Thuyết trình: Chiến lược giai đoạn 2013-2020 của tổng công ty dầu Việt Nam (PV OIL)
lượt xem 22
download
Thuyết trình: Chiến lược giai đoạn 2013-2020 của tổng công ty dầu Việt Nam (PV OIL) nhằm giải thích tại sao cần phải xây dựng chiến lược cho công ty Tổng quan về PV OIL, phân tích SWOT, chiến lược tổng công ty dầu Việt Namgiai đoạn 2013-2020.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Thuyết trình: Chiến lược giai đoạn 2013-2020 của tổng công ty dầu Việt Nam (PV OIL)
- CHIẾN LƯỢC GIAI ĐOẠN 2013-2020 CỦA TỔNG CÔNG TY DẦU VIỆT NAM (PV OIL) Lớp QTKD Đêm 2 – Môn QT Chiến Lược – Nhóm 6
- Nội dung trình bày • Tại sao cần phải xây dựng chiến lược cho công ty • Tổng quan về PV OIL • Phân tích SWOT • Chiến lược giai đoạn 2013-2020 Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Tại sao cần phải xây dựng chiến lược cho công ty Một tổ chức sẽ như thế nào khi không có chiến lược? Nó cũng giống như con tàu không có bánh lái, không biết sẽ đi về đâu. Vậy việc xây dựng chiến lược là điều không thể thiếu đối với hoạt động của mọi tổ chức. Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Tổng quan về PV OIL • Hình thành PV OIL thuộc tập đoàn dầu khí Việt Nam (Petro Việt Nam). PV OIL được ra đời trên cơ sở hợp nhất hai đơn vị là Công ty Thương mại Dầu khí (Petechim) và Công ty THHH Một thành viên Chế biến và Kinh doanh dầu mỏ (PDC). Sau khi được Chính phủ thông qua, PV OIL đã chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2008. Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Tổng quan về PV OIL • Tầm nhìn chiến lược -Xuất nhập khẩu và kinh doanh dầu thô duy nhất tại Việt Nam và đứng hàng đầu trong khu vực -Phân phối xăng dầu hàng đầu tại Việt Nam và các nước trong khu vực -Tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, phân phối NLSH tại Việt Nam -Tập trung khả năng sinh lời và tối ưu hóa lợi tức, đáp ứng kỳ vọng của CSH/Cổ đông Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Tổng quan về PV OIL • Nhiệm vụ chiến lược Tổ chức bộ máy - Chức năng - Lĩnh vực hoạt động • Giá trị cốt lõi Tiên phong - Hiệu quả - Trách nhiệm - Minh bạch - Nhân ái Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Phân tích SWOT • Điểm mạnh -Sự hỗ trợ của Chính phủ -Có bề dày 25 năm kinh nghiệm trong ngành dầu khí -Chất lượng sản phẩm -Hệ thống đơn vị thành viên và cửa hàng trãi dài trên khắp cả nước -Đội ngũ nhân sự luôn đoàn kết và tích cực cống hiến tối đa sức lực và trí tuệ Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Phân tích SWOT • Điểm yếu -Việc mở rộng tìm kiếm thăm dò, khai thác dầu khí ở nước ngoài đòi hỏi nguồn vốn lớn và gặp phải sự cạnh tranh rất khốc liệt từ các công ty dầu khí lớn trên thế giới. -Các dự án nhiệt điện than có công suất và nhu cầu vốn rất lớn nên gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai. -Việc tiêu thụ các sản phẩm mới gặp nhiều khó khăn do thị trường trong nước nhu cầu thấp. Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Phân tích SWOT • Các cơ hội Thị trường trong nước rộng lớn với 90 triệu dân, có nhu cầu tiêu thụ rất lớn các sản phẩm từ dầu thô. Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Phân tích SWOT • Các nguy cơ -Kinh tế thế giới biến động phức tạp và khó khăn nhiều hơn -Cơ chế kinh doanh xăng dầu còn nhiều bất cập -Nhiều khó khăn trong việc hoàn thành tái cấu trúc toàn diện PV OIL trong đó có Tổng công ty Petec Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Chiến lược giai đoạn 2013-2020 • Mục tiêu tổng quan -Tốc độ tăng trưởng 10%/năm trong giai đoạn 2013-2015, đến năm 2015 thị phần kinh doanh xăng dầu chiếm 30% cả nước và tăng trưởng 12%-15% giai đoạn 2016-2020, thị phần chiếm 40% cả nước -Triển khai phương án tái cấu trúc giai đoạn 2012-2015 bao gồm nhận phần vốn của Tập đoàn tại Petec và các Nhà máy NLSH; tiếp tục sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp để khắc phục các hạn chế và tồn tại trong mô hình tổ chức, quản lý điều hành kinh doanh Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Chiến lược giai đoạn 2013-2020 • Mục tiêu cụ thể -Xuất nhập khẩu dầu thô, kinh doanh dầu thô, Condensate -Sản xuất, chế biến sản phầm dầu -Kinh doanh sản phẩm dầu -Thương mại dịch vụ Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Chiến lược giai đoạn 2013-2020 • Định hướng và giải pháp Tổ chức bộ máy Chính sách chia cổ tức Phát triển nguồn lực Công nghệ thông tin Lĩnh vực kinh doanh Phát triển thương hiệu Vốn và quản trị vốn Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Hoạt động đầu tư Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Chiến lược giai đoạn 2013-2020 • Các kiến nghị -Chấp thuận mô hình tổ chức của PV OIL có các công ty con (đơn vị cấp III) và một số công ty liên kết hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu -Hỗ trợ nguồn lực (nguồn condensate, phí ủy thác xuất khẩu dầu thô) để PV OIL thực hiện tái cấu trúc giai đoạn 2013-2015 -Làm việc với Chính phù về việc hỗ trợ về chính sách thuế, nguồn vốn đầu tư, lộ trình bắt buộc sử dụng xăng E5, E10 đối với lĩnh vực NLSH Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Thảo luận Xin cảm ơn thầy và các bạn đã theo dõi Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Tổ chức bộ máy • Tái cấu trúc theo hướng chuyên môn hóa, vận hành có hiệu quả • Sáp nhập Petec và thu gom đầu mối xuất nhập khẩu xăng dầu Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Chức năng • Trở thành nhà đứng đầu trong lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu dầu thô tại Việt Nam và khu vực • Phân phối xăng dầu hàng đầu tại Việt Nam và khu vực • Phát triển, sản xuất và kinh doanh nguyên liệu sinh học • Tham gia đầu tư vào các nhà máy lọc dầu của PVN, hệ thống kho dự trữ nhiên liệu quốc gia Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
- Lĩnh vực hoạt động • Xuất nhập khẩu và kinh doanh dầu thô • Kinh doanh sản phẩm dầu • Chế biến sản phẩm dầu • Kinh doanh vật tư thiết bị kỹ thuật • Chế biến và SXKD nguyên liệu sinh học Chiến lược giai đoạn 2013-2020 09/06/2014
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh FPT
22 p | 1677 | 186
-
Bài thuyết trình: Chiến lược sản phẩm của Apple
31 p | 1765 | 171
-
Thuyết trình: Cách thức xây dựng chiến lược marketing quốc tế của tập đoàn Samsung giai đoạn 2000 – 2013
48 p | 630 | 164
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Hành vi người tiêu dùng và chiến lược marketing tổng hợp của các doanh nghiệp viễn thông di động tại Việt Nam
0 p | 292 | 89
-
Thuyết trình: Hoạch định chiến lược tài chính
12 p | 431 | 46
-
Thuyết trình: Chiến lược sản phẩm của công ty giấy Hưng Thịnh giai đoạn 2010-2020
15 p | 140 | 27
-
Thuyết trình tài chính: Hoạch định chiến lược tài chính
48 p | 157 | 25
-
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh công ty cổ phần thủy sản 7 ngôi sao giai đoạn 2010 - 2020
15 p | 129 | 16
-
Thuyết trình: Chiến lược phát triển công ty cổ phần viễn thông CTIN giai đoạn 2010 - 2020
8 p | 102 | 16
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học: Hoạch định chiến lược phát triển Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng ninh giai đoạn 2011 - 2015 và tầm nhìn đến năm 2020
106 p | 60 | 12
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược Marketing cho Công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật chống ăn mòn Gre-coating Việt Nam, giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2021
88 p | 18 | 12
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Hoạch định chiến lược của Công ty TNHH một thành viên Cảng Quảng Ninh giai đoạn 2011-2015 và tầm nhìn đến năm 2020
3 p | 66 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị An ninh phi truyền thống: Xây dựng chiến lược phát triển bền vững cho Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam giai đoạn 2020-2030
84 p | 41 | 9
-
Bài thuyết trình: Hoạch định chiến lược tài chính (Nhóm 14)
30 p | 119 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng chiến lược kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách nội địa của công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines giai đoạn 2011 - 2020
104 p | 40 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Xây dựng chiến lược cạnh tranh giai đoạn 2018 đến 2023 của Công ty cổ phần Địa ốc Foodinco
100 p | 15 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Hoàn thiện chiến lược marketing cho sản phẩm Sữa Mộc Châu của Công ty Cổ phần Giống bò sữa Mộc Châu
119 p | 17 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn