SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
I. PHẦN MỞ ĐẦU<br />
1. Lý do chọn đề tài<br />
Hiện nay, chúng ta đã và đang chứng kiến sự phát triển như vũ bão của <br />
công nghệ thông tin và truyền thông (ICT). Với sự ra đời của Internet, nó đã <br />
thực sự mở ra một kỷ nguyên ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông <br />
trong nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục... Trong khung <br />
cảnh đó, giáo dục và đào tạo được coi là "mảnh đất màu mỡ" – là nơi có điều <br />
kiện tốt nhất cho các ứng dụng của ICT phát triển, điều đó sẽ tạo ra những <br />
bước tiến sâu sắc, làm thay đổi diện mạo và sự phát triển lớn mạnh của ngành <br />
giáo dục và đào tạo nước nhà.<br />
Việc ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) được xác định là một trong <br />
9 nhiệm vụ trong giai đoạn tới của ngành giáo dục. Theo báo cáo của Bộ Giáo <br />
dục và Đào tạo, trong những năm qua, toàn ngành đã tích cực triển khai, ứng <br />
dụng CNTT trong quản lí, điều hành, bước đầu đã xây dựng cơ sở dữ liệu toàn <br />
ngành về GD – ĐT phục vụ thông tin quản lí giáo dục.<br />
Khẳng định tầm quan trọng của CNTT trong đổi mới giáo dục, Thứ <br />
trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại Hội thảo “Chính phủ điện <br />
tử ngành giáo dục và đào tạo, Công nghệ thiết kế bài giảng Elearning” diễn <br />
ra vào đầu tháng 11 vừa qua nhấn mạnh sự phát triển của CNTT, của cách <br />
mạng công nghiệp 4.0 trong giáo dục đang tới rất nhanh, buộc chúng ta phải <br />
phát triển và theo kịp, chủ động đón nhận.<br />
Ngành giáo dụng đang triển khai một loạt các hệ thống CNTT dùng <br />
chung như PCGD XMC, EMIS, EQMS để ứng dụng phần mềm quản lý <br />
trường học trực tuyến. Từ nền tảng CNTT hiệu quả, ngành triển khai quản <br />
lý hành chính điện tử (eoffice); triển khai họp, tập huấn chuyên môn qua <br />
mạng, tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến (phục vụ phụ huynh, học <br />
sinh, giáo viên...); xét tuyển đầu cấp…<br />
Từ phía các nhà trường nói chung và trường THCS DurKmăn chúng tôi <br />
nói riêng, CNTT không chỉ đã và đang được sử dụng rất hiệu quả trong công <br />
tác quản lí, dạy học mà còn được ứng dụng trong việc kết nối nhà trường <br />
với phụ huynh, sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử, lịch báo giảng điện <br />
tử... <br />
Với mục đích ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhằm hỗ trợ giáo <br />
viên sử dụng các loại sổ điện tử thay thế các loại sổ viết tay, trong đó có Sổ <br />
ghi kế hoạch giảng dạy (lịch báo giảng). Từ năm học 2017 – 2018 phòng Giáo <br />
dục và Đào tạo triển khai sử dụng tiện ích Sổ báo giảng tự động ở tất cả các <br />
trường THCS trong toàn huyện nhằm hạn chế tối đa các sai sót khi lên lịch <br />
báo giảng hàng tuần, bên cạnh đó giúp cán bộ quản lý, Tổ trưởng tổ chuyên <br />
môn dễ dàng theo dõi, giám sát kế hoạch giảng dạy của từng giáo viên trong <br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
đơn vị, để kịp thời có những nhắc nhở và điều chỉnh đến từng cá nhân. Để <br />
việc triển khai mang lại hiệu quả tích cực và đảm bảo tất cả giáo viên giảng <br />
dạy tại các trường THCS đều biết sử dụng.<br />
Đề tài này như là một cách để giúp giáo viên hiểu nhanh, ứng dụng <br />
nhanh các thao tác trong việc lên lịch báo giảng tự động. Chính vì thế, trong đề <br />
tài này, tôi xin mạnh dạn trao đổi với quý thầy cô một đề tài mà tôi đã vận <br />
dụng trong năm học vừa qua: "Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện <br />
ích sổ báo giảng tự động cho giáo viên trường THCS Dur Kmăn".<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài<br />
a. Mục tiêu: <br />
Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích lên lịch báo giảng tự <br />
động cho giáo viên trường THCS Dur Kmăn.<br />
b. Nhiệm vụ của đề tài:<br />
Biết cách vào phần mềm, nhập phân phối chương trình, nhập thời khóa <br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
biểu và khắc phục một số lỗi thường gặp và sử dụng một số tính năng khác <br />
trong tiện ích lịch báo giảng tự động.<br />
3. Đối tượng nghiên cứu:<br />
Hướng dẫn giáo viên sử dụng một số tính năng đơn giản của tiện ích <br />
lên lịch báo giảng tự động.<br />
4. Giới hạn của đề tài.<br />
Quá trình hướng dẫn giáo viên vận dụng một số tính năng tiện ích của <br />
phần mềm lịch báo giảng tự động ở Trường THCS Dur Kmăn năm học 2017 – <br />
2018.<br />
5. Phương pháp nghiên cứu.<br />
Đề tài được sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: <br />
Phương pháp nghiên cứu tổng hợp tài liệu.<br />
Phương pháp điều tra.<br />
Phương pháp tổng kết kinh nghiệm giáo dục.<br />
Phương pháp thống kê toán học.<br />
II. PHẦN NỘI DUNG<br />
1. Cơ sở lý luận<br />
Như chúng ta đã biết, việc lên lịch báo giảng là một công việc không <br />
thể thiếu của giáo viên giảng dạy trong các trường học; đây cũng được coi là <br />
một trong các loại hồ sơ sổ sách của giáo viên mà tất cả giáo viên chúng ta từ <br />
trước đến nay vẫn đang sử dụng. Tuy nhiên việc lên lịch báo giảng bằng viết <br />
tay luôn là một việc làm mất nhiều thời gian của rất nhiều giáo viên trong <br />
những năm học trước. Chính vì thế, với việc sử dụng phần mềm tiện ích để <br />
lên lịch báo giảng tự động rất hữu dụng cho giáo viên, giúp giáo viên tiết <br />
kiệm cho mình rất nhiều thời gian để hoàn thành những công việc khác.<br />
Thời gian qua, Thủ tướng chính phủ đã đã ra Quyết định số 117/QĐ – <br />
TTg ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Đề <br />
án “Tăng cường ứng dung công nghê thông tin trong quan ly và h<br />
̣ ̣ ̉ ́ ỗ trợ các hoạt <br />
động dạy học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục <br />
và đào tạo giai đoạn 2016 2020, định hướng đến năm 2025”. Trong đề án có <br />
nêu rõ mục tiêu quan trọng là “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin <br />
nhằm đẩy mạnh triển khai chính phủ điện tử, cung cấp dịch vụ công trực <br />
tuyến trong hoạt động quản lý điều hành của cơ quan quản lý nhà nước về <br />
giáo dục và đào tạo ở trung ương và các địa phương; đổi mới nội dung, <br />
phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu khoa học và công <br />
tác quản lý tại các cơ sở giáo dục đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân <br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
góp phần hiện đại hóa và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Từ đó, <br />
nâng cao ý nghĩa của việc sử dụng CNTT trong công tác quản lí, trong giảng <br />
dạy của giáo viên.<br />
Đồng thời, khi nói về việc sử dụng các loại hồ sơ sổ sách trong nhà <br />
trường, nhằm giúp giáo viên giảm thiểu một số loại sổ sách viết tay, thì ngay <br />
đầu năm học 20172018, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã triển khai đến tất cả <br />
các trường THCS trong toàn huyện sử dụng tiện ích sổ báo giảng tự động <br />
theo công văn số 157/PGDĐT – CNTT của Phòng giáo dục và đào tạo Krông <br />
Ana ngày 15 tháng 8 năm 2017. Chính vì vậy, để giáo viên nắm vững được <br />
tiện ích sổ báo giảng tự động trong việc lên kế hoạch giảng dạy một cách <br />
khoa học, nhà trường đã tổ chức tập huấn cho toàn thể giáo viên trong trường <br />
về công tác này.<br />
2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu<br />
Sử dụng phần mềm tiện ích sổ báo giảng tự động là phương pháp mới <br />
cần được ứng dụng để đem lại kết quả tốt nhất trong việc lên lịch báo giảng. <br />
Đó còn là một cách tiếp cận công nghệ thông tin, phát huy tính tích cực, chủ <br />
động, mạnh dạn tiếp thu và sử dụng tin học trong nhà trường của toàn giáo <br />
viên. <br />
Trước khi thực hiện đề tài này, Một số giáo viên bước đầu làm quen <br />
với việc sử dụng sổ báo giảng tự động nên chưa có những kinh nghiệm xử lí <br />
nên vẫn còn mắc phải một số lỗi. Năng lực tin học của giáo viên không đồng <br />
đều, một số giáo viên tuổi cao, sức khỏe yếu nên khi tiếp cận với tiện ích nhiều <br />
giáo viên trong trường nhận thấy có những điểm còn hạn chế như: <br />
+ Việc nhập phân phối chương trình vào tiện ích hơi khó khăn cho giáo <br />
viên nếu chưa được hướng dẫn sẽ có lỗi xảy ra.<br />
+ Việc điều chỉnh tiết dạy trong tuần.<br />
+ Việc nhập thêm môn học mới, cũng như lên lịch báo giảng đối với <br />
một số môn trường học mới ( khoa học xã hội, khoa học tự nhiên) gây rất <br />
nhiều khó khăn cho giáo viên.<br />
Trong trường có rất nhiều thuận lợi trong việc hỗ trợ giáo viên tiếp <br />
cận với tiện ích là nhờ có một số giáo viên giỏi tin học và nhiệt tình trong <br />
việc giúp đỡ giáo viên. Tìm hiểu và nghiên cứu thêm những thao tác trong việc <br />
sử dụng tiện ích để hướng dẫn cho giáo viên. Ngoài ra còn phải thu nhận <br />
những góp ý chân thành từ đồng nghiệp. Tôi nghĩ rằng, với khả năng sư phạm <br />
vốn có, lòng yêu nghề và ham học hỏi cộng thêm bồi dưỡng một ít kiến thức <br />
về tiện ích sổ báo giảng tự động, các giáo viên hoàn toàn có thể hoàn thành tốt <br />
công việc của mình. <br />
3. Nội dung và hình thức của giải pháp.<br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
3.1. Mục tiêu của giải pháp.<br />
Tiện ích sổ báo giảng tự động là một phương tiện đã hỗ trợ rất có hiệu <br />
quả trên nhiều mặt trong lên lịch báo giảng của giáo viên. Sử dụng sổ báo <br />
giảng tự động giáo viên đã được giải phóng khỏi hầu hết những công việc <br />
chân tay bình thường thông qua việc xem phân phối chương trình, xem thời <br />
khóa biểu để lên lịch báo giảng. <br />
3.2. Nội dung và hình thức thực hiện giải pháp.<br />
Tôi luôn chủ động tìm hiểu các tính năng của tiện ích cũng như học hỏi <br />
thêm đồng nghiệp. Tiếp đến là hướng dẫn để cho giáo viên nắm bắt được <br />
các tính năng của tiện ích để thực hiện. Cụ thể:<br />
a. Nhập phân phối chương trình.<br />
Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Phân phối chương trình". <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Tại trang này các bạn có thể nhập mới hoặc copy phân phối chương <br />
trình các môn bạn được phân công giảng dạy. Khi nhập phân phối chương <br />
trình bạn phải nhập đủ thông tin theo mẫu ( tuần, tiết, tên bài học, môn, <br />
lớp). <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Phân phối chương trình giữa các môn phải nhập liền nhau không được <br />
để trống. Lưu dữ liệu rồi ấn vào "Đóng" để trở lại trang sổ báo giảng.<br />
b. Khai báo thời khóa biểu cá nhân.<br />
Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Thời khóa biểu".<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Tiến hành khai báo thời khóa biểu cá nhân theo mẫu. Chú ý chọn tuần <br />
áp dụng thời khóa biểu trước khi nhập nội dung. Khi có sự thay đổi thời <br />
khóa biểu thì bạn phải khai báo lại.<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Sau khi tiến hành nhập xong thời khóa biểu chọn "Lưu TKB", tiếp đó <br />
chọn "Đóng" để trở lại trang sổ báo giảng.<br />
c. Thiết lập mốc thời gian tuần học.<br />
Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Thời gian, tiết dạy". <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Trong hộp thoại hiện, chọn thẻ "Thiết lập thời gian", chọn mốc thời gian <br />
bắt đầu cho tuần đang chọn, sau đó nhấp vào chọn "Áp dụng". Khi chọn mốc thời <br />
gian là áp dụng cho ngày thứ 2 của tuần đang chọn vì vậy, bạn phải chọn tuần <br />
trước khi vào chức năng này. Mốc thời gian được chọn sẽ được áp dụng cho tuần <br />
hiện tại và các tuần tiếp theo sẽ tự động lấy mốc thời gian đó để tính tương ứng <br />
nếu không thiết lập lại.<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Sau chọn "Thoát" để trở lại trang sổ báo giảng.<br />
d. Lên lịch tuần học.<br />
Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Lên báo giảng". <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Chức năng này dùng để lên lịch báo giảng cho tuần học hiện tại. Vì <br />
vậy phải chọn tuần trước khi lên lịch báo giảng và đảm bảo tuần trước đó đã <br />
được lên lịch báo giảng.<br />
e. Khai báo, hủy khai báo các tiết nghỉ không dạy.<br />
Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Báo/hủy nghỉ dạy". <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Trong hộp thoại xuất hiện, đặt con trỏ vào ô "Vùng chọn", rê chuột <br />
quết một vùng chứa các tiết không dạy trên trang báo giảng, kiểm tra thông <br />
tin, nhập lí do nghỉ, sau đó nhấp vào "Báo nghỉ".<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Để hủy các tiết đã được khai báo nghỉ dạy, tiến hành tương tự, vùng <br />
chọn là vùng chứa các tiết đã báo nghỉ dạy, nút lệnh sẽ đổi thành "Hủy báo <br />
nghỉ". Sau đó ấn "Thoát" để trở lại trang sổ báo giảng.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
f. Khai báo, hủy khai báo các tiết dạy bù.<br />
Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Báo/hủy dạy bù". <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Trong hộp thoại xuất hiện, khai báo các thông tin theo mẫu, rồi ấn "Áp <br />
dụng". Sau đó ấn "Thoát" để trở lại trang sổ báo giảng.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
Để hủy các tiết dạy bù đã được khai báo, trong hộp thoại chọn sang <br />
"Hủy tiết dạy bù đã khai báo", chọn tiết muốn hủy trong danh sách các tiết <br />
dạy bù đã được khai báo rồi nhấp "Hủy tiết đang chọn"; Nhấp "Hủy tất cả" <br />
nếu muốn hủy tất cả các tiết dạy bù đã được khai báo. Sau đó ấn "Đóng" để <br />
trở lại trang sổ báo giảng.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
g. Chuyển đổi tiết dạy.<br />
Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Chuyển/đổi tiết dạy". <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Trong hộp thoại xuất hiện, khai báo các thông tin theo mẫu, rồi ấn <br />
"Thực hiện". <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Nếu lựa chọn là "Chuyển đến" thì lịch dạy tại buổi chuyển đến sẽ bị <br />
xóa; Nếu lựa chọn là "Đổi buổi" thì lịch dạy hai buổi chuyển đổi cho nhau. <br />
Sau đó ấn "Đóng" để trở lại trang sổ báo giảng.<br />
h. In sổ báo giảng.<br />
Trước khi chọn lênh in thì bạn phải chọn "Tùy chọn, Thiết lập".<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Trong hộp thoại xuất hiện, tại mẫu in trang báo giảng bạn chọn loại <br />
giấy in A5 hoặc A4. Sau khi chọn xong ấn "Áp dụng" rồi ấn "Đóng" để trở <br />
lại trang sổ báo giảng.<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "In". <br />
<br />
<br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Nếu chọn loại giấy in là A4 thì chức năng này sẽ gửi lênh trực tiếp ra <br />
máy in. Còn nếu bạn chọn loại giấy in là A5 thì nó lại hiện lên một hộp <br />
thoại tùy theo bạn chọn rồi ấn "In".<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
i. Thay đổi tiết phân phối chương trình thực dạy.<br />
Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Thời gian, tiết dạy". <br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Trong hộp thoại xuất hiện, chọn thẻ "Điều chỉnh tiết dạy", chọn vùng <br />
chứa tiết dạy cần thay đổi, nhập tiết cần thay thế, sau đó nhấp vào "Áp <br />
dụng". Sau đó ấn "Thoát" để trở lại trang sổ báo giảng.<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Khi trong thời khóa biểu xuất hiện một lớp mới thì chương trình sẽ bắt <br />
đầu lên lịch từ tiết số 1, do đó cần phải tiến hành thay đổi. Khi vào chức năng <br />
này, bạn nên chọn tiết đầu tuần cần có sự thay đổi. Chương trình sẽ đề nghị <br />
tiết phân phối chương trình tại thời điểm tuần học hiện tại. Khi có sự thay <br />
đổi tiết dạy thì các tiết sau đó sẽ tự động được cập nhập.<br />
3.3. Mối quan hệ giữa các giải pháp:<br />
Các giải pháp được nêu trong đề tài có mối quan hệ mật thiết với nhau , <br />
hỗ trợ và tác động qua lại tạo nên một logic. Việc đưa tiện ích sổ báo giảng <br />
tự động đã góp phần giúp đỡ rất nhiều cho giáo viên trong việc lên lịch báo <br />
giảng vốn rất mất thời gian.<br />
3.4. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu, <br />
phạm vi và hiệu quả ứng dụng.<br />
a. Kết quả khảo nghiệm:<br />
Sau một quá trình nghiên cứu và vận dụng trong chuyên đề “Hướng <br />
dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho giáo <br />
viên” ở trường THCS Dur Kmăn, tôi đã cùng các giáo viên trong trường thảo <br />
luận, góp ý, rút kinh nghiệm và đi đến nhận xét thống nhất: Tiện ích sổ báo <br />
giảng tự động đã góp phần tiết kiệm rất nhiều thời gian của giáo viên trong <br />
việc lên kế hoạch dạy học. Đến thời điểm này phần lớn giáo viên trong <br />
trường đã biết sử dụng tiện ích này. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn giáo viên <br />
vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng đều là những giáo viên đã lớn tuổi <br />
có trình độ tin học còn yếu. Đồng thời ban lãnh đạo nhà trường cũng đã chỉ <br />
đạo cho tất cả giáo viên phải sử dụng tiện ích để lên lịch báo giảng và nhà <br />
trường cũng đã có sự kiểm tra sự lên lịch báo giảng của giáo viên. Cụ thể: <br />
<br />
Thời gian Số giáo viên biết sử Số giáo viên chưa biết <br />
dụng tiện ích sổ báo sử dụng tiện ích sổ báo <br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
giảng tự động giảng tự động<br />
<br />
Đầu năm học 01 32<br />
<br />
Học kì I 30 03<br />
<br />
Tháng 3/2018 33 0<br />
<br />
b. Giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu : <br />
Với tiện ích lên sổ báo giảng tự động đã tiết kiệm rất nhiều thời gian cho <br />
giáo viên, hiệu quả và độ chính xác cao.<br />
Thuận lợi trong quá trình kiểm tra các tiết dạy bù.<br />
III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ<br />
1. Kết luận <br />
Sau khi tiện ích sổ báo giảng tự động được triển khai đến tất cả giáo <br />
viên đã tích cực sử dụng cho việc lên lịch báo giảng của mình. Nhờ thế đã <br />
tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho giáo viên. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn <br />
còn giáo viên sử dụng chưa thành thạo do trình độ tin học còn yếu. Tiện ích <br />
này rất cần được phổ biến rộng rãi đến toàn thể giáo viên để khi triển khai <br />
lịch báo giảng giáo viên không còn bỡ ngỡ.<br />
Bên cạnh đó tiện ích vẫn còn một số chức năng chưa được hoàn chỉnh <br />
Vì vậy cần được bổ sung để hoàn thiện hơn trong việc lên lịch báo giảng tự <br />
động cho giáo viên. <br />
2. Kiến nghị:<br />
Tăng cường các đợt tập huấn chuyên đề về tiện ích cho toàn thể giáo <br />
viên giảng dạy. <br />
Có biện pháp tích cực khuyến khích cán bộ giáo viên tự học tập nâng <br />
cao trình độ tin học và xây dựng ý thức vận dụng tiện ích vào việc lên lịch <br />
báo giảng của mình. <br />
Trong quá trình nghiên cứu, thực nghiệm, trình bày đề tài chắc chắn <br />
không tránh những thiếu sót. Vì vậy, một lần nữa tôi rất mong nhận được <br />
sự giúp đỡ cùng những lời góp ý chân thành từ các cấp lãnh đạo và các bạn <br />
đồng nghiệp để sáng kiến ngày một hoàn thiện hơn. <br />
Xin chân thành cám ơn! <br />
Người viết <br />
<br />
<br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
<br />
Phạm Đức Chung<br />
NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
Chủ tịch hội đồng<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
PHỤ LỤC<br />
<br />
I. Phần mở đầu Trang 1<br />
<br />
1. Lý do chọn đề tài Trang 1<br />
<br />
2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài Trang 1<br />
<br />
3. Đối tượng nghiên cứu. Trang 1<br />
<br />
4. Giới hạn của đề tài Trang 2<br />
<br />
5. Phương pháp nghiên cứu Trang 2<br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
II. Phần nội dung Trang 2<br />
<br />
1. Cơ sở lý luận Trang 2<br />
<br />
2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu Trang 2<br />
<br />
3. Nội dung và hình thức của giải pháp Trang 3<br />
<br />
3.1. Mục tiêu của giải pháp Trang 3<br />
<br />
3.2. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp Trang 3<br />
<br />
3.3. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp Trang 12<br />
<br />
3.4. Kết quả khảo nghiệm, giá trị khoa học của vấn đề Trang 12<br />
nghiên cứu, phạm vi và hiệu quả ứng dụng<br />
<br />
III. Phần kết luận, kiến nghị Trang 12<br />
<br />
1. Kết luận Trang 12<br />
<br />
2. Kiến nghị Trang 13<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO<br />
<br />
<br />
Tài liệu hướng dẫn sử dụng tiện ích sổ báo giảng tự động<br />
Mạng internet<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />
SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br />
giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br />
<br />
<br />
<br />
<br />
GV: Phạm Đức Chung Trường THCS Dur Kmăn<br />