intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Tiểu luận cuối khóa: Nâng cao hiệu quả xây dựng đời sống văn hóa ở Hòa Lạc, Phú Tân đến năm 2015, thực trạng và giải pháp

Chia sẻ: Nguyễn Thị Hiền Phúc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:24

372
lượt xem
43
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài nhằm nghiên cứu thực trạng và tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng đời sống văn hóa ở xã Hòa Lạc hiện nay, góp phần hạn chế những tồn tại trong sinh hoạt, đời sống văn hóa ở địa phương. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung tiểu luận.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Tiểu luận cuối khóa: Nâng cao hiệu quả xây dựng đời sống văn hóa ở Hòa Lạc, Phú Tân đến năm 2015, thực trạng và giải pháp

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG<br /> <br /> TRƢỜNG CHÍNH TRỊ TÔN ĐỨC THẮNG<br /> <br /> ------<br /> <br /> TIỂU LUẬN CUỐI KHÓA<br /> TRUNG CẤP LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ - HÀNH CHÍNH<br /> <br /> ĐỀ TÀI: NÂNG CAO HIỆU QUẢ XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG<br /> <br /> VĂN HÓA Ở HÕA LẠC, PHÖ TÂN ĐẾN NĂM 2015, THỰC<br /> TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP<br /> <br /> Họ và tên học viên: Nguyễn Thị Thu Vân<br /> Lớp: A61 – Năm học: 2012 – 2013, chi II<br /> Giáo viên hướng dẫn: Ths, Nguyễn Thuận Thảo<br /> <br /> LongXuyên, tháng<br /> 05/2013<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> <br /> <br /> STT<br /> A<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> PHẦN MỞ ĐẦU<br /> Lý do chọn đề tài<br /> Giới hạn đề tài<br /> Kết cấu đề tài<br /> Phương pháp nghiên cứu<br /> <br /> B<br /> Chương 1<br /> 1.1<br /> 1.2<br /> 1.3<br /> <br /> PHẦN NỘI DUNG<br /> Những lý luận chung về văn hóa cơ sở<br /> Một số khái niệm<br /> Tư Tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa<br /> <br /> 1.4<br /> Chương 2<br /> <br /> Chủ trương của nhà nước về XDĐSVH hóa ở cơ sở pháp lý<br /> Thực trạng và giải pháp của việc xây dựng đời sống văn hóa xã<br /> Hòa Lạc<br /> Đặc điểm tình hình chung của xã<br /> Thực trạng về xây dựng đời sống văn hóa trong thời gian qua<br /> Việc thực hiện trong thời gian qua<br /> Những vấn đề tồn tại, hạn chế và nguyên nhân<br /> Mục tiêu và giải pháp xây dựng đời sống văn hóa xã Hòa Lạc từ<br /> nay đến năm 2015<br /> Mục tiêu từ đây đến 2015<br /> Giải pháp thực hiện<br /> Kết luận và kiến nghị<br /> <br /> 2.1<br /> 2.2<br /> 2.2.1<br /> 2.2.2<br /> Chương 3<br /> 3.1<br /> 3.2<br /> C<br /> <br /> Quan điểm của Đảng ta về văn hóa và XDĐSVH hóa ở cơ sở :<br /> <br /> Trang<br /> 1<br /> 1<br /> 2<br /> 2<br /> 2<br /> <br /> 3<br /> 3–4-5<br /> 5 -6<br /> 6– 8<br /> 8 – 9 10<br /> 11<br /> 11<br /> 11 - 17<br /> 11 - 15<br /> 15 -17<br /> 18 – 20<br /> 18 - 20<br /> 20<br /> 21 - 22<br /> <br /> NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN<br /> ................................................................................................................................................<br /> ................................................................................................................................................<br /> ................................................................................................................................................<br /> ................................................................................................................................................<br /> ................................................................................................................................................<br /> ................................................................................................................................................<br /> ................................................................................................................................................<br /> ................................................................................................................................................<br /> ................................................................................................................................................<br /> ................................................................................................................................................<br /> ..........................................................................................................................<br /> KẾTQUẢ:..............................................................................................................................<br /> ................................................................................................................................................<br /> ..........................................................................................................................................<br /> Long xuyên, ngày ......... tháng......... năm 2013<br /> <br /> GIÁO VIÊN CHẤM 1<br /> <br /> GIÁO VIÊN CHẤM 2<br /> <br /> MỞ DẦU<br />  Lý do chọn đề tài:<br /> Nền văn hóa việt nam được xem là là tổng thể giá trị vật chất tinh thần, do cộng<br /> đồng các văn tộc việt nam sáng tạo , trong quá trình dựng nước và giữa nước. Nhờ nền<br /> tảng và sức mạnh đó nên cho dù bị đô hộ nhiều năm, nhiều thế kỷ với ách thống thống trị<br /> của chế độ phong kiến phương bắc , thực dân và dế quốc nhưng dân tộc ta vẫn giữa vững<br /> và phát huy được bản sắc riêng của mình, chắng những không bị đồng hóa mà còn quật<br /> cường đứng lên để giành độc lập cho dân tộc.<br /> Trong đời sống xã hội của con người ngoài việc thu về vật chất để thỏa mãn cuộc<br /> sống của mình thì bên cạnh đó nhu cầu để thụ hưởng và sinh hoạt văn hóa để thư giản<br /> trong lúc nhàn rỗi sau những giờ lao động mệt nhọc. Đó là nhu cầu thiết thực trong đời<br /> sống nhân dân hiện nay. Và khi đất nước thực hiện cơ chế đổi mới, chuyển sang nền kinh<br /> tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa , với việc giao lưu hợp tác với các nước trong<br /> khu vực và thế giớ, đã tạo diều kiện cho đất nước phát triển, nhưng cũng có nhiều thách<br /> thức nguy cơ tiềm ẩn trong việc hưởng thụ nghệ thuật văn hóa của nhân dân, cụ thể là<br /> dòng văn hóa lai căng sẽ làm băng hoại các giá trị văn hóa, gia đình truyền thống tốt đẹp<br /> của dân tộc, ảnh hưởng tiêu cực trong xã hội, môi trưòng văn hóa bị xuống cấp. Cho nên<br /> việc nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa là vấn đề cấp bách và lâu dài của Đảng và<br /> nhà nước, của mặt trận và cả hệ thống chính trị nhằm định hướng cho nhân dân giữa được<br /> và phát huy nét đẹp văn hóa của dân tộc<br /> Về vấn đề xây dựng đời sống văn hóa đã có từ lâu nhưng bên cạnh mặt tích cực<br /> được nhiều, song còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy với hiểu biết và học tập ở trường bản<br /> thân em tâm đắc và chọn đề tài này là nhằm nghiên cứu thực trạng và tìm ra giải pháp<br /> nâng cao chất lượng đời sống văn hóa ở xã Hòa Lạc hiện nay, góp phần công sức nhỏ bé<br /> của mình để hạn chế những tồn tại trong sinh hoạt, đời sống văn hóa ở địa phương một<br /> cách nhiệt tình . Đồng thời góp phần làm phát triển hoạt động văn hóa , hướng đời sống<br /> nhân dân giữa được bản sắc và phát huy nền văn hóa dân tộc, xóa đối giảm nghèo, giảm<br /> dần tệ nạn xã hội, nâng cao dân trí, ổn định trật tực xã hội , thực hiện tốt chủ trương<br /> đường lối chính sách pháp luật của chính quyền địa phương.<br /> Do khả năng và trình độ hiểu biết về lĩnh vực văn hóa còn hạn chế nên khi viết<br /> bài không tránh khỏi thiếu sót . Rất mong được sự tận tình giúp đỡ của quý thầy cô để có<br /> thêm kiến thức và kinh nghiệm thực hiện chức nâng nhiệm vụ của mình ngày một tốt<br /> hơn. Tiểu luận chỉ đề cập khái quat thực trạng, giải pháp xây dựng đời sống văn hóa ở xã<br /> Hòa Lạc từ năm 2006 đến nay.<br /> <br /> Giới hạn của đề tài : tìm hiểu thực trạng xây dựng đời sống văn hóa của xã từ<br /> năm 2009 – 2013, đề ra mục tiêu giải pháp từ nay đến năm 2015.<br /> Kết cấu : Ngoài mở đầu , kết luận, tiểu luận có 3 chương :<br /> - Chương 1 : Những vấn đề lý luận chung về xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở.<br /> - Chương 2 : Thực trạng và giải pháp của việc xây dựng đời sống văn hóa của xã .<br /> - Chương 3 :Mục tiêu, giải pháp của việc thực hiện xây dựng đời sống văn hóa ở<br /> xã Hòa Lạc từ nay đến năm 2015.<br />  Phƣơng pháp nghiên cứu : Tiểu luận vận dụng phương pháp luận Chủ nghĩa<br /> Mác – LêNin, vận dụng những phương pháp cụ thể như phân tích, so sánh, tổng hợp,<br /> khảo sát, đồ họa…<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2