intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Sáng kiến kinh nghiệm: Tích hợp giáo dục môi trường qua môn Địa lý trong trong trường trung học phổ thông

Chia sẻ: Vivi Vivi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

234
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sáng kiến kinh nghiệm "Tích hợp giáo dục môi trường qua môn Địa lý trong trong trường trung học phổ thông" trình bày về các nội dung: vai trò, nhiệm vụ của giáo dục môi trường trong trường THPT, giáo dục môi trường cho học sinh qua môn Địa lý như thế nào? phương pháp dạy học giáo dục môi trƣờng qua môn Địa lý ở trƣờng THPT như thế nào? Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Sáng kiến kinh nghiệm: Tích hợp giáo dục môi trường qua môn Địa lý trong trong trường trung học phổ thông

SỞ GIÁO DỤC ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI<br /> TR<br /> G THPT TÂN PHÚ<br /> TỔ SỬ- DỊA- CÔNG DÂN<br /> <br /> Mã số: . . . . . . . . . .<br /> <br /> TÍCH HỢP GIÁO DỤC MÔI TRƢỜNG QUA<br /> MÔN ĐỊA LÝ TRONG TRONG TRƢỜNG TRUNG<br /> HỌC PHỔ THÔNG<br /> t<br /> <br /> c<br /> <br /> : NGUYỄN HUỲNH PHƢỢNG NGA<br /> <br /> v c<br /> c u:<br /> Quả lý áo dục..........................................<br /> P ơ<br /> á d<br /> ọc …………………….<br /> Ph ơng pháp giáo dục ……………………<br /> L nh v c khác..............................................<br /> <br /> C<br /> M<br /> <br /> <br /> <br /> :<br /> P<br /> <br />  Phim ảnh <br /> <br /> N M HỌC<br /> <br /> -2012<br /> <br /> Hi n vật khác<br /> <br /> UBND HUYỆN ĐỊNH QUÁN<br /> Đơn vị Tr<br /> THPT Tâ P ú<br /> <br /> CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM<br /> Độc lậ –T do- H<br /> úc<br /> Đị<br /> <br /> Quá ,<br /> <br /> à 20 t á<br /> <br /> 05 ă<br /> <br /> 2012<br /> <br /> PHIẾU NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM<br /> Năm học<br /> <br /> - 2012<br /> <br /> Tên sáng kiến kinh nghiệm:<br /> <br /> TÍCH HỢP GIÁO DỤC MÔI TRƢỜNG QUA MÔN ĐỊA LÝ<br /> TRONG TRONG TRƢỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG<br /> Họ và t tác<br /> Đơ vị ( tổ)<br /> v c<br /> <br /> ả<br /> <br /> : Nguyễn Huỳnh Phƣợng Nga<br /> : Sử- Địa- Công Dân.<br /> c u:<br /> Quả lý áo dục..........................................<br /> P ơ<br /> á d<br /> ọc …………………….<br /> Ph ơng pháp giáo dục ……………………<br /> L nh v c khác.............................................. <br /> <br /> 1. Tính mới<br /> - Có giả<br /> á oà toà<br /> ớ<br /> - C<br /> ả<br /> á cả t ế từ ả<br /> <br /> á<br /> <br /> ãc<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 2. Hiệu quả<br /> - Hoà toà<br /> ớ và ã tr ể<br /> a tro toà<br /> à c<br /> u quả cao <br /> - C t<br /> cả t ế oặc ổ ớ từ ữ<br /> ả<br /> á ã c và ã tr ể<br /> a á dụ tro<br /> toà<br /> à c<br /> u quả cao. <br /> - Hoà toà<br /> ớ và ã tr ể<br /> a á dụ t ơ vị c<br /> u quả cao. <br /> - C t<br /> cả t ế oặc ổ ớ từ ữ<br /> ả<br /> á ã c và ã tr ể<br /> a á dụ t ơ<br /> vị c<br /> u quả. <br /> 3.Khả năng áp dụng<br /> - Cu cấ<br /> ợc các luậ c<br /> oa ọc c o v c o c ị<br /> lố c<br /> sác<br /> Tốt <br /> Khá  Đ t<br /> - Đ a ra các ả<br /> á<br /> u ế<br /> ịc<br /> ả ă<br /> dụ t c t ễ , dễ t c<br /> và dễ<br /> vào cuộc số<br /> Tốt<br /> Khá  Đ t<br /> - Đã ợc á dụ tro t c tế t u quả oặc c<br /> ả ă á dụ<br /> t u quả<br /> tro<br /> v rộ .<br /> Tốt <br /> Khá<br /> Đ t<br /> XÁC NHẬN CỦA TỔ CHUYÊN MÔN<br /> ( Ký tên và ghi rõ họ tên)<br /> <br /> THỦTRƢỞNG ĐƠN VỊ<br /> (Ký tên và ghi rõ họ tên)<br /> <br /> BM 02-LLKHSKKN<br /> <br /> SƠ LƢỢC LÝ LỊCH KHOA HỌC<br /> I. THÔNG TIN VỀ CÁ NHÂN<br /> 1. Họ và t<br /> : u ễ Huỳ P ợ<br /> a<br /> 2. à , t á , ă s<br /> : 20-01- 1977<br /> 3. a , ữ<br /> : ữ<br /> 4.Địa c ỉ<br /> : KDC 09,Ấ I, G a Ca , Đị<br /> 5.C c vụ<br /> : Giáo viên<br /> 6.Đơ vị c<br /> tác<br /> : Tr ng THPT Tân Phú<br /> <br /> Quá , Đồ<br /> <br /> II. TRÌNH ĐỘ ĐÀO TẠO<br /> - Tr<br /> ộc u<br /> : Cử â s<br /> ă<br /> ậ bằ<br /> : 1999<br /> - C u<br /> à<br /> ào t o : Địa lý<br /> III. KINH NGHIỆM KHOA HỌC<br /> v cc u<br /> c<br /> - Số ă c<br /> - Các SKK ã c :<br /> 1. Sử dụ<br /> ơ t tr c qua tro<br /> 2. Dù các l ợc ồ<br /> t ế ào c o<br /> <br /> : ả d<br /> : 12 ă<br /> <br /> ịa lý.<br /> <br /> d<br /> ịa l 10<br /> u quả<br /> d<br /> ịa lý?<br /> <br /> a<br /> <br /> I -Đặt vấn đề :<br /> . Sự phát triển của vấn đề giáo dục môi trƣờng<br /> à a , v c áo dục<br /> tr<br /> trở t à<br /> vụ à<br /> u tro v c áo dục<br /> và ào t o t ế<br /> trẻ ở các tr<br /> ọc ất là tro các tr<br /> Tru<br /> ọc ổ t<br /> (<br /> THPT).<br /> Tro xã ộ<br /> ,<br /> tr<br /> là vấ<br /> ã và a t u út s qua tâ của toà<br /> â lo .<br /> ut ậ<br /> trở l<br /> â , do s<br /> át tr ể của oa ọc ỹ t uật và c<br /> ,<br /> s<br /> a tă dâ số quá a và quá tr<br /> t<br /> a<br /> ẽ, ã là c o quá tr<br /> a<br /> t ác và sử dụ tà<br /> u<br /> à cà<br /> u. Kết quả là<br /> ểu uồ tà<br /> u<br /> bị c<br /> t,<br /> u<br /> s<br /> t á bị á ủ ,<br /> u câ bằ tro t<br /> bị rố lo và<br /> tr<br /> số<br /> của c ú ta lâ vào t<br /> tr<br /> ủ<br /> oả vớ qu<br /> toà c u.<br /> Để bảo v<br /> tr<br /> , cá<br /> s<br /> t à của<br /> , co<br /> ã ả t c<br /> à<br /> lo t các b<br /> á<br /> ác au, tro<br /> c b<br /> á<br /> áo dục<br /> tr<br /> tro l a tuổ ọc<br /> s .G áo dục<br /> tr<br /> c o ọc s<br /> ợc xe là ột tro<br /> ữ b<br /> á c<br /> u quả<br /> cao, bở â là các<br /> ú c o co<br /> từ lúc cò bé ã c<br /> ậ t c ú<br /> ắ tro v c<br /> a t ác, sử dụ<br /> ợ lý các uồ tà<br /> u<br /> và c ý t c tro v c t c<br /> các<br /> vụ bảo v<br /> tr<br /> , ất là tro t ơ la<br /> trở t à l c l ợ lao ộ tr c t ế của<br /> ất ớc.<br /> Tr t ế ớ , v c áo dục<br /> tr<br /> ợc t ế à từ ữ<br /> ă<br /> u của t ậ<br /> niên 70 và từ<br /> ế a ,d ớ s<br /> ớ dẩ , t eo dõ của các tổ c c<br /> tr<br /> của<br /> H Quốc,<br /> ã át tr ể<br /> à cà<br /> ẽ và sâu rộ , vớ<br /> u ộ<br /> ị ộ t ảo qu<br /> quốc tế bà v<br /> tr<br /> a d ễ ra ở<br /> u ơ tr t ế ớ , cụ t ể<br /> :<br /> - ă 1992,<br /> quốc ( HQ) ã<br /> tr u tậ<br /> ột ộ<br /> ị a t<br /> lịc sử<br /> t R o Deja ero (Bras l) ể t<br /> qua<br /> ị<br /> u v c ơ tr<br /> à<br /> ộ quốc tế ằ c u vã t<br /> tr<br /> xấu<br /> a c<br /> b u<br /> qu ể trá<br /> ất à u<br /> â c ủ ếu â ra là<br /> à<br /> . Đồ t<br /> t à lậ<br /> ột tổ<br /> c c tr c t uộc ể t ẩ<br /> ị v bế ổ<br /> ậu ( BĐKH) toà c u, c t là Uỷ<br /> ban<br /> c<br /> ủ v BĐKH toà c u<br /> (IPCC). T ế t eo,<br /> u ộ<br /> ị, ộ<br /> t ảo t cỡ t ế ớ<br /> ợc tổ c c l<br /> tục ở<br /> u ớc ể t c t cuộc c ế<br /> c ố BĐKH toà c u.<br /> Hội nghị biến đổi khí hậu<br /> do Liên hiệp quốc tổ chức<br /> - ă<br /> co<br /> <br /> 2007, c ơ tr<br /> át tr ể của HQ (U DP) át à báo cáo “ át tr ể<br /> 2007 – 2008”. HQ ã là<br /> ết ả ă<br /> ể ỗ trợ cuộc c ế c ố BĐKH ằ<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2