kết thúc bài thuyết trình. Triển khai vấn đề mạch lạc và dễ hiểu. 2.1. Giới thiệu bài thuyết trình Tiếng Anh. 2.1.1 Lời chào mở đầu bài thuyết trình bằng Tiếng Anh Bài thuyết trình tốt sẽ có phần mở đầu gây ấn tượng, thu hút được ánh nhìn của tất cả mọi người. Trước khi bắt đầu thuyết trình, bạn phải có lời chào và phần giới thiệu Các cách chào hỏi mở đầu bài thuyết trình: - Good morning/afternoon everyone/ladies and gentlemen/ hi/ hello…. - I’m … from Class..../Group...... - Let me introduce myself; my name is … member of group 1 2.1.2. Giới thiệu chủ đề bài thuyết trình. - The subject of my presentation / The topic of my talk is... - I’m going to talk about... - I am delighted to be here today to tell you about… - I plan to say a few words about… 2.1.3. Giving a preview of the talk: - There are... main parts in my presentation: - In the first part, I’ll talk about..., - The second part will focus on..., - And then in the third part, I’ll.... 2.2. Nội dung bài thuyết trình. - Part 1: I’ll start with some general information about .......... - Part 2: So now we come to the next point, which is… - Part 3. I’d now like to change direction and talk about… 2.3. Kết thúc bài thuyết trình.
  6. Trang 5 2.3.1. Restating your message: - To sum up, …. - In short, … - In a nutshell, … - The important thing to remember is … 2.3.2. Thanking the audience for their attention - Thank you for listening! 3. Phong thái và giọng nói. Một bài thuyết trình thành công ngoài kiến thức, người nói cần phải có phong thái tự tin, giọng nói rõ ràng lôi cuốn người nghe, body language phù hợp, eye contact với người nghe. 4. Sử dụng các công cụ hỗ trợ trong quá trình thuyết trình Người học phải áp dụng linh hoạt các công cụ hỗ trợ, minh họa cho bài thuyết trình của mình thêm sinh động: hình ảnh trên slide, đồ vật minh họa ... 5. Sử dụng các công cụ hỗ trợ trong quá trình thuyết trình - Máy ghi âm, máy chiếu, tạo file hình ảnh minh họa trên slile (powerpoint) C. ÁP DỤNG VÀO BÀI DẠY CỤ THỂ. I. Xác định mục tiêu rõ ràng. 1. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh 1.1. Giáo viên: - Giao chủ đề (nội dung là các chủ đề trong bài học) - Hướng dẫn học sinh nội dung cần chuẩn bị trước, các kiến thức liên quan đến chủ đề sẽ trình bày. 1.2. Học sinh - Note (giấy nhớ)- ghi vắn tắt nội dung cần nói - tìm hiểu thông tin trên Internet. - Ghi chú những thông tin mình tìm được: cả phần mình đã hiểu, cả phần chưa hiểu. UNIT 8: OUR WORLD HERITAGE SITES SKILLS: SPEAKING: LET’S VISIT HUE Talking about Hue – one of the most Vietnamese tourist attractions. - Giáo viên yêu cầu học sinh chuẩn bị trước các nội dung liên quan đến chủ đề sẽ thuyết trình:
  7. Trang 6 Các địa điểm du lịch tại Huế Từ vựng Phiên âm Nghĩa tiếng Việt citadel ˈsɪtədl/ Kinh thành Imperial city /ɪmˈpɪərɪəl ˈsɪti/ Đại nội (Hoàng cung) Main palace /meɪn ˈpælɪs/ Chính điện Forbidden city /fəˈbɪdn ˈsɪti/ Tử cấm thành Noon Gate /’nu:n geit/ Ngọ môn Thien Mu Pagoda /pəˈgəʊdə/ Chùa Thiên Mụ Truong Tien Bridge /brɪʤ/ Cầu Trường Tiền Huong River /ˈrɪvə/ Sông Hương Lang Co Beach / biːʧ/ Bãi biễn Lăng Cô Mount Ngu Binh /maʊnt/ Núi Ngự Bình The royal tombs Hoàng lăng Các từ vựng khác Từ vựng Phiên âm Nghĩa tiếng Việt cuisine /kwi(ː)ˈziːn/ Ẩm thực Peaceful /ˈpiːsfʊl/ Yên bình World Cultural Heritage /wɜːld ˈkʌlʧərəl ˈhɛrɪtɪʤ/ Di sản VH thế giới Scenery /ˈsiːnəri/ Cảnh quan Tourist destination /ˈtʊərɪst ˌdɛstɪˈneɪʃən/ Điểm đến du lịch Magnificent /mægˈnɪfɪsnt/ Tráng lệ Feudal period /ˈfjuːdl ˈpɪərɪəd/ Thời kỳ phong kiến Tomb /tu:m/ Lăng mộ boat trip Chuyến đi chơi bằng thuyền Hue royal refined music Nhã nhạc cung đình Huế II. Cấu trúc nhất quán, rõ ràng. 1. Giới thiệu bài thuyết trình Tiếng Anh. 1.1 Lời chào mở đầu bài thuyết trình bằng Tiếng Anh Các cách chào hỏi mở đầu bài thuyết trình: (học sinh có thể sử dụng một trong những cách sau để thu hút sự chú ý của người nghe: - Good morning/afternoon everyone/ladies and gentlemen/ Hi/ Hello….
  8. Trang 7 - I’m Linh from Class 11a5 - Let me introduce myself; my name is Linh member of class 11a5 1.2. Giới thiệu chủ đề bài thuyết trình. Học sinh có thể dùng một trong những cách sau: - The subject of my presentation / The topic of my talk is some famous attractions in Hue - I’m going to talk about some famous attractions in Hue - I am delighted to be here today to tell you about some famous attractions in Hue - I plan to say a few words about some famous attractions in Hue 1.3. Giving a preview of the talk: - There are 3 main parts in my presentation: - In the first part, I’ll talk about some famous destinations in HUE - the second part will focus on the two places visitors can visit in HUE - and then in the third part, I’ll give you some characteristics of the two places 2. Nội dung bài thuyết trình. - Part 1: I’ll start with some general information about HUE - Part 2: Some tourist attractions in HUE: Hue Imperial Citadel, Huong River, Thien Mu Pagoda, The royal tombs, Ngu Binh Mountain, - Part 3. some characteristics of the two most magnificent places in Hue Sau mỗi ý chính học sinh nên có câu chuyển để cho bài nói được mượt mà, người nghe dễ hiểu hơn - ex: So first,…….. - I’m going to let you in on a secret… - Now I want to describe…….. - This leads me to my next point… 3. Kết thúc bài thuyết trình. 3. 1. Restating your message - In a nutshell, Hue is really a great tourist destination that every visitor should come to. 3.2. Thank you for your attention/listening.
  9. Trang 8 Trong quá trình thuyết trình trước lớp, các em có thể chia nhỏ bài thuyết trình (mỗi học sinh sẽ phụ trách một phần giới thiệu để bài nói được sinh động hơn, tránh việc cả nhóm chỉ có một số em khá về tiếng anh tham gia học tập. Đường link Video bài thuyết trình của học sinh (bài thuyết trình theo cặp) (vì ghi bằng điện thoại trên lớp nên âm thanh file nghe chưa được rõ) Video số 1: https://drive.google.com/file/d/1RY8H9pZbmtrVoyvLfhDbsmvJ0S9J9jWw/vie w?usp=sharing Video số 2: https://drive.google.com/file/d/1FP0XHzKqNIS9f- _APODIZzbYoMyPAOH2/view?usp=sharing Hình ảnh minh họa hoạt động nhóm của học sinh
  10. Trang 9 Hình 1 & 2 (trình bày trước lớp – cá nhân)
  11. Trang 10 Hình 3 (trình bày trước lớp)
  12. Trang 11 Hình 4 (trình bày theo cặp trước lớp) UNIT 8: OUR WORLD HERITAGE SITES LISTENING: PHONG NHA – KE BANG NATIONAL PARK Post listening: Discuss in group: Talking about Phong Nha – Ke Bang and Son Dong cave. - Giáo viên yêu cầu học sinh chuẩn bị trước các nội dung liên quan đến chủ đề sẽ thuyết trình: Từ vựng về Phong Nha – Ke Bang Từ Vựng Phiên âm Nghĩa tiếng việt 1. cave /keiv/ hang động 2. grotto /ˈɡrɒtəʊ/ hang động nhỏ 3. geological value /ˌdʒiːəˈlɒdʒɪkl/ giá trị địa lý 4. limestone mountain /ˈlaɪm.stəʊn/ núi đá vôi 5. be recognized as /rekəɡnaɪzd/ được công nhận là 6. cone karst /kəʊn/ thạch nhũ 7. underground river /ˌʌn.dəˈɡraʊnd/ sông ngầm 8. Son Dong cave Hang Sơn Đòng 9. be located in nằm ở … 10. Unesco Tổ chức giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợ quốc 11. mountain climbing leo núi
  13. Trang 12 12. steep /sti:p/ dựng đứng 13. provide sb/st with cung cấp cho ai/cái gì Nội dung bài thuyết trình (đã được giao về nhà chuẩn bị và thuyết trình vào tiết học hôm sau. Đường link bài Powerpoint phần tuyết trình và video. Phần hình ảnh minh họa: https://docs.google.com/presentation/d/1r7gxI2C_WyogR7ws1mMhbaGCfWi0u n4l/edit?usp=sharing&ouid=110307409648147135589&rtpof=true&sd=true Phần video https://drive.google.com/file/d/1NHzllaYVm9y8WKABNwTkdLEdbiiDbCdC/v iew?usp=share_link Nhận xét: Với công tác chuẩn bị tốt, từ vựng, ngữ pháp cũng như sự hiểu biết chung về Huế, cô đô của Việt Nam, học sinh đã có thể tự tin thuyết trình trước lớp về chủ đề mà mình đã chuẩn bị. D. KẾT QUẢ THỰC HIỆN. Kết quả kiểm tra khảo sát lần 2 Tổng số học sinh: 142 Số học sinh Tỷ lệ % Số đạt điểm giỏi 20 14.1 Số đạt điểm từ 5 đến 7 60 42.2 Số điểm dưới 5 62 43.7
  14. Trang 13 E. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 1. Ý nghĩa của đề tài. Trong tình trạng học tiếng anh chỉ chú trọng vào ngữ pháp và từ vựng để thi như hiện nay thì đề tài SKKN đã giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp trước đám đông của học sinh, giúp các em tự tin hơn trong thực hành nói tiếng anh, tuy nhiên do thời gian trên lớp trong mỗi tiết học hạn chế nên chỉ có thể mỗi tiết học kiểm tra một vài em theo nhóm hoặc cá nhân. Với việc luyện tập thường xuyên khi có cơ hội và thời gian trong mỗi tiết học, học sinh sẽ dần không cảm thấy sợ nói tiếng anh, sợ sai khi nói. Khả năng áp dụng: đề tài có thể áp dụng cho tất cả các đối tượng học sinh 2. Những kiến nghị. + Về phía sở giáo dục và đào tạo: Giảm tải chương trình, tập trung nhiều hơn vào kỹ năng speaking. + Về phía nhà trường: Hỗ trợ giáo viên trong công tác kiểm tra speaking trong các bài kiểm tra cuối kỳ, giữa kỳ. Trên đây là một số í tưởng của tôi trong quá trình giảng dạy kỹ năng thuyết trình bằng tiếng anh trong một số giờ dạy speaking, communication and project trong chương trình tiếng anh 11 sách giáo khoa thí điểm. Tôi rất mong nhận được những góp ý của các đồng chí để việc cải thiện kỹ năng thuyết trình của học sinh được tốt hơn. Tôi xin trân thành cảm ơn! Tôi xin cam đoan đây là SKKN của mình viết, không sao chép nội dung của người khác. XÁC NHẬN CỦA Thanh Oai, ngày 25 tháng 02 năm 2023 HIỆU TRƯỞNG Người viết Nguyễn Thị Thư
  15. Trang 14 Tài liệu tham khảo: 1. Sách giáo khoa, sách giáo viên lớp 11 2. Một số thông tin trên Internet 3. Một số bài viết về phương pháp thuyết trình 5. Tài liệu tập huấn của Sở GD và ĐT về PPDH tích cực, theo hướng nghiên cứu bài học
  16. Contents A. ĐẶT VẤN ĐỀ. ................................................................................................ 1 I. Lý do chọn đề tài. ........................................................................................... 1 II. Mục đích nghiên cứu. .................................................................................... 1 III. Đối tượng nghiên cứu .................................................................................. 1 IV. Phương pháp nghiên cứu. ............................................................................ 1 V. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu. .................................................................. 2 B. NỘI DUNG SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ................................................ 2 “CẢI THIỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH BẰNG TIẾNG ANH TRƯỚC LỚP CHO HỌC SINH KHỐI 11”.............................................................................. 2 I. Cơ sở lý luận................................................................................................... 2 II. Cơ sở thực tiễn. ............................................................................................. 2 III. Thuận lợi và khó khăn. ................................................................................ 3 1. Thuận lợi. ................................................................................................................................................... 3 2. Khó khăn. ................................................................................................................................................... 3 IV. Số liệu khảo sát đầu năm. ............................................................................ 3 V. Biện pháp thực hiện. ...................................................................................... 4 1. Xác định mục tiêu rõ ràng. ......................................................................................................................... 4 2. Cấu trúc nhất quán, rõ ràng. ......................................................................... 4 3. Phong thái và giọng nói. ............................................................................................................................ 5 4. Sử dụng các công cụ hỗ trợ trong quá trình thuyết trình ............................................................................ 5 5. Sử dụng các công cụ hỗ trợ trong quá trình thuyết trình ............................................................................ 5 C. ÁP DỤNG VÀO BÀI DẠY CỤ THỂ. ........................................................... 5 I. Xác định mục tiêu rõ ràng. ............................................................................. 5 1. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh ............................................................................................................ 5 II. Cấu trúc nhất quán, rõ ràng. ........................................................................ 6 1. Giới thiệu bài thuyết trình Tiếng Anh. ....................................................................................................... 6 2. Nội dung bài thuyết trình. .......................................................................................................................... 7 3. Kết thúc bài thuyết trình. ........................................................................................................................... 7 D. KẾT QUẢ THỰC HIỆN. ........................................................................... 12 E. KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ...................................................................... 13 1. Ý nghĩa của đề tài. ....................................................................................... 13 2. Những kiến nghị. .......................................................................................... 13
  17. Tài liệu đính kèm Worksheet 1- speaking skills Prepare a small talk about one of the most famous destinations in Vietnam Your talk must include: - Greeting and introduing yourself: your full name... - Name of the place. - Why it attracts tourists. - What tourists can do and see there. - Closing your talk: Saying thank you and good bye Worksheet 2- speaking skills Prepare a small talk about Global Warming - Greeting and introduing yourself: your full name... - Today, I’ll talk about ...................... - First, I’ll discuss the causes. - Then, I’ll focus on the effects of global warming - Finally, I’ll suggest some solutions - Closing your talk: Saying thank you and good bye
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0