intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình quản trị học: Tính cách của văn hóa doanh nghiệp & những biện pháp giúp nhân viên mới hòa nhập vào văn hóa doanh nghiệp

Chia sẻ: Fczxxv Fczxxv | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:21

416
lượt xem
26
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thuyết trình quản trị học: Tính cách của văn hóa doanh nghiệp & những biện pháp giúp nhân viên mới hòa nhập vào văn hóa doanh nghiệp nhằm trình bày tổng quan về tính cách của văn hóa doanh nghiệp, các biện pháp giúp nhân viên mới hòa nhập văn hóa doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình quản trị học: Tính cách của văn hóa doanh nghiệp & những biện pháp giúp nhân viên mới hòa nhập vào văn hóa doanh nghiệp

  1. TÍNH CÁCH VĂN HÓA DOANH NGHIỆP & NHỮNG BIỆN PHÁP GIÚP NHÂN VIÊN MỚI HÒA  NHẬP VÀO VHDN NHÓM 5  VHDN
  2. NỘI DUNG TRÌNH BÀY PHẦN 1: TÍNH CÁCH VHDN PHẦN 2: BIỆN PHÁP GIÚP NHÂN VIÊN MỚI HÒA NHẬP VHDN
  3. TÍNH CÁCH VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
  4. KHÁI QUÁT Tính cách VHDN:  Là bản sắc riêng của một tổ chức  Là hình thức biểu hiện của VHDN Trong mỗi tổ chức:  Các khía cạnh về tính cách được thể hiện ở các mức độ khác nhau  Sự chú trọng đến một vài khía cạnh khiến chúng mang tính “trội” trong phong cách
  5. 07 LOẠI TÍNH CÁCH ́ ́ ̣ ̃ ̀ ̣ ̉ 1. Tinh sang tao và săn sang mao hiêm 2. Tính chú trọng chi tiết 3. Tính định hướng vào kết quả 4. Tính định hướng vào con người 5. Tính định hướng vào tập thể 6. Tính nhiệt tình 7. Tính ổn định
  6. ́ ́ ̣ ̃ ̀ ̣ ̉ Tinh sang tao và săn sang mao hiêm Thể hiện bằng mức độ các thành viên được khuyến khích sáng tạo và sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm Đặc điểm tính sáng tạo:  Nhân cách cởi mở  Hoài bao lớn ̃  Thích thử thách  Triết lí “hãy sáng tạo ra tương lai”  Tìm cách thay đổi thật độc đáo  Khuyến khích đóng góp ý kiến
  7. ́ ́ ̣ ̃ ̀ ̣ ̉ Tinh sang tao và săn sang mao hiêm Đặc điểm tính ưa mạo hiểm:  Năng động  Hay thay đổi  Phản ứng nhanh  Quyết đoán  Môi trường hoạt động không ổn định
  8. Tinh chú trọng chi tiết ́ Thể hiện bằng mức độ các thành viên được khuyến khích trình bày cụ thể, chính xác, có phân tích kỹ, chú ý đến các chi tiết Đặc điểm:  Có chuyên môn  Có khả năng hợp tác  Khả năng chịu áp lực cao  Tính tỷ mỷ, cẩn thận  Có thể tạo đột phá về mặt chất lượng
  9. Tinh định hướng vào kết quả ́ Thể hiện bằng mức độ người quản lý chú trọng đến kết quả, thay vì đến phương pháp và quá trình để đạt được kết quả Đặc điểm:  Lãnh đạo có phong cách chỉ đạo mạnh  Kết quả được đánh giá thông qua sản phẩm hữu hình, định lượng  Sự hăng hái là yếu tố quan trọng  Coi trọng nhân viên nhiều sáng kiến, chuyên cần  Mức tiêu chuẩn hóa công việc thấp  Kỹ năng công việc phải cao
  10. Tinh định hướng vào con người ́ Thể hiện bằng mức độ các quyết định quản lý dành sự quan tâm đến hậu quả đối với con người trong tổ chức Tác dụng:  Phương thức kinh doanh “lấy con người làm trung tâm”  Tăng năng lực phát triển và năng lực đoàn kết  Tăng sự gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp
  11. Tinh định hướng vào tập thể ́ Thể hiện bằng mức độ các hoạt động được thiết kế và tổ chức trên cơ sở tập thể thay vì cho từng cá nhân Áp dụng:  Có đủ thời gian  Thành viên tham dự có đủ thông tin  Thành viên cam kế theo đuổi mục tiêu  Quyết định không lập trình trước và có nhiều bất trắc  Muốn huấn luyện cấp dưới trong việc ra quyết định
  12. Tinh nhiệt tình ́ Thể hiện bằng mức độ các thành viên hăng hái thi đua với nhau, thay vì thoả hiệp và hợp tác Đặc điểm :  Chú trọng đến người lao động  Tạo sự lôi cuốn trong công việc  Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tinh thần làm chủ  Hành động có ý thức và tự giác  Có khả năng ứng phó sức ép cạnh tranh và sự thay đổi của thị trường  Có khả năng tự quản lí bản thân
  13. Tinh ổn định ́ Thể hiện bằng mức độ các hoạt động tổ chức hướng vào việc duy trì hiện trạng thay vì làm thay đổi nó Đặc điểm :  Phương pháp làm việc có hệ thống  Nhất quán trong các hoạt động  Tôn trọng các giá trị trong quá khứ  Yếu tố truyền thống được nêu cao  Mức độ đồng thuận, nhất quán cao  Sức mạnh của tổ chức được tạo ra từ sự hòa đồng và hiệu quả.
  14. BIỆN PHÁP GIÚP NHÂN VIÊN MỚI HÒA NHẬP VÀO VĂN HÓA DOANH NGHIỆP
  15. Tâm lý của nhân viên mới Sợ gặp khó khăn trong công việc mới Những đồng nghiệp nào mình nên tạo mối quan hệ Mọi người, đồng nghiệp sẽ nhìn nhận về họ như thế nào Có nên đặt niềm tin vào một ai không Nên cung cấp và giữ lại những thông tin gì khi làm việc Tìm cách thu hút sự chú ý và nắm bắt cơ hội thăng tiến Tham công tiếc việc không phải là tốt vì sẽ dẫn đến stress Sẽ khó khăn để hiểu được ý của cấp trên Có nên tận dụng lỗ hổng để có một kết quả tốt hơn không Cảm nhận chỉ được thanh toán mức lương thấp nhất có thể
  16. Lý do hướng dẫn nhân viên mới  Có động lực, thích nghi nhanh hơn dễ dàng hơn với doanh nghiệp  Hiểu được văn hóa doanh nghiệp mà mình sẽ làm việc  Nhanh chóng bắt tay vào công việc và cảm thấy tự tin khi thực hiện công việc do đó tối đa hóa năng suất lao động  Hiểu được các vấn đề về sức khoẻ và an toàn có liên quan đến công việc của họ, điều này sẽ giúp giảm được các vụ tai nạn lao động.  Quyết định đến hiệu quả làm việc của đội ngũ nhân viên, giữ họ ở lại lâu dài với doanh nghiệp  Cho họ có cảm giác rằng mình có nhiều liên quan đến công việc chung
  17. Biện pháp giúp nhân viên mới hòa nhập vào doanh nghiệp Tạo ấn Tạo điều Đưa ra Hoạch tượng Truyền kiện Tạo lập quy định tốt đẹp đạt nhân các mối trình cho ngày thông viên mới quan hệ đào tạo tương đầu tin tham gia đơn lai làm công giản việc việc
  18. Biện pháp 1. Tạo ấn tượng tốt đẹp ngày đầu làm việc • Chuẩn bị mọi thứ, từ việc sắp xếp chỗ ngồi, trang bị đủ các đồ dùng văn phòng cần thiết • Có một lá thư chào mừng của cấp lãnh đạo • Tìm hiểu những điều gì mà nhân viên mới cần biết về môi trường làm việc • Hãy tạo ra không khí vui vẻ 2. Truyền đạt thông tin • Bảng kê chi tiết những quy tắc và những quy định về kỷ luật của công ty • Truyền đạt cho họ những kiến thức, kỹ năng cơ bản • Cung cấp thông tin về chuẩn mực, truyền thống của t ổ chức, lịch s ử công ty, văn hóa công ty, và triết lý kinh doanh của công ty
  19. www.themegallery.com Biện pháp 3. Tạo lập các mối quan hệ • Cung cấp một danh sách tên người liên lạc, số điện thoại • Phân công người quản lý trực tiếp • Chỉ định một nhân viên cũ "kết thân" với một nhân viên m ới đ ể h ướng d ẫn mọi việc • Nhà lãnh đạo kiểm tra xem nhân viên mới đã xây dựng đ ược các m ối quan hệ • Báo cho các đồng nghiệp biết về việc công ty sẽ có nhân viên m ới s ẽ b ắt đầu công việc và khuyến khích họ chào đón nhân viên mới 4. Đưa ra quy trình đào tạo đơn giản • Tổ chức đào tạo nhập môn một cách bài bản • Tổ chức các chương trình đào tạo trực tuyến
  20. www.themegallery.com Biện pháp 5. Tạo điều kiện nhân viên mới tham gia công việc •Nên tạo cho họ tham gia từ đầu đến cuối các quy trình công việc •Cho người mới bắt đầu với những công việc cơ bản •Cung cấp kế hoạch thực hiện công việc và giới thiệu công việc, Lập ra bản mô tả công việc, phân công công việc •Đào tạo và động viên nhân viên trong công việc •Đánh giá kết quả công việc 6. Hoạch định cho tương lai • Có những bước chuẩn bị để giúp các nhân viên có thể phát triển ngh ề nghiệp theo đúng nhu cầu, nguyện vọng • Định hướng, hỗ trợ cho họ phát triển nghề nghiệp
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1