intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khai thác kiến thức từ tranh ảnh trong sách giáo khoa Địa lí 10

Chia sẻ: Caphesua | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

16
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm giúp học sinh có khả năng nhận thức kiến thức và nắm vững kiến thức, tự hoàn thiện kiến thức trong và sau bài học. Góp phần thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập bộ môn địa lí. Đề tài này tôi nghiên cứu ở một số bài học địa lí 10, chương trình SGK ban cơ bản và giới hạn trong việc tạo kĩ năng khai thác kiến thức từ tranh ảnh trong SGK của HS và GV nên được áp dụng cho môn địa lí ở trường THPT Triệu Thái.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Khai thác kiến thức từ tranh ảnh trong sách giáo khoa Địa lí 10

  1. Báo cáo kết quả sáng kiến: “Khai thác kiến thức từ tranh ảnh trong sách giáo khoa Địa lí 10”            BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU, ỨNG DỤNG SÁNG KIẾN 1. Lời giới thiệu  Như  chúng ta đã biết mục tiêu của nền giáo dục là đào tạo ra những con  người phát triển hài hoà về  nhiều mặt: Đức, trí, thể, mỹ  và bồi dưỡng cho học  sinh năng lực tư duy, sáng tạo, năng lực giải quyết vấn đề. Mục tiêu này lại được  cụ  thể  hoá trong các mục tiêu của các môn học trong chương trình dạy học  ở  trường THPT. Để  thực hiện tốt mục tiêu này bên cạnh việc nắm vững hệ thống  kiến thức của chương trình, nội dung kiến thức và mục tiêu của từng phân môn thì  một yếu tố không kém phần quan trọng đó là phương pháp dạy học. Trong quá trình công tác tôi luôn nghiên cứu tìm tòi những phương pháp  giảng dạy sao cho phù hợp với trình độ  của từng đối tượng học sinh để  giúp các  em nắm vững kiến thức và luôn hứng thú học tập môn địa lí của học sinh.           Từ thực tiễn của việc đổi mới chương trình ­ sách giáo khoa (SGK) địa lí  và  thực tiễn của việc giảng dạy môn địa lí  ở  trường THPT trong các năm vừa qua,   nhằm góp phần nâng cao khả  năng và giúp học sinh (HS) có khả  năng nhận thức  kiến   thức   và   tự   hoàn   thiện   kiến   thức.Tôi   nhận   thấy   rằng   việc   nghiên   cứu  “Phương pháp sử  dụng phương tiện trực quan trong dạy học  địa lí”,cụ  thể  là  “Khai thác kiến thức từ tranh ảnh trong sách giáo khoa địa lí lớp 10” trong dạy học   địa lí nói chung và địa lí 10  nói riêng và đưa ra những nguyên tắc chung trong khai  thác kênh hình là rất cần thiết. 2. Tên sáng kiến: Khai thác kiến thức từ tranh ảnh trong sách giáo khoa Địa lí 10 3. Tác giả sáng kiến: ­ Họ và tên:  Trần Lệ Hằng ­ Địa chỉ tác giả sáng kiến: Trường THPT Triệu Thái – Lập Thạch – Vĩnh Phúc ­ Số điện thoại: 0982.146.901 Email: tranlehang.gvtrieuthai@vinhphuc.edu.vn 4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến 5. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: ­ Nhằm tận dụng tối đa và sử dụng hiệu quả  các kênh hình trong SGK địa   lí. ­Giúp HS có khả năng nhận thức kiến thức và nắm vững kiến thức,tự hoàn  thiện kiến thức trong và sau bài học.  ­ Góp phần thực hiện chủ  trương nâng cao chất lượng giảng dạy và học   tập bộ môn địa lí. ­ Đề  tài này tôi nghiên cứu  ở  một số  bài học địa lí 10, chương trình SGK  ban cơ  bản và giới hạn trong việc tạo kĩ năng khai thác kiến thức từ  tranh  ảnh   trong SGK của HS và GV nên được áp dụng cho môn địa lí ở trường THPT Triệu   Thái Trần Lệ Hằng – GV trường THPT Triệu Thái 3
  2. Báo cáo kết quả sáng kiến: “Khai thác kiến thức từ tranh ảnh trong sách giáo khoa Địa lí 10” Trần Lệ Hằng – GV trường THPT Triệu Thái 4
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2