intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

SKKN: Một vài đổi mới giúp học sinh nghe hiểu tiếng Anh có hiệu quả

Chia sẻ: Trần Thị Ta | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:14

69
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của đề tài là Giúp các em định hướng được nội dung bài nghe chủ đề là gì trong phần trước khi nghe và có sự chuẩn bị các từ vựng có liên quan đến nội dung bài giúp các em thực hiện tốt các bài tập ở các phần sau, đồng thời tạo được không khí sinh động cho tiết học. Giúp giáo viên tìm ra những phương pháp, những cách thức phù hợp nhất trong từng tiết dạy cho từng đối tượng học sinh ở từng khối lớp học, để từ đó giúp các em nghe hiểu nội dung bài và giải quyết các bài tập một cách khách quan nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: SKKN: Một vài đổi mới giúp học sinh nghe hiểu tiếng Anh có hiệu quả

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc                               BẢN MÔ TẢ SÁNG KIẾN                     Mã số:……………….. TÊN SÁNG KIẾN: MỘT VÀI ĐỔI MỚI GIÚP HỌC SINH NGHE HIỂU TIẾNG ANH  CÓ  HIỆU QUẢ           LĨNH VỰC: Tiếng Anh                                                                           Mỏ Cày Nam, Tháng 01 năm 2019 1
  2. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập­Tự do­Hạnh phúc ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN               Kính gửi: Hội đồng sáng kiến kinh nghiệm Huyện Mỏ Cày Nam.       Tôi ghi tên dươi đây: ́ Số   Họ và Ngày,tháng,  Nơi công  Chức  Trình  Tỉ lệ(%)  TT năm sinh tác (hoặc  danh độ  đóng góp  nơi thường  chuyên  vào việc tạo  trú) môn ra sáng kiến 1 Nguyễn Thị  07/11/1980 Trường  Giáo  Đại  100% Thanh Loan THCS Thị  viên  học sư  Trấn Mỏ  dạy  phạm Cày – Mỏ  môn  Cày Nam Tiếng  Anh ̀ ́ ̉ ̀ ̣ ́ ̣ ́  MỘT VÀI ĐỔI MỚI GIÚP HỌC  ­ La tac gia đê nghi xet công nhân sang kiên: ́ SINH NGHE HIỂU TIẾNG ANH CÓ HIỆU QUẢ. ̉ ̀ ư tao ra sang kiên: Không co ­ Chu đâu t ̣ ́ ́ ́ ­ Lĩnh vực áp dụng sang kiên: chuyên môn ́ ́ ́ ược ap dung lân đâu: 03 – 01 – 2018 ­ Ngay sang kiên đ ̀ ́ ́ ̣ ̀ ̀ ­ Địa chỉ áp dụng (tại lớp: 6/2, 6/3,6/9 8/1, 8/2­ HK2 năm học 2017­ 2018; 6/4, 6/5,  6/6; 8/6 – HK1 năm học 2018­ 2019; trường: THCS Thị Trấn Mỏ Cày) ­ Danh sách những người đã tham gia áp dụng thử: không có. ̣ ­ Tôi xin cam đoan moi thông tin nêu trong đơn la trung th ̀ ực, đung s ́ ự  thât va hoan ̣ ̀ ̀  ̣ ̣ toan chiu trach nhiêm tr ̀ ́ ươc phap luât. ́ ́ ̣                                                                             Mỏ Cày, Ngay 12 thang 01 năm 2019 ̀ ́                                                                                                Ngươi nôp đ ̀ ̣ ơn 2
  3.                                                                                       Nguyên Thi Thanh Loan ̃ ̣ XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ Sáng kiến:  MỘT VÀI ĐỔI MỚI GIÚP HỌC SINH NGHE HIỂU TIẾNG ANH  CÓ HIỆU QUẢ. Do tác giả:  Nguyên Thi Thanh Loan  ̃ ̣ Đăng ký thực hiện từ ngày: 03 – 01 – 2018 Hoàn thành ngày: 03 – 01 – 2019 Đã được áp dụng tại: lớp: 6/2, 6/3,6/9, 8/1, 8/2­ HK2 năm học 2017­ 2018; 6/4, 6/5,  6/6 8/6 – HK1 năm học 2018­ 2019; trường: THCS Thị Trấn Mỏ Cày. Hiệu quả sau khi áp dụng:  Những lớp tôi dạy áp dụng sáng kiến trên đạt được kết quả như sau:           * Về học sinh: ­ Học sinh đạt trung bình môn từ Tb trở lên luôn vượt chỉ tiêu giao (học kì 2   – năm học 2017­ 2018 đạt 96,70% vượt chỉ  tiêu giao1,70%); học kì 1 – năm học  2018­ 2019 đạt 96,64% vượt chỉ tiêu giao1,64%) ­ Học sinh tích cực, mạnh dạn phát biểu xây dựng bài nhiều hơn đặc biệt  đối với các em Trung bình, yếu. ­ Học sinh nghe và nhận biết được trọng âm của từ một cách dễ dàng hơn. ­ Các em đã từng bước yêu thích học kỹ năng nghe và có hứng thú hơn trong  việc học Tiếng Anh. ­ Điểm số phần nghe trong kiểm tra 1 tiết và thi học kì có chuyển biến tốt,   số học sinh đạt tròn 2,0 điểm khá cao; học sinh đạt từ 1,0 điểm trở lên nhiều hơn.           * Về giáo viên: ­ Giáo viên đã lựa chọn đặt các câu hỏi vừa sức với học sinh, giúp các em   nghe hiểu và trả lời dễ hơn. ­ Nhờ  nắm bắt được những khó khăn của học sinh nên giáo viên có những   thiết kế  bài tập phù hợp với từng đối tượng học sinh hơn giúp mọi đối tượng   3
  4. trong lớp đều làm được bài tập. Qua đó, giáo viên quan sát được khả năng tiếp thu  bài của từng học sinh. ­ Bản thân tôi đút kết được nhiều kinh nghiệm trong việc hướng dẫn học   sinh kỹ năng nghe hiểu và biết cách phân bố  thời gian cho học sinh thực hiện các  task trong bài học phù hợp hơn.                                                                                                                                                   Mỏ Cày, Ngay … thang ….. năm 2019 ̀ ́                                                                                THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ                                                                                          Đỗ Hữu Thật CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập­Tự do­Hạnh phúc MÔ TẢ SÁNG KIẾN Mã số: (do thường trực HĐ ghi): ………………………………… 1.   Tên   sáng   kiến:  MỘT   VÀI   ĐỔI   MỚI   GIÚP   HỌC   SINH   NGHE   HIỂU   TIẾNG ANH CÓ HIỆU QUẢ. 2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Tiếng Anh 3. Mô tả bản chất của sáng kiến: 3.1. Tình trạng giải pháp đã biết:         * Mô tả ngắn gọn giải pháp đã biết:          Để  thực hiện tốt việc hướng dẫn học sinh rèn luyện kỹ  năng nghe hiểu.   Bản   thân   tôi   đã   được   học   tập   các   phương   pháp   từ   khi   còn   ngồi   trên   giảng  đường.Từ  những  phương  pháp  đã  học và  vận dụng  vào thực  tế  giảng dạy  ở  trường THCS 18 năm, tôi đã hướng dẫn các em tiến hành thực hiện theo quy trình  ba bước luyện nghe hiểu như sau: trước khi nghe, trong khi nghe và sau khi nghe.   Trong mỗi bước dạy nghe có rất nhiều phương pháp khác nhau, vì thế  tuỳ  theo  đặc điểm của từng chủ  điểm, từng bài học cụ  thể, từng đối tượng học sinh mà   mỗi giáo viên tự lựa chọn các phương pháp dạy sao cho thích hợp nhằm khai thác   và làm nổi bậc nội dung trọng tâm của bài học giúp học sinh nghe hiểu và hoàn  thành các bài tập một cách có hiệu quả. Khi vận dụng các phương pháp trên trong   giảng dạy, bản thân tôi nhận thấy có những ưu điểm và nhược điểm sau: 4
  5.         * Ưu điểm: ­ Giúp các em định hướng được nội dung bài nghe chủ  đề  là gì trong phần  trước khi nghe và có sự  chuẩn bị  các từ  vựng có liên quan đến nội dung bài giúp  các em thực hiện tốt các bài tập ở các phần sau, đồng thời tạo được không khí sinh   động cho tiết học. ­ Giúp giáo viên tìm ra những phương pháp, những cách thức phù hợp nhất  trong từng tiết dạy cho từng đối tượng học sinh  ở  từng khối lớp học, để  từ  đó  giúp các em nghe hiểu nội dung bài và giải quyết các bài tập một cách khách quan  nhất. * Nhược điểm: ­  Một số học sinh Trung bình, Yếu do năng lực và khả năng tiếp thu bài của  các em còn hạn chế nên một số bài tập nghe học sinh chưa giải quyết được. Đa số  các em không hoặc chưa xác định được yêu cầu của bài tập cần làm gì và cách   thức nghe để làm bài tập đó ra sao. ­ Ngoài ra, giáo viên chưa nắm bắt hết được những khó khăn mà các em gặp  phải trong quá trình nghe. 3.2. Nội dung giải pháp đề nghị công nhận là sáng kiến: ­ Mục đích của giải pháp: Người học Tiếng Anh nói chung, học sinh THCS nói riêng đều phải luyện  tập đủ 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Trong đó kỹ năng nghe là một trong những   kỹ năng khá khó đối với các em, có một số em “sợ” học tiết này. Để giảm bớt ác  cảm của các em đối với tiết học nghe, tôi yêu cầu các em nêu lên những khó khăn,  những vấn đề  còn vướng mắc trong quá trình rèn luyện kỹ  năng này, đồng thời  biết các cách thức nghe để giải quyết các dạng làm bài tập và để từ đó tôi kịp thời   điều chỉnh các phương pháp dạy cho phù hợp với từng nội dung bài dạy, từng đối  tượng học sinh, giúp các em giải quyết tận gốc những khó khăn của mình. Qua đó   tạo cho các em niềm tin, sự  yêu thích môn học và không còn “sợ” tiết học nghe  nữa.   ­ Nội dung giải pháp:  + Những điểm khác biệt, tính mới của giải pháp: Việc rèn luyện kỹ  năng nghe hiểu cho học sinh THCS không phải là một   điều mới mẻ  đối với học sinh nói chung với những người dạy Tiếng Anh nói  riêng. Tuy nhiên, điểm khác biệt  ở  đây là tìm ra được những khó khăn và những  vấn đề còn vướng mắc trong khi nghe của các em. Đồng thời nêu ra một số  kinh   nghiệm mà tôi đã áp dụng trong những năm qua trong việc rèn luyện kỹ năng nghe   hiểu. Nhân đây, tôi cũng mong muốn được học hỏi thêm kinh nghiệm của quý   thầy cô và bạn đồng nghiệp nhằm giúp HS rèn luyện tốt kỹ năng nghe hiểu, nắm   5
  6. vững nội dung bài và đạt được điểm cao trong các kỳ thi nhất là các kỳ  thi tuyển   sinh vào lớp 10, kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Trong  chương trình sách giáo khoa Tiếng Anh 6,7,8,9 có nhiều điểm mới.  Hệ thống các bài tập luyện đa dạng về loại hình, phong phú về tranh ảnh và mang   tính giao tiếp cao. Để  phát triển tốt hệ  thống các chủ  điểm theo qui định của  chương trình Tiếng Anh 6,7,8,9 đặc biệt là kỹ  năng nghe hiểu. Đòi hỏi mỗi GV   phải nắm vững nội dung sách giáo khoa, các phương pháp dạy, học và không   ngừng rèn luyện học hỏi nhằm nâng cao tay nghề. Từ  đó lựa chọn các phương  pháp thích hợp cho từng chủ  điểm, từng bài học cụ  thể  nhằm giúp HS có những  định hướng đúng vận dụng một cách có hiệu quả  để  rèn luyện tốt kỹ  năng nghe  hiểu đồng thời phát huy được tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh.  Nhằm giúp các em mạnh dạn nêu lên những khó khăn của mình trong quá  trình rèn luyện kỹ  năng nghe một cách chân thực nhất, để  từ  đó giáo viên hướng  dẫn các em giải quyết được các bài tập có liên quan một cách khoa học, đồng thời  giúp các em thêm yêu thích môn học hơn.  Từ  những khó   khăn của  học sinh     giúp GV  tìm ra những  phương  pháp,  những cách thức phù hợp nhất trong từng tiết dạy cho từng đối tượng HS ở  từng   khối lớp học để từ đó giúp các em không còn sợ học các tiết nghe nữa. Tôi đã tiến hành thực hiện đề tài của mình theo các bước như sau: ­ Bước 1: Tôi nêu câu hỏi cho các em trong tiết sửa bài kiểm tra 1 tiết đầu  tiên của học kì 1 (học kì 1 có 2 bài kiểm tra 1 tiết) ở cả 4 khối 6,7,8,9. Câu hỏi như  sau: “Theo các em, tại sao nghe và hoàn thành các bài tập là một việc khó khăn?”. ­ Bước 2: Tôi yêu cầu mỗi em phải có câu trả lời sau một tuần, mỗi em sẽ  ghi ra trên giấy những khó khăn gì trong quá trình nghe để  giải quyết các bài tập   trên lớp và nghe khi làm kiểm tra 1 tiết, thi học kì.  ­ Bước 3: Sau một tuần đưa ra câu hỏi, giáo viên thu gom câu trả  lời. Các  câu trả lời của các em như sau: + Em không hiểu được yêu cầu của bài nghe, không hiểu rõ lắm những điều   mình sẽ nghe là gì. + Lời nói trong băng quá nhanh, em không quen, không nghe được (nhưng khi  cô nói lại thì em nghe được và từ đó rất quen) + Em nghe được từ đó nhưng không biết cách viết. + Bài nghe có nhiều từ mới em không biết. + Trọng âm của từ và trọng âm của câu trong bài nghe khác so với lúc cô hay  các bạn đọc trên lớp..... ­ Bước 4: Sau một tuần đọc qua những khó khăn và những điều còn vướng   mắc của các em trong quá trình nghe. Tôi đã gặp gỡ, trao đổi và trả  lời trực tiếp  với các em trên lớp nhất là đối với các em học sinh Trung bình, Yếu nhằm giúp các   6
  7. em không còn lo sợ hay bối rối khi thực hành các bài tập nghe, tạo không khí thoải   mái trong khi nghe tránh trường hợp hùa theo các bạn nhưng thực tế  bản thân  không nghe được gì. 3.3. Khả năng áp dụng giải pháp: Đề tài này có thể áp dụng cho tất cả những ai học Tiếng Anh nói chung và  học sinh THCS nói riêng. 3.4. Hiệu quả, lợi ích thu được hoặc dự  kiến có thề  thu được do áp dụng   giải pháp: Thông qua việc yêu cầu các em nêu lên những khó khăn, những vấn đề còn   vướng mắc trong quá trình rèn luyện kỹ  năng nghe. Bản thân tôi nhận thấy giữa   giáo viên và học sinh trên lớp hiểu về nhau nhiều hơn. Nhờ đó, tôi đã kịp thời điều   chỉnh các phương pháp dạy cho phù hợp với từng đối tượng học sinh, giúp các em   giải quyết tận gốc những khó khăn của mình. Từ  đó tạo cho các em niềm tin, sự  yêu thích môn học hơn.   Sau đây là những kết quả cụ thể mà bản thân tôi và học sinh đã thu được sau   khi tôi điều chỉnh các phương pháp dạy và hướng dẫn các em thực hiện theo: ­ Ở câu trả lời thứ nhất các em “Em không hiểu được yêu cầu của bài nghe,   không hiểu rõ lắm những điều mình sẽ  nghe là gì”.Vì vậy, sau khi học xong bài,   tôi dành thời gian khoảng 3 – 5 phút hướng cho các em nội dung chính của bài nghe  trong tiết học tới và yêu cầu các em về nhà chuẩn bị bài mới, giúp các em khỏi bở  ngỡ. Cụ thể như sau: + Lớp 6 bài 5 ( chương trình sách mới) tiết Skills 2, giáo viên nên gợi ý và   yêu cầu học sinh về nhà tìm các thông tin liên quan đến Mui Ne, Ha Long Bay, Nha   Trang, Hue trước. + Lớp 8 bài 3 ( chương trình sách mới) tiết Skills 2, giáo viên nên gợi ý và   yêu cầu học sinh về nhà tìm các thông tin về  xôi 5 màu, thành phần và cách thức  thực hiện trước khi nghe. + Lớp 8 bài 4 ( chương trình sách cũ) tiết nghe: Trong sách giáo khoa chỉ có 4  bài học đạo đức, không có nội dung câu chuyện. Vì thế, giáo viên cần hướng cho   các em sẽ nghe câu chuyện “Gà đẻ trứng vàng” trong chuyện cổ tích của chúng ta.   Từ  đó giúp các em định hướng sẽ  nghe gì và tìm các từ  mới có liên quan đến nội   dung bài để nghe được nội dung bài và thực hiện các bài tập dễ dàng hơn. + Lớp 9 bài 3( chương trình sách cũ)  tiết nghe: Trong sách giáo khoa chỉ có   bản đồ  và các danh từ  như: sân bay, cái ao, cây đa....nhưng bài tập nghe này yêu  cầu nghe và nối các danh từ trên với đúng vị trí của nó trên bản đồ. Vì vậy, tôi yêu  cầu các em về tìm các từ có liên quan đến “prepositions of places” và  “directions”.  Sau đó sẽ kiểm tra việc tìm kiếm của các em trước khi tiến hành cho chúng nghe.  Điều này giúp chúng nghe và làm các bài tập dễ dàng hơn. 7
  8. ­ Trong câu trả lời thứ hai của học sinh, để  giải quyết tận gốc vấn đề  này  đòi hỏi mỗi giáo viên dạy Tiếng Anh cần phải luyện nghe cho học sinh của mình  từ khi các em bắt đầu học Tiếng Anh và nâng dần các bài tập nghe từ dễ đến khó   để  các em quen dần với tốc độ  trong băng. Riêng bản thân tôi, tôi thường xuyên  cho học sinh nghe một số bài luyện tập mở rộng bằng cách chọn một số ngữ liệu   cùng   trình   độ   từ   các   tư   liệu   như:   Listen   carefully,   Tactics   for   listening,   Ket,   Pet....làm bài kiểm tra hàng tuần hay hàng tháng, sửa và đánh giá ngay tại lớp. Qua   đó, giúp học sinh dễ dàng nhận ra sự tiến bộ của bản thân cũng như  để  giáo viên  đánh giá được mức độ hiểu bài của các em, từ đó điều chỉnh các phương pháp dạy  cho thích hợp hơn. ­ Giải quyết câu trả  lời thứ  ba của học sinh không còn là vấn đề  mới mẻ  nữa mà đòi hỏi mỗi giáo viên phải linh hoạt lựa chọn các từ mới cần thiết nhất để  dạy, tránh trường hợp dạy tất cả  các từ  mới – mà những từ  đó không liên quan  nhiều đến nội dung trọng tâm của bài nghe.  ­ Câu trả lời cuối cùng của học sinh liên quan đến việc luyện nghe trọng âm.  Việc luyện nghe trọng âm từ  hay câu cần được thực hiện không chỉ  trong các bài   tập nghe mà trong nhiều khâu hoạt động khác nhau của dạy học Tiếng Anh như:  + Trong lúc luyện đọc từ  mới: giáo viên đọc từ  mới lên, đề  nghị  học sinh   lắng nghe và cho biết có mấy âm tiết và âm nào được nhấn mạnh. + Lúc giới thiệu các cấu trúc ngữ pháp mới: ví dụ giới thiệu mẫu câu hỏi “  How far  is it from  your house  to  school?” và câu trả  lời của câu hỏi này: “It’s  about 2 kilometers”, giáo viên đọc lên câu hỏi và câu trả lời đó hoặc cho một học  sinh khá giỏi hội thoại cùng với mình với ngữ điệu và trọng âm phù hợp, đề  nghị  học sinh phát hiện các trọng âm. Sau đó yêu cầu cả lớp lặp lại theo đúng ngữ điệu   mà giáo viên đã hướng dẫn. + Lúc thực hiện các hoạt động “Before you read; Listen and read or read”  ở  mỗi bài, giáo viên có thể cho học sinh nghe và chú ý phát hiện trọng âm của một   số câu trong bài. + Ngoài ra cũng cần lồng ghép vào những trò chơi nhằm giúp học sinh vừa  thư  giãn, vừa củng cố  kỹ  năng nhận diện trọng âm. Song đó mỗi giáo viên cần   phải luyện trọng âm của mình để  phát âm một cách chính xác nhất và đúng ngữ  điệu nhằm giúp cho học sinh đọc theo và quen dần để khi nghe trong băng các em   không bở ngỡ.  Nhờ nắm bắt những khó khăn của các em và kịp thời đổi  mới các phương pháp dạy học thông qua việc rèn luyện kỹ  năng nghe hiểu, đã   giúp tôi kiểm tra được năng lực thật sự, khả  năng tiếp thu bài của mỗi học sinh.  Qua đó, phát hiện những học sinh yếu, kém để  phụ  đạo đồng thời cũng phát huy   tiềm năng của những học sinh khá, giỏi để  kịp thời bồi dưỡng.Từ  đó điều chỉnh   các phương pháp dạy thích hợp nhằm giúp học sinh hiểu bài sâu và đạt được kết  quả cụ thể sau: 8
  9. Học kì 2 năm học 2017 – 2018: Học kì 2 năm học 2017 – 2018: Lớp/SS Giỏi Khá Trung bình Yếu   Kém 8/1 ­ 41 19 – 46,34 % 6 – 14,63% 15–  36,59% 1 – 2,44% 0 8/2 ­ 39 12– 30,77% 12 – 30,77% 14– 35,90% 1– 2,56% 0 6/3 ­ 33 16– 48,49% 10– 30,30% 6– 18,18% 1– 3,03% 0 6/9 ­35 9– 25,71% 12– 34,29% 12– 34,29% 2– 5,71% 0 6/2­ 34 17– 50% 9– 26,47% 7– 20,59% 1– 2,94% 0 TỔNG 73–40,11% 49–26,92% 54–29,67% 6– 3,30% 0 Học   sinh   đạt   trung   bình   môn   từ   Tb   trở   lên   đạt   96,70%   vượt   chỉ   tiêu  giao1,70%. ­ Học kì 1­ năm học 2018 – 2019:                 Nhờ áp dụng các phương pháp trên, học sinh tích cực học tập nên kết   quả học sinh làm bài điểm khá cao, học sinh đạt tròn 2 điểm phần nghe bài thi học  kì 1 khá nhiều ở lớp 8/6 Điể Lớp/S 2.0 đ 1,8 đ 1,6 đ 1,4 đ 1,2 đ 1,0 đ 0,8 đ  m thi  S học  kì 1 4 8 5 5 8 4 3 Phầ 8.6/ 37 10,81% 21,62% 13,51% 13,51% 21,62% 10,81% 8,12% n  nghe 9
  10. 10
  11. 11
  12. 12
  13. Như  trường hợp bài thi của em Nguyễn Mạnh Toàn: điểm toàn bài là 5,0/  8,0 đ trong đó phần nghe đạt được 1,8 / 2,0 đ Và còn nhiều hình  ảnh bài thi đạt điểm như  đã thống kê  ở  trên, từ  đó dẫn   đến chất lượng bộ môn học kì 1 như sau:    Học   sinh   đạt   trung   bình   môn   từ   Tb   trở   lên   đạt   96,64%   vượt   chỉ   tiêu  giao1,64%.  Những lớp tôi dạy áp dụng sáng kiến trên đạt được kết quả như sau:           * Về học sinh: ­ Học sinh đạt trung bình môn từ Tb trở lên luôn vượt chỉ tiêu giao (học kì 2   – năm học 2017­ 2018 đạt 96,70% vượt chỉ  tiêu giao1,70%); học kì 1 – năm học  2018­ 2019 đạt 96,64% vượt chỉ tiêu giao1,64%) 13
  14. ­ Học sinh tích cực, mạnh dạn phát biểu xây dựng bài nhiều hơn đặc biệt  đối với các em Trung bình, yếu. ­ Học sinh nghe và nhận biết được trọng âm của từ một cách dễ dàng hơn. ­ Các em đã từng bước yêu thích học kỹ năng nghe và có hứng thú hơn trong  việc học Tiếng Anh. ­ Điểm số phần nghe trong kiểm tra 1 tiết và thi học kì có chuyển biến tốt,   số học sinh đạt tròn 2,0 điểm khá cao; học sinh đạt từ 1,0 điểm trở lên nhiều hơn.           * Về giáo viên: ­ Giáo viên đã lựa chọn đặt các câu hỏi vừa sức với học sinh, giúp các em   nghe hiểu và trả lời dễ hơn. ­ Nhờ  nắm bắt được những khó khăn của học sinh nên giáo viên có những   thiết kế  bài tập phù hợp với từng đối tượng học sinh hơn giúp mọi đối tượng   trong lớp đều làm được bài tập. Qua đó, giáo viên quan sát được khả năng tiếp thu  bài của từng học sinh.     ­ Bản thân tôi đút kết được nhiều kinh nghiệm trong việc hướng dẫn học   sinh kỹ năng nghe hiểu và biết cách phân bố  thời gian cho học sinh thực hiện các  task trong bài học phù hợp hơn.                                                                         3.5. Tài liệu kèm theo gồm: không                                                                             Thị trấn, Ngày 12 tháng 01 năm 2019                                                                                  14
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2