intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Thuyết trình quản trị kinh doanh quốc tế - Dịch vụ lữ hành Saigontourist

Chia sẻ: Dior Christian | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:12

402
lượt xem
110
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thái lan là xứ sở của những bãi biển và khu nghỉ mát đẹp nhất châu Á, Thái Lan hiện vẫn đang duy trì vị trí dẫn đầu về thu hút khách du lịch cho dù phải trải qua những thiên tai, dịch hoạ như như SARS, sóng thần Ấn Độ Dương, cúm gia cầm và đảo chính 2006.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Thuyết trình quản trị kinh doanh quốc tế - Dịch vụ lữ hành Saigontourist

  1. Bài thuyết trình nhóm 5 Công ty: Dịch vụ lữ hành Saigontourist Quốc gia đầu tư: Thái Lan Lĩnh vực đầu tư: tổ chức các Tour sang Thái.
  2. Mở Tour sang Thái Lan • Đánh giá thị trường Thái Lan về ngành du lịch: Nhu cầu cơ bản và tiềm năng du lịch 1. Điều kiện kinh tế và tài chính của Thái 2. Lan Tác động của chính trị & luật pháp 3. Tác động của văn hóa xã hội 4. Môi trường cạnh tranh 5.
  3. 1. Nhu cầu cơ bản và tiềm năng du lịch • Là xứ sở của những bãi biển và khu nghỉ mát đẹp nhất châu Á, Thái Lan hiện vẫn đang duy trì vị trí dẫn đầu về thu hút khách du lịch cho dù phải trải qua những thiên tai, địch hoạ như như SARS, sóng thần Ấn Độ Dương, cúm gia cầm và đảo chính 2006. • Chỉ với chưa đầy 5 triệu đồng, bạn sẽ có một tuần đi du lịch tại Thái Lan và hưởng các dịch vụ đối với một thượng khách. Để có được giá tour rẻ nhất thế giới, Chính phủ Thái Lan đã phải hỗ trợ 50% giá tour cho mỗi du khách.
  4. 2. Điều kiện kinh tế và tài chính của Thái Lan • Thái Lan vốn là một nước nông nghiệp truyền thống: - thập niên 1970 Thái Lan thực hiện chính sách "hướng xuất khẩu", ASEAN, Mỹ, Nhật Bản, Âu Châu là thị trường xuất khẩu chính của Thái Lan - Hiện nay, Thái Lan là một nước công nghiệp mới. Sau khi đạt tốc độ tăng trưởng thuộc loại cao nhất thế giới từ 1985 đến 1995, với tốc độ tăng trưởng trung bình 9% mỗi năm, sức ép lên việc duy trì đồng baht tại Thái Lan tăng lên, dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính năm 1997, lan rộng ra toàn khu vực Đông Á, bắt buộc chính phủ phải thả nổi tiền tệ. - Dự kiến đến năm 2011 thâm hụt ngân sách sẽ lên tới 420 tỷ bạt (1 USD = 30-31 bạt)
  5. • Thái Lan xuất khẩu nhiều hơn 105 tỷ đô la hàng năm • Các sản phẩm xuất khẩu chính bao gồm gạo, hàng dệt may, giầy dép, hải sản, cao su, nữ trang,ô tô, máy tính và thiết bị điện. Thái Lan đứng đầu thế giới về xuất khẩu gạo, mỗi năm xuất khẩu 6,5 triệu tấn gạo tinh chế. • Các ngành công nghiệp chủ yếu gồm có điện dân dụng, linh kiện điện tử, linh kiện máy tính và ô tô, trong đó, Thái Lan nổi tiếng với ngành công nghiệp du lịch đóng góp đáng kể(khoảng 6% GDP Thái Lan). • "Xứ sở Chùa Vàng" hiện đang đứng thứ 50 trong danh sách những nước có tình trạng phân phối thu nhập tệ hại nhất thế giới. Trong lúc các thành phố đang phát triển khá nhanh, hầu như toàn bộ các khu vực nông thôn bị bỏ rơi. • Thái Lan đang đặt mục tiêu kiềm chế nợ công ở mức 43,8% GDP trong tài khóa tới và khoảng 46,3-48,7% GDP trong 3 năm tiếp theo, trước khi giảm xuống còn 45,4% vào năm 2019.
  6. 3. Tác động của chính trị & luật pháp • Thái Lan là một quốc gia quân chủ lập hiến • Từ khi lật đổ chế độ quân chủ chuyên chế năm 1932, Trong suốt quá trình đó, chính phủ liên tiếp chuyển đổi qua lại từ chế độ độc tài quân sự sang chế độ dân chủ, nhưng tất cả các chính phủ đều thừa nhận triều đại cha truyền con nối như lãnh đạo tối cao của dân tộc. • Hiến pháp 1997 là hiến pháp đầu tiên được phác thảo bởi Hội đồng lập pháp dân cử, và thường được gọi là "Hiến pháp nhân dân”. • Thái Lan đã trải qua nhiều cuộc khủng hoảng chính trị và 18 cuộc đảo chính hoặc âm mưu đảo chính. – Nguyên nhân chính là do sự chêch lệch giàu nghèo quá lớn, bên cạnh đó chính phủ không quan tâm đến việc cải thiện đời sống của người dân mà chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt, và tình trạng tham nhũng đang là vấn nạn lớn tại đất nước Thái Lan
  7. • Khủng hoảng chính trị đang ảnh hưởng rất mạnh tới ngành du lịch Thái Lan. Cụ thể: Việc Thái Lan liên tục bất ổn do khiến hàng nghìn du khách Việt huỷ tour đến nước này. Lượng khách Việt Nam đến Thái giảm tới 50% so với năm trước.  Khiến cho tình hình kinh doanh của các công ty lữ hành trong và ngòai nước bị ảnh hưởng  Biểu tình, bạo loạn gây thiệt hại nặng nề về kinh tế và hình ảnh đất nước du lịch Thái Lan. Lòng tin của các nhà đầu tư và du khách bị giảm sút.
  8. • Khoảng 10% nền kinh tế Thái Lan phụ thuộc vào du lịch • Số du khách tới Thái Lan đã giảm tới 20% sau khi hàng loạt nước như Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ khuyến cáo công dân của họ không nên du lịch tới nước này. • Dự kiến doanh thu của ngành du lịch trong năm nay sẽ giảm khoảng 20,8 tỷ bạt. • Thiệt hại về kinh tế dự đoán sẽ lên tới 2,16 - 3,09 tỉ USD
  9. 4.TÁC ĐỘNG CỦA XÃ HỘI • Văn hóa và truyền thống Thái Lan chủ yếu chịu ảnh hưởng từ Trung Hoa và Ấn Độ • Đạo Phật được coi là quốc giáo ở Thái Lan, nên hệ tư tưởng của người dân đa phần chịu ảnh hưởng sâu sắc từ các tư tưởng Phật giáo. • Ngôn ngữ: – Tiếng Thái là ngôn ngữ hành chính tại Thái Lan – Ngoài ra còn có những thứ ngôn ngữ khác như là tiếng Isan hoặc tiếng Môn–Khmer – Đồng thời tiếng Anh cũng được giảng dạy rộng rãi tại Thái Lan
  10. • Trang phục – Truyền thống: Phasin thường được người dân mặc vào những dịp lễ hội – Hiện đại: theo phong cách phương Tây • Những nét văn hóa đặc trưng là: – Văn hóa Thái Lan không chỉ kế thừa tính truyền thống của các quốc gia Phương Đông, mà còn có những nét riêng biệt đặc sắc thu hút được nhiều sự quan tâm của du khách khi đến với Thái Lan • Trong văn hóa ứng xử, người Thái tỏ rõ sự sùng đạo, tôn kính hoàng gia và trọng thứ bậc cũng như tuổi tác. • Thái Lan là quốc gia có nhiều lễ hội trong năm như lễ hội té nước, tắm Phật, do đó tính cộng đồng của người dân rất cao
  11. • Bên cạnh đó Thái Lan còn có nhiều môn nghệ thuật truyền thống trong đó đặc sắc nhất là múa Thái. Đây cũng là một thế mạnh của Thái Lan trong việc thu hút du khách. • Người Thái yêu thích vẻ đẹp nên thường xuyên tổ chức các cuộc thi Hoa Hậu • Ngòai ra Thái Lan còn có những công trình kiến trúc Phật giáo độc đáo và danh thắng nổi tiếng như: Pattaya, Băng Cốc và Phuket
  12. 5.TÁC ĐỘNG CỦA MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH – Thái Lan là một nước có nhiều danh lam thắng cảnh và các công trình nổi tiếng thu hút được nhiều du khách do đó tiềm năng phát triển về du lịch ở nước này rất lớn và lợi nhuận đem về là rất cao. – Do đó thu hút được các tập đòan trong và ngòai nước đầu tư vào phát triển du lịch – Bên cạnh đó du lịch là một ngành luôn đòi hỏi sự mới mẻ và sáng tạo. – Các công ty muốn tồn tại và phát triển đòi hỏi phải có nguồn lực mạnh, nhanh nhạy trong việc nắm bắt nhu cầu của thị trường và đề ra những chiến lược đầu tư dài hạn phù hợp với sự phát triển kinh tế và chính trị tại đất nước Thái Lan • Chính những nguyên nhân này đã khiến cho môi trường cạnh tranh tại đây diễn ra rất gay gắt
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0