Tiểu luận: Hệ thống siêu thị Sài Gòn COOP
lượt xem 35
download
Đề tài Hệ thống siêu thị Sài Gòn COOP trình bày bối cảnh ngành bán lẻ toàn cầu, bối cảnh ngành bán lẻ tại Việt Nam. Tiềm năng bán lẻ ở Việt Nam lớn vì kinh tế tăng trưởng nhanh và ổn định, dân số trẻ, Việt Nam gia nhập WTO, thị trường bán lẻ hiện tại còn manh mún.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Tiểu luận: Hệ thống siêu thị Sài Gòn COOP
- ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC QUẢN TRỊ VẬN HÀNH TÌNH HUỐNG 15: HỆ THỐNG SIÊU THỊ SÀI GÒN COOP Giảng viên: Cô Tạ Thị Bích Thủy Thực hiện: Nhóm 2
- NHÓM THỰC HIỆN • Huỳnh Thị Hiền • Hồ Thị Kim Cương • Bùi Nguyễn Trúc Linh • Trần Ngọc Thương • Phan Trịnh Dũng Tâm • Đinh Xuân Thắng • Phạm Thanh Vân 2
- NỘI DUNG 1 Bối cảnh ngành bán lẻ toàn cầu 2 Bối cảnh ngành bán lẻ tại Việt Nam 3 Hệ thống Co-op Mart 3
- BỐI CẢNH NGÀNH BÁN LẺ TOÀN CẦU Định hướng đầu tư toàn cầu Chiến lược của các tập đoàn bán lẻ Bán lẻ ở thị trường Châu Á 4
- BỐI CẢNH NGÀNH BÁN LẺ TẠI VN Tiềm năng bán lẻ tại Việt Nam Kinh doanh siêu thị tại Việt Nam 5
- TIỀM NĂNG BÁN LẺ Ở VN Kinh tế tăng trưởng nhanh và ổn định Dân số trẻ Chi tiêu dùng tăng 16%, doanh thu bán lẻ tăng 20% Thị trường bán lẻ hiện tại manh mún Việt nam gia nhập WTO Bán lẻ qua internet tăng trưởng đều đặn Chính phủ Việt Nam tập trung vào du lịch 6
- KINH DOANH SIÊU THỊ TẠI VIỆT NAM • Lần đầu xuất hiện với Minimart (10/1993) • Số lượng siêu thị mới tăng nhanh từng năm • Tập trung chủ yếu ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh Tổng quan (70%) • Quy mô nhỏ, số lượng hàng hoá kinh doanh ít • Điều kiện trang thiết bị kĩ thuật và dịch vụ khác hàng nghèo nàn và hạn chế Đặc điểm • Lợi nhuận tăng nhanh theo từng năm 7
- KINH DOANH SIÊU THỊ TẠI VIỆT NAM • Siêu thị độc lập • Siêu thị kinh doanh theo dạng chuỗi Mô hình • Đại siêu thị • Giá siêu thị cao hơn từ 10-25% so với chợ truyền thống • Đại siêu thị thường rẻ hơn 10-20% các siêu thị khác Giá cả, • Dịch vụ ở TPHCM tốt hơn HN dịch vụ • Trình độ nhân viên chưa cao 8
- HỆ THỐNG COOP MART Lịch sử thành lập Kinh doanh & thành tựu Khó khăn Chiến lược 9
- LỊCH SỬ THÀNH LẬP 1989 Chuyển đổi 1987 thành Liên 1991-1992 1975 Hoạt động hiệp HTX Saigon Coop của HTX mua bán Tp Thành lập gặp khó yếu kém dẫn HCM – là HTX mua khăn do việc đến sự giải đơn vị HTX bán Tp đổ vỡ các tán của đầu tiên HCM HTX tín nhiều thành trong cả dụng. viên nước có giấy phép XNK trực tiếp 10
- LỊCH SỬ THÀNH LẬP (TT) 1992 hoạt động 1996 XNK phát 1998 thành lập triển mạnh Tái cấu trúc 2007 CoopMart với doanh tổ chức & Cống Quỳnh Hệ thống 21 thu đến 50M nhân sự, tập – siêu thị siêu thị (14 ở USD, được trung đầu tư đầu tiên HCM, 7 ở Bộ Thương nguồn lực thuộc hệ tỉnh) mại phân vào hoạt thống công làm động bán lẻ. Saigon Coop đầu mối NK xe gắn máy 11
- KINH DOANH - Thân thiện, gần gũi - Hàng hóa khá đa dạng phục vụ nhu cầu hằng ngày bao gồm thực phẩm, may mặc, đồ dùng cao cấp… - Giá cả chấp nhận được - Dịch vụ khách hàng phong phú & tiện lợi - Nhân viên bán hàng thân thiện - Thu hút khách hàng ở mọi tầng lớp 12
- THÀNH TỰU - Doanh số tăng nhanh qua các năm - Các ST được quản lý thống nhất & tập trung - 2004: Chứng chỉ ISO 9001- 2000 & danh hiệu nhà bán lẻ hàng đầu VN - Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – TBD - 2005&2006 vị trí số 1 của các nhà cung cấp hàng hóa tại VN 13
- KHÓ KHĂN Tiềm lực tài chính mạnh Sự mở rộng Kinh nghiệm quản lý kinh doanh toàn cầu của các DN cạnh tranh Sở hữu nhiều công nghệ bán lẻ hiện đại nhất là các tập đoàn nước ngoài Hoạt động dưới nhiều hình thức đa dạng Thế mạnh trong đàm phán do quy mô mua hàng toàn cầu 14
- KHÓ KHĂN (TT) Huy động vốn Luật lệ điều chỉnh hoạt Nguồn nhân lực động của Saigon Coop nhất là Luật Mặt bằng Hợp tác xã Hậu cần 15
- CHIẾN LƯỢC Dẫn đầu về chi phí Dị biệt hóa sản phẩm Tập trung 16
- 17
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống siêu thị ở nước ta trong giai đoạn hiện nay
167 p | 333 | 127
-
Thuyết trình: Chiến lược kinh doanh của hệ thống siêu thị Sài Gòn CO-OP
31 p | 324 | 70
-
Luận văn thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ tại siêu thị Co.opmart Vĩnh Long
96 p | 151 | 19
-
Tiểu luận: Sơ đồ hệ thống siêu thị Ocean Mart
16 p | 149 | 18
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng điện máy qua hệ thống siêu thị Nguyễn Kim tại thành phố Hồ Chí Minh
109 p | 51 | 13
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Đo lường ảnh hưởng của đạo đức kinh doanh đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng tại hệ thống siêu thị ở thành phố Hồ Chí Minh
110 p | 55 | 13
-
Luận văn:GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG SIÊU THỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH ĐỊNH ĐẾN NĂM 2015
13 p | 107 | 11
-
Luận án Tiến sĩ Kinh tế: Các động của đặc điểm nhãn hàng riêng, giá trị mua sắm và truyền cảm hứng khách hàng đến lòng trung thành của khách hàng đối với các hệ thống siêu thị tại thành phố Hồ Chí Minh
384 p | 17 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Quản trị kinh doanh: Phát triển văn hóa doanh nghiệp của hệ thống siêu thị Co.opmart trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2015-2020
80 p | 30 | 9
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp góp phần phát triển hoạt động kinh doanh của hệ thống siêu thị Co.opmart tại thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020
106 p | 32 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ của hệ thống siêu thị Citimart tại thành phố Hồ Chí Minh
105 p | 28 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ đến lòng trung thành của khách hàng tại hệ thống siêu thị bán lẻ hàng tiêu dùng ở TP. Hồ Chí Minh
100 p | 61 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Tác động của đặc điểm tính cách Big – Five và lãnh đạo đạo đức đến sự hài lòng trong công việc - Nghiên cứu trường hợp tại các hệ thống siêu thị lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh
150 p | 31 | 6
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Các giải pháp nâng cao sự thỏa mãn khách hàng khi mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.op Mart trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh
104 p | 23 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ: Phát triển văn hóa doanh nghiệp của hệ thống siêu thị Co.opmart trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2015-2020
80 p | 30 | 5
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Nâng cao chất lượng dịch vụ của hệ thống siêu thị AeonCitimart tại Tp. Hồ Chí Minh
117 p | 35 | 4
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Xây dựng báo cáo kế toán quản trị cho hệ thống siêu thị Medicare - Hoàng Kim Sơn
160 p | 24 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn