SKKN: Lựa chọn một số bài tập khắc phục những sai lầm thường mắc trong giai đoạn bật nhảy của kỹ thuật bật xa cho khối 4 trường Tiểu học Cát Linh
lượt xem 80
download
Trong các môn của điền kinh, bật xa là một trong số các môn có lịch sử phát triển lâu đời. Từ phương pháp để người xưa vượt qua các hào rãnh trong săn bắn, hái lượm... bật xa dần trở thành một phương tiện rèn luyện để phát triển các tố chất thể lực, đặc biệt là tốc độ, sức mạnh tốc độ, sự phát triển linh hoạt, khéo léo và trở thành một môn thể thao. Mời thầy cô tham khảo sáng kiến kinh nghiệm lựa chọn một số bài tập khắc phục những sai lầm thường mắc trong giai đoạn bật nhảy của kỹ thuật bật xa cho khối 4 trường Tiểu học Cát Linh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: SKKN: Lựa chọn một số bài tập khắc phục những sai lầm thường mắc trong giai đoạn bật nhảy của kỹ thuật bật xa cho khối 4 trường Tiểu học Cát Linh
- UỶ BAN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁT LINH SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MỘT SỐ BÀI TẬP KHẮC PHỤC NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG MẲC TRONG GIAI ĐOẠN BẬT NHẢY CỦA KỸ THUẬT BẬT XA CHO KHỐI 4 TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁT LINH Lĩnh vực / Môn : Thể dục Người thực hiện: Nguyễn Thị Trang Giáo viên môn : Thể dục NĂM HỌC : 2010 - 2011 0 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- A. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI: N thể dụ T b ể T ể b ể ể ể ể ể ụ N ụ ể ể ụ ể ể ụ ể ụ ụ ể T chu b,b 1 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- T : b xa c 4 tr Tiể h Cát ” Mụ : b xa 4 tr Tể L . N ụ : *N ệ v 1: ể ụ b xa 4 tr Tể L . *N ệ v 2: L ụ ụ b 4 tr Tể L . B. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: I. C sở u n của S ng i n: 1 ể v N v ể T M N N 1975 1985 T TT ể ụ ụ V N ĩ T ỉ 227 T/TW 18/11/1975 B T ụ ụ ể T TT ể ụ ụ ụ ể - ĩ T 1979 B 14-NQ/TW ụ ụ ể ụ à phát “T ể ụ - V -Y ” ể 2 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- ẻ T 1975-1985 N IV (1976) V (1982) T TT ụ ỡ ẻ ể ụ ụ ụ ể ụ ể ụ ể ụ ể 1983 B G ụ T ụ T ể ụ ể ểT - - nhi ẻ ể ể ể ể T TT 1985 ể ỷ ụ a. B N VI (1986) ể ụ ể ụ ể -N ụ ể ể ỡ ụ N ụ ụ ẻ T ụ ụ ụ - sinh viên - ể ể ụ N T VII ẳ : “Giáo dục đào tạo cùng với khoa học và công nghệ phải thực sự trở thành quốc sách 3 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- hàng đầu... Chuẩn bị tốt hành trang cho thế hệ trẻ đi vào thế kỷ XXI... Muốn xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh phải có con người phát triển toàn diện, không chỉ phát triển về trí tuệ trong sáng, về đạo đức lối sống mà phải là con người cường tráng về thể chất. Chăm lo cho con người về thể chất là trách nhiệm của toàn xã hội, của tất cả các ngành, các đoàn thể, trong đó có giáo dục - đào tạo, y tế và TDTT”. 2 ặ ể â ý ứ ổ 10 - 11. T S 10 - 11 ể ể s m t ể ể 10 - 11 có liên quan T TT ể s m t nói riêng. a. Đặc điểm về sinh lý ở lứa tuổi 10 - 11. * ể ể ể ể 10 - 11 1160 1270 gam :T V ể ể 10 - 11 ể Q T ẫ ể ể ể ể * ể ể 4 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- ể -V : ể 20 V 10 - 11 ẫ ể T Ở 10 - 11 ỉ 1,7-2,5 - :N 10 - 11 ể v ể các nhóm õ R ẻ ể T * ể ể Ở 10 - 11 ể ể * ể ể Ở 10 - 11 ang ể nhanh. ặ ể â ý ứ ổ ể ẽ 2 *N ể T TT V T TT ẽ 5 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- Ở 1o - 11 ể " " ể Ở 10 – 11 Ở 10 - 11 õ ể ẹ T ỷ t *V 10- 11 T ể ể õ ể ;T ể 1 giáo viên V ể T ể Q ể N ể ể ụ . 6 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- 3 N v V ể ể ẳ ể ỷ 2 ỷ V02sin2 S = ------------------ g T S ể V0 2 98 / Q 98 / V0 2 T b xa, chu b b ể B ỉ ể ể ( ) 4 N ể Q : -T ụ 7 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- -T ể ụ ể b ỡ chu b,b trên không. -T ể -T ể ụ ụ -T ụ II. C sở thực tiễn của s ng: 1 v : T Tiể h Cát Linh v 55 ể ụ 04 L ụ ụ ụ càng ụ ĩ ể ụ ể - ụ T ể qu ,thành ph ,toàn qu , /S ể ụ ể 2 b v : V 04 ể ụ ụ ể tiể h N Q ể ể ụ 8 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- tiể h .T ụ b xa, vì b xa N b xa ụ ể b ể b T ụ ể T ụ ụ ể ụ b xa. C. PHƯƠNG PHÁP VÀ T CHỨC VIẾT SÁNG KIẾN: : 1 ổ ợ v â í ệ ể ụ ụ ụ ỷ T TT ụ ụ ụ 2 ể : Ch ụ ể ể ể b xa 4 tr Tiể h Cát Linh. 9 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- 3 ệ : T b xa 4 tr Tiể h Cát Linh. T :T 1 4 2 40 B G ụ ể ụ ợ : - L b xa c 4 tr Tiể h Cát Linh. III. K t quả của s ng i n: M 4 Tể L T B ể ể : 1 K 2G 3 G ( ) 4. G 10 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- 2 b b xa: N ụ b b xa T b : 1 S ụ 2 4 3T b . 4T b 5 L b 6 b . K t quả ch ng t i ựa chọn ư c 6 it như sau: 1. S ụ Mụ : ( b) 2T b . Mụ : b 3 T b Mụ : b 4L b Mụ : b 3. v ệ chuẩ b , b nh b xa . S b xa T 4 tr tiể h Cát Linh ể ụ 2 ể 11 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- S b c ỷ b xa T ụ N 1 2 3 4 5 6 S 6 8 7 6 8 7 Tỷ 10 13.3 11.6 10 13.3 11.6 K S ể T ẫ ể T ể D. NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ KIẾN NGHỊ: I N : Q ể b xa : 1 K b 2. B 3. B ( b ) 4. B 12 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- T b xa 5 chu b , b nh b xa. 1 S ụ 2 các 3 T b 4 T b 5 L b . II. Ki n nghị: ụ ụ ể b b xa ụ các môn khác nhau. ụ ụ ụ ụ ể ụ ể III. K t u n: Q ụ ể ỉ X â ! 13 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- MỤC LỤC A. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI: B. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: I. C sở u n của S ng i n: 1 M ể N ụ ể 2 ể 10 - 11. a. Đặc điểm về sinh lý ở lứa tuổi 10 – 11 . b. Đặc điểm tâm lý lứa tuổi. 3 N 4. Nguyên II. C sở thực tiễn của s ng i n. 1 V : 2 V b : C. PHƯƠNG PHÁP VÀ T CHỨC VIẾT SÁNG KIẾN: : 1 2 ể : 3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm: ợ : 1 M 4 tr tiể h Cát Linh trong b c b xa. 14 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
- 2 b c b xa. 3. d v ệ b n b xa. D. NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ KIẾN NGHỊ: I. Những i học inh nghiệm: II. Ki n nghị: III. K t u n: 15 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
SKKN môn Toán lớp 10: Áp dụng kỹ thuật chọn điểm rơi tìm giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất trong một số bài toán bất đẳng thức
22 p | 881 | 270
-
SKKN: Lựa chon một số bài tâp nhằm phát triển thể lực môn Cầu lông cho học sinh lớp 10 THPT
21 p | 864 | 145
-
SKKN: Thiết kế một số trò chơi dạy yếu tố Hình học ở lớp 4
22 p | 836 | 77
-
SKKN: Phương pháp tuyển chọn và huấn luyện chạy tiếp sức 4x100m cho đội tuyển điền kinh trường THPT Vĩnh Thuận
24 p | 432 | 62
-
SKKN: Sử dụng phương pháp véctơ và tọa độ giải một số bài toán sơ cấp thường gặp
22 p | 329 | 55
-
SKKN: Một số bài tập phát triển sức nhanh cho học sinh lớp 9
18 p | 508 | 35
-
SKKN: Xây dựng và tuyển chọn một số bài trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn về tính chất hóa học mà học sinh dễ nhầm trong chương trình THPT
60 p | 147 | 29
-
SKKN: Lựa chọn một số bài tập phát triển sức mạnh nhằm nâng cao thành tích nhảy cao kiểu nằm nghiêng cho học sinh nam khối lớp 11 trường THPT
13 p | 289 | 24
-
SKKN: Xây dựng và tuyển chọn một số bài TNKQ nhiều lựa chọn về tính chất hóa học mà học sinh dễ nhầm trong chương trình THPT
93 p | 92 | 13
-
SKKN: Một số biện pháp hướng dẫn học sinh lớp 5 giải toán chuyển động đều
18 p | 85 | 8
-
SKKN: Một số bài toán thường gặp về đồ thị hàm số
28 p | 69 | 6
-
SKKN:Một số bài tập bổ trợ nhằm nâng cao thành tích nhảy cao kiểu “bước qua” cho học sinh lớp 9 Trường PTDT Nội Trú THCS Krông Ana
34 p | 101 | 5
-
SKKN: Nghiên cứu lựa chọn một số bài tập phát triển thể lực cho học sinh khối 10 trường THPT Phạm Công Bình
50 p | 59 | 5
-
SKKN: Lựa chọn một số bài tập phát triển sức bền bật nhảy nâng cao hiệu quả đập bóng của đội tuyển bóng chuyền nam khối 12 trường THPT Tam Đảo II
39 p | 77 | 4
-
SKKN: Sử dụng phương pháp tọa độ giải một số bài toán về khoảng cách trong hình học không gian
23 p | 51 | 3
-
SKKN: Sử dụng một số phương pháp dạy học tích cực, bản đồ tư tích hợp giáo dục KNS trong dạy học cụm bài ca dao ở chương trình Ngữ Văn 7 kỳ I
29 p | 87 | 2
-
SKKN: Một số bài tập phối hợp nâng cao thành tích hai nội dung điền kinh “Chạy ngắn – chạy bền” cho học sinh lớp 8
23 p | 75 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn