Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nhằm phát triển phong trào Giáo dục thể chất, nâng cao chất lượng huấn luyện mũi nhọn bộ môn đạt kết quả cao cho học sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn
lượt xem 2
download
Mục đích nghiên cứu của đề tài là đề xuất một số giải pháp, tổng kết, đúc rút kinh nghiệm, từ thực tiễn dạy học và tổ chức xây dựng phong trào GDTC – Huấn luyện, bồi dưỡng mũi nhọn bộ môn đạt kết quả cao; nhân rộng các giải pháp mà bản thân tôi đã nghiên cứu thực hiện thành công.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nhằm phát triển phong trào Giáo dục thể chất, nâng cao chất lượng huấn luyện mũi nhọn bộ môn đạt kết quả cao cho học sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn
- PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ I. Lý do chọn đề tài: Thể dục thể thao (TDTT) ra đời, tồn tại và phát triển cùng xã hội loài người, đó là hình thức vận động tích cực giúp con người hoàn thiện bản thân cả thể chất và tinh thần. Tập luyện TDTT giúp con người phát triển về thể chất, củng cố và nâng cao sức khỏe, phát triển cân đối và hài hòa hình thái cơ thể, đồng thời phát triển các phẩm chất đạo đức, trí sáng tạo, thẩm mỹ, tăng khả năng làm việc phục vụ cho lao động sản xuất và sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. TDTT còn là cầu nối giữa các dân tộc và các quốc gia trên toàn thế giới. Qua đó, trao đổi và tiếp thu những tinh hoa văn hóa, những thành tựu khoa học kỹ thuật, học hỏi lẫn nhau, tăng cường tình đoàn kết gắn bó hữu nghị giữa các dân tộc và các quố gia trên thế giới. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “ Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe ”.Vì sự phát triển phồn vinh của đất nước, Đảng, nhà nước ta luôn có những chủ trương, đường lối, chính sách nhằm phát triển phong trào TDTT và công tác Giáo dục thể chất (GDTC) trong ngành giáo dục. Phát triển phong trào GDTC là nhằm mục đích giáo dục và rèn luyện cho lớp lớp học sinh về : Đức Trí Thể Mỹ..hoàn thiện con người một cách toàn diện.. Để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm học, đặc biệt là công tác phát triển phong trào GDTC nhằm góp phần quan trọng trong việc tuyển chọn, phát hiện nhân tài thể thao, tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng học sinh nâng cao thành tích, phát triển tố chất thể lực,... tham gia và đạt kết quả cao nhất về chuyên môn trong các giải TDTT cũng như trong các kỳ Hội khỏe phù đổng (HKPĐ) các cấp. Với đặc trưng của bộ môn Thể dục hầu hết các tiết học đều học thực hành ngoài trời, ngoài việc tổ chức tốt các tiết dạy nội khóa trong chương trình, công tác huấn luyện (học tập ngoại khóa), xây dựng và tổ chức các Câu lạc bộ TDTT ngoại khóa trong nhà trường là điều cần thiết và hết sức quan trọng. Bên cạnh đó, công tác phát triển GDTC là nhiệm vụ quan trọng trong toàn ngành Giáo dục nói chung, ngành giáo dục Nghệ An nói riêng. Trong những năm qua Sở Giáo dục và Đào tạo ( GD & ĐT ) thường xuyên tổ chức các giải TDTT nhằm động viên, khuyến khích cán bộ, giáo viên, nhân viên (CB, GV, NV) cũng như lớp lớp học sinh trong toàn ngành rèn luyện sức khỏe để thi đua dạy tốt, học tốt... phát triển đầy đủ về Đức Trí – Thể Mỹ. Chính vì lẽ đó, không chỉ có ở Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn mà các trường học trong toàn tỉnh phong trào TDTT, công tác GDTC đã phát triển mạnh mẽ . Trong các kỳ HKPĐ các cấp, ngoài công tác kiểm tra, đánh giá, khẳng định chất lượng mũi nhọn bộ môn thì đây cũng chính là một sân chơi nhằm phát triển công tác GDTC trong nhà trường. Tạo tinh thần đoàn kết, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tích cực luyện rèn nâng cao về thể chất cho các em, đồng thời đây 1
- cũng chính là chìa khóa nhằm tuyển chọn nhân tài thể thao cho đất nước... Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn được thành lập 3 1946, với bề dày truyền thống 75 năm xây dựng và phát triển, Trường là cái nôi có truyền thống về phong trào dạy tốt – học tốt, văn hóa văn nghệ, TDTT. Công tác phát triển bộ môn GDTC luôn được lãnh đạo nhà trường quan tâm, chỉ đạo và ủng hộ. Nhà trường đã đầu tư xây dựng cơ bản về CSVC, sân chơi, bãi tập, nhà tập đa chức năng phục vụ cho công tác giảng dạy bộ môn cũng như phát triển phong trào TDTT. Đội ngũ Giáo viên bộ môn Thể dục của trường đa số nhiệt tình, năng động, có trình độ chuyên môn vững vàng, thường xuyên trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, sẵn sàng đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao nhằm xây dựng phát triển phong trào GDTC và huấn luyện mũi nhọn bộ môn đạt kết quả cao cho học sinh của nhà trường. Để có kết quả trong việc huấn luyện nâng cao chất lượng học sinh giỏi môn GDTC của nhà trường, sẵn sàng tham gia đạt thành tích cao nhất trong các kỳ HKPĐ các cấp, đặc biệt là vòng chung kết HKPĐ Tỉnh Nghệ An từ lần thứ XVII /20152016 đến lần thứ XIX /2020. Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ dạy học chính khóa đúng, đủ chương trình, đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng các phương pháp và đồ dùng dạy học phù hợp với đặc thù bộ môn, công tác tuyển chọn và xây dựng triển khai kế hoạch huấn luyện phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh đối tượng học sinh, kế hoạch hoạt động của nhà nhà trường là điều hết sức quan trọng. Với nhiệm vụ này, ngoài việc phát huy năng khiếu bẩm sinh vốn có của các em học sinh chúng ta cần xây dựng một kế hoạch huấn luyện khoa học, đặc biệt phải tuyển chọn đúng đối tượng học sinh. Điều đó khẳng định rằng : Phát triển phong trào GDTC và việc tuyển chọn tổ chức huấn luyện mũi nhọn bộ môn là hai yếu tố không thể tách rời nhau đối với người giáo viên làm công tác giảng dạy bộ môn GDTC. Với những lí do nêu trên và trách nhiệm là Tổ trưởng chuyên môn từ năm học 2014 2015 đến nay, từ thực tiễn trong công tác tôi mạnh dạn nghiên cứu và thể nghiệm sáng kiến: “Một số giải pháp nhằm phát triển phong trào Giáo dục thể chất, nâng cao chất lượng huấn luyện mũi nhọn bộ môn đạt kết quả cao cho học sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn” . Tôi mong các đồng nghiệp xây dựng, góp ý để sáng kiến hoàn thiện hơn cùng nhau ứng dụng trong công tác xây dựng phong trào và huấn luyện tại đơn vị mình . II. Mục đích nghiên cứu: Đề xuất một số giải pháp, tổng kết, đúc rút kinh nghiệm, từ thực tiễn dạy học và tổ chức xây dựng phong trào GDTC – Huấn luyện, bồi dưỡng mũi nhọn bộ môn đạt kết quả cao; nhân rộng các giải pháp mà bản thân tôi đã nghiên cứu thực hiện thành công. Với đề tài này, mục đích của việc nghiên cứu, thể nghiệm phải hết sức cụ thể, xây dựng kế hoạch và triển khai khoa học phù hợp với đối tượng và điều kiện về CSVC, kế hoạch hoạt động nhà trường cũng như sự ủng hộ, chỉ đạo 2
- của Ban giám hiệu nhằm phát huy hết khả năng, năng khiếu của học sinh. III. Nhiệm vụ nghiên cứu: Đối với đề tài: “ Một số giải pháp nhằm phát triển phong trào Giáo dục thể chất, nâng cao chất lượng huấn luyện mũi nhọn bộ môn đạt kết quả cao cho học sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn” cần phải triển khai, thực thi các nhiệm vụ sau: Nhiệm vụ 1: Nghiên cứu, xây dựng kế hoạch, tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường triển khai một số giải pháp công tác phát triển phong trào GDTC, tuyển chọn, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng mũi nhọn bộ môn. Nhiệm vụ 2: Tổ chức triển khai công tác huấn luyện, kiểm định chất lượng, tuyển chọn đội tuyển chính thức tham gia HKPĐ Tỉnh Nghệ An lần thứ XVII / 2015 2016, lần thứ XVIII / 2018, lần thứ XIX / 2020. Nhiệm vụ 3: Tham mưu cho Ban giám hiệu tăng cường, phát huy sự đầu tư ủng hộ của các đơn vị, cơ quan, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, hội phụ huynh đối với công tác GDTC của nhà trường. IV. Phương pháp nghiên cứu 1. Phương pháp nghiên cứu lí thuyết: nghiên cứu các văn bản, các tài liệu xây dựng kế hoạch, tham mưu Ban giám hiệu trong công tác phát triển phong trào giáo dục thể chất trong các nhà trường. 2. Phương pháp phân tích và tổng kết kinh nghiệm: t ổ chức thành lập và tham khảo ý kiến Hội đồng huấn luyện, tuyển chọn đối tượng có năng khiếu, có tinh thần Thể thao và ý chí trong tập luyện và thi đấu. 3.Phương pháp thống kê, đối chiếu, đàm thoại, đối chứng.... 4. Phương pháp thực nghiệm khoa học: Tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện, kiểm định chất lượng, tuyển chọn VĐV đúng đối tượng, đúng năng lực, năng khiếu của học sinh.Tham gia thi đấu HKPĐ cấp Tỉnh lần thứ XVII, XVIII, XIX. V. Đối tượng, địa điểm, thời gian tổ chức nghiên cứu: 1. Thời gian tổ chức nghiên cứu Tìm hiểu, xây dựng kế hoạch, nghiên cứu, tổ chức thực nghiệm từ tháng 8 năm 2015 đến tháng 6 năm 2020. 2. Đối tượng nghiên cứu: Các giải pháp phát triển phong trào GDTC và nâng cao chất lượng huấn luyện mũi nhọn bộ môn đạt kết quả cao. Học sinh Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn 3. Địa điểm tổ chức nghiên cứu: Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn – Huyện Diễn Châu – Tỉnh Nghệ An 3
- PHẦN II :NỘI DUNG I. Cơ sở lý luận Căn cứ vào phong trào giáo dục thể chất của nhà trường cũng như các đơn vị trong toàn tỉnh Nghệ An trong những năm qua, căn cứ vào kết quả các kỳ HKPĐ các cấp, căn cứ vào năng khiếu, ý nguyện của các em học sinh, căn cứ vào năng lực, trình độ chuyên môn, tinh thần và kinh nghiệm của đội ngũ HLV, CSVC nhà trường…Được sự tín nhiệm của Ban giám hiệu nhà trường giao nhiệm vụ làm Tổ trưởng chuyên môn cho tôi, tôi đã ngiên cứu, thu thập thông tin, tham mưu tích cực với Ban giám hiệu tổ chức triển khai các nhiệm vụ cụ thể, hiệu quả trong công tác phát triển giáo dục thể chất, công tác tổ chức tuyển chọn và huấn luyện cho học sinh tham gia HKPĐ các cấp. Tổ chức tuyển chọn học sinh đúng đối tượng và sở trường mạnh nhất nội dung thi đấu, thành lập hội đồng HLV có bản lĩnh, có năng lực chuyên môn theo nội dung phân công huấn luyện, có kinh nghiệm trong công tác huấn luyện. Chọn địa điểm, thời gian tập luyện phù hợp với từng bộ môn và thời gian học tập của học sinh, đảm bảo công tác an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Lập kế hoạch huấn luyện, giáo án huấn luyện cụ thể khoa học, tổ chức vừa huấn luyện vừa kiểm tra năng lực của từng học sinh, rà soát, đối chiếu, kiểm định chất lượng (thành tích) của các em theo từng kỳ, từng giai đoạn, thành lập đội tuyển chính thức tham gia thi đấu đạt hiệu quả cao nhất góp phần vào thành tích chung của đoàn VĐV nhà trường. Để nâng cao chất lượng mũi nhọn góp phần dành thắng lợi cao trong các kỳ HKPĐ, phát hiện nhân tài Thể thao cho đất nước thì công tác xây dựng kế hoạch, tố chức triển khai các nhiệm vụ cũng như bồi dưỡng, huấn luyện đội ngũ HSG bộ môn GDTC là một điều hết sức quan trọng. Thành tích thể thao không thể tính ngày một, ngày hai..Đây phải là một quá trình cụ thể, khoa học, phải có chu kỳ ngắn hạn, dài hạn, phải tuyển chọn đúng đối tượng, tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện có hiệu quả và đạt thành tích cao. Đây chính là vai trò quyết định vào thành công của đoàn VĐV Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn tại các kỳ HKPĐ tỉnh Nghệ An từ năm 2015 đến năm 2020. II. Cơ sở thực tiễn Những năm trước đây công tác phát triển bộ môn GDTC của nhà trường 4
- chưa được chú trọng, Ban giám hiệu nhà trường chủ yếu chú trọng vào chất lượng văn hóa, nhiều chủ điểm, nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp, các chuyên đề đều chú trọng đến các môn văn hóa cơ bản. Công tác kiểm tra, bình xét danh hiệu thi đua của nhà trường chưa đi sâu vào kết quả HKPĐ. Việc tham mưu, xây dựng kế hoạch chuyên môn còn nhiều hạn chế, chưa sát thực. Cơ sở vật chất, sân bãi dụng cụ phục vụ cho công tác giảng dạy bộ môn GDTC chưa đáp ứng được nội dung, chương trình, phương pháp dạy học bộ môn theo chương trình mới. Công tác xã hội hóa giáo dục: chưa tranh thủ được sự ủng hộ của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ phong trào TDTT của ngành, của đơn vị. Đại đa số học sinh chưa ham học, học tập mang tính chất sở thích, ngẫu hứng. Đội ngũ giáo viên Thể dục trên địa bàn huyện cũng như của trường phần lớn chưa thật sự yêu nghề, nhiều giáo viên còn chú trọng đầu tư làm ăn ngoài để phát triển kinh tế gia đình. Công tác bố trí giảng dạy, chuẩn bị hồ sơ còn mang tính chất đối phó, chưa tập trung vào chuyên môn, chưa hào hứng trong công tác tuyển chọn cũng như huấn luyện bồi dưỡng HSG bộ môn có tính chất thời vụ. Trước đây Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn thực hiện nghiêm túc kế hoạch chỉ đạo của Sở GD&ĐT Nghệ An về công tác GDTC và tổ chức HKPĐ các cấp nhưng chưa đạt được kết quả cao. Tại các kì HKPĐ tỉnh Nghệ An lần thứ XV/2012 về trước học sinh nhà trường chỉ đạt 12 giải thưởng. III. Một số giải pháp nhằm phát triển phong trào Giáo dục thể chất, hoạt động TDTT tại Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn. Đúc rút từ kinh nghiệm thực tế và nhiệm vụ được giao làm tổ trưởng chuyên môn từ năm học 2014 2015, tôi chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch dạy học bộ môn GDTC, đánh giá kết quả dạy học bộ môn, xây dựng phong trào GDTC trong nhà trường, nâng cao chất lượng mũi nhọn bộ môn. Để phát triển công tác GDTC, hoạt động TDTT trong nhà trường, đặc biệt nhằm nâng cao chất lượng mũi nhọn bộ môn đạt thành tích cao trong thi đấu tại HKPĐ các Cấp và vòng chung kết HKPĐ Tỉnh Nghệ An từ lần thứ XVII năm 20152016 đến lần thứ XIX năm hoc 2019 2020 bản thân tôi đề xuất và đưa ra thực nghiệm 09 giải pháp sau: 1.Thành lập Ban chỉ đạo hoạt động công tác GDTC và phong trào TDTT. * Nội dung, mục tiêu của giải pháp: Dưới sự lãnh đạo của Ban giám hiệu nhà trường, Ban chỉ đạo hoạt động Giáo dục Thể chất và phong trào TDTT trong nhà trường được thành lập gồm : Đ/c Hiệu trưởng : Trưởng ban Đ/c P. Hiệu trưởng ( Phụ trách hoạt động 3): Phó ban thường trực Đ/c Tổ trưởng CM Thể dục – QP: Phó ban phụ trách chuyên môn Đ/c Bí thư Đoàn trường: Phó ban phụ trách thi đua 5
- Ban viên gồm: Các Đ/c Giáo viên thể dục, tài vụ, y tế Ban chỉ đạo có nhiệm vụ triển khai và thực hiện các Nghị quyết, Công văn, hướng dẫn của cấp trên, của trường về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm GDTC và hoạt động TDTT theo từng năm học. Cụ thể hóa chương trình, kế hoạch và hành động phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, chủ động, sáng tạo, linh hoạt và có nhiều hình thức phong phú trong quá trình tổ chức, thực hiện.Phối hợp, lồng ghép, đan xen các hoạt động TDTT trong nhà trường một cách thích hợp, khoa học, có tính khả thi cao, xây dựng và vận động nguồn kinh phí hoạt động TDTT. Ban chỉ đạo đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng đồng chí, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, rút kinh nghiệm, bổ sung những yêu cầu mới trong quá trình chỉ đạo và thực hiện, sơ kết, tổng kết động viên khen thưởng kịp thời. Thực hiện theo công văn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ về Công tác GDTC và hoạt động TDTT theo từng năm học, Điều lệ HKPĐ theo chu kỳ ban hành. 2. Xây dựng kế hoạch, thực hiện công văn chỉ đạo hoạt động phong trào GDTC và chuẩn bị tốt cho HKPĐ các cấp Tỉnh Nghệ An từ 2015 đến 2020 * Nội dung, mục tiêu của giải pháp: HKPĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác GDTC trong năm học được tổ chức theo chu kỳ thường niên, nhằm đánh giá kết quả dạy và học của bộ môn trong mỗi nhà trường. Năm học 2015 – 2016 Nghệ An vinh dự là đơn vị đồng chủ nhà tổ chức HKPĐ toàn quốc lần thứ IX – 2016 ( 8/2016), do vậy HKPĐ Tỉnh Nghệ An lần thứ XVII được tổ chức vòng chung kết vào tháng 12/2015 vượt trước kế hoạch thường niên gần 4 tháng. Hội khỏe phù đổng Tỉnh Nghệ An lần thứ XVIII năm 2018 diễn ra theo đúng chu kỳ và kế hoạch, trong khi đó HKPĐ Tỉnh Nghệ An lần thứ XIX – 2020 phải thay đổi kế hoạch, thời gian và đối tượng học sinh tham gia do dịch COVID – 19 dẫn đến tháng 6/2020 mới kết thúc. Căn cứ vào các tình hình đặc điểm nêu trên, tôi đã tham mưu và chủ động xây dựng kế hoạch như sau: Bước 1: Xây dựng, dự thảo kế hoạch Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Sở GD&ĐT Nghệ An về công tác GDTC từng năm học, kế hoạch tổ chức và điều lệ KHPĐ Tỉnh Nghệ An theo chu kỳ, tham khảo ý kiến chỉ đạo của Đ/c Thúc Văn Tài – Chuyên viên GDTC của Sở GD & ĐT và tham khảo ý kiến bạn bè đồng nghiệp, tìm hiểu nguyện vọng, sở thích của các em học sinh, tôi đã mạnh dạn dự thảo kế hoạch trình trình Ban giám hiệu nhà trường với các yêu cầu cơ bản sau: + Mục đích, ý nghĩa trong việc phát triển bộ môn GDTC, phong trào TDTT ở đơn vị + Công tác tổ chức, các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng mũi nhọn. 6
- + Đầu tư xây dựng CSVC, sân bãi, dụng cụ phục cho giảng dạy bộ môn, phát triển phong trào TDTT, nâng cao thể lực, rèn luyện sức khỏe, thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. + Kiểm tra, đánh giá hoạt động Thể chất, tổ chức tốt HKPĐ cấp trường. tham gia tốt HKPĐ cấp Huyện, cấp Tỉnh. + Tổng kết, báo cáo kết quả hoạt động TDTT. Bước 2: Tham mưu, trình Ban giám hiệu kế hoạch, công tác phát triển GDTC của nhà trường theo năm học, chuẩn bị kế hoạch cho HKPĐ các cấp từ năm học 2015 – 2016 đến năm 2020. Bước 3: Triển khai kế hoạch, kiểm tra, tư vấn, thúc đẩy phong trào GDTC: Kiểm tra công tác tổ chức, xây dựng và thực hiện nhiệm vụ tại nhà trường Kiểm tra năng lực giáo viên trực tiếp giảng dạy và huấn luyện. Kiểm tra kết quả học tập và huấn luyện chuẩn bị thi đấu của học sinh. Phát huy tốt nhất những thuận lợi, khắc phục những khó khăn nhằm nâng cao chất lượng bộ môn GDTC, phát triển phong trào TDTT tại đơn vị mình… 3. Xây dựng đội ngũ giáo viên Thể dục Thể thao * Nội dung, mục tiêu của giải pháp: Thuận lợi: + Đội ngũ giáo viên Thể dục – Thể dục Quốc phòng của Trường THPT Nguyễn Xuân Ôn là có: 08 GV ( 06 nam, 02 nữ ), trong đó Đảng viên : 04, Giáo viên đạt GV dạy giỏi cấp Tỉnh: 03, giáo viên có SKKN: 03, có trình độ Đại học chính quy, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, có chuyên môn sâu và hiểu biết trong lĩnh vực TDTT vững vàng. + Ban giám hiệu nhà trường rất quan tâm đến công tác GDTC và phong trào TDTT, thường xuyên dự giờ thăm lớp, theo dõi kiểm tra việc bồi dưỡng, huấn luyện các đội tuyển học sinh năng khiếu TDTT của bộ môn. + Giáo viên giảng dạy của Tổ bộ môn luôn có tinh thần tự học, tự rèn luyện và luôn được bổ sung, mở rộng kiến thức qua các lớp bồi dưỡng, tập huấn, dự giờ thăm lớp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Biện pháp: + Đội ngũ Giáo viên Thể dục của trường đóng vai trò quyết định trong việc phát triển phong trào GDTC và hoạt động TDTT trong nhà trường. Từ việc xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động và các phong trào, tập hợp khối học sinh để tổ chức các Câu lạc bộ sinh hoạt, tổ chức huấn luyện và thi đấu, đánh giá và đúc rút kinh nghiệm kết quả giảng dạy huấn luyện – công tác hoạt động 7
- phong trào. + Thực hiện nghiêm túc và đúng các quy định của ngành và nhà trường đề ra. + Thực hiện giảng dạy và huấn luyện theo đúng sự phân công của Tổ chuyên môn. + Thực hiện xây dựng kế hoạch cá nhân, kế hoạch giảng dạy, kế hoạch huấn luyện, tổ chức thi đấu. + Hoàn thành nhiệm vụ giảng dạy và huấn luyện, các công tác khác đạt kết quả theo kế hoạch đề ra và Tổ chuyên môn giao kế hoạch. + Tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh, tăng cường công tác tự bồi dưỡng, thăm lớp dự giờ thao giảng, tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường – cấp Tỉnh. Đổi mới sinh hoạt tổ , nhóm chuyên môn theo nghiên cứu bài học , xây dựng chủ đề dạy học theo định hướn phát triển năng lực học sinh, viết sáng kiến kinh nghiệm,... + Thực hiện nề nếp, tác phong làm việc của người Giáo viên TDTT. Hình 1: Đội ngũ Giáo viên Tổ Thể Dục 4.Công tác giảng dạy – Tuyển chọn học sinh năng khiếu TDTT *Nội dung, mục tiêu của giải pháp Công tác giảng dạy chính khóa: + Công tác giảng dạy chính khóa xác định nhiệm vụ và mục tiêu của bộ 8
- môn Thể dục ở Trường phổ thông là truyền thụ kiến thức và kỹ năng cơ bản của bộ môn, rèn luyện thể lực, góp phần củng cố và nâng cao sức khỏe cho học sinh. + Tổ chức, thực hiện chương trình môn học GDTC đảm bảo thời lượng, phù hợp về nội dung, hình thức theo quy định của Bộ GD & ĐT đối với cấp THPT. + Tổ bộ môn đã xây dựng kế hoạch giáo dục theo từng năm học (khung chương trình của bộ GD & ĐT, chương trình tự chọn phù hợp với năng khiếu học sinh, CSVC của nhà trường và địa phương, kế hoạch tổ chức các câu lạc bộ ngoại khóa của bộ môn). + Việc đổi mới phương pháp dạy học: Lấy học sinh là trung tâm, dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy – học bộ môn theo việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa mới. + Tham mưu, đề xuất Ban giám hiệu nhà trường tăng cường CSVC dạy học. Đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng dụng cụ tập luyện TDTT. + GV thực hiện đúng, đầy đủ tiến trình kế hoạch và giáo án giảng dạy, có biện pháp tổ chức, quản lí nề nếp học sinh đảm bảo an toàn trong học tập và các hoạt động có tính khoa học theo tinh thần đổi mới phương pháp dạy học bộ môn GDTC. + Triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống tai nạn đuối nước đối với học sinh, hướng dẫn kỹ năng nhận biết, kỹ năng chủ động phòng, tránh tai nạn đuối nước. + Giáo án dạy học thể hiện được sự đổi mới phương pháp dạy học. GIÁO ÁN Giảng dạy minh họa: KẾ HOẠCH BÀI DẠY – KHỐI 11 BÀI HỌC: THỂ DỤC – CHẠY BỀN THỜI LƯỢNG: 1 TIẾT I. MỤC TIÊU DẠY HỌC Phẩm chất, năng lực YÊU CẦU CẦN ĐẠT NĂNG LỰC ĐẶC THÙ: + Sử dụng được một số yếu tố tự nhiên (không khí, nước, ánh sáng...) và dinh dưỡng để rèn luyện sức khoẻ và phát triển các tố chất thể lực. + Có hiểu biết sơ giản về môn học thể dục – chạy bền. + Vận dụng được một số bài tập vào trong tập luyện. + Thực hiện cơ bản đúng các động tác 116 TD nam, 45 bài TDNĐ nữ. + Biết điều chỉnh, sửa sai động tác động tác 116 nam, 45 bài TDNĐ nữ thông qua quan sát, tập luyện của bản thân và tổ, nhóm. 9
- NĂNG LỰC CHUNG Học sinh thực hiện việc sưu tầm tranh ảnh phục vụ bài học theo yêu cầu của giáo viên. Năng lực tự chủ và tự học Nhận ra và điều chỉnh được những sai sót, hạn chế của bản thân khi được GV góp ý. Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh Năng lực giao tiếp và hợp để trình bày thông tin về động tác ; biết hợp tác tác trong nhóm để thực hiện bài tập và trò chơi bổ trợ cho bài học. Thông qua các hoạt động luyện tập, trò chơi, thi đấu, vận dụng linh hoạt các phương pháp, phân Năng lực giải quyết vấn tích được động tác trong luyện tập, trong cuộc đề sống; phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề để giải quyết phù hợp nhất. PHẨM CHẤT CHỦ YẾU Có ý thức tự giác, tích cực và nghiêm túc rèn luyện, tu dưỡng bản thân. Thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết, giúp đỡ Bồi dưỡng tinh thần trách bạn trong tập luyện nhiệm: tự giác, đoàn kết, ý chí vượt khó... Có ý chí vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên để đạt kết quả tốt trong luyện tập Thể hiện sự yêu thích môn học trong học tập và rèn luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU 1. Thiết bị dạy học: Giáo viên chuẩn bị giáo án, trang phục thể thao, tranh ảnh, mô hình...., một số dụng cụ phục vụ phù hợp với hoạt động tập luyện của giờ học… Học sinh chuẩn bị trang phục thể thao, sưu tầm tranh ảnh minh họa động tác bài thể dục nhịp điệu nữ và bài liên hoàn nam SGK 11 và chuẩn bị dụng cụ theo hướng dẫn của giáo viên. 2 Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi thả lỏng Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể); tập theo 10
- tổ/nhóm; tập theo cặp đôi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC A. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC Hoạt động Nội dung Phương án học/ Mục tiêu dạy học PP/KTDH chủ đánh giá Thời trọng tâm đạo gian HOẠT Tạo tâm thế + Khởi GV nhận lớp Đánh giá qua ĐỘNG cho HS chuẩn động chung: phổ biến nội hoạt động của 1: bị tiếp cận với dung, yêu cầu cá nhân KHỞI nội dung bài của giờ học. ĐỘNG học mới. Hỏi thăm sức (7 10 Phát huy năng + Khởi lực HS qua động chuyên khỏe của HS và PHÚT) việc giao môn trang phục tập quyền chủ Tại chỗ luyện. động cho HS. GV giao Bước nhiệm vụ cho nhỏ, nâng cán sự lớp cao đùi hướng dẫn lớp Chạy đá khởi động và lăng quan sát, chỉ trước, sau dẫn cho HS Chạy đá thực hiện đúng má trong, động tác. má ngoài Giáo viên di chuyển và quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện. HOẠT Hiểu được các 1. Thể dục Cho HS xem GV sử dụng ĐỘNG kiến thức Học sinh bài thể dục để rubic đánh giá 2: chung của tác nữ tập động giúp tất cả HS sản phẩm học PHẦN phẩm tác 1 đến đều quan sát tập của học CƠ BẢN Nhận biết động tác 3 được động tác sinh. được những (bài TDNĐ ) cần học. HS đánh giá (25 đơn vị kiến Học sinh Giáo viên nêu lẫn nhau. PHÚT) thức trọng tâm nam tập từ tên động tác để Đánh giá qua cần nắm vững động tác 1 học sinh biết, quan sát thái độ Biết thảo đến động chú ý quán sát của HS khi 11
- luận nhóm để tác 10. GV: giao nhiệm thảo luận do tìm hiểu thông Giáo viên vụ, quan sát nhắc GV đánh giá. tin cơ bản tổ chức cho nhở, sửa sai. Rút ra được HS luyện GV: Phân tích bài học tập các nội KT, Làm mẫu dung * Giáo viên tổ 2. Chạy bền chức cho HS Trên địa luyện tập: cá hình tự nhân, nhóm. nhiên Cự ly: 800 m(nữ), 1.000m (nam) Tốc độ : Trung bình Củng cố Thực hiện Gọi 2 HS thực Đánh giá qua những hiểu bài thể dục hiện quan sát thái độ biết về bài TD, nam – nữ GV phổ biến của học sinh. chạy bền Trò cách thức cách Đánh giá kết Xử lí các tình chơi vận chơi tổ chức cho quả của từng LUYỆN huống linh động: (GV lớp cùng chơi học sinh. TẬP(5 hoạt và phối Chim bay PHÚT) hợp được với cò bay tập thể trong tập luyện. + Thể hiện sự tăng tiến thể lực trong tập tập luyện. HOẠT Thả lỏng tích Thả lỏng HS thả lỏng cơ Đánh giá qua ĐỘNG cực về trạng thể. thái độ, ý thức, 3: thái ban đầu. Giao bài trách nhiệm Tự tập BTD tập về nhà HS thực hiện ở của học sinh KẾT liên hoàn nhà trước những THÚC, (nam) và BTD Xuống lớp vấn đề đặt ra. MỞ nhịp điệu (nữ GV nhận xét, kết RỘNG Nhận xét thúc tiết học (5PHÚT) buổi tập B. CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC 12
- Định lượng Phương pháp tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động của Hoạt động của học sinh GV động I. Phần GV nhận lớp Đội hình nhận lớp II. Mở đầu 810’ phổ biến nội ĐH nhận lớp: 1. Nhận lớp: 12’ dung, yêu cầu Hoạt động của của giờ học. cán sự lớp: Hỏi thăm sức Hoạt động của khỏe của HS giáo viên và trang phục (GV) 2. Khởi động: 78’ tập luyện. Cán sự tập trung lớp, điểm + Khởi động số, báo cáo sĩ số, tình hình 2x8n 23’ GV giao lớp học cho GV. chung: nhiệm vụ cho Cán sự điều khiển lớp Tập bài tập cán sự lớp khởi động chung và khởi phát triển hướng dẫn lớp động chuyên môn (nếu là chung 6 động khởi động và bài mới GV sẽ điều khiển tác quan sát, chỉ lớp khởi động) Tay cao, ngực, dẫn cho HS Đội hình khởi động chung: lườn, vặn thực hiện đúng mình, lưng động tác. bụng, đá lăng. Giáo viên di Xoay các khớp chuyển và cổ tay, cổ quan sát, chỉ GV chân, vai, dẫn cho HS (cs Đội hình khởi động hông, gối,... 23’ thực hiện. chuyên môn Ép dây chằng dọc, ngang 2 lần HS quan sát, lắng nghe + Khởi động GV chỉ dẫn để vận dụng Giáo viên vào tập luyện và chơi trò chuyên môn hướng dẫn Tại chỗ học sinh khởi * Đội hình HS quan sát GV Bước nhỏ, nâng động chuyên làm mẫu động tác cao đùi môn + HS đứng thành những Chạy đá lăng trước, sau hàng ngang hoặc vòng tròn 28 quay mặt vào nhau nghiên 13
- Chạy đá má 30’ cứu tài liệu và thống nhất trong, má tập luyện ngoài 1213 II. Phần cơ p ĐHTL Nữ : bản 1. TDNĐ: Ôn Động tác đánh * Giáo viên đưa hông. ra yêu cầu cung (GV) Động tác phối cấp tài liệu cho HS : Quan sát TL hợp. học sinh: HS tự giác tích cực tập Động tác di Cho HS xem luyện, quan sát, nhận xét và chuyển tiến lùi. bài thể dục để tự nhận xét. Học động tác giúp tất cả HS 4, 5. đều quan sát + Động tác 4 được động tác Bật nhảy 8 cần học. 10p Giáo viên nêu tên động tác để học sinh biết, chú ý + Động tác 5 quán sát GV: giao nhiệm vụ, quan ĐHTL Nam : sát nhắc nhở, 2. Bài TDLH sửa sai. của Nam GV: Phân tích Ôn: Động tác KT, Làm mẫu GV cs 1 – 10 Nêu những HS : Quan sát TL lỗi sai thường HS tự giác tích cực tập mắc và cách luyện, quan sát, nhận xét và khắc phục cho tự nhận xét HS khi thực 12p hiện động tác. GV quan sát, chỉ dẫn cho HS thực hiện 14
- nhằm đáp ứng 2. Bài tập chạy yêu cầu cần bền đạt. Chạy tăng tốc GV: Phân tích HS chạy bền độ 3 4 lần các KT, Làm mẫu > 60100m đoạn 60 100m. >60100m Tốc độ được * Giáo viên tổ >60100m tăng dần đến chức cho HS >60100m cuối cự li nhờ luyện tập tăng dần tần số GV: giao và độ dài bước nhiệm vụ, quan chạy. Không sát nhắc nhở, quá gắng sức sửa sai. để có cảm giác ĐH củng cố muốn ngừng Hợp nhóm tập chạy. luyện. (GV) * Củng cố GV quan sát kiến thức. điều chỉnh. HS tự giác tích cực tập luyện, Gọi 2 HS lên quan sát, nhận xét và tự nhận thực hiện bài xét thể dục nam – 5p GV quan sát nữ Thả lỏng theo đội hình khởi + Nam Động động, cán sự lớp điều khiển, tác tác 1 – 16 GV quan sát nhắc nhở. + Nữ Động tác Đội hình tập trung: 4 – 5 III. Phần kết thúc a) Thả lỏng (GV) Học sinh thả HS chú ý lắng nghe Giáo viên nhận lỏng tích cực xét, giao bài về trạng thái tập, đánh giá ban đầu. tiết học 15
- b) Giao bài tập về nhà Tự tập BTD liên hoàn ( nam) và BTD nhịp điệu ( nữ ) c) Xuống lớp Nhận xét buổi tập. CÔNG TÁC TUYỂN CHỌN HỌC SINH NĂNG KHIẾU TDTT Công tác tuyển chọn học sinh có năng khiếu TDTT có vai trò rất quan trọng trong việc quyết định thành công hay thất bại của công tác bồi dưỡng chất lượng mũi nhọn đạt kết quả cao của bộ môn GDTC, tổ chuyên môn chúng tôi xác định: + Xây dựng kế hoạch tuyển chọn từ đầu năm và dài hạn, qua HKPĐ cấp trường của Tổ bộ môn, qua việc kiểm tra và tuyển chọn các môn thể thao thế mạnh mà H/s yêu thích. + Phân GV phụ trách và huấn luyện theo đúng chuyên môn sở trường và chuyên môn sâu, phân công nhóm trưởng các nội dung tuyển chọn và huấn luyện. + Tuyển chọn thông qua việc phát động học sinh đăng kí năng khiếu nội dung tuyển chọn. + Tuyển chọn từ kết quả theo dõi, phát hiện tài năng trong tiết dạy chính khóa, qua tổng kiểm tra chung của từng khối lớp, qua kết quả kiểm tra tiêu chuẩn rèn uyện thân thể. + Tuyển chọn thông qua các hoạt động của Đoàn trường và địa phương tổ chức các hoạt động – giải TDTT hàng năm. + Tuyển chọn qua công tác tổ chức HKPĐ cấp trường là bước quan trọng của giai đoạn 1. Từ đó phân công nhóm trưởng và nhóm huấn luyện tiếp tục theo dõi và bồi dưỡng có lộ trình kế hoạch để sau này có kết quả tuyển chọn đúng đối tượng học sinh. 5.Xây dựng phong trào rèn luyện, học tập và hoạt động TDTT trong học sinh. *Nội dung, mục tiêu của giải pháp: Nhà trường tuyên truyền, giải thích, vận động cho học sinh thấy được ý 16
- nghĩa, tầm quan trọng của bộ môn Giáo dục Thể chất và phong trào HKPĐ , việc rèn luyện và tập luyện TDTT hàng ngày nhằm nâng cao sức khỏe. Sức khỏe của mỗi người không tự nhiên mà có được, phần lớn do quá trình rèn luyện, tập luyện. Từ đó, các em luôn có ý thức tự giác học tập, rèn luyện sức khỏe. Hàng năm vào đầu năm học Ban chỉ đạo hoạt động GDTC và Y tế học đường chỉ đạo cho giáo viên bộ môn Thể dục phối hợp với GVCN lớp, phụ huynh học sinh, mỗi học sinh phải lập một phiếu điều tra để giáo viên bộ môn nắm được tình hình cơ bản của học sinh từng khối, lớp, toàn trường về tình hình học tập, tình trạng sức khỏe, năng khiếu, sở thích. Sau đó tiến hành khám sức khỏe, kiểm các chỉ số y học TDTT. Đây là cơ sở, yêu cầu cần thiết để giáo viên bộ môn nắm được đặc điểm tâm sinh lí, trình độ, khả năng triển khai của học sinh nhằm mục đích thực hiện tốt các mục tiêu của việc thực hiện đổi Chương trình giáo dục phổ thông của bộ môn Thể dục là kết hợp hài hòa giữa kiến thức, kĩ năng, sức khỏe và thể lực. Tổ Thể dục đầu năm học đã tiến hành kiểm tra thành tích cá nhân các môn thi đấu HKPĐ và có kế hoạch cụ thể thành lập đội tuyển, phân công giáo viên huấn luyện từng bộ môn theo từng tuần, tháng và các khối lớp ở tất cả các nội dung thi đấu( gồm các môn thi tại HKPĐ và các môn thế mạnh). Tạo cho học sinh trong toàn trường luôn hứng thú trong học tập chính khóa của bộ môn, thường xuyên có thói quen tập luyện TDTT hàng ngày, luôn phấn đấu được có trong danh sách đội tuyển nhà trường tham gia các môn thi đấu các giải TDTT, HKPĐ các cấp và toàn quốc. 6. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và địa phương, Hội phụ huynh học sinh chăm lo công tác GDTC và phong trào TDTT. * Nội dung, mục tiêu của giải pháp: Để đào tạo thế hệ trẻ thành người lao động mới phát triển cao về trí tuệ, cường tráng về thể chất, phong phú về tinh thần, “Vì lợi ích trăm năm trồng người”, Đào tạo con người phát triển toàn diện, góp phần phát hiện, bồi dưỡng nhân tài cho địa phương, đất nước, góp phần cải tạo giống nòi cho mai sau, vừa là mục tiêu, vừa là sự nghiệp Giáo dục và đào tạo của cả cộng đồng xã hội và của mỗi quốc gia. Phối hợp các tổ chức đoàn thể trong nhà trường và địa phương thường xuyên tuyên truyền, tổ chức, vận động xây dựng phong trào tập luyện TDTT trong CBGV và học sinh. Phối hợp với Phòng VHTT – TT, Trung tâm VHTT – TT tham gia các hoạt động VHVN – TT của Huyện và địa phương tổ chức nhằm chuẩn bị lực lượng học sinh được cọ xát, tập luyện, tích lũy kinh nghiệm thi đấu để tham gia các giải thể thao các cấp. Tham gia thi đấu các hoạt động TDTT tại địa phương trên địa bàn tuyển 17
- sinh của nhà trường và đơn vị Quân đội đóng quân, cơ quan kết nghĩa với nhà trường nhân các ngày lễ. Vận động các tổ chức đoàn thể, Hội phụ huynh xây dựng các sân chơi, bãi tập trong nhà trường, tổ chức tập luyện và thi đấu các môn thể thao như: Cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, Bóng bàn... 7. Xây dựng kế hoạch cùng với Đoàn Trường thường niên tổ chức các giải TDTT chào mừng các ngày lễ lớn cho học sinh. * Nội dung, mục tiêu của giải pháp: Ban Giám hiệu luôn phối hợp với các đoàn thể trong nhà trường như Công đoàn, Đoàn thanh niên tổ chức các giải Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn... chào mừng các ngày lễ lớn như 20/11, 8/3, 26/3... lôi cuốn đông đảo CBGV và học sinh tham gia tập luyện và thi đấu. TổThể dục đã tham mưu cho nhà trường tiến hành tổ chức HKPĐ cấp trường hàng năm nhằm đánh giá công tác giáo dục thể chất và phát hiện bồi dưỡng VĐV tham gia HKPĐ các cấp có thành tích cao. Trường đã mạnh dạn đưa các môn thể thao dân tộc vào chương trình HKPĐ cấp trường như môn Đẩy gậy, Võ cổ truyền, các môn thể thao thế mạnh như môn Điền kinh ( các cự li ngắn, nhảy cao – xa ), Bóng đá, Bóng chuyền... Phối hợp với Đoàn Trường tổ chức giải TDTT thường niên chào mừng ngày 20/11, 26/3 gồm các môn Bóng đá ( Nam, Nữ ), Bóng chuyền ( Nam, Nữ ). Đây cũng là những môn thế mạnh của nhà trường, qua đó tuyển chọn được các nhân tố đội tuyển tham gia thi đấu HKPĐ các cấp. 18
- Hình2 : Tổ chức Giải thi đấu Bóng chuyền Khối 12 Hình: Tổ chức giải thi đấu Bóng đá Khối 11 19
- 8. Thành lập và duy trì tập luyện các Câu lạc bộ TDTT trong nhà trường. * Nội dung, mục tiêu của giải pháp: Được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Tổ Thể Dục đã thành lập được các CLB TDTT như: Bóng đá, Bóng chuyền, Điền kinh, Võ cổ truyền, Karatedo, Cầu lông, Bóng rổ,Bơi... hoạt động thường xuyên và có hiệu quả. Số lượng thành viên tham gia CLB ngày càng đông đảo, tạo được phong trào tập luyện sôi nổi trong tập thể học sinh. Các Câu lạc bộ được hoạt động do các Thầy, cô nhóm trưởng và nhóm huấn luyện chuyên môn hướng dẫn được Tổ chuyên môn phân công từ đầu năm. Từ kế hoạch, bài tập, lộ trình luyện tập. Đây cũng là nguồn cung cấp đóng góp cho việc tuyển chọn VĐV tham gia HKPĐ các cấp. Kinh phí mua dụng cụ: Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, Bóng Rổ, quần áo... được trích từ nguồn quỹ xã hội hóa TDTT nhà trường và phụ huynh. Phân công các Nhóm tổ chức và phụ trách các CLB: + Bóng Đá : Thầy Nhẫn, Thầy Chương. + Bóng chuyền: T. Bắc, T. An + Điền kinh: T. Nhẫn, Cô Thủy. + Bóng Rổ: T. An – Bơi: T. Nhẫn, T. San. + Cầu Lông: T. Phúc. + Võ cổ truyền, Karatedo: T.Chương, T.San. 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp quản lý phòng máy tính trong nhà trường
29 p | 274 | 62
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT "Một số kinh nghiệm huấn luyện kết hợp với băng hình tập huấn trong nâng cao đội tuyển học sinh giỏi bộ môn GDQP - AN phần: Lý thuyết"Sáng kiến kinh nghiệm THPT "Một số kinh nghiệm huấn luyện kết hợp với băng hình tập huấn trong nâng cao đội tuyển học sinh giỏi bộ môn GDQP - AN phần: Lý thuyết"
14 p | 190 | 28
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số ứng dụng của số phức trong giải toán Đại số và Hình học chương trình THPT
22 p | 175 | 25
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp giải nhanh bài tập dao động điều hòa của con lắc lò xo
24 p | 41 | 13
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số hình thức tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong đọc hiểu văn bản Chí Phèo (Nam Cao)
24 p | 139 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số kĩ năng giải bài toán trắc nghiệm về hình nón, khối nón
44 p | 22 | 9
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số kĩ năng xử lí hình ảnh, phim trong dạy học môn Sinh học
14 p | 37 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số hình thức tổ chức rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức phần Sinh học tế bào – Sinh học 10, chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 vào thực tiễn cho học sinh lớp 10 trường THPT Vĩnh Linh
23 p | 17 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao chất lượng tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo môn Ngữ văn trong nhà trường THPT
100 p | 28 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp tổ chức hoạt động trải nghiệm, nhằm phát huy tính tích cực, sáng tạo của học sinh trong dạy học môn Công nghệ trồng trọt 10
12 p | 29 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một vài kinh nghiệm hướng dẫn ôn thi học sinh giỏi Địa lí lớp 12
20 p | 21 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số định hướng giải phương trình lượng giác - Phan Trọng Vĩ
29 p | 30 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp nhằm nâng cao chất lượng tự học của học sinh THPT Thừa Lưu
26 p | 33 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số bài toán thường gặp về viết phương trình tiếp tuyến của đồ thị hàm số
19 p | 42 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số kinh nghiệm rèn kĩ năng viết đoạn văn nghị luận xã hội cho học sinh lớp 12 ở trường THPT Vĩnh Linh
20 p | 15 | 5
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao hiệu quả học tập môn bóng chuyền lớp 11
23 p | 71 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số biện pháp quản lí và nâng cao hiệu quả của việc giảng dạy online môn Hóa học ở trường THPT
47 p | 11 | 3
-
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Sinh học ở trường THPT
23 p | 24 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn