
Đ tài: M t s bi n pháp t ch c l , h i tr ng l p M m non EaTung. ề ộ ố ệ ổ ứ ễ ộ ở ườ ớ ầ
I. PH N M ĐU Ầ Ở Ầ
1.1. Lý do ch n đ tài ọ ề
Trong th i k đt n c trên con đng công nghi p hóa, hi n đi hóa thìờ ỳ ấ ướ ườ ệ ệ ạ
vi c nâng cao các k năng s ng cho th h t ng lai là m t trong nh ng v n đệ ỹ ố ế ệ ươ ộ ữ ấ ề
đc quan tâm ượ c a ủxã h iộ hi n nay. Giáo d c m m non là b c h c đu tiênệ ụ ầ ậ ọ ầ
trong h th ng giáo d c qu c dân, là b ph n quan tr ng trong s nghi p đàoệ ố ụ ố ộ ậ ọ ự ệ
t o th h tr thành nh ng con ng i có ích, thành nh ng con ng i m i. M tạ ế ệ ẻ ữ ườ ữ ườ ớ ộ
trong ba m c tiêu c i cách giáo d c c a n c ta là: làm t t vi c chăm sóc giáoụ ả ụ ủ ướ ố ệ
d c th h tr ngay t th i th u nh m t o ra c s quan tr ng c a con ng iụ ế ệ ẻ ừ ờ ơ ấ ằ ạ ơ ở ọ ủ ườ
Vi t Nam m i, ng i lao đng làm ch t p th , phát tri n toàn di n nhân cách.ệ ớ ườ ộ ủ ậ ể ể ệ
Giáo d c m u giáo đã góp ph n th c hi n m c tiêu trên. Ngày nay chúng taụ ẫ ầ ự ệ ụ
không ch đào t o nh ng con ng i có trí th c có khoa h c có tình yêu thiênỉ ạ ữ ườ ứ ọ
nhiên, yêu t qu c, yêu lao đng mà còn t o nên nh ng con ng i bi t yêu nghổ ố ộ ạ ữ ườ ế ệ
thu t, yêu cái đp, giàu m c và sáng t o. Nh ng ph m ch t y con ng iậ ẹ ơ ướ ạ ữ ẩ ấ ấ ườ
ph i đc hình thành t l a tu i m m non, l a tu i h a h n bao đi u t t đpả ượ ừ ứ ổ ầ ứ ổ ứ ẹ ề ố ẹ
trong t ng lai.ươ Trong nh ng năm g n đây b c h c m m non đang ti n hành điữ ầ ậ ọ ầ ế ổ
m i, ch ng trình giáo d c tr m m non trong đó đc bi t coi tr ng vi c tớ ươ ụ ẻ ầ ặ ệ ọ ệ ổ
ch c các ho t đng phù h p s phát tri n c a t ng cá nhân tr , khuy n khích trứ ạ ộ ợ ự ể ủ ừ ẻ ế ẻ
ho t đng m t cách ch đng tích c c, h n nhiên vui t i, đng th i t o đi uạ ộ ộ ủ ộ ự ồ ươ ồ ờ ạ ề
ki n cho giáo viên phát huy kh năng sáng t o trong vi c l a ch n và t ch cệ ả ạ ệ ự ọ ổ ứ
các ho t đng chăm sóc, giáo d c tr m t cách linh ho t, th c hi n ph ngạ ộ ụ ẻ ộ ạ ự ệ ươ
châm “H c mà ch i - Ch i mà h c” Đáp ng m c tiêu phát tri n c a tr m tọ ơ ơ ọ ứ ụ ể ủ ẻ ộ
cách toàn di n v m i m t.ệ ề ọ ặ
Trong quá trình phát tri n toàn di n nhân cách con ng i nói chung và trể ệ ườ ẻ
m m non nói riêng thì các ho t đng ngo i khóa và ngày h i ngày l có m t vaiầ ạ ộ ạ ộ ễ ộ
trò r t quan tr ng đc bi t không th thi u đc.ấ ọ ặ ệ ể ế ượ
Ngày h i, ngày l là hình th c giúp tr thâm nh p vào cu c s ng xã h iộ ễ ứ ẻ ậ ộ ố ộ
trong nh ng th i đi m có ý nghĩa xã h i nh t đ giáo d c tr nh ng truy nữ ờ ể ộ ấ ể ụ ẻ ữ ề
th ng t t đp c a con ng i Vi t Nam và mang l i ni m vui, ni m t hào choố ố ẹ ủ ườ ệ ạ ề ề ự
tr .ẻ
Vi c t ch c ngày h i, ngày l tr ng l p m m non là m t ho t đngệ ổ ứ ộ ễ ở ườ ớ ầ ộ ạ ộ
đc quy đnh trong ch ng trình giáo d c m m non, nh m th c hi n m c tiêuượ ị ươ ụ ầ ằ ự ệ ụ
giáo d c chung là đào t o con ng i phát tri n hài hòa c v trí l c l n tinhụ ạ ườ ể ả ề ự ẫ
th n. Cho nên có th coi vi c t ch c ngày h i, ngày l nh là m t ph ng ti nầ ể ệ ổ ứ ộ ễ ư ộ ươ ệ
giáo d c cho tr m u giáo.ụ ẻ ẫ
Các ngày h i, ngày l góp ph n không nh trong vi c giáo d c và làm giàuộ ễ ầ ỏ ệ ụ
cho nh ng tâm h n tr th nh ng tình c m đp đ, yêu th ng con ng i, yêuữ ồ ẻ ơ ữ ả ẹ ẽ ươ ườ
quê h ng x s c a mình… Ch ng h n, t ch c đón t t Nguyên Đán cho tr ươ ứ ở ủ ẳ ạ ổ ứ ế ẻ ở
tr ng l p m m non s làm cho tr thêm yêu đt n c, phong t c t p quán lànhườ ớ ầ ẽ ẻ ấ ướ ụ ậ
Ng i th c hi n: Nguy n Th Hóa – Tr ng MN EaTung – Xã EaNa –Krông Ana – Đăk Lăk - ườ ự ệ ễ ị ườ 1

Đ tài: M t s bi n pháp t ch c l , h i tr ng l p M m non EaTung. ề ộ ố ệ ổ ứ ễ ộ ở ườ ớ ầ
m nh c a dân t c. Ngày t t c truy n s đ l i trong tâm h n tr nh ng xúcạ ủ ộ ế ổ ề ẽ ể ạ ồ ẻ ữ
c m sâu s c, sau này dù có đi xa đi chăng n a tr v n nh v h ng v ngày t tả ắ ữ ẻ ẫ ớ ề ươ ị ế
c a tu i th , c a quê h ng mình.ủ ổ ơ ủ ươ
Không khí vui v , t ng b ng c a ngày h i, ngày l làm cho tr ph n kh iẻ ư ừ ủ ộ ễ ẻ ấ ở
thêm, vui t i, làm cho tr đc thay đi không khí c a nh ng ngày h c đnươ ẻ ượ ổ ủ ữ ọ ơ
đi u, t o cho tr c m xúc m i m thêm yêu và g n bó v i cô giáo, v i b n bèệ ạ ẻ ả ớ ẻ ắ ớ ớ ạ
và các m i quan h xã h i xung quanh tr .ố ệ ộ ẻ
Trong quá trình phát tri n toàn di n nhân cách, khi tr tham gia vào cácể ệ ẻ
ho t đng ngày l , ngày h i và tham gia vào các ho t đng ngo i khóa giúp trạ ộ ễ ộ ạ ộ ạ ẻ
tìm hi u, khám phá và nh n th c v môi tr ng xung quanh, v cu c s ng c aể ậ ứ ề ườ ề ộ ố ủ
con ng i, s quan tâm chia s c a tr đi v i ng i thân, v i các b n và t tườ ự ẻ ủ ẻ ố ớ ườ ớ ạ ấ
c m i ng i. Khi tham gia vào các ho t đng l h i tr đc tr i nghi m,ả ọ ườ ạ ộ ễ ộ ẻ ượ ả ệ
đc th c hành t đó tr có ki n th c v cu c s ng, có nh ng k năng c b nượ ự ừ ẻ ế ứ ề ộ ố ữ ỹ ơ ả
v cu c s ng khi chính b n thân tr đc tr c ti p tham gia. Ngoài ra khi trề ộ ố ả ẻ ượ ự ế ẻ
tham gia vào ngày h i ngày l và các ho t đng ngo i khóa giúp cho tr phátộ ễ ạ ộ ạ ẻ
tri n tình c m, đo đc, th m mĩ. Tr đc giao l u v i các b n l p khác, v iể ả ạ ứ ẩ ẻ ượ ư ớ ạ ớ ớ
các bác, các cô chú làm nh ng ngh nghi p khác nhau, v i m i ng i ở ữ ề ệ ớ ọ ườ ở
nh ng l a tu i khác nhau giúp tr m nh d n h n, t tin h n trong cu c s ng.ữ ứ ổ ẻ ạ ạ ơ ự ơ ộ ố
Đc bi t h n đi v i tr , tr r t hào h ng và thích thú. ặ ệ ơ ố ớ ẻ ẻ ấ ứ V i s tìm tòi, đúc rútớ ự
kinh nghi m trong quá trình qu n lý ch đo. ệ ả ỉ ạ
Là m t Phó hi u tr ng ph trách công tác chuyên môn c a nhà tr ng tôiộ ệ ưở ụ ủ ườ
luôn trăn tr đ tìm ra h ng đi, gi i pháp phù h p v i đc đi m c a đn v ,ở ể ướ ả ợ ớ ặ ể ủ ơ ị
x ng đáng là m t tr ng tr ng đi m, đáp ng v i yêu c u, tiêu chu n c aứ ộ ườ ọ ể ứ ớ ầ ẩ ủ
tr ng Chu n qu c gia b c h c M m non huy n nhà. Luôn làm theo l i d yườ ẩ ố ậ ọ ầ ệ ờ ạ
c a Bác H “ủ ồ M u giáo t t m đu n n giáo d c t t ẫ ố ở ầ ề ụ ố ”. Vì v y, Tôi ch n đ tài :ậ ọ ề
“M t s bi n pháp t ch c l , h i tr ng M m Non EaTungộ ố ệ ổ ứ ễ ộ ở ườ ầ ” để nghiên
c uứ. V i mong mu n đc đóng góp m t ph n h t s c nh bé c a mình vàoớ ố ượ ộ ầ ế ứ ỏ ủ
vi c nâng cao ch t l ng t ch c các ho t đng l , h i trong tr ng m m non,ệ ấ ượ ổ ứ ạ ộ ễ ộ ườ ầ
đ đáp ng đc nh ng yêu c u m i c a Giáo d c và Đào t o trong th i k đtể ứ ượ ữ ầ ớ ủ ụ ạ ờ ỳ ấ
n c h i nh p.ướ ộ ậ Trong nh ng năm qua cùng v i s phát tri n c a các b c h cữ ớ ự ể ủ ậ ọ
khác, b c h c M m non là m t b c h c đã có nhi u đóng góp to l n, th c s cóậ ọ ầ ộ ậ ọ ề ớ ự ự
tránh nhi m gieo nh ng h t gi ng, m m non t t, t o ti n đ v ng ch c choệ ữ ạ ố ầ ố ạ ề ề ữ ắ
nhi m v giáo d c đào t o cho th h tr mai sau. Th y rõ t m quan tr ng c aệ ụ ụ ạ ế ệ ẻ ấ ầ ọ ủ
b c h c M m non, nh ng năm g n đây B giáo d c và Đào t o luôn chú tr ngậ ọ ầ ữ ầ ộ ụ ạ ọ
vi c nâng cao ch t l ng giáo d c và coi ch t l ng chăm sóc giáo d c tr làệ ấ ượ ụ ấ ượ ụ ẻ
m t trong nh ng v n đ quan tâm hàng đuộ ữ ấ ề ầ .
1.2. M c tiêu, nhi m v c a đ tài. ụ ệ ụ ủ ề
* M c tiêuụ
Ng i th c hi n: Nguy n Th Hóa – Tr ng MN EaTung – Xã EaNa –Krông Ana – Đăk Lăk - ườ ự ệ ễ ị ườ 2

Đ tài: M t s bi n pháp t ch c l , h i tr ng l p M m non EaTung. ề ộ ố ệ ổ ứ ễ ộ ở ườ ớ ầ
- Nh m nâng cao ch t l ng t ch c ho t đng l h i tr ng M m nonằ ấ ượ ổ ứ ạ ộ ễ ộ ở ườ ầ
EaTung.
- Giúp giáo viên và h c sinh có k năng sinh ho t ngo i khóa c a t t h n. ọ ỹ ạ ạ ủ ố ơ
- Giúp b n thân tôi có thêm nhi u kinh nghi m t ch c các ho t đng lả ề ệ ổ ứ ạ ộ ễ
h i cho tr .ộ ẻ
- T o s chuy n bi n tích c c v nh n th c và các k năng cho tr M mạ ự ể ế ự ề ậ ứ ỹ ẻ ầ
non.
- Thúc đy m nh m s phát tri n v chuyên môn, nghi p v c a t t cẩ ạ ẽ ự ể ề ệ ụ ủ ấ ả
cán b giáo viên, nâng cao ch t l ng ho t đng ngo i khóa, ho t đng l h iộ ấ ượ ạ ộ ạ ạ ộ ễ ộ
trong nhà tr ng.ườ
* Nhi m v c a đ tàiệ ụ ủ ề
- Tìm hi u th c t vi c th c hi n các ho t đng l h i c a tr ng m mể ự ế ệ ự ệ ạ ộ ễ ộ ủ ườ ầ
non EaTung qua nhi u năm.ề
- Tìm hi u nguyên nhân t i sao vi c th c hi n các ho t đng ngo i khóa,ể ạ ệ ự ệ ạ ộ ạ
cách t ch c các ngày h i, ngày l c a tr ng nhi u năm qua ch t l ng hi uổ ứ ộ ễ ủ ườ ề ấ ượ ệ
qu ch a cao.ả ư
- Đ ra bi n pháp thích h p đ ch đo giáo viên có t t ng l p tr ngề ệ ợ ể ỉ ạ ư ưở ậ ườ
v ng vàng, yêu ngh , yêu tr . T h c t rèn đ nâng cao trình đ chuyên môn,ữ ề ẻ ự ọ ự ể ộ
nghi p v , các k năng t ch c sinh ho t ngo i khóa, và t ch c ngày h i, ngàyệ ụ ỹ ổ ứ ạ ạ ổ ứ ộ
l cho tr trong th i đi đi m i hi n nay.ễ ẻ ờ ạ ổ ớ ệ
1.3. Đi t ng nghiên c u.ố ượ ứ
- Giáo viên, h c sinh tr ng M m non EaTung – Xã EaNa – Huy n Krôngọ ườ ầ ệ
Ana – T nh Đăk Lăk. ỉ
1.4. Gi i h n ph m vi nghiên c u. ớ ạ ạ ứ
Đi t ng và n i dung c a công tácố ượ ộ ủ t ch c các ngày l , ngày h i, ngo iổ ứ ễ ộ ạ
khóa, đa d ng và phong phú. đây tôi xin trình bày ạ Ở “M t s bi n pháp t ch cộ ố ệ ổ ứ
l h i tr ng M m non EaTung”.ễ ộ ở ườ ầ Xã EaNa -Huy n Krông Ana - T nh Đăkệ ỉ
Lăk.
1.5. Ph ng pháp nghiên c u.ươ ứ
Ph ng pháp đi u tra, nghiên c u lý thuy t, th c ti n.ươ ề ứ ế ự ễ
Ph ng pháp luy n t p, th c hành.ươ ệ ậ ự
Ph ng pháp ki m tra, đánh giá.ươ ể
Ph ng pháp tr c nghi m.ươ ắ ệ
Ph ng pháp th ng kê.ươ ố
Ph ng pháp quan sát, các ho t đng c a giáo viên, h c sinh.ươ ạ ộ ủ ọ
Ph ng pháp phân tích và t ng h p.ươ ổ ợ
Ph ng pháp t ng k t và rút kinh nghi m.ươ ổ ế ệ
Ng i th c hi n: Nguy n Th Hóa – Tr ng MN EaTung – Xã EaNa –Krông Ana – Đăk Lăk - ườ ự ệ ễ ị ườ 3

Đ tài: M t s bi n pháp t ch c l , h i tr ng l p M m non EaTung. ề ộ ố ệ ổ ứ ễ ộ ở ườ ớ ầ
II. PH N N I DUNG Ầ Ộ
II.1. C s lý lu n.ơ ở ậ
Xã h i càng văn minh thì nhu c u tinh th n, nh t là ho t đng ngh thu tộ ầ ầ ấ ạ ộ ệ ậ
càng cao. Ng i ta không ch lo đn cái ăn, cái m c, mà quan tâm nhi u đn ho tườ ỉ ế ặ ề ế ạ
đng văn hóa tinh th n, trong đó nhu c u th ng th c ngh thu t và sáng t oộ ầ ầ ưở ứ ệ ậ ạ
ngh thu t tr thành cái c n thi t h ng ngày, t a nh c m ăn n c u ng v y.ệ ậ ở ầ ế ằ ự ư ơ ướ ố ậ
Các nhà tâm lý h c Âu-M đã kh ng đnh r ng c n ph i vun đp m mọ ỹ ẳ ị ằ ẩ ả ắ ầ
m ng ho t đng ngay t khi tr còn nh . T ti ng hát à i c a ng i m khi trố ạ ộ ừ ẻ ỏ ừ ế ơ ủ ườ ẹ ẻ
còn n m trong nôi, đn vi c tr ti p xúc v i th gi i đ v t đ ch i màu s cằ ế ệ ẻ ế ớ ế ớ ồ ậ ồ ơ ắ
h p d n, r i d n d n tr t t o ra cái đp nh xây m t ngôi nhà đp, v m tấ ẫ ồ ầ ầ ẻ ự ạ ẹ ư ộ ẹ ẽ ộ
b c tranh, hay nghe, hay hát và v n đng theo nh c….nhu c u, năng l c c m thứ ậ ộ ạ ầ ự ả ụ
và sáng t o ngh thu t đc hình thành.ạ ệ ậ ượ
Cho tr ti p xúc, làm quen v i các lo i hình ngh thu t là đi u ki n c nẻ ế ớ ạ ệ ậ ề ệ ầ
thi t đ tr ti p thu lĩnh h i đc n i dung d y các môn h c mang tính nghế ể ẻ ế ộ ượ ộ ạ ọ ệ
thu t. ậ
Tr ng m m non th c hi n t t vi c t ch c các ho t đng ngày l , ngàyườ ầ ự ệ ố ệ ổ ứ ạ ộ ễ
h i cho tr s hình thành tr nhu c u, ti n đ c m th và sáng t o ngh thu tộ ẻ ẽ ở ẻ ầ ề ề ả ụ ạ ệ ậ
sau này.
II.2. Th c tr ng. ự ạ
* Khái quát
Nh ng năm h c qua tr ng th ng xuyên t ch c các ho t đng L - H iữ ọ ườ ườ ổ ứ ạ ộ ễ ộ
nh m t o s vui t i ph n kh i trong phong trào thi đua d y t t h c t t, vuiằ ạ ự ươ ấ ở ạ ố ọ ố
ch i b ích. Tuy nhiên, nhi u giáo viên và h c sinh còn h n ch v các k năngơ ổ ề ọ ạ ế ề ỹ
t ch c và th c hi n ho t đng ngo i khóa.ổ ứ ự ệ ạ ộ ạ
Trong quá trình ch đo nâng cao ch t l ng ho t đng l h i và ho tỉ ạ ấ ượ ạ ộ ễ ộ ạ
đng ngo i khóa tr ng M m non EaTung, g p nh ng thu n l i và khó khănộ ạ ở ườ ầ ặ ữ ậ ợ
sau:
a. Thu n l i, khó khănậ ợ
- Thu n l iậ ợ
Nhà tr ng luôn đc s quan tâm c a các c p lãnh đo Huy n y, yườ ượ ự ủ ấ ạ ệ ủ Ủ
ban nhân dân huy n, Đng y, y ban nhân dân xã EaNa, đa ph ng n i đa bànệ ả ủ Ủ ị ươ ơ ị
tr ng đóng, đc bi t là s ch đo sâu sát, t n tình c a lãnh đo Phòng giáo d cườ ặ ệ ự ỉ ạ ậ ủ ạ ụ
trong các ho t đng c a nhà tr ng.ạ ộ ủ ườ
Tr ng có đi ngũ giáo viên tr , có trình đ chuyên môn nghi p v chu nườ ộ ẻ ộ ệ ụ ẩ
và trên chu n, yêu ngh , m n tr , có tinh th n h c h i, ch u khó, kiên trì trongẩ ề ế ẻ ầ ọ ỏ ị
công vi c.ệ Tích c c tham gia h c t p nâng cao trình đ chuyên môn nghi p v vàự ọ ậ ộ ệ ụ
năng l c s ph m cho b n thân.ự ư ạ ả
C s v t ch t trang thi t b , t ng đi đy đ, đáp ng yêu c u đy đơ ở ậ ấ ế ị ươ ố ầ ủ ứ ầ ầ ủ
Ng i th c hi n: Nguy n Th Hóa – Tr ng MN EaTung – Xã EaNa –Krông Ana – Đăk Lăk - ườ ự ệ ễ ị ườ 4

Đ tài: M t s bi n pháp t ch c l , h i tr ng l p M m non EaTung. ề ộ ố ệ ổ ứ ễ ộ ở ườ ớ ầ
đ t ch c t t các ho t đng chào m ng các ngày h i, ngày l trong tr ng l pể ổ ứ ố ạ ộ ừ ộ ễ ườ ớ
m m non trong giai đo n hi n nay.ầ ạ ệ
H i ph huynh c a tr ng quan tâm, chăm lo đn vi c h c t p c a cácộ ụ ủ ườ ế ệ ọ ậ ủ
cháu, tích c c tham gia vào các ho t đng c a nhà tr ng t ch c. ự ạ ộ ủ ườ ổ ứ
- Khó khăn
B n thân tôi và t p th đu không đc đào t o chuyên sâu vi c t ch cả ậ ể ề ượ ạ ệ ổ ứ
l h i cho tr , đa ph n là th c hi n ch yêu d a vào k năng t rèn luy n.ễ ộ ẻ ầ ự ệ ủ ự ỹ ự ệ
Nhi u giáo viên tr m i ra tr ng kinh nghi m còn ít, m t s giáo viênề ẻ ớ ườ ệ ộ ố
l n tu i ng d ng công ngh thông tin ch a cao. Năng l c chuyên môn nghi pớ ổ ứ ụ ệ ư ự ệ
v c a giáo viên tuy đã đt chu n nh ng không đng đu, m t s giáo viên ch aụ ủ ạ ẩ ư ồ ề ộ ố ư
nh n th c đy đ v đi m i ph ng pháp, còn lúng túng trong vi c v n d ngậ ứ ầ ủ ề ổ ớ ươ ệ ậ ụ
các k năng âm nh c đ t ch c các ho t đng ngo i khóa ngày h i, ngày l choỹ ạ ể ổ ứ ạ ộ ạ ộ ễ
tr .ẻ
Trong công tác ch đo b n thân tôi lên k ho ch đôi lúc ch a c th , chỉ ạ ả ế ạ ư ụ ể ỉ
đo còn mang tính chung chung, ch a khoa h c, ch a phát huy h t kh năng c aạ ư ọ ư ế ả ủ
giáo viên.
M t s ph huynh Buôn Drai ch a th t s quan tâm đn các ho t đngộ ố ụ ở ư ậ ự ế ạ ộ
l h i tr ng l p m m non.ễ ộ ở ườ ớ ầ
b. Thành công, h n chạ ế
- Thành công
Trong quá trình th c hi n nghiên c u đ tài, giúp b n thân tôi làm t t côngự ệ ứ ề ả ố
tác ho t đng phong trào, ho t đng ngo i khóa, các ho t đng l h i, giáo viênạ ộ ạ ộ ạ ạ ộ ễ ộ
nâng cao ki n th c, nh n th c đúng đn v vai trò trách nhi m t m quan tr ngế ứ ậ ứ ắ ề ệ ầ ọ
c a giáo d c M m non và c a b n thân mình. Bi t bám sát vào k ho ch c aủ ụ ầ ủ ả ế ế ạ ủ
nhà tr ng và th c t c a l p, đ lên k ho ch phù h p v i cách t ch c, th cườ ự ế ủ ớ ể ế ạ ợ ớ ổ ứ ự
hi n t t các ho t đng, có kinh nghi m làm các lo i đ dùng, đ ch i, d ng c ,ệ ố ạ ộ ệ ạ ồ ồ ơ ụ ụ
đo c … đ ph c v cho các ho t đng l h i. T đó ch t l ng giáo d c kạ ụ ể ụ ụ ạ ộ ễ ộ ừ ấ ượ ụ ỹ
năng s ng đc nâng lên thông qua các ho t đng l h i c a tr ng.ố ượ ạ ộ ễ ộ ủ ườ
- H n ch ạ ế
Bên c nh nh ng thành công trên v n còn m t s h n ch ; m t s giáoạ ữ ẫ ộ ố ạ ế ộ ố
viên là ng i đng bào dân t c thi u s , giáo viên m i ra tr ng, kinh nghi mườ ồ ộ ể ố ớ ườ ệ
còn ít, giáo viên l n tu i ch a linh ho t, sáng t o, trong các phong trào ho tớ ổ ư ạ ạ ạ
đng, ch a khai thác tri t đ n i dung các ho t đng, lên k ho ch ho t đngộ ư ệ ể ộ ạ ộ ế ạ ạ ộ
c a tr tham gia l h i th c t đôi khi còn r p khuôn, c ng nh c, ch a sáng t o,ủ ẻ ễ ộ ự ế ậ ứ ắ ư ạ
ch a đi m i liên t c. Làm đ dùng đ ch i, d ng c , đo c , ph ng ti n đư ổ ớ ụ ồ ồ ơ ụ ụ ạ ụ ươ ệ ể
ph c v t ch c ngày h i, ngày l ch t l ng hi u qu ch a cao. ụ ụ ổ ứ ộ ễ ấ ượ ệ ả ư
c. M t m nh, m t y u ặ ạ ặ ế
- M t m nhặ ạ
Ng i th c hi n: Nguy n Th Hóa – Tr ng MN EaTung – Xã EaNa –Krông Ana – Đăk Lăk - ườ ự ệ ễ ị ườ 5

