Thuyết trình: Chiến lược bán hàng
lượt xem 67
download
Khái niệm chiến lược bán hàng, các chiến lược bán hàng, bán hàng theo nhóm, bán hàng với dịch vụ giá trị tăng thêm, bán hàng dựa trên sự liên kết. “Chiến lược bán hàng là sự lựa chọn, phối hợp các biện pháp (nguồn lực của doanh nghiệp) với thời gian, không gian trên cơ sở phân tích môi trường và khả năng của doanh nghiệp để đạt được mục tiêu phù hợp với khuynh hướng phát triển của doanh nghiệp”.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Chiến lược bán hàng
- CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG
- Nội dung trình bày 1 Phần 1: Khái niệm chiến lược bán hàng 2 Phần 2: Các chiến lược bán hàng i Bán hàng theo nhóm ii Bán hàng với dịch vụ giá trị tăng thêm iii Bán hàng dựa trên sự liên kết
- Khái niệm “Chiến lược bán hàng là sự lựa chọn, phối hợp các biện pháp (nguồn lực của doanh nghiệp) với thời gian, không gian trên cơ sở phân tích môi trường và khả năng của doanh nghiệp để đạt được mục tiêu phù hợp với khuynh hướng phát triển của doanh nghiệp”
- Tại sao phải xây dựng chiến lược BH? Khách hàng: nhanh nhạy hơn, quá trình quyết định mua trở nên khuyếch tán Môi trường cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ hơn Sản phẩm mới, sản phẩm thay thế ngày càng nhiều đã tạo ra thách thức cho hoạt động bán hàng Chất lượng hay giá trị Dịch vụ giá trị tăng thêm Xu hướng mạnh liên quan đến việc bán hàng: bán hàng theo đối tác và những liên minh lâu dài Khuynh hướng tạo cho người ra quyết định nhiều thời gian hơn để trì hoãn, thương thảo, yêu cầu và tìm những nhà cung cấp thay thế do chu kỳ kinh doanh bị kéo giãn
- Phần 2 Các chiến lược bán hàng
- Bán hàng theo nhóm Chiến lược bán hàng theo nhóm là một công cụ bán hàng mạnh mẽ nếu được sử dụng đúng cách. Bán hàng theo nhóm không phải là “bán hàng chung” với một người khác, với nhà quản trị bán hàng, một chuyên gia hay một người nào đó ở cấp trên. Bán hàng chung có thể chỉ là một chiến thuật bán hàng trong chiến lược này.
- Sơ đồ bán hàng theo nhóm NHẬN DẠNG CƠ HỘI BÁN HÀNG THEO NHÓM KHỞI SỰ KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG THEO NHÓM THỐNG NHẤT CHIẾN LƯỢC B ÁN HÀNG THEO NHÓM Tiến hành những hành động chuẩn bị và bán hàng Hoạch định và triển khai những điểm bán hàng then chốt TRIỂN KH AI CÁC CÔNG TÁC THEO SAU
- Ví dụ Các nhân viên thị trường của FPT.
- Bán hàng với dịch vụ chi phí tăng thêm Giá trị tăng thêm: - Những giá trị khách hàng được nhận thêm mà không tốn chi phí - Những giá trị doanh nghiệp cung cấp miễn phí cho khách hàng Xây dựng thiện chí trong tâm lý khách hàng
- Mô hình bán hàng với giá trị tăng thêm DỊCH VỤ GIÁ TRỊ TĂNG THÊM CÓ SẴN ĐỊNH LƯỢNG GIÁ TRỊ BÁN NHỮNG LỢI ÍCH GIÁ TRỊ TĂNG THÊM Thiết lập Những quan hệ Trình Lợi thế cuộc và lợi diễn bán cạnh đàm ích dài hàng tranh hạn phán
- Chiến thuật thứ nhất dịch vụ giá trị tăng thêm có sẵn: ghi nhận những dịch vụ giá trị tăng thêm có sẵn mà công ty đã xây dựng và phát triển. Ví dụ: Ở các siêu thị điện máy chuyên bán các sản phẩm : máy tính,laptop điện thoại di động.. khách hàng khi mua các sản phẩm này sẽ nhận được các giá trị tăng thêm sẵn có từ các nhà sản xuất cung cấp: máy tính ,laptop được cài sẵn các hệ điều hành có bản quyền: window7, ios dành cho máy tính Mac. Bên cạnh đó cửa hàng có thể cài đặt thêm các chương trình phần mềm tiện ích, đặc biệt là các chương trình diệt virut có bản quyền. được áp dụng chế độ bảo hành của cty đã quy định đối với từng sản phẩm cụ thể
- Chiến thuật thứ hai Định lượng giá trị cụ thể: xác định giá trị nào có ý nghĩa hơn, giá trị của lợi ích thường lớn hơn nhiều so với chi phí. Ví dụ: Khi mua các sản phẩm thiết bị điện tử ngoài chế độ bảo hành chính hãng của cty siêu thị có thêm các dịch vụ chăm sóc khách hàng như: Đối với máy tinh, laptop: khách hàng không phải đem sản phẩm tới của hàng, nhân viên sẽ tới tận nhà sửa chữa các hư hỏng, cài đặt thêm các phần mềm tiện ích. Đối với điện thoại di động: cài đặt miễn phí các chương trình, tải game,nhạc, phim...
- Đối với sản phẩm là xe máy: Chế độ bảo hành xe máy của Honda và Yamaha là 2 năm hoặc 20000km tùy điều kiện nào tới trước. Ngoài chế độ bảo hành của cty các Head của Honda và đại lí Yamaha 3S còn có các dịch vụ khác: + thay nhớt miễn phí cho xe hoặc giảm giá 50%, chương trình này thường được các đại lí Yamaha 3S tiến hành như Phước Phú, Tân Long Phú tiến hành,Honda thì rất ít. + bảo dưỡng toàn bộ xe miễn phí hoặc giá thấp hơn so với thị trường.vd như Phước Phú, Tân Long Phú và Head Lộc Thịnh ở Phú Bài làm rất tốt. +bảo dưỡng xe lưu động ở vùng nông thôn: Phước Phú. Chi phí mà các đại lí xe máy đầu tư cho các dịch vụ này không lớn, tuy nhiên giá trị lợi ích của việc này lại rất lớn : tạo niềm tin cho người tiêu dùng, tăng khả năng cạnh tranhso với các cửa hàng khác trong khi giá bán có thể cao hơn so với đối thủ.
- Vì vậy các đại ly xe máy lớn giá bán có thể cao hơn so với các cửa hàng khác nhưng khách hàng vẫn lựa chọn mua vì tin tưởng vào chất lượng và chế độ bảo hành khi mua tại đây.
- Chiến thuật thứ 3 Bán những lợi ích giá trị tăng thêm Thiết lập quan hệ và lợi ích dài hạn Trình diễn bán hàng Những cuộc đàm phán Lợi thế cạnh tranh
- Bán hàng dựa trên sự liên kết “Chiến lược liên kết là kế hoạch hay phương pháp tiếp cận dài hạn để lựa chọn và xây dựng một mối quan hệ thích hợp giữa tổ chức bán hàng và tổ chức khách hàng để cùng đạt được những mục tiêu của cả hai tổ chức”
- Năm cấp độ liên kết Quan hệ Tiếp cận Những nguồn lực được chia sẻ Người Tổ chức bán hàng không cung Giới hạn thường chỉ Ít hay không có quan sát cấp sản phẩm/dịch vụ với người giữ cửa Tổ chức bán hàng cung cấp sản Giới hạn, thường ở Sản phẩm là nguồn lực quan Người bán phẩm/dịch vụ những cấp độ thấp trọng nhất; những dịch vụ giá trị hàng tăng thêm thường được cung cấp Tổ chức bán hàng cung cấp sản Tiếp cận những cấp độ Sản phẩm và những dịch vụ giá Nhà cung phẩm/dịch vụ thấp và trung bình trị tăng thêm cấp được ưa thích Tổ chức bán hàng tư vấn giúp Tiếp cận gần như hầu Sản phẩm, dịch vụ giá trị tăng Tư vấn khách hàng đạt được những mục hết các cấp độ thêm, tư vấn ngoài sản phẩm kinh doanh tiêu kinh doanh Tổ chức bán hàng quản lý một Tiếp cận hầu hết hay Hai tổ cơ chức chia sẻ và quản lý Đối tác/ chức năng kinh doanh của khách tất cả các cấp độ nguồn lực, bao gồm những nguồn liên minh hàng; thường là theo hợp đồng, lực của tổ chức khách hàng lẫn tổ dù không bắt buộc chức bán hàng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình Kế hoạch doanh nghiệp 2: Lập kế hoạch kinh doanh cho sản phẩm cafe Trung Nguyên
36 p | 1641 | 520
-
Thuyết trình: Dự án cafe wifi sách
12 p | 766 | 223
-
Bài thuyết trình: Dự án kinh doanh cửa hàng kem Sunshine
27 p | 739 | 125
-
Bài thuyết trình: Lập kế hoạch Marketing cho sản phẩm bánh Cracker AFC Kinh Đô
72 p | 372 | 100
-
Bài thuyết trình Bài tập môn Marketing: Sâm Alipas
22 p | 447 | 75
-
Bài thuyết trình: Hành vi mua của người tiêu dùng về sản phẩm P/S của Unilever Việt Nam
17 p | 524 | 60
-
Bài thuyết trình: Một số biện pháp hoàn thiện chiến lược marketing mix của sản phẩm nước khoáng thiên nhiên Lavie tại thị trường TP.HCM
130 p | 560 | 55
-
Thuyết trình: Phân tích các yếu tố môi trường bên trrong của ngân hàng SeaBank
11 p | 451 | 53
-
Bài thuyết trình : Ảnh hưởng của các nhân tố văn hóa xã hội đến hành vi mua hàng thời trang của sinh viên đại học thương mại
19 p | 249 | 45
-
Thuyết trình: Sự hài lòng của khách hàng và biện pháp nâng cao
19 p | 166 | 33
-
Thuyết trình: Địa điểm bán hàng. Lựa chọn địa điểm bán hàng có cần thiết hay không? Tại sao?
21 p | 198 | 25
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị marketing: Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động bán hàng của công ty TNHH TM Hà Nghĩa
71 p | 93 | 20
-
Thuyết trình: Maketing Honda In Europe
36 p | 75 | 11
-
Thuyết trình: Một số vấn đề liên quan đến cạnh tranh
139 p | 80 | 10
-
Thuyết trình: "Không ngại mỏng da" Cơ hội truyền thông mới của Nivea
23 p | 106 | 9
-
Thuyết trình: Hạn chế và giải pháp cho nghiên cứu người tiêu dùng trên internet
32 p | 84 | 7
-
Tiểu luận: Chiến lược thẻ của ngân hàng Đông Á
15 p | 132 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn