intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11 trường THPT Đào Duy Từ

Chia sẻ: Nguyễn Biên | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:12

150
lượt xem
25
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng kiến kinh nghiệm THPT đề tài Lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11 trường THPT Đào Duy Từ được nghiên cứu với mục đích: Xác định ra các nguyên nhân sai lầm thường mắc trong học kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân; Lựa chọn một số bài tập, biện pháp nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong dạy và học kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Lựa chọn một số bài tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân của học sinh 11 trường THPT Đào Duy Từ

  1. I. Đặt vấn đề: Hoạt động thể  dục thể  thao là một bộ  phận quan trọng không thể  thiếu được trong đời sống con người, góp phần tích cực vào việc giáo dục   và xây dựng con người mới. Trong những năm gần đây khi đất nước ta   đang trên đà phát triển mạnh mẽ về kinh tế ­ chính trị ­ khoa học kỹ thuật ­  văn hoá giáo dục , cùng với sự phát triển mạnh mẽ đó thì phong trào TDTT  củng có những bước tiến đáng kể cả về qui mô lẫn chất lượng, ngoài họat  động TDTT đỉnh cao thì hoạt động giáo dục thể chất trong các trường học  cũng được nâng lên một bước đáng kích lệ. Hiện nay hoạt  động giáo dục thể  chất trong các trường học  được   Đảng, Nhà nước coi là một bộ  phận quan trọng của giai đoạn phat trien  toàn diện nằm trong hệ thống giáo dục đào tạo của đất nước. Nhằm giảng  dạy cho thế hệ trẻ là những chủ nhân tương lai của đất nước có được một  trình độ  chuyên môn vững vàng, có đạo đức trong sạch lành mạnh mà còn  phải có một thể  lực cường tráng, không những đẹp về  tâm hồn mà còn   phải đẹp về hình thể. Đây cũng là mục tiêu chính của nền giáo dục nước ta  là phát triển con người toàn diện trên tất cả các mặt đức, trí, thể, mỹ. Đứng trước sự  quan tâm đó của Đảng và Nhà nước ngành giáo dục ­  đào tạo nước ta cũng đã có những biện pháp cấp thiết để  nâng cao hoạt  động giáo dục thể  chất  trong các trường học hơn một bước, để  theo kịp  với sự  phát triển chung của đất nước như  hàng năm Bộ  Giáo dục cần tổ  chức đều đặn các giải học sinh giỏi TDTT cấp quốc gia tại các tỉnh thành  tổ  chức các giải học sinh cấp tỉnh. Ngoài ra ngành giáo dục còn thường  xuyên tổ chức các lớp tập huấn  các hội nghị  để  nâng cao trình độ  chuyên   môn cho đội ngũ giáo viên giảng dạy môn TDTT. Bên cạnh đó tại các  trường học hàng năm vẫn có hàng loạt các giải thể thao của trường diễn ra  và những kết quả, những thành công càng được nâng lên đây cũng là những  đòi hỏi khách quan của người tập. Đứng trước tình hình đó là một giáo viên  giảng dạy trực tiếp môn học  này tôi thấy mình cần phải tự học hỏi, sự tìm  tòi và những phương pháp những bài tập sao cho phù hợp với lứa tuổi học  sinh với điều kiện giảng dạy tại trường hiện nay để đem lại hiệu quả cao   nhất trong quá trình giáo dục. Vậy với số  lượng thời gian quá ít cho một 
  2. môn học, cho một kỹ  thuật động tác thì chúng ta cần phải có những đánh  giá về chuyên, những bài học kinh nghiệm của năm học trước cho năm học   sau để  có những điều chỉnh kịp thời trong quá trình giảng dạy để  người  học có được sự tiếp thu các kỹ thuật động tác nhanh nhất, một kết quả học   tập tốt nhất. Xuất phát từ  vấn đề  trên trong những năm vừa qua việc học các kỹ  thuật động tác của các môn thể thao còn gặp nhiều khó khăn, khó khăn về  thời gian, về  điều kiện tập luyện nhưng cái cơ bản là những nguyên nhân   sai lầm và các biện pháp khắc phục. Đối với môn nhảy xa  ưỡn thân cũng  vậy đây là một kỹ thuật động tác khó có nhiều sai lầm mà học sinh thường   mắc phải. Vậy muốn khắc phục những sai lầm đó kể  nâng cao khả  năng  tiếp thu động tác, kết quả  học tập của học sinh và thông qua việc giảng  dạy kỹ  thuật này trong những năm học trước. Tôi đã rút ra những kinh  nghiệm là phải có những bài tập và biện pháp tập cơ bản hợp lí cho những   sai lầm thường mắc này. Từ  đó tôi đã mạnh dạn  “Lựa chọn một số  bài   tập nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong kỹ thuật nhảy   xa ưỡn thân của học sinh 11 trường THPT Đào Duy Từ”. Việc lựa chọn  này sẽ cho chúng ta những cơ sở về những sai lầm trong quá trình học tập   và có những biện pháp khắc phục để  nâng cao hiệu quả  giảng dạy, nâng   cao chất lượng đào tạo của nhà trường. II­ Nhiệm vụ nghiên cứu  Để đi sâu vào vấn đề trên tôi xác định ra 2 nhiệm vụ sau: 1) Xác định ra các nguyên nhân sai lầm thường mắc trong học kỹ thuật  nhảy xa ưỡn thân. 2) Lựa chọn một số  bài tập, biện pháp nhằm khắc phục những sai  lầm thường mắc trong dạy và học kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân III. Phương pháp nghiên cứu Để  thực hiện giải quyết vấn đề  nghiên cứu tôi đã tiến hành sử  dụng   một số phương pháp sau 1) Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu có liên quan . 2
  3. Để thực hiện phương pháp này tôi đã tiến hành đọc và tham khảo các  sách lý luận vàp hương pháp TDTT, phương pháp giảng dạy TDTT, sách  Điền kinh, sách thể dục 10,11 và 12 (sách dùng cho GV) 2) Phương pháp phỏng vấn Để  đảm bảo mang tính khoa học và thực tiễn tôi đã trực tiếp phỏng  vấn một số ý kiến của các thầy cô giáo dạy thể dục có kinh nghiệm nhiều   năm, các học sinh đã được học kỹ  thụât nhảy xa  ưỡn thân để  có những ý  kiến về những sai lầm mà học sinh thường mắc phải. 3) Phương pháp quan sát sư phạm Để tiến hành giải quyết vấn đề này tôi đã tiến hành quan sát trong quá  trình giảng dạy để tìm ra những sai lầm để  áp dụng những biện pháp sửa  chữa đối với học sinh. 4) Phương pháp thực nghiệm sư phạm Tôi đã sử  dụng phương pháp này để  kiểm nghiệm đánh giá tìm hiểu  tính hiệu quả trong quá trình thực hiện các bài tập vào thực tế  giảng dạy.   Sau khi đã lựa chọn và xác định được các bài tập tôi đã tiến hành cho tập   luyện trong quá trình học kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân. IV­ Tổ chức thực hiện 1) Địa điểm thực hiện: Tại tổ TD­QP trường THPT Đào Duy Từ ­ TP   Thanh Hoá 2) Đối tượng thực hiện: Lớp 11B2, 11B4 và 11B5 Trường THPT Đào  Duy Từ. 3) Thời gian thực hiện:  ­ Thời gian tổ chức quan sát và phỏng vấn : Từ tháng 12/2007 ­ 2/2009 ­ Thời gian thực hiện: Từ tháng 12/2009 ­ 02/2010. V­ Kết quả và phân tích kết quả 1)  Giải  quyết  nhiệm  vụ  1: Xác   định ra các  nguyên nhân sai  lầm  thường mắc trong học kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân. 3
  4. Trong quá trình giảng dạy môn nhảy xã ưỡn thân để học sinh dễ hiểu  và nắm bắt nhanh được kỹ  thuật động tác khi phân tích kỹ  thuật thường   được chia làm 4 giai đoạn là: ­ Chạy đà ­ Giậm nhảy ­ Bay trên không ­ Rơi xuống cát Trong 4 giai đoạn này thì giai đoạn giậm nhảy là khâu quan trọng  nhất, nó quyết định đến thành tích nhảy xa của học sinh. Song các giai   đoạn khác cũng có một vị  trí địa điểm, yêu cầu và mối liên quan của nó.  Vậy trong quá trình giảng dạy và học tập thì mỗi giai đoạn kỹ thuật đều có   những học sinh mắc phải những sai lầm trong quá trình luyện tập. Nên   chúng ta cần phải tìm ra những nguyên nhân và những sai lầm thường mắc  trong quá trình tập luyện học kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân. Học kỹ  thuật nhảy xa  ưỡn thân là một kỹ  thuật tương đối phức tạp,   có độ khó cao đòi hỏi người tập thực hiện động tác phải đảm bảo độ chính   xác. Trong quá trình học kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân thì học sinh có thể mắc  phải nhiều sai lầm khác nhau do những nguyên nhân khác nhau thường là  do 2 nguyên nhân chính là chủ quan và khách quan. Mỗi giai đoạn kỹ thụât   khác nhau thì xuất hiện những sai lầm khác nhau. Để hiểu rõ những nguyên  nhân gây nên những sai lầm trong kỹ thuật nhảy xa  ưỡn thân mà đa số các  học sinh mắc phải. Để  đạt được hiệu quả  trong các giờ  học, trong các giờ  lên lớp giảng   dạy kỹ   thuật   của các  giai   đoạn, người   dạy phải  dự   kiến  được  những  nhược điểm mà học sinh thường mắc phải từ đó có biện pháp ngăn ngừa  và khắc phục. Dựa vào quá trình đọc phân tích và tổng hợp các tài liệu có liên quan,  bằng sự  trao đổi phỏng vấn một số  ý kiến của các thầy cô giáo có kinh   nghiệm giảng dạy lâu năm và những học sinh đã học kỹ thuật nhảy xa ưỡn   thân để tôi có đủ các thông tin về những sai lầm thường mắc những nguyên   nhân gây nên những sai lầm đó. 4
  5. 1.1­ Kết quả của phương pháp quan sát sư phạm: Tôi đã sử dụng phương pháp quan sát sư phạm trong các giờ học cũng  như  trong giờ  kiểm tra kết thúc môn học, kỹ  thuật nhảy xa  ưỡn thân của  học sinh khối 11 năm học 2007­2008, 2008­2009. Đây   là   phương   pháp   chủ   yếu   để   tiến   hành   xét   ra   những   sai   lầm  thường mắc nhất của học sinh. Quan sát đúng với ngay những học sinh kỹ  thuật nhảy xa mà tôi trực tiếp giảng dạy để  quan sát được toàn bộ  quá   trình học kỹ thuật động tác. Trong thời gian quan sát lần lượt qua các buổi  học tôi đã tìm ra những sai lầm thường mắc phải là: 1) Bước đà cuối cùng quá dài đặt chân giậm bằng gót 2) Chưa duỗi hết chân giậm khi giậm nhảy 3) Chưa thực hiện được động tác bước bộ trên không. 4) Tốc độ  chạy đà giậm xuống trong những bước cuối chưa có tính  nhịp điệu động tác chưa thực hiện được động tác  ưỡn thân trên  không 5) Bụng ưỡn về trước và cẳng chân gập gót chạm mông 6) Chưa thực hiện động tác ưỡn thân trên không. 7) Chân chạm đất sớm, không tận dụng được đường bay của trọng tâm cơ  thể. 8) Khi tiếp đất người bị ngã ra sau. Trên đây là những sai lầm cơ bản nhất trên cơ sở những lần thực hiện  kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân. Một vấn đề được đặt ra là phải xác định những  sai lầm nào là chung nhất và phổ biến nhất mà người tập thường mắc phải  để  có những bài tập những biện pháp khắc phục hợp lí nhất khi mà thời   gian giành cho học kỹ  thuật nhảy xa  ưỡn thân quá ít thời gian tập luyện  không được nhiều. Nếu mà đưa được hết các bài tập các biện pháp để sửa  chữa sai lầm thì thời gian không đủ. Vậy tôi phải phân tích những kết quả  mà phương pháp quan sát sư phạm thu được Kết quả mà phương pháp quan sát sư phạm (n =100 HS) Sai lầm TT Số HS 1 2 3 4 5 6 7 8  thực hiện 5
  6. 1 100 HS 50 20 60 20 5 60 15 10 2 Tỉ lệ % 50 20 60 20 5 60 15 10 Qua bảng trên ta thấy ­ ở sai lầm 1 có 50 HS trong quá trình học mắc phải chiếm 50% ­ ở sai lầm 2 có 20 HS trong quá trình học mắc phải chiếm 20% ­ ở sai lầm 3 có 60 HS trong quá trình học mắc phải chiếm 60 % ­ ở sai lầm 4 có 20 HS trong quá trình học mắc phải chiếm 20% ­ ở sai lầm 5 có 5   HS trong quá trình học mắc phải chiếm 5% ­ ở sai lầm 6 có 60 HS trong quá trình học mắc phải chiếm  60% ­ ở sai lầm 7 có 15 HS trong quá trình học mắc phải chiếm 15% ­ ở sai lầm 8 có 10 HS trong quá trình học mắc phải chiếm 10% Như   vậy   qua   quan   sát   sư   phạm   tôi   thấy   rằng   ở   những   sai   lầm  1,2,3,4,6,7 là những sai lầm chiếm tỉ lệ nhiều hơn. Vậy có thể nói rằng đây  là những sai lầm cơ  bản nhất học sinh thường mắc phải trong quá trình  học tập kỹ  thuật nhảy ra còn các sai lầm còn lại tỉ  lệ  mắc là ít, không có  nhiều, vậy có thể nói đây là những sai lầm không diễn ra thường xuyên và  không phổ biến ở người tập. 1.2. Kết quả của phương pháp phỏng vấn Tôi đã tiến hành phương pháp này bằng cách phát phiếu hỏi trực tiếp   cho những học sinh đã được học kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân trong năm học   2007­2008 và 2008­2009 sau khi các em đã kiểm tra kết thúc kỹ thuật môn  học này. Dùng phiếu hỏi trong quá trình học kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân thì  các em thường mắc phải những sai lầm nào trong 8 sai lầm trên (trong   những sai lầm mà tôi quan sát được), các em đã đánh dấu vào ô sai lầm nào  mà các mắc phải trong quá trình học kỹ thuật. Sau khi thu phiếu hỏi tôi thu  được kết quả qua bảng sau: Kết quả phỏng vấn 100HS qua 2 năm học 2007­2008 và 2008­2009 TT Sai lầm 1 2 3 4 5 6 7 8 Số HS 6
  7.  được hỏi 1 100 HS 45 20 65 20 7 70 13 9 2 Tỉ lệ % 45 20 65 20 7 70 13 9 Qua từng câu hỏi thì trong 100 HS được hỏi các học sinh mắc phải  những sai lầm đó thể hiện qua bảng như sau: Sai lầm 1 có 45/100 HS mắc phải chiếm 45% Sai lầm 2 có 20/100 HS mắc phải chiếm 20% Sai lầm 3 có 65/100 HS mắc phải chiếm 65% Sai lầm 4 có 20/100 HS mắc phải chiếm 20% Sai lầm 5 có 7/100 HS mắc phải chiếm 7% Sai lầm 6có 70/100 HS mắc phải chiếm 7% Sai lầm 7 có 13/100 HS mắc phải chiếm 13% Sai lầm 8 có 9/100 HS mắc phải chiếm 9% Với kết quả  như  vậy ta thấy các sai lầm 1,2,3,4,6 vẫn là những sai   lầm mà các em học thường mắc phải và chiếm tỉ lệ cao. Vậy để  tìm ra những sai lầm cơ  bản thường mắc phải trong quá  trình dạy và học kỹ  thuật nhảy xa  ưỡn thân tôi đã tiến hành so sánh kết   quả  2 phương pháp quan sát và phỏng vấn học sinh được thể  hiện qua  bảng sau: Sai lầm TT Số HS 1 2 3 4 5 6 7 8  được hỏi 1 P2 quan sát 50 20 60 20 5 60 15 10 2 P2  phỏng  45 20 65 20 7 70 13 9 vấn Trên đây qua bảng so sánh giữa 2 phương pháp ta thấy rằng: các sai   lầm 1,2,3,4 và 6 là các sai lầm chiếm tỉ lệ cao nhất. Từ những sai lầm đó  và kết quả kiểm tra kỹ thuật của các lớp trong 2 năm học đó đạt được như  sau: ­ Có 20% HS trong lớp đạt điểm 9 ­10 ­ Có 15% HS trong lớp đạt điểm 8. 7
  8. ­ Có 20% HS trong lớp đạt điểm 7 ­ Có 35% HS trong lớp đạt điểm 5 ­ 6 ­ Có 10% HS trong lớp đạt điểm dứơi 5 Từ đó tôi đã đi sâu vào 5 sai lầm trên để tìm ra những nguyên nhân của   những sai lầm đó, từ  đó có các bài tập và những biện pháp phù hợp để  trong qúa trình giảng dạy có thể khắc phục những sai lầm đó một cách tốt   nhất. * Nguyên nhân của 5 sai lầm thường mắc: Qua thực tế giảng dạy trong những năm vừa qua và qua phương pháp  quan sát sư  phạm trong quá trình giảng dạy tôi có thể  đưa ra các nguyên   nhân sai lầm đó là: ­ Sai lầm 1: Bước đà cuối cùng quá dài đặt chân giậm bằng gót Nguyên nhân là:  ­ Chạy đà không ổn định ­ Trong quá trình chạy đà những bước mới không nâng được trọng tâm   có thể lên. ­ Sai lầm 2: Chưa duỗi hết chân giậm khi giậm nhảy Nguyên nhân là:  ­ Chân giậm nhảy còn yếu ­ Quá chú ý đến động tác ưỡn thân ­ Sai lầm 3: Chưa thực hiện được động tác bước bộ trên không Nguyên nhân:  ­ Do giậm nhảy không tốt ­ Quá chú ý  đến động tác ưỡn thân ­ Sai lầm 4:  Tốc độ  chạy đà giảm xuống trong những bước cuối,   chưa có tính nhịp điệu động tác. Nguyên nhân:  ­ Do chạy lấy đà quá dài hoặc đạt tốc độ cao quá sớm ­ Không đo đà trước khi chạy đà hoặc chạy đà không đúng. ­ Sai lầm 6: Chưa thực hiện được động tác ưỡn thân trên không ­ Do giậm nhảy quá yếu không đủ  thời gian để  thực hiện động tác  ưỡn thân. ­ Chưa thực hiện được động tác bước bộ 8
  9. ­ Do chưa nắm những kỹ thuật động tác. 2) Giải quyết nhiệm vụ 2: Lựa chọn các bài tập và biện pháp nhằm khắc phục những sai lầm  thường mắc trong quá trình dạy và học kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân. Sau khi đã tìm ra những nguyên nhân của các sai lầm tôi đã tiến hành  lựa chọn một số  bài tập và biện pháp tập luyện để  khắc phục những sai   lầm đối với các học sinh lớp 11 B2, 11B4 và 11B5 năm học 2009­2010 như  sau: * Bài tập và những biện pháp tập luyện 2.1. Sai lầm 1: Bước đà cuối cùng quá dài đặt chân giậm bằng gót ­  Trong chạy đà chú ý nâng cao trọng tâm cơ  thể  và đặt bằng nửa  bàn chân trên. ­  Tại chỗ đặt chân giậm và kết hợp bật lên nhẹ nhàng 10­15 lần ­  Xác định 4 bước cuối của đà thực hiện chạy đà trung bình giậm  nhảy rơi xuống đất bằng chân lăng. ­  Thực hiện một bước giậm nhảy liên tục trên cỏ 40­50m ­  Thực hiện 3 bước giậm nhảy liên tục trên đường chạy 40 ­50m 2.2. Sai lầm 2:  Chưa duõi hết chân giậm khi giậm nhảy - Thực hiện động tác đạp sau tốc độ chú ý đến chân giậm nhảy - Thực hiện một bước bật nhảy để  chạm vật treo  ở  trên cao bật  bằng chân giậm nhảy - Thực hiện động tác lò cò bằng chân giậm nhảy 30m - Thực hiện 3 bước giậm nhảy liên tục trên đường chạy 40­50m 2.3. Sai lầm 3: Chưa thực hiện được động tác bước bộ trên không - Thực hiện động tác đạp sau 50m và chú ý đến độ  cao của từng   bước - Thực hiện động tác giậm nhảy  ở  trên bậc cao để  thực hiện động tác  bước bộ - Thực hiện 3 bước giậm nhảy bước bộ  liên tục trên đường chạy  30­50m 2.4. Sai lầm 4: Tốc độ  chạy đà giảm xuống trong những bước cuối,   chưa có tính nhịp điệu động tác. 9
  10. - Xác định 4 bước cuối cùng của đà thực hiện chạy đà trung bình  giậm nhảy rơi xuống bằng chân lăng - Chạy tốc độ cao 20­3m x 2 lần - N©ng cao ®ïi t¹i chç tèc ®é 8 - 10 gi©y 2 lÇn - Chạy đà 5­ 7 bước và tập giậm nhảy với tốc độ cao nhanh dần 2.5. Sai lầm 6: Chưa thực hiện được động tác ưỡn thân trên không - Chạy 6­8 bước đà làm động tác bật nhảy trên bục gỗ  thực hiện  động tác ưỡn thân. - Tại chỗ bật xa ưỡn thân. - Tại chỗ bật lên cao căng thân. - Thực hiện động tác bật cóc 30m x 2 lần. Sau khi có các bài tập và biện pháp tập nhằm khắc phục những sai   lầm thường mắc trong học kỹ  thuật nhảy xa  ưỡn thân. Trong quá trình   giảng dạy kỹ thuật động tác  nhảy xa ưỡn thân cho các lớp 11B2, 11B4 và   11B5 từ ngày 3/2/2010 đến 28/2/2010. Tuỳ từng giai đoạn học kỹ thuật mà   có những động tác sai thì tôi tiến hành đưa các bài tập để khắc phục những   động tác sai đó cho học sinh tập luyện. Từ đó kết thúc môn học qua kiểm  tra giám sát tôi tự nhận thấy phần lớn các học sinh học kỹ thụât nhảy xa đã  khắc phục được những sai lầm mà trong những năm học trước thường   mắc phải. Kỹ thuật động tác được nâng  lên đa số đã thực hiện đúng động  tác, thể hiện qua điểm kiểm tra kỹ thuật nhảy xa ưỡn thân với: - 50% lớp học đạt điểm 9 ­10 - 30%  lớp đạt điểm 8 - 15%  lớp học đạt điểm 7 - 5%   lớp học đạt điểm 5­6 - Không có điểm yếu kém Vậy qua thực tiễn chúng ta thấy việc đưa các bài tập, các biện pháp   vào tập luyện nhằm khắc phục những sai lầm thường mắc trong quá trình  học kỹ thụât nhảy xa ưỡn thân đã mang lại một hiệu quả rõ rệt là tỉ lệ học  sinh trong lớp  đạt được điểm 9­10 so với 2 năm trước tăng lên 30%. Điểm  8 so với 2 năm trước tăng lên 15% và đặc biệt là không có học sinh đạt   điểm dưới 5. Điều này một lần nữa chứng tỏ rằng việc tiếp thu kỹ thuật   của các học sinh đã được tốt hơn, không còn nhiều sai lầm làm ảnh hưởng   đến kết quả kiểm tra.  10
  11. Từ  đó qua kinh nghiệm giảng dạy trong những năm học vừa qua, thì  việc tìm ra những nguyên nhân của những sai lầm thường mắc trong quá  trình học và có những bài tập, biện pháp khắc phục những sai lầm đó trong   quá trình dạy môn nhảy xa  ưỡn thân cho học sinh khối 11 trường THPT   Đào Duy Từ  là một việc làm mà các giáo viên giảng dạy cần chú ý, cần  quan tâm để  học sinh có thể  tiếp thu các kỹ  thụât của các môn học được  tốt hơn. VI­ Kết luận và kiến nghị 1) Kết luận Trong quá trình giảng dạy kỹ thụât động tác nhảy xa ưỡn thân cho học  sinh khối 11 trường THPT Đào Duy Từ những năm học trước đây đã phát  hiện ra được những sai lầm trong quá trình học kỹ  thụât các em thường  mắc phải để  đưa ra các bài tập sửa chữa là hoàn toàn cần thiết. Có như  vậy mới nâng cao được chất lượng của quá trình dạy học. ­ Qua các bài tập và biện pháp sửa chữa các sai lầm tôi đã thực hiện   kết hợp trong quá trình giảng dạy kỹ thuật nhảy xa  ưỡn thân của học sinh  lớp 11 Trường THPT Đào Duy Từ  năm học 2009­2010 là đơn giản, học  sinh dễ  thực hiện và đạt được kết quả  tốt trong quá trình dạy kỹ  thuật   nhảy xa ưỡn thân và có thể áp dụng tốt trong môn học nhảy xa này. 2) Kiến nghị Qua những năm giảng dạy vừa qua và xuất phát từ những suy nghĩ của   bản thân là nâng cao chất lượng kỹ  thuật trong quá trình dạy kỹ  thuật  nhảy xa ưỡn thân tôi có một  số kiến nghị sau: ­ Việc xác định những sai lầm trong quá trình giảng dạy kỹ thuật nhảy   xa ưỡn thân trên đây là cơ bản nhất để các đồng nghiệp có những phương   án khắc phục. ­ Các bài tập và biện pháp tôi đưa ra trong quá trình   giảng dạy kỹ  thuật nhảy xa ưỡn thân cho học sinh lớp 11 trường THPT Đào Duy Từ năm  học 2009­2010 là đạt hiệu quả  cao. Vậy các bạn đồng nghiệp có thể  sử  dụng được các bài tập và biện pháp này trong giảng dạy kỹ thuật nhảy xa   ưỡn thân đối với học sinh khối 11. 11
  12. 12
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2