intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Lựa chọn một số bài tập khắc phục những sai lầm thường mắc trong giai đoạn bật nhảy của kỹ thuật bật xa cho khối 4 trường Tiểu học Cát Linh

Chia sẻ: Đặng Quốc Thắng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:16

377
lượt xem
80
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong các môn của điền kinh, bật xa là một trong số các môn có lịch sử phát triển lâu đời. Từ phương pháp để người xưa vượt qua các hào rãnh trong săn bắn, hái lượm... bật xa dần trở thành một phương tiện rèn luyện để phát triển các tố chất thể lực, đặc biệt là tốc độ, sức mạnh tốc độ, sự phát triển linh hoạt, khéo léo và trở thành một môn thể thao. Mời thầy cô tham khảo sáng kiến kinh nghiệm lựa chọn một số bài tập khắc phục những sai lầm thường mắc trong giai đoạn bật nhảy của kỹ thuật bật xa cho khối 4 trường Tiểu học Cát Linh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Lựa chọn một số bài tập khắc phục những sai lầm thường mắc trong giai đoạn bật nhảy của kỹ thuật bật xa cho khối 4 trường Tiểu học Cát Linh

  1. UỶ BAN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁT LINH SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỰA CHỌN MỘT SỐ BÀI TẬP KHẮC PHỤC NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG MẲC TRONG GIAI ĐOẠN BẬT NHẢY CỦA KỸ THUẬT BẬT XA CHO KHỐI 4 TRƯỜNG TIỂU HỌC CÁT LINH Lĩnh vực / Môn : Thể dục Người thực hiện: Nguyễn Thị Trang Giáo viên môn : Thể dục NĂM HỌC : 2010 - 2011 0 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  2. A. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI: N thể dụ T b ể T ể b ể ể ể ể ể ụ N ụ ể ể ụ ể ể ụ ể ụ ụ ể T chu b,b 1 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  3. T : b xa c 4 tr Tiể h Cát ” Mụ : b xa 4 tr Tể L . N ụ : *N ệ v 1: ể ụ b xa 4 tr Tể L . *N ệ v 2: L ụ ụ b 4 tr Tể L . B. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: I. C sở u n của S ng i n: 1 ể v N v ể T M N N 1975 1985 T TT ể ụ ụ V N ĩ T ỉ 227 T/TW 18/11/1975 B T ụ ụ ể T TT ể ụ ụ ụ ể - ĩ T 1979 B 14-NQ/TW ụ ụ ể ụ à phát “T ể ụ - V -Y ” ể 2 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  4. ẻ T 1975-1985 N IV (1976) V (1982) T TT ụ ỡ ẻ ể ụ ụ ụ ể ụ ể ụ ể ụ ể 1983 B G ụ T ụ T ể ụ ể ểT - - nhi ẻ ể ể ể ể T TT 1985 ể ỷ ụ a. B N VI (1986) ể ụ ể ụ ể -N ụ ể ể ỡ ụ N ụ ụ ẻ T ụ ụ ụ - sinh viên - ể ể ụ N T VII ẳ : “Giáo dục đào tạo cùng với khoa học và công nghệ phải thực sự trở thành quốc sách 3 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  5. hàng đầu... Chuẩn bị tốt hành trang cho thế hệ trẻ đi vào thế kỷ XXI... Muốn xây dựng đất nước giàu mạnh, văn minh phải có con người phát triển toàn diện, không chỉ phát triển về trí tuệ trong sáng, về đạo đức lối sống mà phải là con người cường tráng về thể chất. Chăm lo cho con người về thể chất là trách nhiệm của toàn xã hội, của tất cả các ngành, các đoàn thể, trong đó có giáo dục - đào tạo, y tế và TDTT”. 2 ặ ể â ý ứ ổ 10 - 11. T S 10 - 11 ể ể s m t ể ể 10 - 11 có liên quan T TT ể s m t nói riêng. a. Đặc điểm về sinh lý ở lứa tuổi 10 - 11. * ể ể ể ể 10 - 11 1160 1270 gam :T V ể ể 10 - 11 ể Q T ẫ ể ể ể ể * ể ể 4 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  6. ể -V : ể 20 V 10 - 11 ẫ ể T Ở 10 - 11 ỉ 1,7-2,5 - :N 10 - 11 ể v ể các nhóm õ R ẻ ể T * ể ể Ở 10 - 11 ể ể * ể ể Ở 10 - 11 ang ể nhanh. ặ ể â ý ứ ổ ể ẽ 2 *N ể T TT V T TT ẽ 5 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  7. Ở 1o - 11 ể " " ể Ở 10 – 11 Ở 10 - 11 õ ể ẹ T ỷ t *V 10- 11 T ể ể õ ể ;T ể 1 giáo viên V ể T ể Q ể N ể ể ụ . 6 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  8. 3 N v V ể ể ẳ ể ỷ 2 ỷ V02sin2 S = ------------------ g T S ể V0  2 98 / Q 98 / V0  2 T b xa, chu b b ể B ỉ ể ể ( ) 4 N ể Q : -T ụ 7 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  9. -T ể ụ ể b ỡ chu b,b trên không. -T ể -T ể ụ ụ -T ụ II. C sở thực tiễn của s ng: 1 v : T Tiể h Cát Linh v 55 ể ụ 04 L ụ ụ ụ càng ụ ĩ ể ụ ể - ụ T ể qu ,thành ph ,toàn qu , /S ể ụ ể 2 b v : V 04 ể ụ ụ ể tiể h N Q ể ể ụ 8 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  10. tiể h .T ụ b xa, vì b xa N b xa ụ ể b ể b T ụ ể T ụ ụ ể ụ b xa. C. PHƯƠNG PHÁP VÀ T CHỨC VIẾT SÁNG KIẾN: : 1 ổ ợ v â í ệ ể ụ ụ ụ ỷ T TT ụ ụ ụ 2 ể : Ch ụ ể ể ể b xa 4 tr Tiể h Cát Linh. 9 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  11. 3 ệ : T b xa 4 tr Tiể h Cát Linh. T :T 1 4 2 40 B G ụ ể ụ ợ : - L b xa c 4 tr Tiể h Cát Linh. III. K t quả của s ng i n: M 4 Tể L T B ể ể : 1 K 2G 3 G ( ) 4. G 10 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  12. 2 b b xa: N ụ b b xa T b : 1 S ụ 2 4 3T b . 4T b 5 L b 6 b . K t quả ch ng t i ựa chọn ư c 6 it như sau: 1. S ụ Mụ : ( b) 2T b . Mụ : b 3 T b Mụ : b 4L b Mụ : b 3. v ệ chuẩ b , b nh b xa . S b xa T 4 tr tiể h Cát Linh ể ụ 2 ể 11 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  13. S b c ỷ b xa T ụ N 1 2 3 4 5 6 S 6 8 7 6 8 7 Tỷ 10 13.3 11.6 10 13.3 11.6 K S ể T ẫ ể T ể D. NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ KIẾN NGHỊ: I N : Q ể b xa : 1 K b 2. B 3. B ( b ) 4. B 12 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  14. T b xa 5 chu b , b nh b xa. 1 S ụ 2 các 3 T b 4 T b 5 L b . II. Ki n nghị: ụ ụ ể b b xa ụ các môn khác nhau. ụ ụ ụ ụ ể ụ ể III. K t u n: Q ụ ể ỉ X â ! 13 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  15. MỤC LỤC A. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI: B. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM: I. C sở u n của S ng i n: 1 M ể N ụ ể 2 ể 10 - 11. a. Đặc điểm về sinh lý ở lứa tuổi 10 – 11 . b. Đặc điểm tâm lý lứa tuổi. 3 N 4. Nguyên II. C sở thực tiễn của s ng i n. 1 V : 2 V b : C. PHƯƠNG PHÁP VÀ T CHỨC VIẾT SÁNG KIẾN: : 1 2 ể : 3. Phương pháp thực nghiệm sư phạm: ợ : 1 M 4 tr tiể h Cát Linh trong b c b xa. 14 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
  16. 2 b c b xa. 3. d v ệ b n b xa. D. NHỮNG BÀI HỌC KINH NGHIỆM VÀ KIẾN NGHỊ: I. Những i học inh nghiệm: II. Ki n nghị: III. K t u n: 15 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Nguyễn Thị Trang
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2