intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho giáo viên trường THCS Dur Kmăn

Chia sẻ: Trần Văn An | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:18

51
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích lên lịch báo giảng tự động cho giáo viên trường THCS Dur Kmăn. Biết cách vào phần mềm, nhập phân phối chương trình, nhập thời khóa biểu và khắc phục một số lỗi thường gặp và sử dụng một số tính năng khác trong tiện ích lịch báo giảng tự động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho giáo viên trường THCS Dur Kmăn

SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> I. PHẦN MỞ ĐẦU<br /> 1. Lý do chọn đề tài<br /> Hiện nay, chúng ta đã và đang chứng kiến sự phát triển như vũ bão của <br /> công nghệ  thông tin và truyền thông (ICT). Với sự  ra đời của Internet, nó đã <br /> thực sự  mở ra một kỷ nguyên ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông <br /> trong  nhiều lĩnh vực kinh tế,  văn hóa,  xã hội, y tế, giáo dục... Trong khung <br /> cảnh đó, giáo dục và đào tạo được coi là "mảnh đất màu mỡ" – là  nơi có điều <br /> kiện tốt nhất cho các ứng dụng của ICT phát triển, điều đó sẽ  tạo ra những <br /> bước tiến sâu sắc, làm thay đổi diện mạo và sự phát triển lớn mạnh của ngành <br /> giáo dục và đào tạo nước nhà.<br /> Việc ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) được xác định là một trong <br /> 9 nhiệm vụ trong giai đoạn tới của ngành giáo dục. Theo báo cáo của Bộ Giáo <br /> dục và Đào tạo, trong những năm qua, toàn ngành đã tích cực triển khai,  ứng  <br /> dụng CNTT trong quản lí, điều hành, bước đầu đã xây dựng cơ sở dữ liệu toàn <br /> ngành về GD – ĐT phục vụ thông tin quản lí giáo dục.<br /> Khẳng định tầm quan trọng của CNTT trong đổi mới giáo dục, Thứ <br /> trưởng Bộ GD­ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu tại Hội thảo “Chính phủ điện <br /> tử ngành giáo dục và đào tạo, Công nghệ thiết kế bài giảng E­learning” diễn  <br /> ra vào đầu tháng 11 vừa qua nhấn mạnh sự  phát triển của CNTT, của cách <br /> mạng công nghiệp 4.0 trong giáo dục đang tới rất nhanh, buộc chúng ta phải <br /> phát triển và theo kịp, chủ động đón nhận.<br />   Ngành giáo dụng đang triển khai một loạt các hệ  thống CNTT dùng <br /> chung  như   PCGD   XMC,   EMIS,  EQMS  để   ứng  dụng   phần   mềm  quản   lý <br /> trường học trực tuyến. Từ nền tảng CNTT hiệu quả, ngành triển khai quản <br /> lý hành chính điện tử  (e­office); triển khai họp, tập huấn chuyên môn qua <br /> mạng, tích cực triển khai dịch vụ công trực tuyến (phục vụ  phụ  huynh, học  <br /> sinh, giáo viên...); xét tuyển đầu cấp…<br /> Từ phía các nhà trường nói chung và trường THCS DurKmăn chúng tôi <br /> nói riêng, CNTT không chỉ đã và đang được sử dụng rất hiệu quả trong công <br /> tác quản lí, dạy học mà còn được  ứng dụng trong việc kết nối nhà trường  <br /> với phụ huynh, sử dụng sổ điểm điện tử, học bạ điện tử, lịch báo giảng điện <br /> tử... <br /> Với mục đích ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) nhằm hỗ trợ giáo <br /> viên sử dụng các loại sổ điện tử thay thế các loại sổ viết tay, trong đó có Sổ <br /> ghi kế hoạch giảng dạy (lịch báo giảng). Từ năm học 2017 – 2018 phòng Giáo <br /> dục và Đào tạo triển khai sử dụng tiện ích Sổ báo giảng tự động ở tất cả các  <br /> trường THCS trong toàn huyện nhằm hạn chế  tối đa các sai sót khi lên lịch  <br /> báo giảng hàng tuần, bên cạnh đó giúp cán bộ  quản lý, Tổ  trưởng tổ chuyên <br /> môn dễ dàng theo dõi, giám sát kế hoạch giảng dạy của từng giáo viên trong <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> đơn vị, để  kịp thời có những nhắc nhở  và điều chỉnh đến từng cá nhân. Để <br /> việc triển khai mang lại hiệu quả tích cực và đảm bảo tất cả giáo viên giảng <br /> dạy tại các trường THCS đều biết sử dụng.<br /> Đề  tài này như  là một cách để  giúp giáo viên hiểu nhanh,  ứng dụng <br /> nhanh các thao tác trong việc lên lịch báo giảng tự động. Chính vì thế, trong đề <br /> tài này, tôi xin  mạnh dạn trao đổi với quý thầy cô  một đề  tài mà tôi đã vận <br /> dụng trong năm học vừa qua: "Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện  <br /> ích sổ báo giảng tự động cho giáo viên trường THCS Dur Kmăn".<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài<br /> a. Mục tiêu: <br /> Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích lên lịch báo giảng tự <br /> động cho giáo viên trường THCS Dur Kmăn.<br /> b. Nhiệm vụ của đề tài:<br /> Biết cách vào phần mềm, nhập phân phối chương trình, nhập thời khóa <br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> biểu và khắc phục một số lỗi thường gặp và sử  dụng một số tính năng khác  <br /> trong tiện ích lịch báo giảng tự động.<br /> 3. Đối tượng nghiên cứu:<br /> Hướng dẫn giáo viên sử  dụng một số  tính năng đơn giản của tiện ích <br /> lên lịch báo giảng tự động.<br /> 4. Giới hạn của đề tài.<br /> Quá trình hướng dẫn giáo viên vận dụng một số tính năng tiện ích của <br /> phần mềm lịch báo giảng tự động ở Trường THCS Dur Kmăn năm học 2017 – <br /> 2018.<br /> 5. Phương pháp nghiên cứu.<br /> Đề tài được sử dụng các phương pháp nghiên cứu sau: <br /> ­ Phương pháp nghiên cứu tổng hợp tài liệu.<br /> ­ Phương pháp điều tra.<br /> ­ Phương pháp tổng kết kinh nghiệm giáo dục.<br /> ­ Phương pháp thống kê toán học.<br /> II. PHẦN NỘI DUNG<br /> 1. Cơ sở lý luận<br /> Như  chúng ta đã biết, việc lên lịch báo giảng là một công việc không <br /> thể thiếu của giáo viên giảng dạy trong các trường học; đây cũng được coi là  <br /> một trong các loại hồ sơ sổ sách của giáo viên mà tất cả giáo viên chúng ta từ <br /> trước đến nay vẫn đang sử dụng. Tuy nhiên việc lên lịch báo giảng bằng viết <br /> tay luôn là một việc làm mất nhiều thời gian của rất nhiều giáo viên trong <br /> những năm học trước. Chính vì thế, với việc sử dụng phần mềm tiện ích để <br /> lên lịch báo giảng tự  động  rất hữu dụng cho giáo viên, giúp giáo viên  tiết <br /> kiệm cho mình rất nhiều thời gian để hoàn thành những công việc khác.<br /> Thời gian qua, Thủ  tướng chính phủ  đã đã ra Quyết định số  117/QĐ – <br /> TTg ngày 25 tháng 01 năm 2017 của Thủ  tướng Chính phủ  về   Phê duyệt Đề <br /> án “Tăng cường ứng dung công nghê thông tin trong quan ly và h<br /> ̣ ̣ ̉ ́ ỗ trợ các hoạt <br /> động dạy ­ học, nghiên cứu khoa học góp phần nâng cao chất lượng giáo dục <br /> và đào tạo giai đoạn 2016 ­ 2020, định hướng đến năm 2025”. Trong đề án có <br /> nêu rõ mục tiêu quan trọng là  “Tăng cường  ứng dụng công nghệ  thông tin  <br /> nhằm đẩy mạnh triển khai chính phủ  điện tử, cung cấp dịch vụ  công trực  <br /> tuyến trong hoạt động quản lý điều hành của cơ  quan quản lý nhà nước về  <br /> giáo dục và đào tạo  ở  trung  ương và các địa phương; đổi mới nội dung,  <br /> phương pháp dạy ­ học, kiểm tra, đánh giá và nghiên cứu khoa học và công  <br /> tác quản lý tại các cơ sở giáo dục đào tạo trong hệ thống giáo dục quốc dân  <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> góp phần hiện đại hóa và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Từ đó, <br /> nâng cao ý nghĩa của việc sử dụng CNTT trong công tác quản lí, trong giảng <br /> dạy của giáo viên.<br /> Đồng thời, khi nói về  việc sử  dụng các loại hồ  sơ  sổ  sách trong nhà <br /> trường, nhằm giúp giáo viên giảm thiểu một số loại sổ sách viết tay, thì ngay <br /> đầu năm học 2017­2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã triển khai đến tất cả <br /> các trường THCS trong toàn huyện sử  dụng tiện ích sổ  báo giảng tự  động  <br /> theo công văn số  157/PGDĐT – CNTT của Phòng giáo dục và đào tạo Krông <br /> Ana ngày 15 tháng 8 năm 2017. Chính vì vậy,  để  giáo viên nắm vững được <br /> tiện ích sổ  báo giảng tự  động trong việc lên kế  hoạch giảng dạy một cách <br /> khoa học, nhà trường đã tổ chức tập huấn cho toàn thể giáo viên trong trường <br /> về công tác này.<br /> 2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu<br /> Sử dụng phần mềm tiện ích sổ báo giảng tự động là phương pháp mới <br /> cần được ứng dụng để đem lại kết quả tốt nhất trong việc lên lịch báo giảng. <br /> Đó còn là một cách tiếp cận công nghệ thông tin, phát huy tính tích cực, chủ <br /> động, mạnh dạn tiếp thu và sử  dụng tin học trong nhà trường của toàn giáo <br /> viên. <br /> Trước khi thực hiện đề  tài này, Một số  giáo viên bước đầu làm quen  <br /> với việc sử dụng sổ báo giảng tự động nên chưa có những kinh nghiệm xử lí <br /> nên vẫn còn mắc phải một số  lỗi. Năng lực tin học của giáo viên không đồng <br /> đều, một số giáo viên tuổi cao, sức khỏe yếu nên khi tiếp cận với tiện ích  nhiều <br /> giáo viên trong trường nhận thấy có những điểm còn hạn chế như: <br /> + Việc nhập phân phối chương trình vào tiện ích hơi khó khăn cho giáo  <br /> viên nếu chưa được hướng dẫn sẽ có lỗi xảy ra.<br /> + Việc điều chỉnh tiết dạy trong tuần.<br /> + Việc nhập thêm môn học mới, cũng như  lên lịch báo giảng đối với  <br /> một số  môn trường học mới ( khoa học xã hội, khoa học tự  nhiên) gây rất  <br /> nhiều khó khăn cho giáo viên.<br /> Trong trường có rất nhiều thuận lợi trong việc hỗ  trợ  giáo viên tiếp  <br /> cận với tiện ích là nhờ  có một số  giáo viên giỏi tin học và nhiệt tình trong  <br /> việc giúp đỡ giáo viên. Tìm hiểu và nghiên cứu thêm những thao tác trong việc <br /> sử  dụng tiện ích để  hướng dẫn cho giáo viên. Ngoài ra còn phải  thu nhận <br /> những góp ý chân thành từ đồng nghiệp. Tôi nghĩ rằng, với khả năng sư phạm <br /> vốn có, lòng yêu nghề và ham học hỏi cộng thêm bồi dưỡng một ít kiến thức <br /> về tiện ích sổ báo giảng tự động, các giáo viên hoàn toàn có thể hoàn thành tốt <br /> công việc của mình. <br /> 3. Nội dung và hình thức của giải pháp.<br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> 3.1. Mục tiêu của giải pháp.<br /> Tiện ích sổ  báo giảng tự  động là một phương tiện đã hỗ  trợ  rất có hiệu <br /> quả  trên nhiều mặt trong lên lịch báo giảng của giáo viên. Sử  dụng sổ  báo <br /> giảng tự  động giáo viên đã được giải phóng khỏi hầu hết những công việc  <br /> chân tay bình thường  thông qua  việc xem phân phối chương trình, xem thời <br /> khóa biểu để lên lịch báo giảng. <br /> 3.2. Nội dung và hình thức thực hiện giải pháp.<br /> Tôi luôn chủ động tìm hiểu các tính năng của tiện ích cũng như học hỏi <br /> thêm đồng nghiệp. Tiếp đến là hướng dẫn để cho giáo viên nắm bắt được <br /> các tính năng của tiện ích để thực hiện. Cụ thể:<br /> a. Nhập phân phối chương trình.<br /> Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Phân phối chương trình". <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tại trang này các bạn có thể  nhập mới hoặc copy phân phối chương  <br /> trình các môn bạn được phân công giảng dạy. Khi nhập phân phối chương  <br /> trình bạn phải nhập đủ  thông tin theo mẫu ( tuần, tiết, tên bài học, môn,  <br /> lớp). <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Phân phối chương trình giữa các môn phải nhập liền nhau không được  <br /> để trống. Lưu dữ liệu rồi ấn vào "Đóng" để trở lại trang sổ báo giảng.<br /> b. Khai báo thời khóa biểu cá nhân.<br /> Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Thời khóa biểu".<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Tiến hành khai báo thời khóa biểu cá nhân theo mẫu. Chú ý chọn tuần  <br /> áp dụng thời khóa biểu trước khi nhập nội dung. Khi có sự  thay đổi thời <br /> khóa biểu thì bạn phải khai báo lại.<br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Sau khi tiến hành nhập xong thời khóa biểu chọn "Lưu TKB", tiếp đó <br /> chọn "Đóng" để trở lại trang sổ báo giảng.<br /> c. Thiết lập mốc thời gian tuần học.<br /> Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Thời gian, tiết dạy". <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Trong hộp thoại hiện, chọn thẻ "Thiết lập thời gian", chọn mốc thời gian <br /> bắt đầu cho tuần đang chọn, sau đó nhấp vào chọn "Áp dụng". Khi chọn mốc thời <br /> gian là áp dụng cho ngày thứ 2 của tuần đang chọn vì vậy, bạn phải chọn tuần <br /> trước khi vào chức năng này. Mốc thời gian được chọn sẽ được áp dụng cho tuần <br /> hiện tại và các tuần tiếp theo sẽ tự động lấy mốc thời gian đó để tính tương ứng <br /> nếu không thiết lập lại.<br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Sau chọn "Thoát" để trở lại trang sổ báo giảng.<br /> d. Lên lịch tuần học.<br /> Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Lên báo giảng". <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Chức năng này dùng để  lên lịch báo giảng cho tuần học hiện tại. Vì  <br /> vậy phải chọn tuần trước khi lên lịch báo giảng và đảm bảo tuần trước đó đã  <br /> được lên lịch báo giảng.<br /> e. Khai báo, hủy khai báo các tiết nghỉ không dạy.<br /> Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Báo/hủy nghỉ dạy". <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Trong hộp thoại xuất hiện, đặt con trỏ  vào ô "Vùng chọn", rê chuột <br /> quết một vùng chứa các tiết không dạy trên trang báo giảng, kiểm tra thông  <br /> tin, nhập lí do nghỉ, sau đó nhấp vào "Báo nghỉ".<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Để  hủy các tiết đã được khai báo nghỉ  dạy, tiến hành tương tự, vùng <br /> chọn là vùng chứa các tiết đã báo nghỉ  dạy, nút lệnh sẽ  đổi thành "Hủy báo <br /> nghỉ". Sau đó ấn "Thoát" để trở lại trang sổ báo giảng.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> f. Khai báo, hủy khai báo các tiết dạy bù.<br /> Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Báo/hủy dạy bù". <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Trong hộp thoại xuất hiện, khai báo các thông tin theo mẫu, rồi ấn "Áp <br /> dụng". Sau đó ấn "Thoát" để trở lại trang sổ báo giảng.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> Để  hủy các tiết dạy bù đã được khai báo, trong hộp thoại chọn sang <br /> "Hủy tiết dạy bù đã khai báo", chọn tiết muốn hủy trong danh sách các tiết  <br /> dạy bù đã được khai báo rồi nhấp "Hủy tiết đang chọn"; Nhấp "Hủy tất cả"  <br /> nếu muốn hủy tất cả các tiết dạy bù đã được khai báo. Sau đó ấn "Đóng" để <br /> trở lại trang sổ báo giảng.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> g. Chuyển đổi tiết dạy.<br /> Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Chuyển/đổi tiết dạy". <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Trong hộp thoại xuất hiện, khai báo các thông tin theo mẫu, rồi  ấn  <br /> "Thực hiện". <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Nếu lựa chọn là "Chuyển đến" thì lịch dạy tại buổi chuyển đến sẽ  bị <br /> xóa; Nếu lựa chọn là "Đổi buổi" thì lịch dạy hai buổi chuyển đổi cho nhau. <br /> Sau đó ấn "Đóng" để trở lại trang sổ báo giảng.<br /> h. In sổ báo giảng.<br /> Trước khi chọn lênh in thì bạn phải chọn "Tùy chọn, Thiết lập".<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Trong hộp thoại xuất hiện, tại mẫu in trang báo giảng bạn chọn loại <br /> giấy in A5 hoặc A4. Sau khi chọn xong  ấn "Áp dụng" rồi  ấn "Đóng" để  trở <br /> lại trang sổ báo giảng.<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "In". <br /> <br /> <br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Nếu chọn loại giấy in là A4 thì chức năng này sẽ gửi lênh trực tiếp ra  <br /> máy in. Còn nếu bạn chọn loại giấy in là A5 thì nó lại hiện lên một hộp  <br /> thoại tùy theo bạn chọn rồi ấn "In".<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> i. Thay đổi tiết phân phối chương trình thực dạy.<br /> Từ giao diện chính bạn chọn chức năng "Thời gian, tiết dạy". <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Trong hộp thoại xuất hiện, chọn thẻ "Điều chỉnh tiết dạy", chọn vùng  <br /> chứa tiết dạy cần thay đổi, nhập tiết cần thay thế, sau  đó nhấp vào "Áp  <br /> dụng". Sau đó ấn "Thoát" để trở lại trang sổ báo giảng.<br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Khi trong thời khóa biểu xuất hiện một lớp mới thì chương trình sẽ bắt  <br /> đầu lên lịch từ tiết số 1, do đó cần phải tiến hành thay đổi. Khi vào chức năng <br /> này, bạn nên chọn tiết đầu tuần cần có sự thay đổi. Chương trình sẽ đề nghị <br /> tiết phân phối chương trình tại thời điểm tuần học hiện tại. Khi có sự  thay <br /> đổi tiết dạy thì các tiết sau đó sẽ tự động được cập nhập.<br /> 3.3. Mối quan hệ giữa các giải pháp:<br /> Các giải pháp được nêu trong đề  tài có mối quan hệ  mật thiết với nhau , <br /> hỗ  trợ và tác động qua lại tạo nên một logic. Việc đưa tiện ích sổ  báo giảng <br /> tự  động đã góp phần giúp đỡ  rất nhiều cho giáo viên trong việc lên lịch báo  <br /> giảng vốn rất mất thời gian.<br /> 3.4. Kết quả khảo nghiệm, giá trị  khoa học của vấn đề  nghiên cứu, <br /> phạm vi và hiệu quả ứng dụng.<br /> a. Kết quả khảo nghiệm:<br /> Sau một quá trình nghiên cứu và vận dụng trong chuyên đề  “Hướng <br /> dẫn  sử  dụng  một số  tính năng của tiện ích sổ  báo giảng tự  động  cho giáo <br /> viên” ở  trường THCS Dur Kmăn, tôi đã cùng các giáo viên trong trường thảo <br /> luận, góp ý, rút kinh nghiệm và đi đến nhận xét thống nhất:  Tiện ích sổ  báo <br /> giảng tự động  đã góp phần tiết kiệm rất nhiều thời gian của giáo viên trong <br /> việc lên kế  hoạch dạy học. Đến thời điểm này phần lớn giáo viên trong <br /> trường đã biết sử dụng tiện ích này. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn giáo viên  <br /> vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc sử dụng đều là những giáo viên đã lớn tuổi  <br /> có trình độ  tin học còn yếu. Đồng thời ban lãnh đạo nhà trường cũng đã chỉ <br /> đạo cho tất cả giáo viên phải sử dụng tiện ích để  lên lịch báo giảng và nhà  <br /> trường cũng đã có sự kiểm tra sự lên lịch báo giảng của giáo viên. Cụ thể: <br /> <br /> Thời gian Số giáo viên biết sử  Số giáo viên chưa biết <br /> dụng tiện ích sổ báo  sử dụng tiện ích sổ báo <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> giảng tự động giảng tự động<br /> <br /> Đầu năm học 01 32<br /> <br /> Học kì I 30 03<br /> <br /> Tháng 3/2018 33 0<br /> <br /> b. Giá trị khoa học của vấn đề nghiên cứu : <br /> Với tiện ích lên sổ báo giảng tự động đã tiết kiệm rất nhiều thời gian cho  <br /> giáo viên, hiệu quả và độ chính xác cao.<br /> Thuận lợi trong quá trình kiểm tra các tiết dạy bù.<br /> III. PHẦN KẾT LUẬN, KIẾN NGHỊ<br /> 1. Kết luận <br /> Sau khi tiện ích sổ  báo giảng tự  động được triển khai đến tất cả  giáo <br /> viên đã tích cực sử  dụng cho việc lên lịch báo giảng của mình. Nhờ  thế  đã  <br /> tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho giáo viên. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn <br /> còn giáo viên sử dụng chưa thành thạo do trình độ  tin học còn yếu. Tiện ích <br /> này rất cần được phổ  biến rộng rãi đến toàn thể  giáo viên để  khi triển khai <br /> lịch báo giảng giáo viên không còn bỡ ngỡ.<br /> Bên cạnh đó tiện ích vẫn còn một số chức năng chưa được hoàn chỉnh <br /> Vì vậy cần được bổ sung để hoàn thiện hơn trong việc lên lịch báo giảng tự <br /> động cho giáo viên. <br /> 2. Kiến nghị:<br /> Tăng cường các đợt tập huấn chuyên đề  về  tiện ích cho toàn thể  giáo <br /> viên giảng dạy. <br /> Có biện pháp tích cực khuyến khích cán bộ  giáo viên tự  học tập nâng <br /> cao trình độ  tin học và xây dựng ý thức vận dụng tiện ích vào việc lên lịch <br /> báo giảng của mình. <br /> Trong quá trình nghiên cứu, thực nghiệm, trình bày đề  tài chắc chắn <br /> không tránh những thiếu sót. Vì vậy, một lần nữa tôi rất mong nhận được  <br /> sự  giúp đỡ  cùng những lời góp ý chân thành từ  các cấp lãnh đạo và các bạn  <br /> đồng nghiệp để sáng kiến ngày một hoàn thiện hơn. <br /> Xin chân thành cám ơn!  <br />                                            Người viết <br /> <br /> <br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> <br /> Phạm Đức Chung<br /> NHẬN XÉT CỦA HỘI ĐỒNG CHẤM SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Chủ tịch hội đồng<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> PHỤ LỤC<br /> <br /> I. Phần mở đầu Trang 1<br /> <br /> 1. Lý do chọn đề tài Trang 1<br /> <br /> 2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài Trang 1<br /> <br /> 3. Đối tượng nghiên cứu. Trang 1<br /> <br /> 4. Giới hạn của đề tài Trang 2<br /> <br /> 5. Phương pháp nghiên cứu Trang 2<br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> II. Phần nội dung Trang 2<br /> <br /> 1. Cơ sở lý luận  Trang 2<br /> <br /> 2. Thực trạng vấn đề nghiên cứu  Trang 2<br /> <br /> 3. Nội dung và hình thức của giải pháp Trang 3<br /> <br /> 3.1. Mục tiêu của giải pháp Trang 3<br /> <br /> 3.2. Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp Trang 3<br /> <br /> 3.3. Mối quan hệ giữa các giải pháp, biện pháp Trang 12<br /> <br /> 3.4.  Kết quả  khảo nghiệm, giá trị  khoa học của vấn đề  Trang 12<br /> nghiên cứu, phạm vi và hiệu quả ứng dụng<br /> <br /> III. Phần kết luận, kiến nghị Trang 12<br /> <br /> 1. Kết luận Trang 12<br /> <br /> 2. Kiến nghị Trang 13<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> TÀI LIỆU THAM KHẢO<br /> <br /> <br /> ­ Tài liệu hướng dẫn sử dụng tiện ích sổ báo giảng tự động<br /> ­ Mạng internet<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br /> SKKN: Hướng dẫn sử dụng một số tính năng của tiện ích sổ báo giảng tự động cho <br /> giáo viên trường THCS Dur Kmăn<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> GV: Phạm Đức Chung  Trường THCS Dur Kmăn<br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2